Khất khai thần phiến

Mở toà bói hay ngả quạt là nghi thức dành cho đồng soi đồng bói muốn mở để xin lộc bói toán. Thông thường mở 3 toà ứng với 3 vị chúa bói. Lễ vật gồm mâm trầu, cau, cau hoa, chè thuốc lá thuốc lào,1 mâm 36 quả trứng luộc, 1 nậm rược nồng, 1 mâm 36 hài chúa hài cô,3 con gà chín cựa 3 màu, 3 chĩnh nước phủ 3 cầu vải 3 màu đỏ xanh trắng, 3 cỗ phủ gồm gương lược sách bút khăn mặt, nước hoa,12 cái quạt, 1 quả trứng sống,bày như đàn mở phủ. Khi hầu thì hầu 3 chúa: Đệ nhất đệ nhị và đệ tam. Các chúa về khai quang sau đó ngồi nghe pháp sư tuyên sớ rồi tiến hành mở toà bói và ngả quạt. Mỗi chúa 1 phủ... và mở 12 cái quạt ra. Kéo cầu đội lệnh cho đồng con rồi thầy hầu tiếp 5 quan lớn rồi chầu đệ nhị chứng đàn tiếp đến chầu lục tán đàn và sang khăn cho đồng con vào hầu.....


Có một lệ khác là mở phủ Tam tòa chúa Bói, ba giá chúa sẽ về chứng nón hài và chỉ chúa Nguyệt Hồ mới mở khai chĩnh cho Thanh đồng.Thông thường đàn mở phủ Bói có 3 giá Chúa ngự về, có khi nhiều hơn, Giá chúa sẽ chứng mâm nón hài tương ứng với màu áo của mình, sau đó dải cầu từ trên ban có để Tam tòa Chúa Bói tới đầu của Thanh đồng, sau đó cấp thực ban ngân cho Thanh đồng giống như khi mở phủ trình đồng, nếu là chúa Nguyệt Hồ thì khai chĩnh và ban nước cho Đồng, lấy một chút nước tưới tẩm lên đầu cho Đồng và cây phủ Bói. Sau khi an tọa, Pháp sự tấu đối, Chúa phê vào sổ chữ “Chuẩn thuận” và đóng triện vào.


Người mở phủ Bói là người đã trực tiếp hiệp thông với Tam Tòa Chúa Bói và các vị Chúa Bói khác, nên họ có thể nguyện cầu, và nhờ uy lực của các Chúa gia ân bảo hộ, khai quang trí tuệ mình, cho mình được hoàn thành tốt bản nguyện thông tri âm dương, chăm chỉ học hành chuyển hóa để có thể soi đâu sáng đấy, thông suốt nhiều sự của thiên hạ, để có thể nhắn nhủ, khuyên dưỡng trần gian, chăm tu tích công đức, chuyển hóa điều ác làm việc lành.Người làm lễ Tam tòa Chúa bói cũng để tạ ơn Tiên chúa đã linh tính mách bảo Thanh đồng trong cuộc sống cũng như trong công việc, giúp Thanh đồng thoát ách khỏi nạn, hưởng nhiều sự lợi ích.

Mở phủ Tam tòa Chúa Bói là một việc làm cúng trình lên các Tiên Chúa có khả năng Tiên tri trong hệ thống Tứ phủ, tuy gọi là Tam tòa nhưng sự thực thì có rất nhiều Chúa Bói khác.
Mở phủ Tam tòa Chúa Bói là một việc làm cúng trình lên các Tiên Chúa có khả năng Tiên tri trong hệ thống Tứ phủ, tuy gọi là Tam tòa nhưng sự thực thì có rất nhiều Chúa Bói khác.
Lễ Thất Khai Thần Phiến do Đồng Thầy Lưu Ngọc Đức (Hà Nội) đang hầu Giá Chúa Đệ Nhất về chứng đàn lễ.

Top 8 Nghi lễ thần bí nhất trong tín ngưỡng thờ mẫu Tam, Tứ Phủ của Việt Nam

  1. top 1 Trình đồng mở phủ
  2. top 2 Hầu đồng, hầu bóng
  3. top 3 Khất khai thần phiến
  4. top 4 Tôn nhang bản mệnh
  5. top 5 Tam phủ thục mệnh
  6. top 6 Thi mẹ đồng quan
  7. top 7 Trả nợ Tào quan
  8. top 8 Đánh đồng thiếp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy