Hồ Mất Tích, Oregon

Chúng ta đã nói về Hồ Gafsa và việc một cái hồ đột ngột xuất hiện là khả thi. Vậy còn về một cái hồ đột nhiên biến mất thì sao? Hồ Mất Tích (Lost Lake) ở Oregon là một cái hồ như thế. Cứ mỗi mùa hè, cái hồ sâu 2,74m, rộng 34 héc-ta này lại biến mất. Mỗi mùa thu, nó lại xuất hiện trở lại, cứ như chẳng có chuyện gì xảy ra vậy.


Không phải là hồ cạn đi, mà là nó biến mất hoàn toàn. Thế chỗ của nó, một bãi cỏ nhỏ xinh đẹp xuất hiện và dường như chưa từng có nước ở đó. Nguyên nhân cho chuyện này là mạch nham thạch.


Mạch nham thạch là... e hèm, là một mạch đá được tạo thành sau khi bị nham thạch từ xa xưa chảy qua. Nó có khi chưa được 30 cm, có khi đủ lớn để rơi lọt xuống. Hồ Mất Tích có hai mạch nhỏ, thường xuyên hút nước khỏi mặt hồ, đảm bảo hồ không đầy tràn trong mùa đông. Tuy nhiên, khi vào hè, dòng chảy cung cấp nước cho hồ kiệt lại. Kết quả là mạch nham thạch hút hết toàn bộ nước hồ, cho tới khi mùa mưa tới và hai cái đường dẫn nhỏ ấy không thể hút trọn toàn bộ lượng nước được, thì hồ xuất hiện trở lại.

Hồ Mất Tích, Oregon
Hồ Mất Tích, Oregon
Hồ Mất Tích, Oregon
Hồ Mất Tích, Oregon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy