Top 10 Đất nước độc đáo nhất trên thế giới

Thu Trang 1697 0 Báo lỗi

Còn khá nhiều điểm đến lý tưởng và hoàn toàn mới lạ trên khắp thế giới. Các điểm đến du lịch thú vị không nhất thiết phải là Mỹ, Anh, Pháp, Ý,… Còn rất nhiều ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nauru

    Nauru là quốc gia có diện tích nhỏ và là quốc đảo nằm tại Microneisa thuộc Nam Thái Bình Dương. Vậy Nauru có gì độc đáo? Dù không được đánh giá cao nhưng người dân Nauru luôn tự hào với một cuộc sống như thiên đường nơi đây. Nằm dài trên bãi cát trắng ngắm hoàng hôn trong không gian yên bình tuyệt đối hay lặn dưới đáy biển trong vắt để ngắm nhìn những rạn san hô bắt mắt, hòa mình vào làn nước mát lạnh, bơi lội với những chú cá nhỏ xinh… đây chẳng phải là một điểm đến lý tưởng cho bạn hay sao? Mang tiếng quốc gia nhưng nước này lại có diện tích bé thứ 3 thế giới sau Tòa thánh Vatican và Công quốc Monaco. Đây cũng là nước nhỏ nhất Nam Thái Bình Dương, quốc gia nhỏ nhất ngoài lãnh thổ Châu Âu, quốc đảo nhỏ nhất thế giới với diện tích chỉ 21 km2 (thủ đô Hà Nội của Việt Nam có diện tích 3.329 km2). Tổng dân số của Nauru chỉ vào khoảng 11.347 người, ít nhất thứ 3 thế giới sau Tòa thánh Vatican và Tuvalu (dân số của thủ đô Hà Nội là 8,054 triệu người).

    Không dừng lại ở đó, báo cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho thấy Nauru là quốc gia có tỷ lệ người thừa cân và béo phì nhiều nhất thế giới. Khoảng 94,5% dân số Nauru bị thừa cân và 71,7% bị bệnh béo phì. Quốc gia này cũng là nước có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao nhất thế giới với hơn 40% dân số mắc bệnh. Nghe có vẻ trớ trêu nhưng Nauru từng là quốc gia cực kỳ giàu có với GDP bình quân đầu người đứng thứ 2 thế giới, nhưng mọi chuyện đã trở thành dĩ vãng khi quốc đảo này giờ đây buộc phải trở thành thiên đường thuế để có thể thu hút đầu tư nước ngoài. Sau khi giành độc lập, Nauru nhanh chóng thu hút sự đầu tư nước ngoài nhờ những mỏ Phosphate lộ thiên, dễ khai thác. Chính nhờ mảng khai khoáng mà nền kinh tế Nauru bùng nổ, người dân sống sướng hơn mà không phải đánh cá hay trồng trọt, hái lượm nữa. Lối sống của Phương Tây cũng lan rộng tại đây khiến người bản địa ngày càng lười biếng và thích đồ ăn nhanh.

    Nauru
    Nauru
    Nauru
    Nauru

  2. Đây là một địa điểm du lịch thú vị nhưng vẫn chưa được nhiều du khách biết đến. Có lẽ do địa hình của Liechtenstein nằm trên núi cao và nằm giữa các điểm du lịch nổi tiếng như Áo, Đức, Thụy Sĩ. Nếu có cơ hội hãy thử đến và khám phá đất nước độc đáo này. Sở hữu những tòa lâu đài cổ xưa, khung cảnh thơ mộng... Liechtenstein tạo cảm giác kỳ thú cho du khách khi chạm chân đến đây. Liechtenstein là quốc gia nói tiếng Đức nhỏ nhất thế giới với diện tích 160 km², nằm ở Trung Âu, xen giữa Thụy Sĩ và Áo. Lãnh thổ gồm một phần đất nhỏ ở vùng trung tâm dãy Alpes và vùng đất bồi, phía bờ phải sông Rhine và có dân số hơn 35.000 người. Liechtenstein nằm ở thượng lưu sông Rhine thuộc thung lũng dãy Alps miền trung của châu Âu, có chung biên giới phía đông với Áo, phía nam và phía tây với Thụy Sĩ.


    Liechtenstein chỉ rộng có 160 km2, nơi dài nhất từ Bắc xuống Nam là 27 km, rộng nhất theo hướng Đông-Tây là 14 km. Về dân số, Liechtenstein có khoảng 38.000 dân song lại là quốc gia có thu nhập đầu người thuộc top của thế giới, với mức lương tháng trung bình khoảng 6.500 USD/người. Liechtenstein có tổng sản phẩm quốc nội GDP trên đầu người cao nhất thế giới khi được điều chỉnh bởi sức mua tương đương và có nợ nước ngoài thấp nhất thế giới. Liechtenstein cũng có tỉ lệ thất nghiệp thấp thứ nhì thế giới là 1,5% (thấp nhất là Monaco).

    Liechtenstein
    Liechtenstein
    Liechtenstein: Quốc gia nhỏ, tầm vóc lớn
    Liechtenstein: Quốc gia nhỏ, tầm vóc lớn
  3. Tìm một nơi để cắm trại vào mùa xuân, leo núi vào mùa hè, cưỡi ngựa vào mùa thu, trượt tuyết vào mùa đông… hãy tìm đến Kyrgyzstan. Đây là một đất nước với hơn 2000 năm lịch sử. Đất nước với nền văn hóa đa dạng do chịu sự ảnh hưởng từ các đế quốc. Dấu mốc lịch sử năm 1991 khi Liên Xô tan rã đã giúp đất nước tuyệt vời này nắm được chủ quyền cho đến nay. Kyrgyzstan có diện tích 199.000 km vuông với dân số 5,2 triệu người (theo số liệu của Liên Hợp Quốc năm 2004). Thành phố lớn nhất nước này là thủ đô Bishkek, ngoài ra còn có các đô thị quan trọng như Osh và Jalal-Abad. Người dân Kyrgyzstan theo hai tôn giáo chính là đạo Hồi và Thiên chúa giáo. Ngôn ngữ chính ở nước này là tiếng Kyrgyz và tiếng Nga.

    Núi và thung lũng là "công thức" tạo nên đất nước Kyrgyzstan – chiếm ¾ diện tích lãnh thổ. Dãy Tian Shan là một trong dãy núi lớn nhất với những ngọn núi tuyết vĩnh cửu hùng vĩ, cùng các dòng sông băng. Tới đất nước này du lịch thì vô cùng ấn tượng khi Kyrgyzstan không quá lớn nhưng có vô vàn (ước tính lên tới 40.000) con sông lớn nhỏ. Những con sông suối này chảy giữa những ngọn núi và rơi xuống từ những tảng đá dốc đứng, và tạo thành hàng trăm thác nước tuyệt đẹp. Con sông Naryn mạnh nhất và dài nhất dài 535 km. Ngoài ra Kyrgyzstan sở hữu 2.000 hồ nước xanh trong, và hầu hết trong số đó nằm ở vùng cao, là một cảnh sắc độc đáo mà bạn sẽ mê mẩn.

    Kyrgyzstan
    Kyrgyzstan
    Kyrgyzstan
    Kyrgyzstan
  4. Top 4

    Malta

    Malta hay còn gọi là cộng hòa Malta, có vị trí địa lý nằm ngày phía nam của Italia và ngay trên Tunisia trong vùng biển địa trung hải. Chỉ rộng hơn 300km vuông và dân số giao động trong khoảng nửa triệu người, Malta là một trong những quốc gia nhỏ bé nhất thế giới. Thủ đô Valletta chỉ 0,8km vuông và là thủ đô nhỏ nhất trong EU. 3 đảo lớn nhất lần lượt là Malta, Gozo, Comino là có người ở, ngoài ra còn khá nhiều đảo nhỏ hay chỉ là một mỏm đá nhô lên giữa đại dương. Đảo chính và mang cùng tên Malta không quá rộng lớn nhưng dân số đông đúc khiến cho việc di chuyển chỉ vài dặm sẽ lấy đi của bạn khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đảo nhỏ gần đó là Gozo thoáng đãng hơn chút nhưng đường cũng có thể bị tắc bất cứ lúc nào.

    Giao thông ở Malta có vẻ “hỗn loạn” hơn 1 chút so với phần còn lại của châu Âu, bỏ qua tín hiệu đèn, bấm còi, chen lấn là điều không tránh khỏi. Bạn có thể thuê xe ô tô hay xe máy nhưng an toàn và tiện lợi vẫn là thẻ đi xe bus với giá cực rẻ. Điểm bất tiện là bus thi thoảng khá đông và đến trễ. Trong khi Malta được biết đến nhiều hơn với “sun and sea” – Nắng vàng và biển xanh, bạn còn có thể làm nhiều điều hơn thế bằng cách dành thời gian tìm hiểu lịch sử như những ngôi đền thờ được cho là có trước cả kim tự tháp Ai Cập. Dấu ấn La Mã vẫn tồn tại giữa những khu di chỉ, nhà thờ với kiến trúc đặc trưng, lâu đài oai phong được xây dựng bởi những hiệp sỹ Malta và sau này là người Anh. Thành phố thủ đô của đảo quốc là Valletta đặt rất nhiều bảo tàng như Fort St. Elmo, bảo tàng khảo cổ quốc gia – National Museum of Archaeology và Trung tâm trưng bày các hiện vật liên quan đến pháo đài - Fortifications Interpretation Centre…

    Malta
    Malta
    Malta
    Malta
  5. Top 5

    Vanuatu

    Bạn đã từng nghe hay biết đến Fiji hay New Guinea chưa? Vanuatu chính là hàng xóm của hai đất nước ấy. Thế nhưng do địa hình quốc đảo nằm ở phía Tây Nam biển Thái Bình Dương nên cái tên Vanuatu còn khá xa lạ với du khách. Nhắc đến đảo quốc Vanuata là phải nhắc đến những món ăn lạ, độc và thú vị nhất thế giới. Do chưa được khai thác du lịch nên Vanuatu vẫn giữ được nét hoang sơ của cảnh quan thiên nhiên. Dù thế giới đã rất phát triển nhưng bộ tộc bản địa Melanesian ở Vanuatu nơi đây vẫn sống hoang dã theo cách tổ tiên của họ đã sống từ hàng ngàn năm trước. Họ không thỏa hiệp với những ảnh hưởng của văn minh phương Tây hiện đại mà vẫn duy trì lối sống hoang dã của mình. Do vậy, nơi đây là một đất nước đầy bình yên, đậm đà bản sắc dân tộc và trên hết không bị ảnh hưởng bởi những phúc tạp, rắc rối của thế giới bên ngoài.


    Vanuatu được công nhận là vùng địa sinh thái đặc biệt thuộc phân khu sinh thái (ecozone) Australasia. Đảo quốc Vanuatu có một cuộc sống khá hài hòa, mọi người quý trọng thiên nhiên và người dân thì luôn mang tinh thần đầy lạc quan và tích cực. Có lẽ vì thế mà đất nước khiêm tốn này trở thành Đảo quốc hạnh phúc nhất trên thế giới năm 2006. Tại đảo quốc hạnh phúc nhất thế giới này có 220.000 người sinh sống và họ nói 120 loại ngôn ngữ khác nhau, tuy nhiên điều đặc biệt là dù khác nhau ngôn ngữ nhưng không hề có xung đột tôn giáo hay sắc tộc tại đảo quốc Vanuatu.

    Vanuatu
    Vanuatu
    Vanuatu
    Vanuatu
  6. Top 6

    Lesotho

    Đây là đất nước dành cho những ai thích mạo hiểm và khám phá thiên nhiên hoang dã. Lesotho là một đất nước nhỏ bé, nằm hoàn toàn trong nước Cộng hòa Nam Phi. Vì lí do này nên cái tên Lesotho khá mờ nhạt đối với du khách. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây đẹp xuất sắc, ngoạn mục và có các loài động vật hoang dã đa dạng. Điểm đến hoang sơ này là một nơi bạn đáng đến để chinh phục nhất. Trên thế giới, có rất nhiều vương quốc với người đứng đầu cai quản quốc gia đó là vua hay hoàng đế. Bạn thường thấy trong vương quốc Anh là sự vương giả có nét đẹp của thời Phục Hưng, bạn thấy trong vương quốc Thái Lan những mái ngói màu vàng tượng trưng cho một thời kì thịnh vượng hay còn các vương quốc khác như: vương quốc Brunei, vương quốc Na Uy, vương quốc Thụy Điển.... Tất cả các vương quốc đều mang một vẻ đẹp độc nhất vô nhị. Và ở miền nam Châu Phi cũng có một vương quốc mang một vẻ đẹp rất khác – vương quốc Lesotho. Sở dĩ nó cũng có một vẻ đẹp độc đáo vì nó có một cái tên khác khiến ai cũng thích thú “Vương quốc của bầu trời”.


    Có thể nói, Lesotho là quốc gia châu Phi duy nhất trong đó gần như toàn bộ lãnh thổ bị tuyết bao phủ trong một thời gian ngắn vào mùa đông và thậm chí có bão tuyết xảy ra ở vùng núi. Cho nên từ khi giành được độc lập từ tay thực dân Anh cuộc sống người dân nơi đây đã rất nghèo khó. Nhưng kể từ khi được ban cho biệt danh ấy đó như là một cánh cửa mà Thượng Đế đã ban tặng cho người dân nơi đây phát triển ngành du lịch. Họ đã tạo nên các hoạt động giải trí không kém phần hiện đại so với các khu vui chơi khác. Bạn sẽ có thể chinh phục những dốc núi đầy thách thức, trượt tuyết trên những con dốc phủ đầy tuyết trên đèo Mahlasela, hay giành hằng giờ để thử chạy xe đạp lên những dốc núi…Quả thực, con người vẫn là trung tâm của vũ trụ, có thể chinh phục được thiên nhiên một cách đáng nể.

    Lesotho
    Lesotho
    Lesotho
    Lesotho
  7. Đố bạn biết ở nước nào nhỏ nhất ở châu Âu và nằm top nước giàu nhất thế giới. Hãy nhớ đến San Marino ngay nhé! San Marino nằm hoàn toàn trong lãnh thổ nước Italia. Đất nước nhỏ bé có diện tích đạt 61 km vuông. Đến San Marino thì phải đến Monte TitanoFortress, địa điểm nổi tiếng nhất của đất nước nhỏ bé này. Nước Cộng hòa San Marino là một trong những nước nhỏ nhất thế giới với diện tích tự nhiện chỉ khoảng 61km²; là nước Cộng hòa lâu đời với lịch sử gần 1.700 năm. Cộng hòa San Marino nằm trong lòng nước Ý, kinh tế dựa vào tài nguyên truyền thống, phát hành tem thư và đặc biệt là phát triển du lịch với đóng góp GDP lên đến 50%. San Marino là đất nước nhỏ bé, điều này trở thành điểm đặc thù cho một quốc gia duy nhất trên thế giới. San Marino vừa được coi là pháo đài, vừa được coi là thành phố, là quốc gia; có ngọn núi Titano nổi tiếng cùng với khu phố cổ ở trung tâm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


    Trở thành thành viên của Tổ chức Du lịch thế giới từ năm 1971, kinh tế phát triển dựa trên du lịch. San Marino là đất nước có một thể chế chính trị, bộ máy nhà nước tinh gọn, chỉ khoảng… 100 người; hiện vẫn còn áp dụng một số quy tắc, điều luật có hiệu lực từ thế khỷ XV. Đứng đầu nhà nước San Marino là 2 nguyên thủ quốc gia, không phải 1 như nhiều nước khác; nhiệm kỳ của những lãnh đạo nhiếp chính này cũng chỉ có 6 tháng. Lịch sử Cộng hòa San Marino ghi nhận lần đầu tiên, và cũng là hiện tại, 2 nhà nhiếp chính lãnh đạo San Marino đều là phụ nữ. Người dân San Marino có quan hệ rất thân thiết với các nguyên thủ quốc gia của họ, dễ dàng nổi giận khi nghe ai đó nói xấu nguyên thủ quốc gia, coi đó là nói xấu những người dân. San Marino cũng là quốc gia có hệ thống giao thông, hệ thống dịch vụ hỗ trợ người tàn tật đầy đủ nhất trên thế giới.

    San Marino
    San Marino
    San Marino
    San Marino
  8. Những quốc gia mỹ lệ chốn châu Âu hay châu Mỹ không còn thu hút bạn? Hãy thử ghé thăm các quốc gia ở châu Phi nhé! Sierra Leona nằm ở Tây Phi là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Người dân địa phương thân thiện, hiếu khách, thức ăn ngon quên trời đất lại tươi ngon, rừng núi hùng vĩ hoang sơ... và còn nhiều điều hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Sierra Leone là một quốc gia giàu có về tài nguyên thiên nhiên, chứa rất nhiều quặng sắt, kim cương hay rutile và là kho xuất khẩu tài nguyên ra thế giới. Bên cạnh đó cũng có là mảnh đất màu mỡ nuôi trồng cacao, cà phê, hạt cọ và nuôi gia súc như cừu, lợn…

    Bạn có biết điều đặc biệt về vị trí địa lý của Sierra Leone. Phía Tây Nam của Sierra Leone giáp với Đại Tây Dương, phía nam là Liberia và một nửa quốc gia là Guinea bao quanh ở phía Bắc và Đông Bắc. Sierra Leone là đất nước có kiểu khí hậu nhiệt đới. Từ tháng 6 đến tháng 10 là thời gian Sierra Leone đang là mùa khô và từ tháng 11 đến tháng 5 là mùa mưa. Thời điểm giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô cũng chính là thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể tham quan Sierra Leone. Hầu như khách du lịch nào đến du lịch Sierra Leone đều muốn khám phá cây bông hay còn gọi là Cotton Tree. Không chỉ đơn thuần là một cái cây thôi đâu, khi đến đây rồi mình mới được biết đây còn là biểu tượng lịch sử của thủ đô Freetown.

    Sierra Leone
    Sierra Leone
    Sierra Leone
    Sierra Leone
  9. Chắc các bạn đều biết đến Croatia, một địa điểm du lịch nổi tiếng của châu Âu. Thế nhưng ít du khách biết đến phương Bắc của Croatia có một người bạn láng giềng cũng vô cùng tuyệt vời. Đó là Bosnia và Herzegovina. Nơi đây có điều kiện hoàn hảo để bạn chơi các môn thể thao ngoài trời như đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền kayak… và kết hợp ngắm nhìn những dãy núi hùng vĩ tuyệt đẹp. Nước này là quê hương của ba sắc tộc "hợp thành": Người Bosnia, nhóm dân số đông nhất, với người Serb đứng thứ hai và người Croat đứng thứ ba. Nếu không tính đến sắc tộc, một công dân Bosnia và Herzegovina thường được gọi là một người Bosna. Tại Bosnia và Herzegovina, sự phân biệt giữa một người Bosnia và một người Hercegovina chỉ được duy trì như sự phân biệt theo vùng, chứ không phải theo sắc tộc. Về chính trị đây là nhà nước phi tập trung và gồm hai thực thể hành chính, Liên bang Bosna và Hercegovina và Republika Srpska, với Quận Brčko như một thực thể de facto thứ ba.


    Nhắc tới du lịch Bosnia và Herzegovina, không thể bỏ qua hai địa điểm được UNESCO ghi nhận trong danh sách Di sản Thế giới: thành phố cổ Mostar cùng cây cầu cổ Stari Most và cây cầu Mehmed Paša Sokolović trên con sông Drina ở vùng Višegrad đã đi vào văn chương thế giới. Những kiến trúc nhà thờ, thánh đường Thiên Chúa, Do Thái giáo, Hồi giáo cách nhau chỉ một góc phố. Kiến trúc nào cũng đẹp, cũng cổ kính và bề thế. Tất cả đều sáng rực lên trong nắng xuân, và do cái màu xanh ngọc bích tinh khiết, lóng lánh từ dòng sông Neretva hắt lên. Dòng sông này có thể coi là kỳ quan của thung lũng. Không ai lý giải được tại sao Neretva lại có màu ngọc lục bảo đậm sắc, trong veo như thế. Tô điểm cho dòng sông là những chiếc cầu đá hình cánh cung đài các.

    Bosnia và Herzegovina
    Bosnia và Herzegovina
    Bosnia và Herzegovina
    Bosnia và Herzegovina
  10. Quốc đảo nào nhỏ nhất ở châu Mỹ? Đó chính là Saint Kitts và Nevis, nằm trong quần đảo Leeward, Tây Ấn. Bạn muốn đến một chốn yên bình để thỏa sức đắm chìm trong thế giới riêng tư thì đây là một địa điểm hoàn hảo dành cho bạn. Saint Kitts và Nevis sở hữu những bãi biển đẹp như tranh vẽ, những cánh rừng rậm nhiệt đới với hệ thực vật phong phú. Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác thi vị rất riêng. Saint Kitts and Nevis là một quốc đảo gồm 2 đảo nhỏ nằm giữa Đại Tây Dương và vùng biển Ca-ri-bê. Quốc gia này nổi tiếng với những dãy núi được mây che phủ và bãi biển cát vàng. Nhiều đồn điền trồng mía đường trước đây nay trở thành các khách sạn nhỏ hoặc khu di tích. Đảo Saint Kitts, với diện tích lớn hơn, bị thống trị bởi đỉnh núi lửa Liamuiga, nơi có hồ nước miệng núi lửa, là nhà của khỉ xanh và rừng nhiệt đới phủ khắp nơi bao bọc những con đường mòn đi bộ.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một hòn đảo nhiệt đới để làm điểm dừng chân cuối cùng cho cuộc sống ở ngoại quốc thì bạn không nên bỏ qua St. Kitts & Nevis. Hai hòn đảo này là một trong những nơi đẹp và kỳ lạ nhất trên trái đất. Hoặc nếu như bạn đang muốn thoát khỏi phố thị ồn ào để tìm đến một nơi nghỉ hưu hoặc một nơi có nhiều hoạt động thể thao dưới nước, thì St. Kitts & Nevis là điểm đến phổ biến đối với nhiều khách du lịch mà sau đó nhiều người gọi đây là nhà.

    Saint Kitts và Nevis
    Saint Kitts và Nevis
    Saint Kitts và Nevis
    Saint Kitts và Nevis




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy