Kênh lớn Grand Canal

Nếu Rome oai hùng, cổ kính thì Venice là nàng thơ yêu kiều bồng bềnh trên mặt nước. Venice là ước mơ của nhiều cô gái, là thành phố của tình yêu và sự lãng mạn. Venice được mệnh danh là thành phố nổi của Italy nên sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi biết rằng thành phố này được xây dựng trên một quần đảo với 118 đảo và tạo thành bởi 150 kênh đào lớn nhỏ. Trong đó phải kể đến Grand Canal, con kênh lớn nhất và cũng là thủy lộ quan trọng nhất của Venice.


Grand Canal được ví như đại lộ trên mặt nước đẹp nhất thế giới, là huyết mạch giao thông hình chữ S nổi tiếng của Venice. Trên kênh lớn là những con thuyền Gondola truyền thống với hoa văn tinh xảo, đưa du khách vượt thời gian, chìm đắm trong giọng ca của người lái thuyền và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo nằm dọc hai bên bờ kênh đã tồn tại hàng thế kỉ.


Khách du lịch đến Venice thường rất thích di chuyển bằng Gondolas bởi tính tiện lợi của nó đó là cho phép khách du lịch có thể được luồn lách tới từng con kênh, ngách ngõ nhỏ và được hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Dập dềnh trên dòng nước trong vắt của Kênh Lớn, du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn các cung điện nguy nga, tráng lệ, các nhà thờ trang nghiêm; khách sạn hoành tráng cùng các tòa nhà công cộng khác được thiết kế chủ yếu theo lối kiến trúc thời Phục Hưng, Rô man và Gothic phân bố dọc hai bên bờ sông.


Bắc ngang qua Grand Canal là bốn cây cầu nổi tiếng. Mỗi cây cầu đều được xây dựng tại các thời điểm khác nhau với nét kiến trúc riêng biệt. Trong đó nhịp cầu cổ nhất và nổi tiếng nhất có tên là Rialto, được thiết kế bởi Antonio da Ponte vào cuối thế kỉ 16. Cầu Rialto bắc ngang qua dòng kênh ngay tại điểm chính giữa của Grand Canal và là đường ranh giới giữa hai quận San Marco và San Polo.

Kênh lớn Grand Canal
Kênh lớn Grand Canal

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy