Top 10 mẫu đồng hồ đeo tay kỳ lạ nhất trên thế giới trong năm 2018

Vũ Minh Hoàng 1801 0 Báo lỗi

Đồng hồ hiện nay không còn chỉ là một thiết bị để theo dõi thời gian mà còn là một món đồ trang sức, một công cụ hữu ích cho con người. Dưới đây là 10 mẫu đồng ... xem thêm...

  1. Chiếc đồng hồ đeo tay độc nhất vô nhị này là một kết tinh từ niềm đam mê thiên văn học của nhà thiên văn học tài ba Christiaan van der Klaauw và Van Cleef, sản phẩm mang tên Midnight Planétarium là một kiệt tác của thế giới.


    6 hành tinh bên trong chiếc đồng hồ đeo tay thiên văn học Midnight Planétarium được thể hiện bằng 6 viên đá quý nhỏ với Trái Đất (đá ngọc lam), Sao Hỏa (hồng ngọc), sao Thổ (ngọc phỉ thuý), Sao Mộc (đá mã não), sao Thuỷ (đá hổ phách) và sao Kim (đá ngọc bích), các hàng tinh này di chuyển xoay quanh mặt trời với tốc độ tương đương thực thể của nó bên ngoài vũ trụ thật. Do đó mà vắng mặt Thái Dương hệ trên Thiên hà nhỏ này, bởi Thiên Vương tinh và Hải vương tinh mất đến 84 năm và 164 năm để thực hiện đầy đủ chu kỳ di chuyển quanh mặt trời của mình.


    Trên chiếc đồng hồ đeo tay độc này có một ngôi sao băng mang nhiệm vụ chỉ giờ và phút, ngoài ra còn có một ngôi sao may mắn cho phép người sử dụng có thể đánh dấu những ngày quan trọng đặc biệt của họ. Kiệt tác này được ra đời sau 3 năm miệt mài làm việc của nhà thiết kế và các người thợ, với việc chế tác 396 phần riêng biệt cho chiếc đồng hồ đeo tay độc này cũng cho thấy mức độ phức tạp của nó, do đó mà sản phẩm này có giá đến 245.000 $.


    Chiếc đồng hồ đeo tay độc Midnight Planétarium có thể được xem là một kiệt tác, nó thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của Thiên Hà bao la, đây là một sản phẩm có thiết kế sáng tạo và độc đáo nhất từ trước đến nay.

    Đồng hồ thiên văn học Midnight Planétarium
    Đồng hồ thiên văn học Midnight Planétarium

  2. Với những người bình thường thì việc xem giờ trên đồng hồ không có gì là phức tạp, chỉ cần liếc mắt qua thôi là đã có thể biết được ngay là mấy giờ. Nhưng với những người khiếm thị thì để biết giờ không thể làm theo cách bình thường được, chính vì vậy, anh chàng Hyungsoo Kim, đến từ công ty Eone Timepieces đã tạo ra Bradley, một chiếc đồng hồ cho phép người khiếm thị "cảm nhận" thời gian.


    Đồng hồ Bradley sử dụng những viên bi thay cho kim thông thường để chỉ giờ. Một viên bi được đặt ở cạnh viền đồng hồ dùng để chỉ giờ, viên còn lại xoay tròn trên mặt đồng hồ để chỉ phút. Hai viên bi này kết nối với đồng hồ bằng từ trường, nó sẽ di chuyển khi người dùng chạm vào, tuy nhiên sẽ trở lại đúng vị trí chỉ giờ với một cú lắc cổ tay nhẹ. Tất nhiên thì, với những người bình thường, thì họ cũng hoàn toàn có thể đeo Bradley và chỉ cần giơ tay lên để xem giờ như họ vẫn thường làm.


    Bradley không phải là chiếc đồng hồ đầu tiên dành cho người khiếm thị, nhưng có thể là nó cái tốt nhất hiện tại. Những chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị cũng có khá nhiều kiểu, như là đồng hồ có thể đọc giờ thành tiếng, nhưng đôi khi nó lại khó nghe. Ngoài ra còn có các kiểu đồng hồ analog với tấm che có thể gỡ được, tuy nhiên nó khá khó sử dụng, dễ bị hỏng và tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

    Đồng hồ Bradley dành cho người mù
    Đồng hồ Bradley dành cho người mù
  3. Nổi danh với khẩu hiệu “Unique. Minimal. Aesthetic”(Độc nhất, đơn giản mà vô cùng tinh tế), Ziiiro đã cho ra đời những chiếc đồng hồ với thiết kế đến từ tương lai. Gây ấn tượng bởi ý tưởng táo bạo cùng hình mẫu thiết kế độc đáo, Robert Dabi, cha đẻ của Ziiiro, đã quyết định sáng lập nên thương hiệu đình đám này cùng Derick IP. Với mục đích ban đầu của Robert là thiết kế những chiếc đồng hồ Gravity không móc đóng, anh cực kỳ chú trọng vào việc tối giản hoá những chiếc móc. Bởi vậy các sản phẩm sau này đều rất đơn giản, ưa nhìn mà thiết kế lại vô cùng đơn giản, không rườm rà.


    Ziiiro hiện nay là một thương hiệu khá mới mẻ nhưng không kém phần thời trang. Họ đã thực sự biến hoá việc đeo đồng hồ trở nên thú vị hơn và dần dần trở thành một phụ kiện không thể thiếu cho những chàng trai đam mê phong cách thanh lịch. Khác với DW nổi tiếng với vòng dây NATO hay Simpl với dây da, Ziiiro lại sử dụng dây bằng silicone. Việc thiết kế như vậy không những khiến cho chúng càng trở nên thú vị, trẻ trung mà còn cực kì lý tưởng, phù hợp cho những chàng trai ưa phong cách thể thao, năng động. Nếu bạn thích những chiếc đồng hồ tối giản nhưng lại muốn thay đổi và khác biệt một chút, chắc chắn Ziiiro sẽ không làm bạn thất vọng.

    Đồng hồ tối giản ZIIIRO Mercury Watch
    Đồng hồ tối giản ZIIIRO Mercury Watch
  4. Không chỉ độc đáo với mặt đồng hồ được thiết kế dựa trên cảm hứng từ người hùng Iron man, HYT Skull còn độc ở chỗ khi nó chỉ có kim chỉ giờ và giây, và không có kim chỉ phút. Đồng hồ với thiết kế được lấy cảm hứng từ hộp sọ là khá phổ biến, nhưng HYT Skull được đánh giá là có ngoại hình bắt mắt hơn cả. HYT Skull gồm hai phiên bản. Phiên bản một với tên gọi Skull Green Eye, là đồng hồ được làm từ titan đen DLC với chất lỏng màu xanh lá cây. Phiên bản hai có tên gọi Skull Red Eye được làm từ titan đen DLC và vàng hồng với chất lỏng màu đỏ.


    Cả hai phiên bản đều có kích thước của vỏ đồng hồ với độ rộng và bề dày tương ứng là 51mm và 17.9 mm. Mặt sau của đồng hồ được thiết kế với một cửa sổ bằng tinh thể sapphire, để lộ các cơ quan hoạt động bên trong của đồng hồ.


    HYT Skull Green Eye sẽ được sản xuất với số lượng 50 chiếc và HYT Skull Red Eye với số lượng 25 chiếc. Gía của bộ sưu tập dao động từ 50.000 USD – 60.000 USD.

    Đồng hồ không có kim phút
    Đồng hồ không có kim phút
  5. Trước đây, đã từng có ý tưởng về chiếc đồng hồ không mặt và hiện tại ý tưởng đó đã được nhà thiết kế Qian Yiran biến thành hiện thực. Chiếc đồng hồ được Quian gọi tên là 'Mắt Bão' hiển thị giờ bằng hai tia sáng ở viền khi bấm nút.


    So với ý tưởng của nhà thiết kế Jihun Yeom dành cho hãng Aurora với kim của đồng hồ là tia laser thì chiếc đồng hồ này vẫn chưa hoàn hảo bằng nhưng cũng không thể phủ nhận ấn tượng khi đeo trên tay chiếc 'Mắt Bão'.

    Mắt bão – đồng hồ không có mặt
    Mắt bão – đồng hồ không có mặt
  6. Đồng hồ Ora Unica, có nghĩa là Một Giờ là một chiếc đồng hồ độc đáo hiển thị giờ và phút trên một hình xoắn, với đầu dài là kim phút và đầu ngắn là kim giờ.


    Một ví dụ kinh điển cho phong cách Phi Đối Xứng trong lĩnh vực thiết kế. Đồng hồ Dây Thời Gian – chỉ giờ phút bằng các vòng dây dài thêm cảm tưởng như những đường vẽ tay nguệch ngoạc, đơn giản nhưng rất ấn tượng.

    Đồng hồ Ora Unica độc đáo sở hữu phong cách thiết kế tối giản
    Đồng hồ Ora Unica độc đáo sở hữu phong cách thiết kế tối giản
  7. MB&F là thương hiệu đồng hồ xa xỉ Thuỵ Sỹ được sáng lập bởi Max Busser vào tháng 7 năm 2005, với sứ mệnh không phải tạo ra những chiếc đồng hồ truyền thống hay món trang sức cho nam giới. Thay vào đó, thương hiệu tập trung nuôi dưỡng niềm đam mê, sự sáng tạo dựa trên các giá trị truyền thống nhưng không bao giờ bị ràng buộc bởi truyền thống. Max và các cộng sự luôn coi chế tác đồng hồ như là một công việc sáng tác nghệ thuật, chính lẽ đó thương hiệu luôn nỗ lực để chuyển hoá những chiếc đồng hồ thành các cỗ máy “ khí động học ba chiều chỉ thời gian”.


    Sau thành công vang dội từ ba cỗ máy đầu tiên với sự nâng tầm trải nghiệm xem thời gian cũng như phá vỡ các giới hạn khi đưa đồng hồ vào một chiều không gian đa chiều. Max và đội của mình tiếp tục mang sự sáng tạo đến cho công chúng thông qua mẫu HM4 Thunderbolt. Tại thời điểm ra mắt năm 2010, chiếc đồng hồ được Max ca ngợi là mẫu đồng hồ “điên rồ” nhất mà ông từng sản xuất, phải mất tới 4 năm nghiên cứu và phát triển mẫu HM4 này.


    Max Busser nhận xét rằng HM4 là chiếc đồng hồ MB & F dễ đọc nhất tính vào thời điểm năm 2010. Anh ấy thực sự khá đúng. Đây là mẫu HM duy nhất có mặt số hiển thị thời gian theo phong cách truyền thống. Tròn và rõ ràng, dễ dàng đọc với chữ số Ả Rập. Trái tim bên trong của HM4 không phải là một cỗ Tourbillon nhưng với phong cách thiết kế lộ cơ, cởi mở được thể hiện thông qua các ô cửa sổ làm bằng sapphire trên bề mặt đồng hồ – tạo cảm giác về một sự chuyển động vĩnh cửu.

    MB&F HM4 Thunderbolt - đồng hồ hình động cơ máy bay phản lực
    MB&F HM4 Thunderbolt - đồng hồ hình động cơ máy bay phản lực
  8. Vào năm 2012, hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ Jaquet Droz đã giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ giới hạn Bird Repeater với hình ảnh cặp chim bố và chim mẹ màu xanh đang chăm sóc những đứa con vừa mới nở từ trong trứng và hồi hộp chờ đợi chú chim non cuối cùng của mình đang cựa quậy trong quả trứng để chui ra ngoài. Hình ảnh đầy tính nhân văn này được thiết kế ngay bên dưới hình trái tim của người sáng lập Jaquet Droz - ông Pierre Jaquet Droz.


    Để kỷ niệm 275 năm ngày thành lập, Jaquet Droz tiếp tục cho ra đời phiên bản mới nhất của dòng đồng hồ tổ chim Bird Repeater. Với thiết kế có phần giống với phiên bản năm 2012, Bird Repeater 2014 được thiết kế với một sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển.


    Điểm hấp dẫn đặc biệt của Jaquet Droz Bird Repeater 2014 là mặt đồng hồ được Jaquet Droz thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật, với các chi tiết có độ chính xác và độ tỉ mỉ cao. Hoàn hảo nhất là hình ảnh thác nước được làm trên một đĩa quay tạo ảo giác nước rơi, bên dưới hình ảnh một cặp chim sẻ ngô đang chăm sóc cho 2 con chim non và quả trứng chuẩn bị nở.


    Jaquet Droz Bird Repeater 2014 có phần mặt đồng hồ được làm từ vàng trắng và dây đeo được làm từ da cá sấu màu đen. Jaquet Droz Bird Repeater 2014 bao gồm 8 chiếc và mỗi chiếc bao gồm 508 chi tiết – một con số không hề nhỏ trong dòng đồng hồ cao cấp.

    Đồng hồ trứng nở
    Đồng hồ trứng nở
  9. Trên mặt đồng hồ là hình ảnh không gian được mô tả bằng những vật liệu quý như ngọc bích, mã não, thiên thạch và men sứ. Con tàu vũ trụ nằm tại vị trí bên phải của đồng hồ, chạy xuống dần từ 0 đến 60 sẽ chỉ phút cho người dùng, nó sẽ quay lại vị trí ban đầu khi chỉ tới số 60. Bên trái mặt đồng hồ, ngôi sao lớn màu trắng sẽ chỉ giờ từ dưới lên và cũng sẽ trở lại vị trí ban đầu khi đã chỉ đến 12 giờ.


    Đồng hồ "Từ trái đất đến mặt trăng" kết hợp với bộ máy đồng hồ lên dây bằng tay JLC Caliber 846 với bộ phận đếm ngược được phát triển đặc biệt bởi Van Cleef & Arpels.

    Đồng hồ từ Trái đất đến Mặt trăng
    Đồng hồ từ Trái đất đến Mặt trăng
  10. Từ việc lấy ý tưởng ghi nhớ các chiến công của các Hiệp sĩ các Bàn tròn thương hiệu đồng hồ Roger Dubuis đã sáng tạo nên bộ sưu tập đồng hồ độc đáo và tinh tế. Xét từ góc độ văn hoá, đồng hồ Roger Dubuis đã thâu tóm toàn bộ thời kì lịch sử hào hùng vào mặt đồng hồ. Đó là một ý tưởng táo bạo và độc đáo khẳng định sự trưởng thành và tạo nên bước tiến dài trong công nghệ chế tác đồng hồ.


    Đồng hồ Roger Dubuis được thiết kế với size 45mm và dày 15.7mm. Mặt đồng hồ là hình ảnh bàn tròn và đặt dưới chân của mười hai hiệp sĩ cầm những thanh cùng hướng về trung tâm của đồng hồ tạo thành một bức tường vững chắc không thể phá vỡ được. Chắc chắn, chỉ trong cái nhìn đầu tiên, đồng hồ Roger Dubuis Excalibur Hiệp sĩ của bảng vòng khiến người xem bị mê hoặc bởi vẻ đẹp có phần bí ẩn này.


    Các hiệp sĩ ở mặt đồng hồ được trang trí bằng đồng. Đây là điểm độc đáo, nổi bật của đồng hồ Roger Dubuis với các loại đồng hồ khác. Đây thực sự là một kiệt tác có một không hai trong ngành chế tác đồng hồ bởi trên mặt đồng hồ có diện tích không lớn các nghệ nhân đã tỉ mỉ tạo nên các bức tượng nhỏ với chiều cao 6,5mm. Điểm đặc biệt, những bức tượng này hoàn toàn được đúc tỉ mỉ, điêu luyện bằng tay từ lúc bắt đầu cho đến lúc hoàn thiện. Các thợ khắc chạm trổ ở Roger Dubuis đã làm việc quên thời gian để cho ra những kiệt tác thời vĩ đại này. Họ phải làm việc tới 336 ngày để tạo nên 28 chiếc đồng hồ Roger Dubuis trong bộ sưu tập Elixabu.


    Ngoài thiết kế độc đáo từ bàn tròn cùng các hiệp sĩ, những chiếc đồng hồ Roger Dubuis còn gây ấn tượng bởi những thông số nổi bật của đồng hồ như mức độ chịu nước 50 mét, kiểu máy Automatic RD82, dự trữ pin 48 giờ. Dây đeo là dây cá sấu được khâu bằng tay. Đó là một dây đeo cao cấp, được gắn bằng móc gấpmàu vàng trắng. Khi sử dụng dây đeo của đồng hồ Roger Dubuis, bạn không còn cách nào khác ngoài sử dụng dây đeo chính hiệu.

    Đồng hồ hiệp sĩ bàn tròn Excalibur
    Đồng hồ hiệp sĩ bàn tròn Excalibur

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy