Hoa oải hương

Bên cạnh ý nghĩa biểu tượng cho sự chung thủy, bền chặt trong tình yêu, hoa oải hương còn là một loại thảo dược được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Loài hoa này còn được nhiều người ưu ái gọi với cái tên “thảo dược thơm”. Sở dĩ được gọi như vậy, là bởi loài hoa này có một mùi hương rất thơm, rất ngọt.


Hoa oải hương thường được dùng để làm giãn nở mạch máu, lưu thông khí huyết và đặc biệt rất tốt cho các cơ và da. Ngoài ra, hoa oải hương này còn có khả năng giúp con người giảm bớt được căng thẳng, mệt mỏi. Nhưng lúc như vậy, bạn nên ngâm mình trong bồn nước hoa oải hương, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thật dễ chịu và nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong tâm hồn mình.


Trong tinh dầu oải hương có chứa các thành phần làm giảm đau, chống lại chứng co giật, chữa bệnh thấp khớp, khử trùng, khử mùi hôi, chống co thắt, tiêu độc, giúp đóng sẹo và lên da non. Nó còn có tác dụng kích thích tim, lợi tiểu, sử dụng làm thuốc điều kinh, giảm huyết áp, thuốc bổ thần kinh, làm thoát mồ hôi, tăng sức khoẻ, làm thuốc tẩy giun và chữa các vết thương…

Từ xa xưa oải hương còn được dùng làm gia vị và có tác dụng tốt cho dạ dày, làm giảm chứng đầy hơi. Nhưng oải hương được dùng nhiều nhất để làm nước hoa, tạo mùi thơm, dùng để tẩy mùi khó chịu trong thuốc mỡ và các hợp chất khác.

Oải hương làm thuốc bổ rất tốt, tăng sức khoẻ khi bị suy nhược, chóng mặt, tim đập nhanh, làm giảm các cơn co thắt và đau bụng, kích thích sự thèm ăn. Tuy nhiên, tránh dùng oải hương với liều lượng cao đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu, vì chúng có tính chất kích thích dạ con, dễ gây sinh non cho sản phụ.

Hoa oải hương
Hoa oải hương
Tinh dầu Hoa oải hương
Tinh dầu Hoa oải hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy