Hi vọng

Hi vọng (Hope) là một trong những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất, được tái dựng dựa trên một vụ án hình sự có thật làm rúng động Hàn Quốc năm 2008. Bộ phim là câu chuyện bi kịch xảy đến với cô gái bé nhỏ 8 tuổi bị lạm dụng tình dục khi đi bộ đến trường một mình. Sau khi được phát hiện và cứu chữa, So Won đã mang theo di chứng cả đời về cả tâm lý lẫn thể chất. Bộ phim không quảng bá rầm rộ, không đẩy mạnh truyền thông và cũng không sở hữu dàn diễn viên quá nổi bật nhưng lại nhận được nhiều sự thu hút từ dư luận và đã nhận giải Phim hay nhất tại giải thưởng Phim Rồng Xanh lần thứ 34.


Dựa trên một vụ án hình sự có thật gây rúng động ở Hàn Quốc năm 2008 (vụ án Nayoung), Hope lột tả diễn biến gây phẫn nộ và quá trình phục hồi sau chấn thương bị lạm dụng tình dục của bé gái tám tuổi tên So Won (Lee Re). Trên đường đi bộ đến trường một mình, So Won gặp phải một kẻ say rượu và bị ông ta cưỡng hiếp, bạo hành tình dục rồi bỏ mặc lại với nỗi đau vượt khỏi khuôn khổ những tổn thương thể xác.

Đến khi được phát hiện và cứu chữa, bé gái phải mang theo di chứng cả đời về cả tâm lý và thể chất. Đến mức cô bé thậm chí còn sợ hãi cả chính người bố của mình. So Won trở nên hoảng loạn mỗi khi bố mình bước đến gần. Bố mẹ So Won đã vô cùng đau đớn trong quá trình cùng con gái chữa lành những tổn thương nặng nề chỉ xảy ra tích tắc bởi một tên khốn say rượu. Còn gã đàn ông gây nên tội ác, chỉ với một câu nói "Tôi không nhớ gì cả", ông ta nhận hình phạt 12 năm tù. Phiên xét xử này khiến cả nước Hàn dậy sóng vì cho rằng bản án quá nhẹ đối với một tội ác tày trời đến thế.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Đạo diễn: Lee Joon Ik
Diễn viên:
Lee Re, Sol Kyung Gu, Uhm Ji Won, Kim Hae Sook, Kim Sang Ho
Thời lượng phim:
123 phút

Năm phát hành: 2013

Hope – Hi vọng
Hope – Hi vọng
Hope – Hi vọng

Top 10 Phim điện ảnh Hàn Quốc khiến khán giả không thể ngừng rơi nước mắt

  1. top o Chuyến tàu sinh tử - Train To Busan
  2. top o Áo cưới
  3. top o Điều kì diệu ở phòng giam số 7
  4. top o Âm mưu của lọ lem
  5. top o Nhà vua và chàng hề - King and the Clown
  6. top o Và em sẽ đến
  7. top o Ngày em đẹp nhất
  8. top o Cổ điển
  9. top o Hi vọng
  10. top o Đại dịch cúm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy