Top 6 Điều tuyệt vời khi học tập tại Trường Đại học Luật Hà Nội

Trần Nhung 3979 0 Báo lỗi

Đại học Luật Hà Nội là một trong những cơ sở đào tạo cán bộ pháp lý hàng đầu tại Việt Nam. Học tập tại đây bạn nhận được những gì? Dưới đây, Toplist sẽ chia sẻ ... xem thêm...

  1. Trường Đại học Luật Hà Nội (viết tắt HLU) được thành lập trên cơ sở hợp nhất Khoa Pháp lý của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và trường Cao đẳng Pháp lý Việt Nam theo Quyết định số 405/CP ngày 10/11/1979 của Hội đồng Chính phủ với tên là trường Đại học Pháp lý Hà Nội. Năm 1982, Bộ Tư pháp đã quyết định mở rộng quy mô Trường và thống nhất một đầu mối đào tạo nguồn nhân lực pháp luật ở Việt Nam bằng cách sáp nhập trường trung học chuyên nghiệp Pháp lý I và Trường Cán bộ Toà án Hà Nội vào trường Đại học Pháp lý Hà Nội để có thể đáp ứng yêu cầu tăng cường đào tạo cán bộ pháp luật.


    Nằm ở vị trí 87 Nguyễn Chí Thanh, Đại học Luật Hà Nội là một trong những ngôi trường hiếm có tại Hà Nội được ngự tọa trên vị trí đắc địa nhất của thành phố Hà Nội. Với hàng dài hoa sữa trải dài trên con đường Nguyễn Chí Thanh, HLU trầm mặc ngắm nhìn vẻ đẹp nồng nàn của Hà Nội trong mỗi chiều thu dìu dặt hương hoa sữa bay như níu chân người đi qua nơi này.


    Với vị trí này của mình, Đại học Luật Hà Nội là hàng xóm quen thuộc của các trường Đại học danh tiếng của Việt Nam như Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện hành chính hay Học viện thanh thiếu niên. Việc di chuyển từ HLU sang các trường Đại học khác như Bách khoa, Giao thông... cũng hết sức thuận tiện bởi qua HLU có rất nhiều tuyến buýt khác nhau đi khắp ngả Hà Nội.

    Nguyễn Chí Thanh - con đường đẹp nhất của Hà Nội
    Nguyễn Chí Thanh - con đường đẹp nhất của Hà Nội
    Trường Đại học Luật Hà Nội
    Trường Đại học Luật Hà Nội

  2. Với khuôn viên trường không quá lớn, nhưng Đại học Luật Hà Nội lại khiến cho những người ghé qua ngôi trường này lần đầu phải xuýt xoa ngưỡng mộ bởi Tòa nhà A của trường với kết cấu 15 tầng, được trang bị hệ thống thang máy vô cùng hiện đại. Hướng vào chính của tòa nhà này từ đường Nguyễn Chí Thanh, bố trí chính giữa tạo nên sự trang nghiêm mà không kém phần hiện đại cho ngôi trường Đại học Luật Hà Nội.


    Với mái sảnh được thiết kế hiện đại song vẫn thân thiện với thảm cỏ trước sảnh, thêm vào đó là không gian mở của công trình được tạo nên từ những mảnh kính ghép xung quanh tòa nhà tạo nên một không gian vô cùng thoáng đạt cho tòa nhà này. Ưu điểm nổi bật là tòa nhà này không gian sảnh của các tầng rất lớn, tại đó, các bạn sinh viên có thể tha hồ tập tành, biểu diễn hay tổ chức những buổi sinh hoạt ngoại khóa cho câu lạc bộ của mình...


    Sân tầng 6 của tòa nhà A có lẽ là nơi mà được các bạn sinh viên được tìm đến nhiều nhất trong những giờ nghỉ giải lao hay những giờ trống tiết, tại đây, bạn có thể ngắm nhìn con đường Nguyễn Chí Thanh tấp nập dòng người đi lại, thủ thỉ cho nhau nghe những câu chuyện của mình cùng lũ bạn thân hay đơn giản là tìm kiếm cho mình một khoảng lặng để nghỉ ngơi sau mỗi giờ học Hiến pháp hay Lý luận đầy mệt mỏi...

    Tòa nhà A - niềm tự hào của Sinh viên HLU
    Tòa nhà A - niềm tự hào của Sinh viên HLU
    Tòa nhà A, trường Đại học Luật Hà Nội nhìn từ xa
    Tòa nhà A, trường Đại học Luật Hà Nội nhìn từ xa
  3. Học tập tại trường Đại học Luật Hà Nội, điều khiến các bạn sinh viên hạnh phúc nhất có lẽ là được gặp những người thầy, người cô không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn là những người "truyền lửa" cho sinh viên bằng chính những trải nghiệm và những lời khuyên chân thành mà thầy cô có được bằng chính những trải nghiệm thực tế của mình.


    Học tại Đại học Luật Hà Nội bạn sẽ được biết về những thầy cô tự tin nói với sinh viên về "cướp, hiếp, giết", các phương thức, thủ đoạn thực hiện nó ra sao... Học xong, bạn thấy, ừ thì mấy cái đó cũng đâu có gì ghê gớm đâu nhỉ bởi nghe nhiều rồi cũng thấy bình thường. Và tại Đại học Luật Hà Nội, bạn cũng sẽ gặp không ít những người thầy hiền từ không khác gì cha mẹ của mình, những người thầy luôn lo nghĩ cho sinh viên của mình, luôn hướng cho sinh viên của mình đến với những hướng đi tốt nhất cho những người học Luật sau này...


    Mỗi lời thầy cô nói, không chỉ mang trong đó là những lí thuyết khô khan mà người ta vẫn nghĩ cho những người học luật mà sâu trong đó còn là những bài học, những kinh nghiệm thực tế mà các thầy phải trải nghiệm cả cuộc đời của mình. Điều tuyệt vời của Đại học Luật Hà Nội được tạo nên bởi chính những người thầy đó!

    Những người đưa đò của HLU
    Những người đưa đò của HLU
    Gặp mặt các thế hệ giảng viên Đại học Luật Hà Nội nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường
    Gặp mặt các thế hệ giảng viên Đại học Luật Hà Nội nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường
  4. Trường Đại học Luật Hà Nội đã đào tạo cho đất nước hàng nghìn cán bộ pháp luật và hàng nghìn cán bộ đã được Trường đào tạo qua các lớp luân huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật. Đội ngũ cán bộ do Trường đào tạo đã và đang phát huy vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có nhiều đồng chí hiện đang giữ những trọng trách trong các cơ quan nhà nước và các cơ quan, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế, hơn 50% thẩm phán, chấp hành viên, công chứng viên, luật sư, cán bộ của các cơ quan tư pháp hiện đang công tác là cựu sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Trường.


    Bên cạnh việc đào tạo cán bộ pháp luật cho Việt Nam, Trường Đại học Luật Hà Nội cũng có nhiều đóng góp cho việc đào tạo cán bộ pháp luật cho các nước và tiếp nhận các thực tập sinh từ các nước như Thuỵ Điển, Nhật Bản… đến học tập, nghiên cứu tại trường. Là trường đại học chuyên đào tại cán bộ pháp lý cho nền pháp luật Việt Nam, Đại học Luật Hà Nội là địa chỉ quen thuộc để tổ chức các buổi Tọa đàm, Hội thảo trong nước và quốc tế về pháp luật.


    Bên cạnh đó, tại đây còn thường xuyên tổ chức những buổi xét xử lưu động những vụ án hình sự thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội. Những buổi xét xử này luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong trường, tại đây, các bạn sẽ được tham gia trực tiếp vào một phiên tòa diễn ra trên thực tế, biết được trình tự các bước trong một buổi xét xử diễn ra như thế nào, được tiếp xúc trực tiếp với một vụ án trên thực tế, áp dụng những kiến thức mà mình đã học để phán đoán hướng xét xử của vụ án và có thể dự cho bị cáo một mức hình phạt trên cơ sở những quy định mà mình đã được biết.

    Một phiên tòa xét xử lưu động tại Đại học Luật Hà Nội về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
    Một phiên tòa xét xử lưu động tại Đại học Luật Hà Nội về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản
    Phiên tòa lưu động luôn thu hút đông đảo sinh viên HLU tham gia
    Phiên tòa lưu động luôn thu hút đông đảo sinh viên HLU tham gia
  5. Cũng giống như sinh viên các trường đại học khác, sinh viên của HLU cũng mang trong mình sức trẻ, niềm đam mê với học tập và công hiến cho cộng đồng và xã hội. Minh chứng cho điều này là những hoạt động ngoại khóa được tổ chức bởi các câu lạc bộ trong trường như Câu lạc bộ tình nguyện, Luật gia trẻ, Pháp luật học đường hay Âm nhạc và nghệ thuật... đã thu hút sự tham gia đông đảo sinh viên trong trường.


    Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ trong trường cũng là nơi các bạn sinh viên có thể thoải mái thể hiện bản thân mình, tham gia các chương trình tình nguyện để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Ngoài ra Câu lạc bộ còn là nơi các bạn có thể học hỏi được những kinh nghiệm chạy chương trình, sự kiện cũng như trau dồi thêm những kĩ năng linh hoạt cho bản thân mình.


    Sinh viên Luật có khô khan như những gì người ta vẫn gắn mác hay không? Xin thưa là không hề nhé! Sinh viên Luật Hà Nội rất năng động, lãng mạn, trẻ trung và quan trọng hơn là rất thông thái. Nhắc đến điều này không thể không nói đến sự thành công của những chương trình được tổ chức tại HLU mà mình từng biết như cuộc thi sắc đẹp cho sinh viên Luật Chamr of Law hay Cuộc thi hùng biện đỉnh cao mang thương hiệu của HLU Socrates... Và đến với HLU trong những ngày này bạn sẽ cảm nhận được sức nóng của hội sinh viên với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chung tay phòng chống dịch Covid-19, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập trực tuyến nhằm chống dịch an toàn, hiệu quả.

    Quán quân cuộc thi hùng biện Socrates 2016
    Quán quân cuộc thi hùng biện Socrates 2016
    Sinh viên Đại học Luật Hà Nội tham gia hoạt động trải nghiệm
    Sinh viên Đại học Luật Hà Nội tham gia hoạt động trải nghiệm
  6. Trường Đại học Luật Hà Nội có diện tích là 14.009,80m2 với diện tích sàn xây dựng là 38.000 m2. Bao gồm 90 phòng học, giảng đường; 2 hội trường lớn với số lượng chỗ ngồi là 400 và 700, 2 phòng học ngoại ngữ, 2 phòng thực hành tin học, 5 phòng thư viện với diện tích là 1.382m2 và 1 phòng đọc có diện tích 389m2. Trường có ký túc xá dành cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt như gia đình chính sách, dân tộc thiểu số thuộc KV1, hộ nghèo… nằm ở số 89, Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội với diện tích 2.106 m2.


    Đặc biệt thư viện của trường có nguồn sách rất phong phú với hơn 100 đầu tạp chí, 16.327 đầu sách (191.569 cuốn). Trong đó có 178 đầu giáo trình, 10.697 đầu sách tham khảo, 5.062 luận văn/ luận án, 203 đầu đề tài nghiên cứu khoa học, 187 đầu tài liệu hội thảo khoa học phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên. Đồng thời tại đây còn sử dụng hệ thống quản trị rất tiên tiến, được đưa vào hoạt động năm 1998.


    Hệ thống máy tính của thư viện được kết nối internet, kết nối với hai cơ sở dữ liệu pháp luật trực tuyến là West Law và Hein online. Thêm vào đó, phần mềm Libol được ứng dụng trong các hoạt động của thư viện như cán bộ giảng viên và sinh viên có thể thực hiện các hoạt động nghiệp vụ, tra cứu, quản lý lưu thông tài liệu, quản lý bạn đọc...

    Sinh viên trao đổi, học tập tại thư viện
    Sinh viên trao đổi, học tập tại thư viện
    Thư viện của trường có nguồn sách rất phong phú
    Thư viện của trường có nguồn sách rất phong phú



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy