Hồ Roopkund, Ấn Độ

Có một số thứ mà chúng ta không thích có trong nước. Cá Piranhas là một ví dụ. Tàn tích của hàng trăm người đã phải chịu một cái chết kinh hoàng là một ví dụ tiếp theo. Và đó chính xác là những gì quân đội Anh Quốc đã tìm thấy ở hồ Roopkund vào mùa đông năm 1942.


Đó là thời kỳ chiến tranh, và người Anh hiển nhiên giả định rằng họ đã chứng kiến một pháp trường của quân Nhật. Sự thật thì kỳ lạ hơn thế nhiều. Khi các mảnh xương được xét nghiệm, người ta phát hiện ra chúng có tuổi thọ từ những năm 850 Sau Công Nguyên. Trên hết, họ đều bị giết theo những cách tương tự: bằng một cú đập vào đầu khiến vỡ sọ. Tổn thương nghiêm trọng ấy không giống như do bất kỳ loại vũ khí nào chúng ta biết đến. Vậy thứ gì đã khiến tận 200 người chết đi theo cách đó? Câu trả lời được các nhà khoa học đưa ra là mưa đá. Mưa đá với những viên rất, rất lớn.

Có một bài hát cổ xưa ở khu vực quanh hồ Roopkund, về một nữ thần núi trừng phạt một nhóm lữ khách bằng một cơn mưa đá dữ dội. Giờ thì có vẻ như bài ca dao ấy là ký ức về một sự kiện có thật, và cơn mưa đá kỳ dị đó có kích cỡ như một quả bóng rổ, thung lũng ngập trong nước, tạo thành hồ Roopkund chứa đầy sọ người.

Hồ Roopkund, Ấn Độ
Hồ Roopkund, Ấn Độ
Hồ Roopkund, Ấn Độ
Hồ Roopkund, Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy