Nhà thờ lớn Hà Nội

Tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Đây là nhà thờ đẹp nhất trong số những nhà thờ có mặt tại thủ đô Hà Nội và cũng là Nhà thờ chính tòa của Tổng Giáo phận Hà Nội, là một trong những trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Nhà thờ lớn Hà Nội được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu. Hiện nay, đây không chỉ là biểu tượng của tôn giáo mà đây còn là một điểm vui chơi, giao lưu công cộng của người dân thủ đô, đặc biệt có rất nhiều đôi uyên ương đã lựa chọn nơi đây làm nơi lưu giữ những tấm ảnh cưới của mình.


Nhà thờ dài 64,5m, rộng 20,5m và hai tháp chuông cao lớn 31m. Điều đặc biệt là nhà thờ được xây dựng rất nhanh, chỉ 4 năm đã hoàn thành (1884-1887). Công trình Nhà thờ mới trên nền chùa cũ được Giáo hội Công giáo cho xây dựng bằng gạch thay thế cho kiến trúc cũ bằng gỗ, trong khoảng từ năm 1884-1886, trong bối cảnh Hà Nội chuyển hình thái sang đô thị mới kiểu Phương Tây.


Nguồn vốn xây dựng nhà thờ được huy động từ 2 đợt mở xổ số và các nguồn vận động khác. Công trình được khánh thành vào dịp Giáng sinh năm 1887. Thời gian mới hoàn thành, nơi đây còn hoang vắng. Phải tới năm 1890, phố Nhà Thờ mới được xây dựng từ nhà thờ hướng thẳng ra Hồ Gươm, và Nhà thờ mới có vị trí đắc địa và quan trọng trong không gian đô thị.


Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội
Liên Đặng Thị 2017-01-08 11:08:00
Tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, đây là nhà thờ đẹp nhất trong số những nhà thờ có mặt tại thủ đô Hà Nội và cũng là Nhà thờ chính tòa của Tổng Giáo phận Hà Nội, là một trong những trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu. Hiện nay, đây không chỉ là biểu tượng của tôn giáo mà đây còn là một điểm vui chơi, giao lưu công cộng của người dan thủ đô, đặc biệt có rất nhiều đôi uyên ương đã lựa chọn nơi đây làm nơi lưu giữ những tấm ảnh cưới của mình.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy