Hoa hướng dương

Trên một cánh đồng hoa bát ngát của thảo nguyên. Cây hoa hướng dương đang nhẹ nhàng thả mình chìm đắm trong khoảnh khắc tuyệt vời của ánh ban mai. Hoa đang hít thở mùi thơm nhẹ của những giọt sương tươi ngon đọng lại lúc mới bình minh. Em khẽ rung cành lá và cất tiếng hát du dương của mình.


Khi nghe tiếng hát con ong xanh bay tới, ngắm nhìn chăm chăm vào hướng dương. Nó trao hoa những lời có cánh, những lời này ngày nào ong xanh cũng thủ thỉ bên tai hoa. Ong xanh khen em là cây hoa đẹp nhất khu thảo nguyên này. Màu vàng tươi trên cánh hoa là màu đẹp nhất, tươi mát nhất ong xanh từng gặp. Màu xanh trên lá em là màu xanh đại diện cho tất cả cây cối ở đây. Mùi hương của hoa dịu êm và nồng nàn. Mật hoa của em là sự kết tinh túy nhất, ong xanh từng nếm thử. Hàng ngày sau những lời khen có cánh, ong xanh sẽ kể hoa nghe về những chuyến đi đầy thú vị của mình. Nào là chuyến hành trình dài ngày từ vùng phía bắc xa xôi sang vùng phía nam đầy cỏ hoa. Ở mỗi vùng đều có những loài hoa rất đẹp và đặc biệt. Có những chuyến đi thật sự rất dễ dàng, cũng có những chuyến đi đầy dông bão. Ong xanh kể cho hoa nghe về thế giới rộng lớn bên ngoài. Về những điều hoa không biết, chưa thể tưởng tượng được.


Cũng vì những câu chuyện đầy li kì này mà hoa hướng dương đã phải lòng ong xanh. Hàng ngày em sống bằng lòng khâm phục, bằng những chuyến đi đây đó. Sau những ánh mắt, những câu chuyện thu hút, ong xanh đều hút mật của hoa. Hoa trao ong xanh những thứ mật tốt nhất của mình, trao ong xanh những tinh túy, những hương mật tuyệt phẩm của thế gian. Em tin tưởng ong xanh rất nhiều.Thảo nguyên đang sắp vào đợt nắng nóng. Các loài vật chuẩn bị kế hoạch di cư, loài thì chuẩn bị dự trữ thức ăn. Rất nhiều phương án được đặt ra để tránh mối họa lần này. Ong xanh nói với hoa rằng cơ thể ong cần nhiều mật hơn để chống lại cái nắng nóng sắp đến. Nó không thể bay theo đàn để đi về phương bắc vì rất nhiều lý do, cũng không muốn xa hướng dương. Xung quanh đây hướng dương là cây có nhiều mật nhất nên ong xanh định hút thêm nhiều hơn mỗi ngày. Và cũng để trữ lại nếu nắng quá gay gắt. Hướng dương bảo hoa cũng đang sắp cạn mật sợ không đủ. Những ngày qua, ngày nào cũng cho mật nên hoa không thể cho thêm, nắng nóng không biết em có thể sống được không. Ong xanh nghe vậy lấy làm trách móc, bảo hoa không biết chia sẻ với mình. Nó bảo hoa ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân. Nó ở lại đây vì hoa mà giờ như thế này. Ong xanh không muốn trò chuyện, không muốn gần hoa nữa, ong xanh sẽ tìm những nơi khác, hoa khác. Ong xanh tự ái bỏ đi không nghe thêm một lời nào nữa. Hướng dương rất buồn, em không muốn chuyện này xảy ra. Hoa đã cùng ong xanh gắn bó rất lâu. Hoa chỉ có thể nói chuyện, tâm tình với ong xanh, nếu ong xanh bỏ đi em không thể tưởng tượng cuộc sống mình sẽ như thế nào. Em không thể cảm nhận những gì tuyệt đẹp của thiên nhiên, em không thể sống tiếp được. Hoa buồn rầu, cánh hoa khép lại, lá hoa rủ xuống. Hoa mất dần sức sống. Bổng đâu cơn gió mang một cái gì tới. Hoa thấy mình bị phủ một cái gì đó. Em không ngờ đó là chiếc áo tàng hình.


Ong xanh một ngày nọ quay trở lại tìm hướng dương, không thấy hướng dương. Nó tưởng nắng nóng làm hướng dương chết rồi. Nó lại tìm những bông hoa gần đó, nó nói những lời như đã từng nói với hướng dương, nó dùng lời lẽ ngây thơ, trong sáng nhưng đầy hấp dẫn để hút được mật hoa. Nó bảo trước đây ở đây có một cây hoa rất xấu, ngươi đầy gai nhọn, nó bảo chỉ có cây hoa nó đang hút mật là đẹp nhất, là thơm nhất. Nó sử dụng hết tuyệt chiêu dụ dỗ của mình để có thể lấy mật, cả những bông hoa dại cho đến những bông nhỏ li ti.


Thế là vô tình hướng dương đã chứng kiến toàn bộ cảnh này. Em khóc, khóc nhiều lắm. Em vừa khóc vì đánh mất một cái gì đó. Khóc vì lòng tin đã đặt sai chỗ. Khóc vì em hi vọng ở một mối liên hệ vĩnh cửu. Em hận chính Em. Em đã trao trọn những hương mật tuyệt vời cho một con ong chẳng ra gì. Tuy nhiên, sau những giọt nước mắt, em thầm cảm ơn vì đã biết được lòng ong xanh. Trời càng nắng nóng hơn, hoa xung quanh đã lụi tàn. Vì được che chắn nên hướng dương không sao.


Cơn gió nọ lại xuất hiện một cách nhẹ nhàng và tự nhiên. Gió như mang một niềm vui, một sự hi vọng cho mọi loài sinh sống ở thảo nguyên. Cả khu thảo nguyên giờ chỉ có hướng dương là hoa. Em là độc nhất và đẹp nhất và là cây hoa duy nhất còn sống. Ong xang bay đến, nhưng vì nhiều ngày không hút mật nên người mệt nhoài, không có sức bay nữa. Ong xanh rơi xuống gần gốc cây hướng dương. Miệng không quên dành lời có cánh cho em. Em biết những gì thật, những gì không thật. Em muốn cho ong xanh học bài học cuộc đời của mình. Ong xanh lịm dần lịm dần, cùng những lời hối hận sau cùng. "Ta thật sự đã sai, xin hãy tha lỗi bông hoa đẹp nhất trong lòng ta. Ta đã quá tham lam, không biết trân trọng tâm tình em đã dành cho ta. Ta xin lỗi"


Tác giả: Asmallcorner

Hoa hướng dương
Hoa hướng dương
Hoa hướng dương
Hoa hướng dương

Top 5 Tản văn viết về hoa hướng dương hay nhất

  1. top 1 Em là hướng dương và cũng là mặt trời
  2. top 2 Hoa hướng dương
  3. top 3 Sống như đóa hướng dương
  4. top 4 Hoa hướng dương
  5. top 5 Đóa hoa hướng dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy