Top 11 điều tuyệt vời nhất khiến ai cũng muốn quay lại nước Ý

Huo Nio 145 0 Báo lỗi

Những ai đã từng một lần đặt chân đến nước Ý, sẽ không thể nào quên đất nước có hình dạng kì lạ (hình chiếc ủng), có những con người đầy ắp đam mê ấy. Một đất ... xem thêm...

  1. Bảo tàng Vatican thu mình, nằm gọn trong lòng tòa thành Vatican đặt ở Rome. Bảo tàng Vatican là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới. Tại đây trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá từ các bộ sưu tập lớn, được Giáo hội Công giáo La Mã tạo dựng trong suốt nhiều thế kỉ.


    Mỗi ngày có hàng ngàn người đổ về Rome cổ kính với những phế tích ngàn năm còn sót lại từ thời Phục Hưng, và những con người ấy cứ lần lượt xếp thành hàng dài chật kín mấy con phố chỉ để vào bảo tàng Vatican, tận mắt chứng kiến công trình vĩ đại của một đất nước kì lạ. Nếu chỉ vì thiếu lòng kiên nhẫn không thể xếp hàng vào bảo tàng Vatican thì bạn đã bỏ lỡ những điều tuyệt vời ở đất nước kì diệu này.


    Trong khuôn viên của bảo tàng có nhà nguyện Sistine, nơi du khách được yêu cầu giữ yên lặng ngay từ khi bước chân vào và nín thở để có thể chiêm bái kiệt tác vĩ đại của Michelangelo trên vòm nhà nguyện một cách thật trọn vẹn. Điều thú vị hơn là khi bước vào Vatican, bạn đang bước vào một đất nước khác ngoài Ý, một quốc gia nhỏ bé nhất hành tinh nhưng có tầm ảnh hưởng tôn giáo vô cùng lớn.


    Địa chỉ: Viale Vaticano, 00165 Roma, Ý.

    Điện thoại:+39 06 6988 3332

    Website: http://mv.vatican.va/

    Thời gian mở cửa: 9h – 16h, ngoài ra bảo tàng còn đóng cửa vào các ngày chủ nhật (trừ chủ nhật cuối cùng của tháng) và những ngày lễ cố định.

    Bảo tàng Vatican
    Bảo tàng Vatican
    Bảo tàng Vatican
    Bảo tàng Vatican

  2. Nhà thờ Thánh Peter (tiếng Ý là San Pietro Basilica) là một công trình vĩ đại được thiết kế bởi 3 kiến trúc sư đại tài Bramante, Raphael và Michelangelo và được xây dựng trong vòng hơn 100 năm với mái vòm kỳ vĩ in trên nền trời xanh màu thiên thanh của nước Ý đã trở thành biểu tượng bất biến mỗi khi nhắc đến thành Rome.


    Nhà thờ thánh Peter là biểu tượng của Thiên Chúa trên Trái Đất. Nơi đây có ghi chép về việc vị tông đồ của chúa đã tới Rome để truyền đạo và tử vì đạo dưới tay bạo chúa Nero. Đây không chỉ là chốn linh thiêng của những tín đồ Công giáo, mà còn là biểu tượng của nghệ thuật trường tồn, kiệt tác của trái tim và khối óc con người Ý.

    Địa chỉ: Phía tây của sông Tiber và gần đồi Janiculum và Lăng Hadrian, Vatican.

    Nhà thờ thánh Peter
    Nhà thờ thánh Peter
  3. Hẳn ai đã từng đặt chân đến đất nước Ý lãng mạn bên bờ Địa Trung Hải chắc chắn đều một lần nhắm mắt lại, tung vài đồng xu xuống đài phun nước Trevi để hi vọng có ngày được quay lại với mảnh đất kỳ diệu này.

    Đài phun nước Trevi được xây dựng vào năm 1723, dựa lưng vào một tòa lâu đài cổ. Đây là một trong những công trình điêu khắc tráng lệ nhất nước Ý. Ngày nay, nước ở Trevi vẫn được coi là nguồn nước suối thiêng mà người dân gọi là Aqua Vergine. Đài phun nước Trevi cao 25.9 m, rộng 19.8 m, ở giữa đài phun là tương hai vị thần Neptune và Oceanus


    Trung tâm của đài phun là bức tượng thần biển khổng lồ đứng trên cỗ xe được điều khiển bởi hai vị thần đầu người thân cá. Phía trên là bốn bức tượng đại diện cho bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Những cột nước trắng xóa quyện với những quần thể tượng tuyệt mỹ làm nên nét đẹp mờ mờ ảo ảo lấp lánh mặt hồ. Đài Trevi đẹp nhất khi được chiêm ngưỡng về đêm.


    Điều thích thú nhất của đài phun nước Trevi không phải là cấu trúc hay nguồn gốc mà chính là ý nghĩa của nó. Đã từ lâu Trevi là nơi gửi gắm mơ ước , hy vọng của rất nhiều người. Truyền thuyết nói rằng nếu như bạn muốn quay trở lại thành Rome bạn nên ném một đồng xu xuống nước. Nếu như bạn đi cùng với người mình yêu thương, hãy ném xuống nước hai đồng xu bởi đám cưới của bạn sẽ diễn ra mau chóng.


    Một số truyền thuyết tuy rằng nếu ném ba đồng xu xuống dưới đài phun, cuộc hôn nhân của bạn sẽ mau chóng chấm dứt nhưng nếu như bạn ném nó bằng tay phải qua vai trái khi đang quay lưng vào Trevi thì sẽ mang lại may mắn và viên mãn.

    Một điều đặc biệt, các nhà làm phim Hollywood đã khám phá ra tiềm năng và lấy đài phun nước Trevi làm bối cảnh cho những tác phẩm điện ảnh kinh điển như “La dolce vita” hay “Three coins in the fountain” .


    Địa chỉ: Nằm ở quảng trường Trevi gần đường Via del Tritone.

    Đài phun nước Trevi
    Đài phun nước Trevi
    Đài phun nước Trevi
    Đài phun nước Trevi
  4. Nếu Rome oai hùng, cổ kính thì Venice là nàng thơ yêu kiều bồng bềnh trên mặt nước. Venice là ước mơ của nhiều cô gái, là thành phố của tình yêu và sự lãng mạn. Venice được mệnh danh là thành phố nổi của Italy nên sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi biết rằng thành phố này được xây dựng trên một quần đảo với 118 đảo và tạo thành bởi 150 kênh đào lớn nhỏ. Trong đó phải kể đến Grand Canal, con kênh lớn nhất và cũng là thủy lộ quan trọng nhất của Venice.


    Grand Canal được ví như đại lộ trên mặt nước đẹp nhất thế giới, là huyết mạch giao thông hình chữ S nổi tiếng của Venice. Trên kênh lớn là những con thuyền Gondola truyền thống với hoa văn tinh xảo, đưa du khách vượt thời gian, chìm đắm trong giọng ca của người lái thuyền và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo nằm dọc hai bên bờ kênh đã tồn tại hàng thế kỉ.


    Khách du lịch đến Venice thường rất thích di chuyển bằng Gondolas bởi tính tiện lợi của nó đó là cho phép khách du lịch có thể được luồn lách tới từng con kênh, ngách ngõ nhỏ và được hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa. Dập dềnh trên dòng nước trong vắt của Kênh Lớn, du khách còn có cơ hội được ngắm nhìn các cung điện nguy nga, tráng lệ, các nhà thờ trang nghiêm; khách sạn hoành tráng cùng các tòa nhà công cộng khác được thiết kế chủ yếu theo lối kiến trúc thời Phục Hưng, Rô man và Gothic phân bố dọc hai bên bờ sông.


    Bắc ngang qua Grand Canal là bốn cây cầu nổi tiếng. Mỗi cây cầu đều được xây dựng tại các thời điểm khác nhau với nét kiến trúc riêng biệt. Trong đó nhịp cầu cổ nhất và nổi tiếng nhất có tên là Rialto, được thiết kế bởi Antonio da Ponte vào cuối thế kỉ 16. Cầu Rialto bắc ngang qua dòng kênh ngay tại điểm chính giữa của Grand Canal và là đường ranh giới giữa hai quận San Marco và San Polo.

    Kênh lớn Grand Canal
    Kênh lớn Grand Canal
  5. Người ta gọi Burano là hòn đảo của nắng và những sắc màu. Không thể diễn tả được Burano xinh xắn và đẹp thế nào. Đến rồi chỉ muốn mua một căn nhà màu sắc an dưỡng, sáng vác thảm Yoga ra biển tập, chiều kê ghế gỗ đọc sách.

    Venice náo nhiệt, tưng bừng rộn rã bao nhiêu thì khi lên tới Burano sẽ thấy thanh bình, yên ả, cuộc sống cứ lững lờ trôi như chẳng cần để ý tới những gì xung quanh. Burano nhỏ tí, đa phần ở đây là dân làng chài. Những ngôi nhà nhỏ của họ có đủ màu sắc từ xanh, vàng, da cam chói lóa, hay màu trắng giản dị dọc theo kênh in bóng xuống mặt nước là điểm thu hút ấn tượng đầu tiên với du khách đặt chân tới Burano.


    Phương tiện đi lại trên kênh rạch ở nơi đây là "vaporetto" - một loại thuyền công cộng đặc trưng của thành phố, được người dân sử dụng như một loại hình xe bus.

    Địa chỉ: Nằm cách Venice (Italy) khoảng 7 km về phía Đông Bắc.

    Đảo Burano
    Đảo Burano
    Burano - hòn đảo cổ tích
    Burano - hòn đảo cổ tích
  6. Galleria Vittorio Emanuele II là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời nhất trên thế giới được đặt theo tên vị vua đầu tiên đã thống nhất nước Ý.


    Nếu đặt chân đến một trong những kinh đô thời trang lớn của nước Ý, bạn đừng nên bỏ qua “trung tâm thương mại” có kiến trúc đặc sắc này. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Giuseppe Mengoni, Galleria Vittorio Emanuele II bao gồm hai dãy cửa hàng bằng kính nối với nhau bởi một kiến trúc hình bát giác ở giữa. Trái tim của công trình duy mỹ này là một mái vòm bằng kính khổng lồ, ở dưới là bốn bức tranh gốm biểu trưng cho bốn thành phố chính của Vương quốc Ý là Milan, Turin, Florence và Rome.


    Địa chỉ: Piazza del Duomo, 20123 Milano, Italy

    Điện thoại: +39 02 8845 5555

    Thời gian mở cửa: 24/7

    Galleria Vittorio Emanuele II
    Galleria Vittorio Emanuele II
  7. Ngay cạnh Galleria Vittorio Emanuele II là nhà thờ Milan, một kiệt tác kiến trúc và nghệ thuật của nước Ý có sức chứa lên đến 40.000 người.


    Nhà thờ này được xây dựng vào năm 1386 và được hoàn thành 500 năm sau đó. Những nghệ nhân Ý tài hoa đã khắc họa những chi tiết điêu khắc tuyệt mỹ tạo thành một “tác phẩm thi ca bằng cẩm thạch” với những cột đá, mái vòm cao vút và các bức tranh tường lớn. Mặc dù tầm cỡ đồ sộ, nội thất của Nhà thờ Milan có sự ấm cúng khác thường. Những cánh cửa sổ kính màu tuyệt đẹp miêu tả các cảnh trong Kinh Thánh và phản chiếu ánh sáng kỳ lạ trên sàn nhà thờ. Đi xuống cầu thang bằng đá cẩm thạch từ nhà thờ chính để khám phá Kho báu của Nhà thờ, nơi du khách sẽ tìm thấy các hiện vật thời đầu Kitô giáo và La Mã.

    Nhà thờ Milan
    Nhà thờ Milan
  8. Florence đã từng là thủ đô của Vương quốc Ý từ 1865 đến 1871 trước khi thủ đô được dời về Rome. Vào thế kỉ XVIII các hoạt động văn học nghệ thuật, kiến trúc hội họa ở Florence phát triển trực rỡ. Florence sở hữu gần một nửa số công trình kiến trúc cổ và các tác phẩm nghệ thuật của Ý. Giữa những công trình cổ nơi đây Nhà thờ Santa Maria del Fiore nổi lên như một biểu tượng kiến trúc của thành phố nghệ thuật Florence.


    Nhà thờ Santa Maria del Fiore hay còn được gọi là nhà thờ Chính tòa nằm ở ngay trung tâm thành phố. Được xây dựng vào thời Phục Hưng, công trình này nổi bật với thiết kế mái vòm theo phong cách kiến trúc Gothic độc đáo và được coi là biểu tượng của thành phố nghệ thuật Florence.


    Nhà thờ Santa Maria del Fiore là một trong bốn nhà thờ lớn nhất thế giới, được hoàn thành sau hơn một thế kỷ. Với đường kính 45 m, mái vòm của nhà thờ là mái vòm lớn nhất thế giới. Nếu muốn chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Florence, bạn có thể leo lên đỉnh tháp cao trên mái vòm của nhà thờ để nhìn ngắm thành phố đậm chất thơ này.


    Ấn tượng đặc biệt nhất đối với mỗi du khách khi đến đây là những ô cửa sổ màu. Toàn bộ nhà thờ có 44 ô cửa sổ kính màu, tất cả các ô cửa đều sử dụng những tấm kính màu có kích cỡ rất lớn. Các ô cửa sổ bên lối đi đều mô tả lại các vị thánh từ Cựu Ước và Tân Ước, trong khi đó các cửa sổ tròn gần mái vòm và cửa bên trong thánh đường lại miêu tả về Chúa Kitô và Đức Mẹ Maria. Những ô cửa sổ đầy giá trị nghệ thuật này đều được vẽ nên bởi các họa sĩ danh tiếng thời bấy giờ như: họa sĩ Donatello, Lorenzo Ghiberti, Paolo Uccello và Andrea del Castagno. Nhờ kiến trúc mái vòng cung và có đầu nhọn, cộng với hệ thống cửa sổ kính rộng nên toàn thể thánh đường nhận được rất nhiều ánh nắng từ bên ngoài.


    Địa chỉ: Piazza del Duomo, Florence, Ý.

    Điện thoại:+39 055 230 2885

    Thời gian mở cửa: 10h – 17h

    Nhà thờ Santa Maria del Fiore
    Nhà thờ Santa Maria del Fiore
  9. Ponte Vecchio (Cầu Vecchio) là một cây cầu kỳ lạ bắc qua con sông Arno thơ mộng.

    Cầu Vecchio hay còn gọi là Cầu Cũ, được xây từ thời Trung Cổ. Lịch sử có ghi chép lại rằng trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2, khi Đức quốc xã rút khỏi Italy, quân phát xít đã phá rất nhiều cây cầu đẹp để chặn đường quân đồng minh. Tất cả cầu ở Florence đều bị sụp đổ, chỉ trừ Ponte Vecchio.


    Trên cây cầu cổ kính này là một tập hợp những cửa hàng kim hoàn quy tụ các thợ chế tác giỏi nhất Florence.

    Tản bộ trên cầu Vecchio trong một buổi chiều tà, bạn có thể ngắm nhìn những họa sĩ đang vẽ tranh trong tiếng nhạc của các nghệ sĩ đường phố. Thi thoảng, những cặp đôi mới cưới đi ngang qua trong tiếng reo hò, chúc tụng của người đi đường.

    Cầu Vecchio
    Cầu Vecchio
  10. Uffizi là một trong những bảo tàng cổ nhất trên thế giới, được xây dựng từ thế kỉ 16. Đây cũng là một trong 10 bảo tàng nghệ thuật được du khách ghé thăm nhiều nhất. Uffizi nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật thời Phục Hưng và trước đó.
    Địa chỉ: Piazzale degli Uffizi, 6, 50122, Florence, Ý.

    Điện thoại:+39 055 238 8651

    Giờ mở cửa: 8h15 – 18h50. Thứ Hai bảo tàng đóng cửa.
    Tranh nữ thần Venus ở bảo tàng Uffizi
    Tranh nữ thần Venus ở bảo tàng Uffizi
    Bảo tàng Uffizi
    Bảo tàng Uffizi
  11. Ngoài những là một đất nước lãng mạn, cổ kính và thơ mộng, Ý còn thu hút khách du lịch trên khắp thế giới bởi văn hóa ẩm thực tuyệt vời. Một số món ăn ngon không thể không kể đến ở nước Ý là:

    Gelato
    Thú vui ngọt ngào và lãng mạn của người Ý là ăn kem. Một gelateria (tiệm kem) truyền thống của Ý thường có đến vài chục vị kem với nhiều hương vị mới thay đổi theo mùa.
    Gnocchi
    Gnocchi là món ăn có nguồn gốc cổ xưa từ tận thế kỉ 17. Món pasta thú vị này là món đặc trưng của Ý nhưng cách làm lại khá giống sủi cảo của Trung Quốc.
    Seppie al nero
    Một món đặc sản tuyệt ngon của thành phố trên mặt nước Venice, các món ăn có sốt từ mực đen của con mực, có thể là pasta hoặc risotto.
    Antipasto Toscano
    Đĩa khai vị kiểu Tuscany với thịt hun khói và phô mai được làm ra tại chính mảnh đất tuyệt vời này.
    Bisteca alla Fiorentina
    Miếng thịt T-bone dày được nướng tái thơm lựng, thường được ăn kèm với rượu vang đỏ Chianti Classico xứ Tuscany
    Cappuccino
    Hãy đến Ý và nếm thử một ly Cappucino, bạn sẽ hiểu tại sao nước Ý không có cửa hàng Starbucks nào.
    Risotto alla Milanese
    Món cơm bỏ lò kiểu Ý sử dụng loại gia vị đắt nhất thế giới – nhụy hoa nghệ tây.
    Rượu vang Chianti Classico
    Chianti Classico là dòng rượu ngon trứ danh của vùng Chianti, Tuscany.
    Gnocchi
    Gnocchi
    Cappuccino
    Cappuccino




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy