Hồ Hallstätter

Hồ Hallstätter là một hồ nước ở Salzkammergut, Áo. Nó được đặt theo tên của Hallstatt, một làng ở Áo, nổi tiếng với việc khai thác muối từ thời tiền sử và là điểm khởi đầu của đường ống công nghiệp lâu đời nhất và vẫn còn hoạt động - dẫn nước muối đến Bad Ischl (từ năm 1596) và xa hơn là Ebensee. Nằm phía Tây hồ Hallstätter See, ngôi làng Hallstatt ở Áo được bao quanh bởi những dãy núi xanh mướt hùng vĩ. Chính vì vậy, nơi đây được mệnh danh là ngôi làng bên hồ đẹp nhất thế giới. Bề mặt của nó rộng khoảng 8,55 km2 và độ sâu tối đa của nó là 125 mét. Hồ này với làng Hallstatt là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch, đặc biệt là cho những thợ lặn scuba. Kể từ khoảng thập niên1970/1980, có một tàu chở thư duy nhất của Áo băng qua hồ từ nhà ga trên bờ phía đông đến thị trấn ở phía tây. Vào mùa đông, con đường trên bờ phía tây có xu hướng bị chặn bởi tuyết cao hoặc nguy cơ tuyết lở. Khi băng trên hồ đủ dày, một chiếc xe trượt tuyết được kéo bởi người hoặc ngựa, sau đó một phương tiện cơ giới đã được sử dụng để vận chuyển thư và người. Sau này, một con đường hầm được xây dựng thông qua Hallstatt và thư từ được chuyển sang vận chuyển bằng xe buýt và xe tải.


Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”. Bên cạnh vẻ đẹp như tranh vẽ, Hallstatt còn nổi tiếng với muối, là cái nôi của mỏ muối cổ nhất thế giới có tuổi đời lên đến 7.000 năm. Nhờ mỏ muối này mà người dân thị trấn luôn duy trì được cuộc sống sung túc, đủ đầy. Ngày nay Hallstatt vẫn sản xuất muối nhưng không còn là thế mạnh như trước. Du khách tới đây đều mua một lọ muối nhỏ đem về như món quà kỷ niệm.


Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Hallstatt là Bảo tàng Di sản văn hoá, nơi trưng bày những hiện vật chứng minh lịch sử của thị trấn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt. Những hoạt động phổ biến được yêu thích ở Hallstatt bao gồm leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe địa hình hay tham quan động băng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền ra hồ Hallstättersee để ngắm cảnh hay ghé bãi tắm khoả thân FKK cho một trải nghiệm mới mẻ hơn.

Hồ Hallstätter
Hồ Hallstätter
Hồ Hallstätter
Hồ Hallstätter

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy