Top 5 thực phẩm "vàng" cung cấp dinh dưỡng cho người tập thể thao

  1. top 1 Thịt bò
  2. top 2 Bánh mì
  3. top 3 Rau xanh
  4. top 4 Trái cây
  5. top 5 Sữa chua

Trái cây

- Chuối là một loại quả rất giàu dưỡng chất bạn cần sau khi tập luyện mất sức. Chuối cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể, dễ tiêu hóa, giúp cơ thể phục hồi mức glycogen, đồng thời hỗ trợ tái tạo các cơ bị tàn phá. Ngoài ra, chuối cũng cung cấp kali, một chất điện giải giúp co cơ, tăng sức mạnh cho não, giúp tăng cường trí nhớ, cần thiết cho cơ thể trong quá trình tập luyện và chơi thể thao.
Ăn chuối trong bữa sáng không những cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn ngăn chặn hiện tượng thoái hóa cơ. Bạn có thể uống nước chuối xay sau khi luyện tập thể thao giúp bổ sung thêm năng lượng dự trữ cho cơ.
- Dứa: Dứa có chứa enzim bromelain, là một chất chống viêm tấy tự nhiên. Chính vì vậy mà dứa có tác dụng phục hồi các vết bầm tím, bong gân và sưng tấy do tập luyện gây ra. Ngoài ra, dứa cũng rất giàu vitamin C - thành phần quan trọng cho quá trình tái tạo mô.
- Nước cam: Thay vì các loại nước uống tăng lực, bạn hãy chọn một ly nước cam. Không chỉ cung cấp thêm vitamin C, nước cam còn bổ sung cho bạn lượng kali hơn hẳn so với các loại đồ uống thể thao. Trong khi đó, kali là một chất điện phân quan trọng giúp tái tạo mức chất lỏng trong cơ thể.
- Táo: Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ thừa cho vòng eo. Những nghiên cứu từ chuyên gia đã chỉ ra rằng: một hợp chất có trong vỏ táo có thể giúp cho quá trình đốt cháy mỡ, tăng khối lượng cơ và xương. Với chỉ số đường thấp hơn nhiều loại quả khác, táo là một lựa chọn lý tưởng để ăn nhẹ trước khi tập luyện.
Trái cây

Top 5 thực phẩm "vàng" cung cấp dinh dưỡng cho người tập thể thao

  1. top 1 Thịt bò
  2. top 2 Bánh mì
  3. top 3 Rau xanh
  4. top 4 Trái cây
  5. top 5 Sữa chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy