Khi được yêu cầu giải quyết tình huống
Trước khi trả lời tình huống, hãy biết rằng nhà tuyển dụng giao cho bạn nhiệm vụ gì và đứng trên vị trí nào. Sẽ thật khác nếu như bạn đứng trên quan điểm khách hàng và nhân viên công ty. Nếu như câu hỏi không nêu rõ thì hãy giải quyết những tình huống có thể xảy ra, 1 là, 2 là, 3 là,… như thế sẽ giúp bạn trở thành một người tử tế và thấu đáo trong mắt nhà tuyển dụng.
Hãy nhớ lại những nhiệm vụ cụ thể mà bạn phụ trách. Điều quan trọng khi trình bày nội dung là không nên thêm bất cứ nỗ lực nào nhằm né tránh trách nhiệm, đổ tội, bào chữa hay phân trần, đặc biệt khi bạn được đề nghị kể về một sai lầm, thất bại hoặc xung đột. Cứ giữ vai trò và tư thế của một người chủ động.