Top 10 Hồ nước kỳ lạ và độc đáo nhất trên thế giới

Tran Thao 1557 0 Báo lỗi

Thiên nhiên kỳ thú luôn mang lại cho con người những bất ngờ thú vị về những gì chúng ta ban tặng. Chủ đề mà toplist muốn chia sẻ với các bạn lần này là về hồ. ... xem thêm...

  1. Hồ Ba Màu thuộc đảo Flores của đất nước Indonesia, là một hồ nước nằm ngay trên miệng núi lửa Kelimutu, nổi tiếng không chỉ với vẻ kỳ lạ mà còn độc đáo vô cùng. Điểm đặc biệt của nó là ba hồ nằm kề nhau mà lại có ba màu sắc khác nhau. Đó là đỏ, xanh dương và trắng. Tuy nhiên ba màu ấy không hề cố định mà có sự thay đổi, nhiều khi là nâu, xanh lá cây và đen.


    Ba hồ kỳ lạ này tọa lạc trên một miệng núi lửa đã tách và ngăn với nhau bằng một vách núi mỏng và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên đây vẫn là một nơi được khách tham quan du lịch yêu thích. Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc biệt của hồ là vào lúc bình minh, sau khi mọi thứ bắt đầu ló rạng.

    Điểm đặc biệt của nó là ba hồ nằm kề nhau mà lại có ba màu sắc khác nhau
    Điểm đặc biệt của nó là ba hồ nằm kề nhau mà lại có ba màu sắc khác nhau
    Hồ nước ba màu
    Hồ nước ba màu

  2. Hồ Carrera được biết đến là hồ nước sâu thứ hai ở khu vực Nam Mỹ, nằm ở giữa ranh giới Chile và đất nước Arghentina, được bao bọc xung quanh bởi dãy núi Andes tạo nên một mỹ quan vô cùng tuyệt diệu. Điểm đặc biệt thu hút ở hồ này là sự biến đổi của màu nước rất đa dạng, có khi là màu xanh lục bảo, khi thì xanh ngọc và cũng có lúc là màu xanh da trời. Vẻ đẹp của nước cũng được tôn vinh bởi sự bao bọc xung quanh hang động cẩm thạch tạo cho hồ có sức quyến rũ và huyền bí.


    Hồ ẩn chứa nhiều kỳ quan thiên nhiên như những hang động cẩm thạch nổi bật trong làn nước màu ngọc lam lung linh. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền với hướng dẫn để đi dọc hồ ngắm Puerto Rio Tranquilo, một thị trấn nhỏ trên bờ hoặc chèo thuyền kayak đến chiêm ngưỡng các hang động bằng đá cẩm thạch.

    Điểm đặc biệt thu hút ở hồ này là sự biến đổi của màu nước rất đa dạng
    Điểm đặc biệt thu hút ở hồ này là sự biến đổi của màu nước rất đa dạng
    Hồ General Carrera
    Hồ General Carrera
  3. Nhắc đến hồ Gjende là nhắc đến vẻ đẹp hùng vĩ và hoang dã, là một ví dụ điển hình của vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã của đất nước Na Uy xinh đẹp. Hồ có chiều dài khoảng 18 km và được bao bọc bởi các ngọn núi cao sừng sững và tráng lệ. Đến đây, du khách không khỏi thẫn thờ trước vẻ đẹp bao la của một khung cảnh thiên mỹ lệ nổi bật với màu nước ngọc lục bảo ẩn hiện tựa như một tấm lụa mềm mại uốn cong.


    Bao quanh mặt hồ được bao bọc bởi những ngọn núi cao dựng đứng. Khung cảnh tại đây mang màu xanh lục bảo của cây cối, thiên nhiên và màu xanh ngọc từ mặt hồ trong vắt.

    Hồ có chiều dài khoảng 18 km và được bao bọc bởi các ngọn núi cao sừng sững và tráng lệ
    Hồ có chiều dài khoảng 18 km và được bao bọc bởi các ngọn núi cao sừng sững và tráng lệ
    Hồ Gjende
    Hồ Gjende
  4. Hồ Tekapo hiện lên như một bức tranh lãng mạn về cảnh thiên nhiên non nước khi được bao bọc bởi những thảm hoa đủ màu sắc, đua nở quanh năm. Có thể nói hồ Tekapo là một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp nhất của đất nước New Zealand. Nếu như bạn muốn có một chuyến du lịch tham quan hồ thì nên lựa chọn thời gian là vào dịp cuối xuân, đầu hè. Lúc ấy, lúc mà những cánh đồng hoa nở rộ đẹp nhất.


    Cảnh quang quanh hồ tựa như giấc mơ có thật của một nhiếp ảnh gia đa tài, đa cảm. Đó là những rặng núi tuyết trắng xóa đỉnh đồi, nước hồ màu xanh ngọc lung linh dưới nắng vàng, và một nhà thờ nhỏ đẹp quyến rũ tọa lạc bên bờ. Điều này càng khiến Takapo trở thành điểm hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia trên thế giới.

    Hồ Tekapo hiện lên như một bức tranh lãng mạn về cảnh thiên nhiên non nước
    Hồ Tekapo hiện lên như một bức tranh lãng mạn về cảnh thiên nhiên non nước
    Hồ Tekapo
    Hồ Tekapo
  5. Hồ Hillier không chỉ là hồ nước kỳ lạ mà còn độc đáo với màu hồng tự nhiên, bao quanh bởi đại dương mênh mông, tọa lạc trên đảo Middle, Tây Australia. Từ trên cao nhìn xuống hồ Hillier nổi bật với một dãy màu hồng đối ngược với một dãy màu xanh dương của vùng biển phía Nam được ngăn cách bởi một dãy cát phủ đầy màu xanh cây cối, hiện ra ấn tượng vô cùng. Với chiều dài mặt nước khoảng 600 mét, chắc chắn du khách sẽ bị chinh phục bởi sự độc đáo vô nhị này, một điều lạ lùng và kỳ bí mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người.


    Màu hồng của Hồ Hillier thấy rõ nhất từ trên cao, nơi màu hồng tương phản mạnh mẽ với màu xanh của những cánh rừng xung quanh. Màu hồng của hồ Hillier được tạo thành từ Duinella salina, một loài tảo màu đỏ phát triển mạnh trong nước mặn

    Hồ Hillier không chỉ là hồ nước kỳ lạ mà còn độc đáo với màu hồng tự nhiên, tọa lạc trên đảo Middle, Tây Australia
    Hồ Hillier không chỉ là hồ nước kỳ lạ mà còn độc đáo với màu hồng tự nhiên, tọa lạc trên đảo Middle, Tây Australia
    Hồ Hillier
    Hồ Hillier
  6. Hồ Baikal không chỉ gây ấn tượng bởi độ sâu 1642 m là hồ sâu nhất thế giới mà còn là một sự kỳ vĩ của toàn thể khu hồ biển nơi đây. Hồ nằm ở Nam Siberi, Nga, là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và độ trong của nó có thể khiến cho người ta quan sát cả từng viên đá, hòn sỏi dưới đáy. Đặc biệt thành phần nước ở đây rất tinh khiết, không lẫn tạp chất và nhiều kết luận đưa ra rằng nước trong hồ chính là nước cất.


    Mặt hồ giống như chiếc gương khổng lồ soi bóng những núi đá hùng vĩ trùng trùng lớp lớp bạch dương nối đuôi nhau. Làn nước màu xanh ngọc bích trong vắt tới mức ở độ sâu hàng chục mét vẫn có thể nhìn thấy đá cuội và sinh vật dưới lòng hồ.

    Hồ nằm ở Nam Siberi, Nga, là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới
    Hồ nằm ở Nam Siberi, Nga, là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới
    Hồ Baikal
    Hồ Baikal
  7. Hồ Jellyfish mệnh danh là ngôi nhà khổng lồ của hàng triệu con sứa, nằm trên một hoàn đảo thuộc đảo quốc Palau, phía ngoài khơi của Thái Bình Dương. Lý do hình thành ngôi nhà của "sứa" này là do khi mực nước biển dâng cao kéo theo nhiều "đàn sứa" cùng những loài cá khác đi vào và khi nước rút chúng bị giữ lại trong hồ và tự thích nghi với môi trường mới.


    Sống trong hồ, chúng không bị những kẻ thù làm hại và nguồn thức ăn dồi dào là tảo nên lượng "sứa" ở đây sinh sản rất nhanh lên đến hàng triệu con. Có hai loại "sứa" chính sinh sống trong hồ là sứa vàng và sứa mặt trăng.

    Hồ Jellyfish mệnh danh là ngôi nhà khổng lồ của hàng triệu con sứa
    Hồ Jellyfish mệnh danh là ngôi nhà khổng lồ của hàng triệu con sứa
    Hồ Jellyfish
    Hồ Jellyfish
  8. Hồ Natron ở Tanzania còn được biết đến là hồ tử thần, có khả năng biến mọi sinh vật thành xác sống và nổi bật với một màu đỏ như máu. Lý do biến hồ Natron thành "tử thần" là do lượng muối khoáng chức trong hồ cực cao nên có thể giết chết các loài sinh vật khi uống phải. Chỉ duy nhất có loài chim Hồng Hạc là có thể sống ở đây. Khí hậu khắc nghiệt, những vùng đất xung quanh hồ đều khô cằn, không khí thì nóng bức nhưng hồ Natron vẫn thu hút được những du khách yêu thích sự thám hiểm với một khung cảnh thật ấn tượng.


    Natron được ví như một chiếc hồ tử thần trên trái đất khi các sinh vật đặt chân đến đây đều bị hóa đá một cách vô cùng bí ẩn. Nguyên nhân của hiện tượng hiếm thấy này là do nồng độ kiềm trong hồ quá cao đến mức khiến cho những loài động vật không may bị sảy chân rơi xuống hồ đã bị phân hủy và vôi hóa.

    Hồ Natron ở Tanzania còn được biết đến là hồ tử thần, có khả năng biến mọi sinh vật thành xác sống
    Hồ Natron ở Tanzania còn được biết đến là hồ tử thần, có khả năng biến mọi sinh vật thành xác sống
    Hồ natron
    Hồ natron
  9. Hồ Gruner See hay còn được biết với tên gọi khác là Hồ Xanh, nổi tiếng với vẻ đẹp siêu thực dưới mặt nước, nơi có một thảm thực vật vô cùng phong phú, nằm ở dưới chân dải núi phủ đầy tuyết Hochschwab của nước Áo. Với vẻ đẹp "siêu thực" thì hồ là địa điểm thu hút khá đông khách du lịch đến chiêm ngưỡng, đi dạo và từ từ thưởng thức thiên nhiên tươi đẹp đến lạ kỳ.


    Vào mùa khô, hồ nước chỉ có độ sâu khoảng 1-2 m và những vùng xung quanh với những thảm thực vật xinh đẹp được sử dụng như một công viên. Thế nhưng đến mùa hè mực nước trong hồ lại tăng nhanh đến 12 m và cả thảm hoa cũng vô tình bị nước nhấn chìm xuống nhưng vẫn bung nở tạo nên một quang cảnh dưới nước vô cùng sinh động và đẹp mắt.

    Hồ Gruner See hay còn được biết với tên gọi khác là Hồ Xanh, nổi tiếng với vẻ đẹp siêu thực dưới mặt nước
    Hồ Gruner See hay còn được biết với tên gọi khác là Hồ Xanh, nổi tiếng với vẻ đẹp siêu thực dưới mặt nước
    Hồ Gruner See
    Hồ Gruner See
  10. Hồ nước kỳ lạ và độc đáo Spotted được biết đến với hình ảnh những chấm bi khổng lồ trên mặt nước, rộng khoảng 15 héc ta, thuộc Canada. Hồ Spotted còn được người thổ dân tại thung lũng Okanagan đặt cho cái tên là hồ chấm bi. Lý do xuất hiện những chấm bi ấy là vào mùa khô, nước trong hồ bị bốc hơi và để lại bề mặt là những khoáng chất có hình tròn như chấm bi. Không chỉ dừng lại ở đó, điểm đặc biệt và kỳ lạ của hồ còn nằm ở chỗ khả năng thay đổi màu nước đa dạng, có khi là xanh chuối, xanh da trời, cam và vàng.


    Hồ Spotted Lake giống như mọi hồ nước bình thường mà chúng ta vẫn nhìn thấy. Tuy nhiên, khi nước bắt đầu bốc hơi hết vào mùa hè, hàng loạt những vòng tròn sẽ bắt đầu xuất hiện trên mặt hồ. Và bạn sẽ thấy thích thú vì những vòng tròn này có rất nhiều màu sắc khác nhau: vàng, xanh lá cây, xanh nước biển,… Tất cả tạo nên một cảnh tượng kì thú.

    Hồ Spotted còn được người thổ dân tại thung lũng Okanagan đặt cho cái tên là hồ chấm bi
    Hồ Spotted còn được người thổ dân tại thung lũng Okanagan đặt cho cái tên là hồ chấm bi
    Hồ Spotted
    Hồ Spotted




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy