Hoa oải hương - ý nghĩa sâu sắc về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng

Hoa oải hương hay còn gọi là hoa Lavender, có nguồn gốc từ Pháp. Đây là một trong những loài hoa được nhiều người yêu thích nhất trên thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng. Hoa oải hương có nguồn gốc từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Khi du nhập vào Đà Lạt, loài hoa này đã để lại ấn tượng khó phai cho những người yêu hoa bởi sắc tím mộng mơ cùng ý nghĩa và công dụng chữa bệnh.


Hoa oải hương có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Hoa oải hương có màu tím hoa cà, ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa. Hoa oải hương thơm nức được dùng để chiết xuất tinh dầu làm nước hoa, có tác dụng duổi côn trùng, sát trùng và chống viêm. Oải hương cũng được dùng làm thuốc an thần. Không chỉ lấy tinh dầu, loài hoa này còn được sử dụng làm túi bột thơm, hoa ướp khô.


Ở những nơi có khí hậu khô, oải hương khô có thể thơm suốt 5 năm. Dù hoa oải hương là loài hoa khó trồng trong điều kiện tự nhiên của Đà Lạt, tuy nhiên tại làng hoa Vạn Thành, chủ nhân đã tìm tòi thông tin để khắc phục những hạn chế đó. Hai loài hoa oải hương được trồng tại đây là Lavandula dentata và Lavandula ‘Goodwin Creek Grey’ và thật may mắn cả hai loài oải hương này có thể nở quanh năm.

Hoa oải hương
Hoa oải hương
Hoa oải hương
Hoa oải hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy