Hồ Gươm

Hồ Gươm còn có tên gọi khác là hồ Lục Thủy hay hồ Hoàn Kiếm nằm tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, đây được coi là trái tim của thủ đô Hà Nội. Những di tích gắn liền với hồ Gươm là đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Bút, tháp Hòa Phong, đền thờ vua Lê, tượng đài Lý Thái Tổ.


Không quá lời khi giới thiệu về Hồ Gươm, hồ nước sở hữu vị trí đắc địa nhất Thủ đô khi nằm ngay ở trung tâm quận Hoàn Kiếm. Hồ là một phân lưu của sông Hồng, kết nối giữa ba khu phố lớn là Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng và Hàng Khay. Từ vị trí này, du khách có thể dễ dàng di chuyển sang các con khố khác như: Hàng Đào, Hàng Ngang, Lương Văn Can, Cầu Gỗ, Lò Sũ,… Xa hơn một chút, bạn còn đến được với Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Bài, Nhà Thờ,…


Đối với người dân Thủ đô thì hồ như một địa điểm quen thuộc để đi dạo hay khi muốn tìm một nơi yên bình để tạm xa bầu không khí náo nhiệt của phố thị. Nhưng đối với du khách khi đến du lịch Hà Nội hãy dành thời gian để dạo quanh hồ, mỗi góc sẽ có một vẻ đẹp khác nhau. Hồ Gươm luôn mang đến cho người đến cảm giác bình yên, tĩnh lặng giúp lòng người thấy nhẹ nhõm vô cùng,… Và về sau, đây vẫn chắc chắn là “điểm hẹn” không bao giờ bị bỏ qua.


Mặc dù mới chỉ đưa vào hoạt động hơn 2 năm, song phố đi bộ Hồ Gươm đã là nơi dừng chân lý tưởng của người dân và du khách mỗi dịp cuối tuần. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội mách bạn, phố đi bộ đông vui nhất vào khoảng sau 7 giờ tối trở đi hai ngày Thứ Bảy và Chủ nhật. Lúc này thành phố lên đèn, dòng người qua lại đông đúc với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, giải trí sôi động của giới trẻ.


Địa chỉ: Quận Hoàn Kiếm Hà Nội

Hồ Gươm
Hồ Gươm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy