Indiana Jones and the Temple of Doom

Indiana Jones and the Temple of Doom là một bộ phim hành động - do Steven Spielberg đạo diễn. Đây là phần thứ hai trong loạt phim Indiana Jones và là phần tiền truyện của bộ phim Raiders of the Lost Ark năm 1981, với sự tham gia của Harrison Ford, người đảm nhận vai trò nhân vật chính. Kate Capshaw, Amrish Puri, Roshan Seth, Philip Stone và Kế Huy Quân đóng vai phụ. Trong phim, sau khi đặt chân đến Ấn Độ, Indiana Jonesđược những người dân làng tuyệt vọng yêu cầu tìm một hòn đá thần bí và giải cứu con cái của họ khỏi một giáo phái Thuggee thực hành chế độ nô lệ trẻ em, ma thuật đen và nghi lễ hiến tế con người để tôn vinh nữ thần Kali.


Không muốn giới thiệu Đức quốc xã với tư cách là kẻ phản diện một lần nữa, nhà sản xuất điều hành kiêm người viết truyện George Lucas đã quyết định coi bộ phim này như một phần tiền truyện. Ba thiết bị cốt truyện đã bị từ chối trước khi Lucas viết một cách xử lý phim giống với cốt truyện cuối cùng. Vì Lawrence Kasdan, cộng tác viên của Lucas trong Raiders of the Lost Ark, đã từ chối lời đề nghị viết kịch bản, Willard Huyck và Gloria Katz, những người trước đây đã làm việc với Lucas trong American Graffiti (1973), được thuê làm người thay thế anh ấy.


Indiana Jones and the Temple of Doom được phát hành vào ngày 23 tháng 5 năm 1984, thành công về mặt tài chính nhưng các đánh giá ban đầu còn trái chiều, chỉ trích các yếu tố đen tối, bạo lực và máu me mạnh mẽ, cũng như màn trình diễn của Capshaw trong vai Willie Scott; tuy nhiên, ý kiến phê bình đã được cải thiện kể từ năm 1984, do cường độ và trí tưởng tượng của bộ phim. Đáp lại một số phân cảnh bạo lực hơn trong phim và với những lời phàn nàn tương tự về Gremlins, Spielberg đề nghị Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) thay đổi hệ thống xếp hạng của mình, điều mà họ đã thực hiện trong vòng hai tháng kể từ khi bộ phim được phát hành, tạo ra một xếp hạng PG-13 mới. Nó được đề cử cho giải Oscar cho Bản nhạc gốc hay nhất và giành được Giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất. Phần tiếp theo, Indiana Jones và Cuộc thập tự chinh cuối cùng, tiếp nối vào năm 1989.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm công chiếu: 1984
Thể loại: hành động
Đạo diễn: Steven Spielberg
Ngôi sao: Harrison Ford, Kate Capshaw, Amrish Puri, Roshan Seth, Philip Stone, Ke Huy Quan
Điểm IMDb: 7.5/10

Indiana Jones and the Temple of Doom
Indiana Jones and the Temple of Doom
Indiana Jones and the Temple of Doom
Indiana Jones and the Temple of Doom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy