"Mọt sách" là cái gì cũng biết, có thể tính một phép toán vô cùng phức tạp trong nháy mắt

Cũng bởi "mọt sách" là những người đọc nhiều, hiểu rộng, lại thường bị hiểu lầm là những người cần cù, học giỏi, thông minh nên mọi người thường cho rằng "mọt sách" là cái gì cũng biết, có thể tính một phép toán vô cùng phức tạp trong nháy mắt. Điều này là không đúng. Có những "mọt sách" rất thông minh và do đọc nhiều, nhớ nhiều nên kiến thức, tầm hiểu biết rất rộng. Tuy nhiên cũng có những "mọt sách" đọc đơn thuần là để giải trí, hoặc đọc quá nhiều mà quên cũng quá nhiều.


Hơn nữa, kiến thức vô cùng rộng, tựa như một đại dương bao la trong khi kiến thức, tầm hiểu biết của một con người là có giới hạn, tựa như giọt nước giữa đại dương ấy. Arthur Conan Doyle - tác giả của Sherlock Holmes từng trả lời rằng ông không biết Trái Đất quay quanh Mặt Trời (và ông cũng nói rằng mình không cần biết điều đó vì nó không ảnh hưởng đến đời sống và sáng tác của ông). Tương tự như kiến thức, công việc tính toán nằm trong sự phát triển của não trái - vùng não dành cho tính toán, logic, ngôn ngữ, lập trình...


Không phải "mọt sách" nào cũng thiên về não trái và giỏi những môn học tự nhiên như toán, lý, hóa. Bởi vậy, bắt những "mọt sách" ấy tính một phép toán đơn giản còn khó chứ đừng nói rằng một phép toán vô cùng phức tạp trong nháy mắt. Có lẽ việc tính một phép toán vô cùng phức tạp trong nháy mắt là khả năng của "con nhà người ta", của những thần đồng toán học, không phải của "mọt sách".

"Mọt sách" là cái gì cũng biết, có thể tính một phép toán vô cùng phức tạp trong nháy mắt
"Mọt sách" là cái gì cũng biết, có thể tính một phép toán vô cùng phức tạp trong nháy mắt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy