Top 25 Nhà hàng đẹp và nổi tiếng nhất trên thế giới

Khánh Bình Đinh Xuân 4106 0 Báo lỗi

Có thể mất nhiều năm để một nhà hàng giành được vị trí trong số những nhà hàng tốt nhất ở thành phố hoặc quốc gia của mình, chưa nói đến việc được cả thế giới ... xem thêm...

  1. Geranium là một nhà hàng ăn ngon của Đan Mạch, tọa lạc tại Parken ở trung tâm Copenhagen. Bếp trưởng là đầu bếp người Đan Mạch Rasmus Kofoed , người đã giành giải thưởng Bocuse d'Or năm 2011. Đây là một trong những nhà hàng ba sao đầu tiên của Đan Mạch theo Sách hướng dẫn Michelin. Năm 2022, nó được vinh danh là nhà hàng tốt nhất thế giới bởi 50 nhà hàng tốt nhất thế giới. Nhà hàng Geranium được khai trương vào mùa xuân năm 2007 tại Kongens Have ở Copenhagen bởi Rasmus Kofoed và Søren Ledet. Mặc dù nhà hàng đã nhận được sao Michelin vào năm 2008, nhưng nó buộc phải đóng cửa vào năm 2009, nhưng đã mở cửa trở lại ở Parken, Osterbro vào năm 2010.


    Vào tháng 3 năm 2013, nhà hàng Geranium đã nhận được hai sao Michelin. Vào tháng 4 cùng năm, nó được vinh danh là nhà hàng tốt thứ 45 trên thế giới bởi 50 nhà hàng tốt nhất thế giới của San Pellegrino vào năm 2013, cải thiện bốn bậc so với vị trí thứ 49. Nhà hàng đã giữ hai sao Michelin cho năm 2014. Vào ngày 24 tháng 2 năm 2016, Geranium là nhà hàng đầu tiên của Đan Mạch nhận được ba sao Michelin. Nhà hàng Maaemo của Na Uy Michelin cũng nhận được ba sao, khiến hai nhà hàng này trở thành những nhà hàng Bắc Âu đầu tiên có ba sao Michelin. Năm 2022, Geranium được vinh danh là nhà hàng tốt nhất thế giới theo danh sách của San Pellegrino.

    Geranium ở Copenhagen, Denmark
    Geranium ở Copenhagen, Denmark
    Geranium ở Copenhagen, Denmark

  2. Nhà hàng Central là một nhà hàng nằm ở quận Barranco, Lima, Peru. Central là nhà hàng hàng đầu của đầu bếp người Peru, Virgilio Martinez Véliz và đóng vai trò là xưởng của ông trong việc điều tra và kết hợp các nguyên liệu bản địa của Peru vào thực đơn của nhà hàng. Nhà hàng được biết đến với cách diễn giải và trình bày ẩm thực Peru hiện đại. GQ Latinoamérica gọi Central Restaurante là "trái tim của triết lý ẩm thực Virgilio Martinez Veliz của ông." Năm 2012, Central Restaurante được tạp chí hướng dẫn ăn uống SUMMUM vinh danh là Nhà hàng Tốt nhất Peru. Vào năm 2013, Central đã lọt vào vị trí thứ 50 trong 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới do tạp chí Restaurant của Anh trao tặng.


    Vào ngày 21 tháng 8 năm 2014, nhà hàng Central năm thứ ba liên tiếp được trao giải thưởng Nhà hàng Tốt nhất Peru bởi Hướng dẫn Ăn uống của Peru, SUMMUM, đồng thời nhận thêm các giải thưởng cho Món ăn Peru đương đại ngon nhất và Người phục vụ rượu ngon nhất. Central đã được vinh danh là nhà hàng tốt nhất ở Mỹ Latinh trong 3 năm liên tiếp (2014, 2015 và 2016) và xếp thứ 2 vào năm 2017. Nó cũng được xếp hạng trong số 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới, đứng thứ 4 trên thế giới vào năm 2015 và 2016, thứ 5 trong 2017, lần thứ 6 năm 2018 và lần thứ 2 năm 2022.

    Nhà hàng Central ở Lima, Peru
    Nhà hàng Central ở Lima, Peru
    Nhà hàng Central ở Lima, Peru
  3. Asador Etxebarri là một nhà hàng Tây Ban Nha ở Basque, được bình chọn là nhà hàng ngon thứ 3 trong số 101 Nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới www.worldbeststeaks.com và cũng được bình chọn là nhà hàng ngon thứ 3 thế giới trong Top 50 nhà hàng (tạp chí) năm 2019 và 2021 và thứ 6 vào năm 2015. Đầu bếp là Victor Arguinzoniz, người nấu mọi thứ trên vỉ nướng. Do đó, tất cả các món, kể cả món tráng miệng, đều có vị lửa. Victor Arguinzoniz, chủ sở hữu và đầu bếp sinh ra ở cùng một ngôi làng, cạnh nhà hàng, và đã làm việc trong một xưởng sản xuất cờ trong nhiều năm trước khi mua lại nhà hàng cùng với cha và chú của mình.


    Victor Arguinzoniz tự học nấu ăn và xây dựng căn bếp của riêng mình với đầy đủ các thiết bị nướng thủ công sử dụng nhiều loại gỗ. Victor thích nướng thịt ngoài trời và hiếm khi người ta thấy anh ra khỏi bếp. Anh ấy được biết đến với món tôm s ngon ngọt, bánh tartare chorizo tự làm và cuối cùng là món bít tết tomahawk khổng lồ trước khi tráng miệng. Rượu vang được chọn bởi Mohamed Benabdellah, người trước đây ở Mugaritz. Các món ăn của nhà hàng Tây Ban Nha Asador Etxebarri tương đối đơn giản, tôn trọng hương vị tự nhiên vốn có của các sản phẩm địa phương hoặc từ các nguyên liệu siêu tươi từ khu vườn của nhà hàng. Thực khách được lựa chọn thực đơn gọi món gồm nhiều hải sản và một món bò; hoặc thực đơn nếm thử 15 món.

    Nhà hàng Asador Etxebarri ở Atxondo, Spain
    Nhà hàng Asador Etxebarri ở Atxondo, Spain
  4. Được bao bọc bởi mặt nước của Hồ Garda và được che bóng bởi những cây long não và ô liu, Lido 84 toát lên vẻ lãng mạn cổ điển của Ý. Nhà hàng Lido 84 được Riccardo Camani và anh trai Giancarlo khai trương vào tháng 3 năm 2014. Chỉ sáu tháng sau, nó đã được trao tặng sao Michelin và ngày nay nó là một trong những nhà hàng được đánh giá cao nhất trong cả nước. Riccardo Camani người trước đây đã làm việc với các đầu bếp nổi tiếng châu Âu Raymond Blanc và Gualtiero Marchesi sử dụng các kỹ thuật nấu ăn sáng tạo để nắm bắt hoàn hảo hương vị của khu vực xung quanh.


    Bên trong nhà hàng Lido 84 tạo cảm giác thân mật, cởi mở và thư thái, nơi phong cách trang trí nghệ thuật đáp ứng các sắc thái tự nhiên của vùng nông thôn xung quanh. Thực khách có thể lựa chọn giữa thực đơn nếm thử gọi món, sáu món và thực đơn nếm thử bảy món mang tính thử nghiệm hơn có tên ' Oscillazione '. Nhiều món ăn mang lại cảm giác như rạp hát, với việc các đầu bếp hoàn thành chúng ngay trên bàn và nhằm mục đích nắm bắt hoàn hảo hương vị của khu vực địa phương. Phô mai stracchino địa phương và cá mòi tạo nên món risotto cay nồng, trong khi sữa tươi vùng núi có trong kem fior di latte. Các món ăn trong thực đơn lập sẵn 'Oscillazione' (Dao động) có yếu tố sân khấu, với các đầu bếp sẽ hoàn thành món ăn ngay tại bàn của bạn.

    Lido 84 ở Gardone Riviera, Ý
    Lido 84 ở Gardone Riviera, Ý
    Lido 84 ở Gardone Riviera, Ý
  5. A Casa Do Porco là một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất nằm ở São Paulo, một trong những thành phố lớn nhất của Brazil. Cơ sở này thực sự là một quán bar rất nổi tiếng, nơi cũng phục vụ món bít tết ngon nhất và chất lượng nhất cũng như các loại thịt lợn khác nhau. Nhà hàng cũng nổi tiếng với những chiếc bánh mì tuyệt vời và mọi thứ có thể đi kèm với nhiều loại đồ uống khác nhau. Hầu hết các khách hàng báo cáo rằng nơi này dành cho những khách hàng sành ăn thực sự vì mọi thứ họ phục vụ đều thực sự sáng tạo và đổi mới.


    Mặc dù A Casa Do Porco là một nơi khá đắt đỏ nhưng nhà hàng thường chật kín và tất cả các bàn đều được đặt hết. Vị trí của cơ sở rất tuyệt vời và cơ sở này được yêu thích không chỉ bởi khách du lịch mà cả người dân địa phương. Đầu bếp Jefferson Rueda đã bẻ cong các quy tắc về protein ở đất nước yêu thích thịt bò Brazil với cơ sở chỉ phục vụ thịt lợn của mình, thường xuyên nằm trong top 10 trong số 50 Nhà hàng Tốt nhất của Châu Mỹ Latinh và là nhà hàng mới lọt vào Top 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới. Được dịch là 'Nhà của Lợn', sự tôn trọng dành cho lợn thả rông có nghĩa là nhà hàng sử dụng mọi bộ phận cuối cùng của con vật. 'Sáu phiên bản thịt lợn' bao gồm thịt xông khói, pancetta, heo sữa và lưỡi, trong khi bánh tartare tan trong miệng kết hợp tủy xương lâu năm và nấm.

    A Casa Do Porco ở São Paulo, Brazil
    A Casa Do Porco ở São Paulo, Brazil
    A Casa Do Porco ở São Paulo, Brazil
  6. Disfrutar Barcelona chắc chắn là một trong những nhà hàng sáng tạo nhất trên thế giới. Hai ngôi sao Michelin đã chứng minh điều đó, nhưng nơi này còn mang đến nhiều điều hơn là những bữa ăn ngon tuyệt. Được coi là một bước ngoặt từ elBulli (một nhà hàng 3 sao Michelin được nhiều người coi là tốt nhất thế giới), các cựu đầu bếp Mateu Casañas, Oriol Castro và Eduard Xatruch đã lưu giữ ký ức về elBulli bằng cách tiếp tục thử các cách kết hợp hương vị khác nhau và kết cấu mà ít người khác sẽ dám. Trí tưởng tượng ẩm thực của họ là không có giới hạn, và những ý tưởng này thể hiện trong từng món ăn tại Disfrutar.


    Điều này giúp Disfrutar Barcelona nhận được ngôi sao Michelin đầu tiên vào năm 2015 và ngôi sao thứ hai sau đó vào năm 2017. Điều này đã củng cố Disfrutar không chỉ là một trong những nhà hàng tốt nhất ở Barcelona mà còn trên thế giới. Mỗi món ăn xuất hiện tại Disfrutar trông như được lấy thẳng từ một bảo tàng nghệ thuật hiện đại và bày lên đĩa. Giá của Disfrutar Barcelona không hề rẻ tuy nhiên thực sự rất đáng đồng tiền bát gạo. Có hai thực đơn tại Disfrutar: thực đơn 'Cổ điển' gồm 19 món với giá 150 euro và thực đơn xa hoa gồm 28 món hoặc tương tự được gọi là 'Lễ hội Disfrutar' với giá €190.

    Disfrutar ở Barcelona, Tây Ban Nha
    Disfrutar ở Barcelona, Tây Ban Nha
    Disfrutar ở Barcelona, Tây Ban Nha
  7. Ở phía bắc thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, bạn sẽ tìm thấy một trong những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và đáng ngạc nhiên nhất của đất nước Tây Ban Nha: nhà hàng DiverXO của đầu bếp David Muñoz. DiverXO là nhà hàng ba sao Michelin duy nhất của Madrid và là nhà của đầu bếp David Muñoz. Ban đầu hoạt động từ những cơ sở nhỏ bé, DiverXO nhanh chóng trở thành một cơn sốt bất ngờ dành cho những người sành ăn, mang đến một phong cách ẩm thực hiếm có ở Madrid vào thời điểm đó.


    Vào năm 2014, nhà hàng DiverXO đã chuyển đến tòa nhà NH Collection Eurobuilding, từ đó nhà hàng tiếp tục phục vụ những khách hàng háo hức muốn nếm thử trải nghiệm ẩm thực thú vị và hấp dẫn. Bước vào nhà hàng, đôi mắt của bạn có thể không biết đặt ở đâu trước. Có lẽ điều đầu tiên và bất thường nhất để nhảy ra ngoài là những con lợn xuất hiện ở khắp mọi nơi trong nội thất, liên quan đến thực đơn nếm thử 'Lợn bay' của nhà hàng. Không gian kết hợp những góc thân mật riêng tư, với những chiếc bàn tròn bằng đá cẩm thạch trắng ở giữa phòng.


    Rèm cửa màu trắng trong suốt có thể được kéo xung quanh các bàn đóng vai trò là vách ngăn phòng để tạo bầu không khí ấm cúng. Thay cho những chiếc ghế ăn truyền thống là những chiếc ghế bành sang trọng, sau lưng có thêu đôi cánh thiên thần. Ngay cả nhà vệ sinh, màu hồng và sang trọng, cũng đã được xem xét cẩn thận. Dùng bữa tại DiverXO là một trải nghiệm sân khấu, đầy tương tác và biểu diễn. Dịch vụ xuất sắc, nhưng không cứng nhắc hay truyền thống, với đội ngũ nhân viên mặc đồng phục đơn giản và đi giày Nike.

    DiverXO ở Madrid, Tây Ban Nha
    DiverXO ở Madrid, Tây Ban Nha
    DiverXO ở Madrid, Tây Ban Nha
  8. Pujol là một nhà hàng Mexico được Wall Street Journal bình chọn là nhà hàng ngon nhất ở Thành phố Mexico. Nhà hàng được điều hành bởi đầu bếp Enrique Olvera, người đã được đào tạo tại Học viện Ẩm thực Hoa Kỳ và là người giám sát thực đơn trên khoang hạng thương gia của hãng hàng không Aeromexico. Pujol phục vụ các món ăn Mexico dưới dạng đĩa tinh tế và trang nhã được làm từ các nguyên liệu bản địa nhằm tôn vinh lịch sử ẩm thực phong phú của Mexico. Pujol được tạp chí Restaurant bình chọn là nhà hàng tốt thứ 17 trên thế giới vào năm 2013.


    Được thành lập bởi đầu bếp Enrique Olvera vào năm 2000, Pujol đã định nghĩa lại ẩm thực Mexico có thể là gì và luôn được xếp hạng trong các nhà hàng hàng đầu thế giới. Nhà hàng chật kín khách du lịch sành ăn, các gia đình Mexico thuộc tầng lớp trung lưu đến thượng lưu và các chuyên gia trong ngành mong muốn trải nghiệm ẩm thực Mexico theo cách đẳng cấp thế giới. Khi dùng bữa tại Pujol, bạn có hai lựa chọn cho thực đơn món ăn của mình.


    Tại quầy bar của Pujol, bạn có thể thưởng thức món taco nhiều món, được phục vụ theo phong cách truyền thống của Nhật Bản. Ngồi tại quầy bar là một trải nghiệm bình thường hơn, với 9 món (cộng thêm đồ ăn nhẹ), bao gồm cả trải nghiệm uống rượu theo cặp. Dùng bữa trong nhà hàng là trải nghiệm ăn uống theo món truyền thống của bạn nhiều hơn, và bạn được chiêu đãi bảy món, cùng với “đồ ăn nhẹ” bổ sung. Họ có một danh sách chai rượu phong phú và một danh sách từng loại được tuyển chọn kỹ lưỡng. Những người somms rất có kinh nghiệm của họ sẽ giúp bạn chọn một chai rượu phù hợp cho cả bữa ăn.

    Pujol ở thành phố Mexico, Mexico
    Pujol ở thành phố Mexico, Mexico
    Pujol ở thành phố Mexico, Mexico
  9. Nhà hàng nướng Don Julio được xếp hạng thứ 13 trong bảng xếp hạng 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2021, nơi trao thưởng cho những nhà hàng tốt nhất thế giới. Ngoài ra, đây là nhà hàng Argentina duy nhất trong số 100 nhà hàng được chọn trên toàn cầu. Tất cả thịt tại Don Julio đều được lấy từ gia súc Aberdeen Angus và Hereford ăn cỏ, được nuôi ở vùng nông thôn ở bên ngoài Buenos Aires. Thịt được bảo quản trong tủ lạnh có kiểm soát khí hậu trong ít nhất 21 ngày để đạt được độ chín tối ưu. Sau đó, thịt được chế biến trong tủ lạnh. được chuyển vào tay Guido Tassi, chuyên gia xúc xích điều hành bếp, và cuối cùng là lên đĩa. Hãy kết hợp với món malbec tuyệt đẹp để tận hưởng trải nghiệm trọn vẹn.


    Nhà hàng nướng Don Julio là thánh đường cho những người yêu thích bít tết. Sự tận tâm của chủ sở hữu Pablo Rivero trong việc tìm nguồn cung ứng thịt cắt cỏ chất lượng hàng đầu đảm bảo cho Don Julio thường xuyên xuất hiện nhiều trên 50 Nhà hàng Tốt nhất của Châu Mỹ Latinh, cũng như một vị trí trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới. Những chai rượu Malbec rỗng mang thông điệp đáng yêu từ những khách hàng hài lòng được xếp chồng lên nhau như những cuốn sách trên tường, nhưng chính khu lò nướng rộng lớn mới chiếm vị trí trung tâm.

    Don Julio ở Buenos Aires, Argentina
    Don Julio ở Buenos Aires, Argentina
    Don Julio ở Buenos Aires, Argentina
  10. Maido ở Lima, Peru là một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới, mang hương vị mới mẻ của ẩm thực Nikkei. Được xếp hạng là Tốt nhất Mỹ Latinh trong ba năm liên tiếp và thường xuyên nằm trong danh sách 50 Tốt nhất Thế giới, Maido là nơi các di sản văn hóa Peru và Nhật Bản của Mitsuharu 'Micha' Tsumura va chạm trên đĩa. Cảnh quan ẩm thực của Lima bao gồm nhiều loại nguyên liệu với các món đặc sản chủ yếu dựa vào hải sản, khoai tây và thịt lợn. Một phong cách ẩm thực ít được biết đến hơn, được gọi là Nikkei, đã phát triển cùng với sự di cư của những người nhập cư Nhật Bản đến Peru vào thế kỷ 20, tạo ra một nền ẩm thực kết hợp độc đáo. Tại Maido, ẩm thực Nikkei luôn dẫn đầu, giới thiệu các nguyên liệu của Peru với kỹ thuật nấu nướng của Nhật Bản.


    Bước vào phòng ăn thông minh của Maido, với những sợi dây dày được treo một cách nghệ thuật trên toàn bộ trần nhà, cuộc tấn công vào các giác quan bắt đầu ngay lập tức khi đội phục vụ đồng thanh hô 'maido' ('chào mừng' trong tiếng Nhật) với từng nhóm khách mới đến. Gọi món từ quầy sushi, chọn và trộn từ thực đơn gọi món hoặc thưởng thức thực đơn nếm thử 'Trải nghiệm Nikkei'. Hải sản đóng vai trò hàng đầu, với món ceviche quốc gia của Peru không thể bỏ qua. Các món nổi bật khác bao gồm sườn ngắn thịt bò được nấu trong 50 giờ và mềm đến mức chỉ cần dùng thìa để cắt ngay tại bàn.

    Maidô ở Lima, Pêru
    Maidô ở Lima, Pêru
    Maidô ở Lima, Pêru
  11. Danh tiếng của nhà hàng đạt sao Michelin này đã có từ lâu. Ở Padua, Veneto, Le Calandre là nơi bắt đầu tất cả đối với gia đình Alajmo. Được thành lập vào năm 1981 bởi Erminio Alajmo và Rita Chimetto, chính con trai của họ là Max và Raf đã đưa nhà hàng này lên tầm quốc tế vào năm 2003, trước khi mở các cơ sở khác bao gồm Quadri mọng nước ở Venice. Le Calandre ở bên cạnh sự hoàn hảo. Một phòng thí nghiệm ẩm thực thực sự dành cho đầu bếp Max Alajmo, ẩm thực tôn trọng nguồn gốc khu vực của nó vì nó được nâng cao và không điển hình.


    Trong không gian phòng ăn thân mật và ấm áp, đội ngũ thực hiện khéo léo phương châm của nhà hàng Le Calandre: “Chăm sóc từng thực khách như chăm sóc chính mình, đến từng chi tiết nhỏ nhất”. Nói cách khác, sự hoàn hảo đang chờ đợi các thực khách khi bước vào Le Calandre. Hương vị nhẹ nhàng, sâu lắng và uyển chuyển tạo nên nền tảng ẩm thực của Max. Cảm hứng cho những món ăn đặc biệt của anh ấy đến từ việc nhìn thế giới với sự tò mò và cảm giác khám phá của trẻ thơ, cũng như quá trình nghiên cứu liên tục và chuyên sâu của anh ấy về các nguyên liệu. Du khách có thể chọn giữa ba thực đơn nếm thử hoặc chọn 3, 4 hoặc 5 món từ các thực đơn khác nhau. Thực đơn nếm thử "Classici" có các món ăn đặc trưng của chúng tôi qua nhiều năm, trong khi thực đơn "Max" và "Raf" thay đổi theo mùa.

    Le Calandre ở Rubano, Ý
    Le Calandre ở Rubano, Ý
    Le Calandre ở Rubano, Ý
  12. Trong thập kỷ qua, Uliassi đã nổi tiếng là một trong những nhà hàng hải sản ngon nhất nước Ý. Giống như rất nhiều nhà hàng lớn của Ý, Uliassi do gia đình tự quản, với bếp trưởng Mauro Uliassi và chị gái Katia của anh ấy làm việc song song để tạo ra trải nghiệm ăn uống thực sự đáng nhớ, phù hợp với vị thế ba sao Michelin của nó. Nằm trên bãi biển và ngay cạnh bến cảng Senigallia, Uliassi mở cửa lần đầu tiên vào năm 1990 với tư cách là một quán cà phê bãi biển do gia đình tự quản. Sau ba lần cải tạo trong hơn hai mươi năm, Uliassi đã đi một chặng đường dài với tư cách là một nhà hàng và hiện đang nắm giữ ba sao Michelin.


    Nội thất của nhà hàng Uliassi hiện đại và rộng rãi, đồng thời có đồ nội thất được thiết kế riêng và những bức tranh khảm đầy màu sắc cũng như tầm nhìn ngoạn mục ra biển Adriatic. Sáng sủa và thoáng mát, nhà hàng tận dụng tối đa vị trí của mình trên bãi biển, với đồ trang trí màu xanh da trời và màu đỏ san hô gợi ý đến biển ngay bên ngoài. Các tác phẩm nghệ thuật bằng kính và gương càng khuếch đại ánh sáng xuyên suốt tòa nhà và gợi ý về bãi cát trắng mịn như nhung bên ngoài.


    Món ăn của nhà hàng Uliassi mang tính cầu tiến, mạo hiểm và tinh tế với sự kết hợp hương vị thú vị được tìm thấy trong thực đơn, chẳng hạn như món tráng miệng của dâu tây và bạch đậu khấu. Thực khách có thể gọi món từ thực đơn cá sống hoặc chọn từ nhiều thực đơn nếm thử, trong đó có một thực đơn được thiết kế đặc biệt để giới thiệu các món ăn đặc trưng của đầu bếp.

    Uliassi ở Senigallia, Ý
    Uliassi ở Senigallia, Ý
    Uliassi ở Senigallia, Ý
  13. Quintonil là tên của một loại thảo mộc xanh của Mexico có trong một số món ăn và cocktail, và gần như tổng kết lại nhà hàng này: tươi, chân thực và tràn ngập hương vị. Thực đơn của đầu bếp Jorge Vallejo dựa trên các sản phẩm địa phương và trưng bày những món ngon nhất của Mexico. Quintonil là biểu tượng cho dự án ẩm thực do Alejandra Flores và Jorge Vallejo đứng đầu. Mục đích là để thể hiện hương vị Mexico với một dấu ấn cá nhân. Kể từ năm 2015, Quintonil đã được đưa vào danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới. Ngày nay, nó được xếp hạng thứ chín trên toàn thế giới và thứ tám trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất của Châu Mỹ Latinh.


    Mặc dù có tùy chọn gọi món, nhưng những người có thời gian nên chọn thực đơn nếm thử để có trải nghiệm ẩm thực của nhà hàng Quintonil thực sự. Từ món đuôi bò om trong món recado đen với bột hạnh nhân và hành đỏ cho đến món sốt kiểu atopan với rau hữu cơ và bánh mì bột chua, có rất nhiều hương vị làm nên nét độc đáo của ẩm thực Mexico. Mọi thứ đều được cân bằng một cách hoàn hảo, với các chất làm sạch vòm miệng như crème fraiche với đại hoàng và trứng cá muối, để mọi thực khách rời đi một cách hài lòng thay vì bị nhồi nhét một cách khó chịu. Phần lớn sản phẩm tại Quintonil đến từ một khu vườn gần đó, nơi các đầu bếp hái rau và rau tươi hàng ngày.

    Quintonil ở thành phố Mexico, Mexico
    Quintonil ở thành phố Mexico, Mexico
    Quintonil ở thành phố Mexico, Mexico
  14. Reale này nằm trong một khung cảnh hẻo lánh và trên cao nhìn ra Castel di Sangro đã được cải tạo một cách thông cảm theo cách hoàn toàn tôn trọng lịch sử của tòa nhà, biến nó thành một nhà hàng tuyệt vời với sân hiên lộng lẫy và các phòng nghỉ quyến rũ, đồng thời các món ăn tuyệt vời được phục vụ ở đây cũng ấn tượng không kém như khung cảnh tráng lệ. Đầu bếp tập trung vào bản chất của các thành phần của mình trong các món ăn có vẻ đơn giản nhưng thường là kết quả của quá trình chuẩn bị phức tạp và các phương pháp nấu ăn khác nhau (hun khói, sử dụng tinh chất và chất chiết xuất, v.v.) để hương vị độc đáo của món ăn thực sự tỏa sáng.


    Việc nhấn mạnh vào ẩm thực lành mạnh của nhà hàng Reale cũng rõ ràng: trong những năm qua, ẩm thực đã phát triển bao gồm nhiều cá và rau hơn (thực đơn nếm thử hoàn toàn là đồ chay) và ít thịt và chất béo hơn. Bánh mì, mà đầu bếp đã phát triển thành công trong vài năm qua, cũng xứng đáng được đề cập đặc biệt nhờ kết cấu ẩm ngon của nó. Niko Romito đang đi tiên phong trong lĩnh vực mà ông gọi là “món ăn Ý của ngày mai”. Caramel, chanh mặn và táo cùng với thạch thịt bê với porcini khô và nấm cục trong khi granita cam thảo được tái hiện với giấm và sô cô la trắng. Nhà hàng Ý đã trở nên đồng nghĩa với sự ấm áp, thân thiện nhằm mục đích làm hài lòng thực khách của họ.

    Reale ở Castel di Sangro, Ý
    Reale ở Castel di Sangro, Ý
    Reale ở Castel di Sangro, Ý
  15. Steirereck không chỉ là một điểm nóng về kiến trúc cho khách du lịch thành phố. Những người yêu thích ẩm thực, nhà sưu tập nhà hàng nổi tiếng và những người yêu thích sản phẩm gặp nhau tại đây. Mọi người đều muốn xem một đĩa của đầu bếp hai sao, mọi người đều muốn thử một trong những món ăn của nhà hàng. m của Vienna, nhưng dường như được bao quanh bởi thiên nhiên, Steirereck quý giá nằm ven sông trong công viên Stadtpark của thành phố. Tòa nhà ban đầu có từ năm 1904 tuy nhiên phần mở rộng bằng đá nguyên khối hiện đại hơn bao gồm những bức tường kính được nhân đôi biến mất một cách kỳ diệu xuống đất vào mùa hè, để phục vụ cho việc ăn uống gần như ngoài trời.


    Nhà hàng ăn uống cao cấp ở Stadtpark rộng rãi này rất hiện đại với thiết kế sang trọng, đường nét sạch sẽ và các món ăn sáng tạo của Heinz Reitbauer, người chế biến các sản phẩm của vùng với độ chính xác và tinh tế cao. Không bị thách thức với tư cách là cơ sở ăn uống hàng đầu của đất nước, thực đơn của Steirereck trưng bày các giống quý hiếm, các loài cá không hợp thời trang, các loại trái cây và rau gần như tuyệt chủng, v.v. trong các đĩa thực sự tinh tế. Điểm nổi bật có thể bao gồm thịt bê từ khu vực Pogusch nấu trên bếp than và ăn kèm với bắp cải om và atiso; hoa hướng dương và atisô Jerusalem với bánh mì ngọt thịt cừu hoặc món cá char đặc trưng được nấu trên bàn bằng sáp ong với 'phấn hoa' cà rốt vàng và kem chua.

    Steirereck ở Vienna, Áo
    Steirereck ở Vienna, Áo
    Steirereck ở Vienna, Áo
  16. Alchemist tọa lạc tại Refshaleøen, một vùng hẻo lánh của Copenhagen nổi tiếng với các tòa nhà công nghiệp và một xưởng đóng tàu nổi tiếng trước đây. Bạn phải đi đến cuối đoạn đường trước khi đến những cánh cửa bằng đồng nặng hai tấn với những đồ trang trí gợi nhớ đến Narnia hoặc Middle-Earth, dẫn bạn vào thế giới huyền bí của Alchemist. Bạn sẽ dùng bữa dưới mái nhà hình mái vòm với nhiều khung cảnh đồ họa khác nhau thay đổi trong suốt bữa tối, nhưng lý do chính khiến mọi thứ thành công là do ẩm thực của Alchemist bắt nguồn từ nền tảng vững chắc của các kỹ thuật cổ điển, nghiên cứu hiện đại. và cuộc tìm kiếm những nguyên liệu tốt nhất đầy ám ảnh của đầu bếp Munk.


    Mong đợi một số loại trứng cá muối khác nhau, hải sản ngon nhất và chim bồ câu ủ trong sáp ong đến một vài món ngon của nhà hàng Alchemist luôn được trình bày theo những cách sáng tạo sẽ gây ấn tượng cũng như khơi dậy đứa trẻ bên trong của bạn. Nhà hàng sử dụng 30 đầu bếp cho 40 khách sẽ dùng bữa mỗi đêm, cùng với một số diễn viên mặc trang phục và một nhân viên biên kịch, được thuê để làm sinh động những bữa ăn kéo dài hơn bốn giờ với cốt truyện của nhà hát cổ điển. Mặc dù các lượt đặt trước đã bán hết trong vòng vài phút và danh sách chờ có năm chữ số, nhà hàng vẫn giữ được phong độ của mình.

    Alchemist ở Copenhagen, Đan Mạch
    Alchemist ở Copenhagen, Đan Mạch
    Alchemist ở Copenhagen, Đan Mạch
  17. Tự mô tả mình là 'nhà hàng mang tính địa phương' và 'nhà hàng chính trị nhất nước Đức', Nobelhart & Schmutzig đã cam kết chỉ phục vụ các nguyên liệu từ vùng Berlin rộng lớn hơn kể từ khi mở cửa vào năm 2015. Chủ nhân kiêm người hầu rượu Billy Wagner và đầu bếp Micha Schäfer phục vụ chuẩn bị bữa tối 10 món với sự kết hợp rượu vang tinh tế và một món ăn phụ vui vẻ. Với niềm đam mê ủng hộ những người đứng sau món ăn của họ, Nobelhart & Schmutzig liệt kê tên của từng nhà sản xuất đối với từng món trong thực đơn, chuyển trọng tâm từ đầu bếp sang nông dân. Không có gan ngỗng ở đây mà thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy gà địa phương với tỏi tây và cỏ roi ngựa, su hào với sữa bơ hoặc quả mâm xôi với dầu hạt anh đào chua.


    Nhà hàng có chính sách cấm chụp ảnh nghiêm ngặt, khuyến khích tất cả khách ngắt kết nối với cuộc sống hàng ngày và đắm mình trong trải nghiệm ăn uống, kết nối với hương vị của vùng. Ý tưởng đằng sau Nobelhart & Schmutzig vừa đơn giản vừa đầy cảm hứng, rằng họ muốn giới thiệu cho những người sống ở Berlin các sản phẩm khác nhau có sẵn trong thành phố và các vùng lân cận, đồng thời cũng hỗ trợ những người sản xuất những sản phẩm này ở Berlin và các vùng ngoại ô. Nhà hàng luôn làm việc với các sản phẩm theo mùa dựa trên tình trạng sẵn có của chúng.

    Nobelhart & Schmutzig ở Berlin, Đức
    Nobelhart & Schmutzig ở Berlin, Đức
    Nobelhart & Schmutzig ở Berlin, Đức
  18. Tokyo là một trong những điểm đến ăn uống thú vị nhất thế giới. Thành phố có nhiều loại ẩm thực địa phương và khu vực của Nhật Bản bên cạnh tất cả các loại giá vé quốc tế. Các nhà hàng hàng đầu của nó đã tích lũy được nhiều sao Michelin hơn cả Paris và New York cộng lại. Với nước tương, rượu mirin và katsuobushi (vảy cá ngừ khô) trong tay, bếp trưởng Zai Yu Hasegawa của nhà hàng Den ở Tokyo đang truyền bá ẩm thực Nhật Bản ra thế giới. Nói chung tránh sử dụng kombu, bếp trưởng của nhà hàng có kỹ năng tạo ra hương vị thông qua sự kết hợp của các thành phần và vị ngon của thịt. Cánh gà “Kentucky” nhồi với cơm mochi hấp giống như một món ăn nhẹ giữa các món chính.


    Món ăn nổi tiếng như 'Gà rán Kentucky' nhồi nấm được phục vụ trong hộp đồ ăn nhanh có in khuôn mặt của bếp trưởng Hasegawa, bánh mì kẹp gan ngỗng và salad chiên giòn, ngâm chua, nướng và rau sống, bên trên là con kiến ăn được và lát cà rốt có biểu tượng cảm xúc cười toe toét. Bếp trưởng Hasegawa của nhà hàng Den cho biết sáng tạo lại kaiseki của ông những bữa ăn tao nhã bao gồm nhiều món ăn nhỏ, nghệ thuật sử dụng các sản phẩm theo mùa được thiết kế để mang niềm vui trở lại với truyền thống ẩm thực Nhật Bản. Đội ngũ của nhà hàng Den và khách hàng hòa làm một để tạo không khí vui vẻ.

    Den ở Tokyo, Nhật Bản
    Den ở Tokyo, Nhật Bản
    Den ở Tokyo, Nhật Bản
  19. Elkano là một nhà hàng thoải mái do gia đình tự quản, chuyên nướng cá tươi được đánh bắt từ Đại Tây Dương gần đó từ năm 1964. Nhà hàng này cũng nằm trong danh sách 50 nhà ngon nhất thế giới và là nơi có món cá bơn nướng ngon nhất mà bạn có thể ăn ở bất cứ đâu. Trong những năm qua, Elkano đã trở thành địa chỉ đầu tiên ở xứ Basque cho cá nướng nguyên con, da và tất cả, đặc biệt là "Robayo" (turbot). Vào tháng 11 năm 2014, Elkano đã được trao một ngôi sao Michelin trong hướng dẫn Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha năm 2015.


    Nướng nguyên con, bỏ da và ăn kèm với nước sốt đơn giản, món ăn này là một trong những ví dụ điển hình nhất về nguyên liệu và ẩm thực tao nhã của xứ Basque. Nhà hàng Elkano cung cấp thực đơn gọi món với các món khai vị nóng và nguội (giá từ 4,50 euro cho một món nước dùng đến 35 euro cho món Kokotas đặc trưng của nhà hàng Elkano) và tuyển chọn cá nướng nguyên con, tùy vào tình trạng sẵn có và giá chủ yếu tính theo kg. Elkano duy trì các giá trị của một nhà hàng gắn liền với biển và những người trong ngành đánh bắt cá, những người làm việc hàng ngày để cung cấp cho nó sản phẩm đánh bắt tốt nhất. Đây chắc chắn là một trong những ngôi đền ẩm thực của nấu ăn bằng củi, trong đó có rất ít yêu cầu về kết cấu hoặc hương vị quá mức.

    Elkano ở Getaria, Tây Ban Nha
    Elkano ở Getaria, Tây Ban Nha
    Elkano ở Getaria, Tây Ban Nha
  20. Nhà hàng Piazza Duomo nằm trong một lâu đài tuyệt đẹp với mặt tiền theo phong cách Tân nghệ thuật nằm ở quảng trường chính của Alba, mặc dù lối vào kín đáo của nó là từ một con hẻm nhỏ ngay gần quảng trường. Phòng ăn ở tầng một đơn giản như mang tính biểu tượng, nổi bật với những bức tường và trần nhà màu hồng được trang trí bằng một bức bích họa dường như báo trước tình yêu của người đầu bếp đối với thế giới thực vật. Các món ăn của nhà hàng có nhiều loại rau, hoa và thảo mộc thơm, nhiều loại trong số đó được anh ấy trồng đặc biệt trong khu vườn nhà bếp rộng lớn có nhà kính.


    Piazza Duomo đi tiên phong trong nấu ăn kiểu Ý hiện đại ở Alba, Ý thú vị. Với 3 sao Michelin, đây là một trong mười một nhà hàng 3 sao Michelin duy nhất ở Ý và Danh sách 50 Tốt nhất Thế giới, nhà hàng này đem đến những trải nghiệm ăn uống vô cùng thú vị. Nhà hàng Piazza Duomo cung cấp một thực đơn nếm thử dài chịu ảnh hưởng của một loạt nguyên liệu và công thức nấu ăn. Mặc dù các nguyên liệu của vùng Piemonte được ưu tiên hàng đầu ở đây (bao gồm cả hạt phỉ nổi tiếng của vùng), đầu bếp cũng thể hiện mình là người không ngừng tìm kiếm các sản phẩm và phong cách ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

    Piazza Duomo ở Alba, Ý
    Piazza Duomo ở Alba, Ý
    Piazza Duomo ở Alba, Ý
  21. Le Clarence nằm gần đại lộ Champs Elysee và khai trương vào tháng 12 năm 2015. Chủ sở hữu quý giá của nó cũng có Chateau Haut Brion trong danh mục đầu tư của mình, vì vậy, như bạn có thể mong đợi, danh sách rượu vang rất thú vị. Đầu bếp trưởng là Christophe Pelé, người trước đây là bếp trưởng của Le Bigarade từng đoạt hai sao Michelin ở Paris (nhà hàng này đã đóng cửa vào năm 2012). Ông Pelé đã làm việc trong một số nhà bếp hàng đầu bao gồm Ledoyen, Pierre Gagnaire và Le Bristol. Le Clarence đã được trao hai sao Michelin trong hướng dẫn năm 2016, chỉ vài tháng sau khi khai trương.


    Danh sách rượu vang của Le Clarence rất phong phú, với 767 chai thông thường được liệt kê, có giá dao động từ 40 euro đến 15.500 euro, với mức giá trung bình là 220 và mức chênh lệch trung bình so với giá bán lẻ là 2,7 lần, khá công bằng theo tiêu chuẩn của Paris chứ chưa nói đến nhà hàng Michelin hai sao. Danh sách này có 98% là rượu vang Pháp, nhưng có một số loại rượu vang Ý và Tây Ban Nha, cũng như một số loại rượu cảng. Món chính thức đầu tiên là langoustine tartare trên nền bánh mochi chiên, một loại bánh gạo Nhật Bản làm từ gạo nếp Japonica. Món này được phủ lên trên với một lát cà chua vằn xanh và sốt tiêu xanh. Điều này thật thú vị, đặc biệt là nước sốt được đánh giá tốt, kết cấu của bánh gạo tương phản độc đáo với bánh tartare vỏ sò, có vị ngọt tự nhiên tốt.

    Le Clarence ở Paris, Pháp
    Le Clarence ở Paris, Pháp
    Le Clarence ở Paris, Pháp
  22. Noma là nhà hàng ba sao Michelin do đầu bếp Redzepi điều hành và Claus Meyer đồng sáng lập tại Copenhagen, Đan Mạch. Cái tên này là cách viết tắt âm tiết của hai từ tiếng Đan Mạch "nordisk" (tiếng Bắc Âu) và "mad" (thức ăn). Khai trương vào năm 2003, nhà hàng được biết đến với việc tập trung vào việc tìm kiếm thức ăn, phát minh và diễn giải Ẩm thực Bắc Âu Mới. Vào năm 2010, 2011, 2012 và 2014, nó được tạp chí Restaurant xếp hạng là Nhà hàng Tốt nhất Thế giới. Vào năm 2021, nó đã giành được vị trí đầu tiên trong Giải thưởng 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới.


    Các món ăn của nhà hàng Noma là Bắc Âu/Scandinavia, những người sáng lập nhà hàng Rene Redzepi và Claus Meyer đã cố gắng xác định lại món ăn Bắc Âu này. Theo Meyer trong cuốn sách Noma, Ẩm thực Bắc Âu, ẩm thực của nó có thể được coi là cách giải thích của món ăn Bắc Âu hơn là bản thân món ăn Bắc Âu cổ điển. Các món ăn nổi tiếng của nhà hàng Noma bao gồm 'Con gà mái và quả trứng', một bữa ăn do thực khách tự nấu bao gồm khoai tây chiên, trứng vịt trời, cỏ khô hơi ướt, muối, thảo mộc, thực vật rừng hoang dã, dầu cỏ khô, cỏ xạ hương, bơ và nước sốt tỏi.

    Noma ở Copenhagen, Đan Mạch
    Noma ở Copenhagen, Đan Mạch
    Noma ở Copenhagen, Đan Mạch
  23. Sühring nằm trong một biệt thự hiện đại xinh đẹp nhìn ra khu vườn nhiệt đới ở trung tâm Bangkok. Tại Sühring, hai đầu bếp Matthias và Thomas đã tạo ra thực đơn món Đức hiện đại lấy cảm hứng từ công thức nấu ăn gia đình, ký ức tuổi thơ và trải nghiệm du lịch. Từ miếng đầu tiên đến miếng cuối cùng, các món ăn được trình bày đẹp mắt và có các nguyên liệu theo mùa được chế biến một cách chuyên nghiệp, thường bằng các kỹ thuật truyền thống của Đức như lên men, ngâm chua và xử lý. Nhà hàng nằm trong một biệt thự có từ những năm 1970 đã được tân trang lại; để có trải nghiệm đặc biệt, hãy đặt chỗ tại quầy trong nhà bếp.


    Ẩm thực cao cấp của Đức là một điều hiếm có thực sự ở châu Á. Bất chấp những món ăn cổ điển, chẳng hạn như món Bismarkhering và Spätzle, họ mang đến một phiên bản ẩm thực Đức hiện đại, thậm chí táo bạo, luôn phù hợp với các mùa. Bắp heo giòn tan trong sự thích thú và chiếc bánh tartlet với lớp thạch xanh tuyệt đẹp lấp lánh với bột mùi tây bùng nổ trong miệng, giải phóng hương vị tinh tế của món salad gà nổi tiếng. Sühring đã trở thành mục mới cao thứ hai trong danh sách 50 Tốt nhất Châu Á năm 2017, chiếm vị trí thứ 13 trước khi lọt vào top 5 vào năm sau.

    Sühring ở Bangkok, Thái Lan
    Sühring ở Bangkok, Thái Lan
    Sühring ở Bangkok, Thái Lan
  24. Ở trung tâm của trung tâm thành phố Healdsburg, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất SingleThread Farm-Restaurant-Inn, một nhà hàng ăn uống cao cấp 55 chỗ ngồi với năm dãy phòng độc quyền. Trang trại, nằm trên 24 mẫu Anh trong Thung lũng Dry Creek lịch sử, cung cấp rau, trái cây, thảo mộc, hoa, mật ong, trứng và dầu ô liu cho nhà bếp của nhà hàng. Khách của nhà hàng được thưởng thức thực đơn nếm thử, giới thiệu các món ăn theo mùa.


    Thực đơn tại nhà hàng SingleThread kết hợp ảnh hưởng của Nhật Bản với các nguyên liệu từ nông trại đến bàn ăn. Thực đơn bữa tối có 11 món, với các lựa chọn ăn chay, ăn thịt và ăn tạp cũng như các món ăn thay đổi mỗi đêm. Eater đã vinh danh SingleThread là một trong những nhà hàng đẹp nhất năm 2016 và thiết kế của nhà hàng đã giành được Giải thưởng James Beard vào năm 2017. Nó được thiết kế bởi AvroKO. Tờ San Francisco Chronicle đã cho nhà hàng bốn sao. 50 nhà hàng tốt nhất thế giới đã vinh danh SingleThread là "One To Watch" vào năm 2018. Hướng dẫn Michelin đã trao tặng SingleThread hai sao trong Hướng dẫn Michelin năm 2018 cho San Francisco và ba sao vào năm 2019.

    SingleThread ở Healdsburg, Hoa Kỳ
    SingleThread ở Healdsburg, Hoa Kỳ
    SingleThread ở Healdsburg, Hoa Kỳ
  25. Trên tầng một của dinh thự tân cổ điển lộng lẫy với nhiều cửa sổ lồi, Yannick Alleno đã thành lập nhà hàng 3 sao Michelin của mình (Hướng dẫn Michelin năm 2021), đồng thời được xếp hạng trong 50 nhà hàng Tốt nhất Thế giới. Nhà hàng Alleno Paris au Pavillon Ledoyen nằm trong một tòa nhà trang nhã ở Jardins des Champs-Élysées có những cửa sổ lớn nhìn ra đại lộ đẹp nhất thế giới. Với khung cảnh sang trọng, văn hóa của những chiếc bàn được trang trí đẹp mắt, dịch vụ được sắp xếp liền mạch tất cả tạo nên một bối cảnh độc đáo, phù hợp để giới thiệu ẩm thực trong tất cả vinh quang.


    Trong nhà hàng Alleno Paris au Pavillon Ledoyen vừa hoành tráng vừa thân mật, nơi các bức bích họa gốc đã được ghi danh tại Di tích lịch sử, từng chi tiết đều được sắp xếp chu đáo để đảm bảo khoảnh khắc ẩm thực đặc biệt. Bếp trưởng Yannick Alleno chứng minh rằng bản thân đã học hỏi gần gũi với những đầu bếp giỏi nhất và cho thấy rằng anh ấy có tầm nhìn tiên phong. Quá trình chiết xuất mang đến những loại nước sốt mới nhất, trong khi quá trình lên men tạo ra những đặc điểm nổi bật cụ thể của sản phẩm và mỗi món ăn được bày ra một cách tinh tế. Mỗi món ăn đều được cấu trúc, trình bày đẹp mắt và được nghiên cứu một cách khéo léo. Toàn bộ bữa ăn là một minh chứng đáng chú ý về cách tiếp cận kiên quyết và sáng tạo độc đáo của Yannick Alleno.

    Alleno Paris au Pavillon Ledoyen ở Paris, Pháp
    Alleno Paris au Pavillon Ledoyen ở Paris, Pháp
    Alleno Paris au Pavillon Ledoyen ở Paris, Pháp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy