Khắc phục sự cố HomeKit
Apple HomeKit là một nền tảng khá ổn định và vững chắc. Bởi vì hệ thống nhà thông minh của Apple hoạt động cục bộ trên thiết bị khác nhau. Bao gồm iPhone, iPad, Apple TV, HomePod hoặc HomePod mini. Và tài khoản iCloud có vai trò liên kết tất cả các thiết bị đó lại với nhau. Một số người dùng từng gặp phải tình trạng lỗi với Home App. Đó là khi mở ứng dụng Home và nhìn thấy một vòng tròn xoay trên màn hình. Với nội dung Loading Accessories and Scene – đang tải phụ kiện và ảnh. Và trợ lý ảo Siri cũng sẽ không phản hồi yêu cầu từ trang chủ và không tự động hóa HomeKit. Chỉ có một cách để thoát khỏi màn hình chính lúc này. Là tùy chọn dưới cùng với nội dung Reset Home Configuration - đặt lại cấu hình trang chủ. Để giải quyết sự cố người dùng sẽ phải thiết lập toàn bộ trang chủ lại từ đầu.
Các bước khôi phục lại trang chủ ứng dụng Home của Apple HomeKit. Bước 1: Nếu màn hình hiển thị Loading Accessories and Scene. Đợi một chút để có thông báo bước tiếp theo. Bước 2: Kiểm tra lại tất cả các thiết bị iOS tích hợp với HomeKit và cần đảm bảo rằng: Thiết bị đang cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Đã thiết lập xác thực hai yếu tố trên tất cả các thiết bị iOS. Ứng dụng Home đang sử dụng iCloud (Kiểm tra trên iPhone/ iPad: Vào Settings > User Name > iCloud > kéo xuống đến Home > bật On). Bước 3: Tiếp đến, khởi động (restart) lại HomeKit Hub (iPad, Apple TV, Home Pod). Bước 4: Cuối cùng, khởi chạy lại ứng dụng Home.