Khỉ Nhật Bản thích tắm nước nóng

Loài khỉ tại Nhật, hay khỉ tuyết như cách gọi thân mật, đã tiến hóa để thích nghi với mọi điều kiện khí hậu, từ cận nhiệt đới tới cận cực. Và một trong những địa điểm lui tới thường xuyên của chúng là Công viên khỉ Jigokudani, tại thị trấn Yamanouchi, tỉnh Nagano của Nhật.


Khỉ tuyết chủ yếu tắm nước nóng để giữ nhiệt cơ thể trong mùa đông, nhưng chúng cũng có thể làm vậy trong các mùa khác. Tuy nhiên nước nóng không phải yếu tố thiết yếu với sự tồn tại của loài này, do lớp lông dày của chúng đủ để chống chọi với mùa đông. Do đó, tắm rõ ràng là một hoạt động thư giãn, bắt nguồn từ sự sảng khoái, kết nối cộng đồng trong đàn khỉ.


Những con khi tuyết sinh sống ở những vùng lạnh giá hơn thường có xu hướng nặng hơn. Chiều cao của khỉ đực vào khoảng 57 cm, trong khi khỉ cái là 52 cm. Đuôi của chúng chỉ dài khoảng 9–10 cm ở khỉ đực và khoảng 8 cm với khỉ cái. Chúng có một khuôn mặt không phủ lông với nước da màu hồng nhạt. Phần còn lại của cơ thể được bao phủ trong lớp lông dày rậm, thường là màu nâu, xám hoặc vàng. Bộ lông của chúng có thể trở nên dày rậm hơn khi thời tiết trở nên lạnh giá.

Khỉ Nhật Bản thích tắm nước nóng
Khỉ Nhật Bản thích tắm nước nóng
Khỉ Nhật Bản thích tắm nước nóng
Khỉ Nhật Bản thích tắm nước nóng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy