Kịch bản dẫn chương trình tọa đàm 20/11 số 4

Kính thưa các quí vị khách quí cùng toàn thể các CB, GV, CNV trong nhà trường.

Truyền thống đạo lý của dân tộc ta từ xa xưa đã được thể hiện thành câu châm ngôn rất hay: "Muốn sang thì bắc cầu Kiều. Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy".


Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng Thầy Cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đảng và Nhà nước ta đã có quyết định lấy Ngày 20/11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của Thầy Cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Vì vậy sự có mặt của tất cả các quí vị ngày hôm nay là một vinh dự cho nhà trường.


Lời đầu tiên cho phép tôi được thay mặt BTC kính chúc các vị khách quý lời chúc sức khoẻ chân thành nhất.


Thay mặt BTC tôi xin chân trọng giới thiệu tới dự buổi tọa đàm hôm nay có:
1/ Đại diện Hội cha mẹ học sinh toàn trường
2/ Các Thầy giáo, Cô giáo và CBVC nhà trường đã nghỉ hưu
3/Cùng toàn thể CB, GV, CNV trong nhà trường có mặt ngày hôm nay.

Đề nghị toàn thể quí vị nhiệt liệt chào mừng!


Kính thưa các quí vị khách quí cùng toàn thể các CB, GV, CNV trong nhà trường


"Mỗi năm, cứ đến ngày 20/11, ai đã từng làm nghề dạy học đều có những cảm xúc bâng khuâng xen lẫn niềm vui sướng tự hào về cái nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý của mình. Kỉ niệm lần thứ xx ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam và của nhà trường trong thời gian qua để từ đó chúng ta thấy được niềm tự hào, niềm vinh dự của người thầy trong xã hội, thấy được những có gắng, những thành tích đã đạt được. Trên cơ sở đó, tập thể CB - GV - CNV nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới.

Kính thưa các quí vị khách quí cùng toàn thể các CB, GV, CNV trong nhà trường!


Từ năm 1982 trở về trước, ngày 20/11 ở Việt Nam được gọi là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo. Năm 1957, hội nghị liên hiệp quốc tế các Công đoàn giáo dục họp tại Vác - sa - va, Ba Lan gồm 57 nước tham gia, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam. Hội nghị đã quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo. Thực hiện nghị quyết đó, ngày 20/11/1958, ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Tuy nhiên do tính chất và mục đích của tổ chức Quốc tế hiến chương các nhà giáo, ngày 20/11 đã có những thay đổi cơ bản; thể theo nguyện vọng của các nhà giáo và nhân dân, ngày 28/9/1982, Hội đồng bộ trưởng nay là Chính phủ đã ban hành quyết định số 167/HĐBT, hàng năm lấy ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam. Suốt xx năm qua, ngày 20/11 trở thành ngày truyền thống tốt đẹp của ngành giáo dục và nhân dân ta.

Quyết định của Chính phủ có ý nghĩa đặc biệt thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta về vị trí, vai trò quan trọng trong sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ và nghề dạy học. Đồng thời, quyết định trên đã tạo cơ sở cho các thầy cô giáo và những người làm công tác quản lý tự nhìn lại mình, tự khẳng định vai trò của mình trong sự nghiệp giáo dục.


Ở Việt Nam, từ xưa đến nay, nghề dạy học luôn được nhân dân yêu mến. Những thành tựu mà chúng ta đạt được như ngày nay chính là nhờ bao thế hệ các thầy giáo, cô giáo đã tận tình tâm huyết với nghề tạo nên những phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam. Đó là:

Truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam trước hết là nhà giáo luôn gắn bó và liên hệ mật thiết với nhân dân, nhà giáo từ nhân dân, sống giữa sự tin yêu của nhân dân. Ngày xưa, thầy đồ được nhân dân nuôi cơm, đói no cùng san sẻ với nhân dân. Ngày nay, người thầy giáo, nhất là thầy giáo ở vùng nông thôn thật sự là một cán bộ địa phương, là bạn của mọi người, mọi nhà. Nhân dân ta yêu quý thầy giáo, biết ơn.


Tiếp theo xin trân trọng kính mời thầy/cô … lên tiếp thu ý kiến chỉ đạo. Xin trân trọng kính mời cô! Khen thưởng phong trào thi đua

Bế mạc, chào cờ kết thúc tọa đàm 20/11

Trong không không khí trang trọng của ngày Lễ kỉ niệm xx năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/20xx).

Chúng ta hãy dành những tình cảm tốt đẹp nhất kính dâng lên quý thầy giáo - cô giáo, những người đã và đang tiếp tục sự nghiệp trồng người.

Kính thưa quý đại biểu! thưa quý thầy cô! cùng toàn thể các các em học sinh thân mến!

Buổi lễ kỷ niệm chào đón và ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam đã khép lại nhưng dư âm của buổi lễ sẽ còn vang mãi trong mỗi chúng ta.

Trong mỗi chúng ta hãy bằng những hành động cụ thể, thiết thực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích cao nhất chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thay mặt ban tổ chức chúng tôi xin được cảm ơn quý Đại biểu đã đến dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của thầy trò trường ….

Kính chúc quý đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Nhân dịp này T/M ban tổ chức tôi xin gửi tới quý thầy giáo, cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, năng động, sáng tạo để góp phần vào sự nghiệp trồng người của huyện nhà.

Chúc các em học sinh mạnh khỏe, chăm ngoan và học giỏi.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy