Kịch bản dẫn chương trình tọa đàm 20/11 số 5

1. Chào cờ:

Để bước vào buổi lễ, tôi xin trân trọng kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn đứng lên làm lễ chào cờ.
Xin kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em ngồi xuống.

2. Tuyên bố lí do - giới thiệu đại biểu:


Kính thưa các quí vị Đại biểu đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương!
Kính thưa các thầy cô giáo và đại diện bậc cha mẹ học sinh!

Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống “Tôn s­ư trọng đạo”, bởi ng­ười thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai của dân tộc. Thời phong kiến, trong bậc thang giá trị xã hội, nhà giáo xếp sau vua như­ng trước cha mẹ: “Quân-sư - phụ”. Với vinh dự và trọng trách ấy nhiều nhà giáo đã làm rạng rỡ non sông đất ­nước như­: Chu Văn An, Lê Quý Đôn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cao Bá Quát, Nguyễn Đình Chiểu, Tống Duy Tân, L­ương Văn Can, Phan Bội Châu... Nhiều cán bộ lãnh đạo của Đảng và Nhà n­ước ta cũng đã từng là thầy giáo nh­ư: Phan Đăng L­ưu, Hà Huy Tập, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp và nhiều cán bộ lão thành cách mạng khác. Tiêu biểu là thầy giáo Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta dưới mái tr­ường Dục Thanh – Phan Thiết năm nào.

Dưới chế độ mới, nhà giáo được tôn vinh là kỹ sư­ tâm hồn, nghề dạy học là: “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Lớp lớp nhà giáo đã đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp trồng người và khi Tổ quốc cần họ cũng sẵn sàng xả thân vì độc lập tự do. Vì vậy ngày 28/9/1982 Hội đồng bộ trưởng đã ban hành quyết định 167 HĐBT “Hàng năm lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam”. Điều đó thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, đồng thời tôn vinh vị trí vai trò của nhà giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Bởi lẽ, trong các nguồn lực của đất nước thì nguồn lực con ng­ươì là quý giá nhất, có vai trò quyết định nhất đối với sự sống còn và phát triển của một dân tộc. Đội ngũ các nhà giáo chính là vốn quý và là niềm tự hào của đất nước ta.

Năm nay kỉ niệm lần thứ xx ngày Nhà giáo Việt nam (20-11-1982 – 20-11-20xx), các thế hệ nhà giáo chúng ta ngồi đây lại thấy vinh dự tự hào về vị trí xã hội của người thầy. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Trong ngày vui này, cùng với giáo giới cả nước nói chung, các thầy cô giáo trường TH Định Tăng nói riêng long trọng tổ chức toạ đàm Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11. để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành

Tới dự buổi toạ đàm hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương có:
Ông .........................................................................................
Ông .........................................................................................

Đại diện hội cha mẹ HS:
Ông .........................................................................................

Đến dự buổi toạ đàm ngày nhà giáo của chúng ta hôm nay còn có , các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên trong trường, 1 lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các quí vị Đại biểu, các thầy, cô giáo các bậc phụ huynh .

Lời đầu tiên thay mặt ban tổ chức tôi xin gửi tới các vị đại biểu khách quý, các thầy cô lời kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc. Chúc buổi toạ đàm ngày nhà giáo VN 20/11 của Trường TH... thành công tốt đẹp.

3. Ý nghĩa của ngày nhà giáo


Trong buổi toạ đàm long trọng này, các thế hệ nhà giáo chúng ta ngồi đây lại thấy vinh dự tự hào về vị trí xã hội của người thầy - Trong ngày vui này cùng với giáo giới cả nước nói chung, các thầy cô giáo trường... nói riêng lại có dịp cùng nhau tìm về cội nguồn xưa để ôn lại những gì mà lịch sử mãi còn ghi nhận. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời :

Thầy Nguyễn Tuấn Dũng – BT chi bộ hiệu trưởng nhà trường lên ôn lại truyền thống xx năm vẻ vang của ngành giáo dục và ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Xin trân trọng kính mời Thầy

+ Chúng ta vừa đư­ợc ôn lại truyền thống vẻ vang và ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam. Để nối tiếp truyền thống quí báu và hào hùng đó, chắc rằng tất cả các đ/c cán bộ giáo viên, công nhân viên của trường ... sẽ đoàn kết, cố gắng để viết tiếp trang sử hào hùng ấy trong sự nghiệp giáo dục của xã nhà.

4. Văn nghệ GV:
Sau đây đội văn nghệ của tập thể giáo viên trình bày bài hát

“Bài hát ......................................................................................................”

5. Phát biểu của giáo viên trẻ:


Kính Thưa các quí vị đại biểu!
Kính thưa các các bậc phụ huynh và các thầy giáo cô giáo!
Hồ chủ tịch có dạy:

“Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây
Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”

Các thầy cô giáo là những hạt nhân quan trọng trong sự nghiệp trồng người. Chính thầy cô là những người chèo lái con thuyền đưa học sinh cập bến bến bờ tri thức. Năm học mới đến đã gieo vào lòng các thầy cô giáo những niềm vui mới cùng với những nỗi niềm trăn trở và không ít lo âu. Nhưng cứ đến ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 các thầy cô giáo lại thấy lòng mình rộn ràng một niềm vui, vinh dự và tự hào, được học trò của mình qua các thế hệ thăm hỏi, chúc mừng với một tấm lòng thành kính, thể hiện trên những khuôn mặt rạng rỡ đầy nghĩa tình thầy trò. Thầy đã vì trò mà không ngừng tự học, sáng tạo, nâng cao trình độ, tình cảm nghề nghiệp, hết lòng yêu thương học sinh, phấn đấu dạy thật tốt. Còn trò cũng vì thầy nỗ lực học tập rèn luyện thật tốt. Có như vậy ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11 mãi mãi đi vào lòng người, khắc sâu trong tâm trí mỗi thế hệ HS, cha mẹ các em. Vì vậy các nhà giáo cần biến tình cảm ngày 20 - 11 thành hành động thiết thực thi đua dạy thật tốt, học thật tốt, phục vụ thật tốt. Trong không khí tưng bừng của ngày hội hôm nay, hẳn trong mỗi chúng ta ai ai cũng có những suy nghĩ và tình cảm khác nhau, sau đây chúng ta hãy cùng lắng nghe tâm sự của cô giáo ………………………... ..................................Xin kính mời cô.

Vừa rồi là những lời tâm sự của cô giáo .....................................cũng chính là tiếng lòng của các thầy cô giáo trong nhà trường. Thay mặt cho BTC, xin chúc cô mạnh khỏe, với những niềm vui và thành công mới.

6. Văn nghệ


7. Đại diện GV có nhiều năm công tác:


Kính Thưa các quí vị đại biểu !
Kính thưa các các bậc phụ huynh và các thầy giáo cô giáo!

Từ xưa tới nay đã có rất nhiều định nghĩa về người thầy:

Người thầy trước hết là một họa sĩ. Thầy không cầm cây cọ vẽ tạo nên những bức tranh, mà thầy vẽ ra những điều tốt đẹp trên tâm hồn trong trắng của học trò.
Người thầy cũng là một nhà soạn nhạc vĩ đại, thầy soạn ra những bài giảng bình dị, đưa học trò đến cả một thế giới tri thức rộng mở.
Người thầy còn là một nhà sử học. Thầy có thể ghi vào trí nhớ của mình những nét nổi bật của từng học trò để rồi sau này gặp lại, thầy có thể nhắc tên từng em, từng lớp học.
Thầy là một nhà thơ tài năng, thầy có thể sáng tác những áng văn đầy cảm động để tặng mỗi khóa học của mình.
Người thầy còn là một người bạn mà học trò có thể chia sẽ những nỗi vui buồn.
Thầy là những kỹ sư xây dựng nên những ước mơ, những khát vọng tươi sáng cho học trò.
Người thầy là người nông dân cần cù gieo hạt, rồi lại mòn mỏi chờ mong ngày thu hoạch.
Thầy còn là những người lái đò đưa lớp lớp thế hệ học trò đến bến bờ kiến thức, là người khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho học trò, là người đi tìm những hạt ngọc ẩn dấu bên trong mỗi tâm hồn trẻ thơ. Và hơn hết người thầy là những người cha, người mẹ.

Những người thầy không quá lạng mạn như những nghệ sĩ, không quá cứng nhắc như những kỹ sư, không một nắng hai sương như người nông dân. Họ rất bình dị, đêm đêm miệt mài bên trang vở học trò. Dù không nói ra nhưng có lẽ ai trong chúng ta cũng hiểu một điều: Những người làm thầy thật vĩ đại.

GD thực sự là quốc sách hàng đầu. Đất nước đang hội nhập trọn vẹn vào thế giới rộng lớn, đất nước đang trên đường băng của sự cất cánh đòi hỏi năng lực trí tuệ và phẩm chất của mỗi con người. Để có một thế hệ vừa hồng vừa chuyên thì sứ mệnh của giáo dục là vô cùng lớn lao, vai trò của nhà giáo là vô cùng quan trọng . Chúng ta tự hào rằng: Nếu không có thầy giáo, cô giáo thì làm sao có nhà trường, làm sao có nền văn minh nhân loại? Trên thế giới này có một vĩ nhân nào, một anh hùng kiệt xuất nào lại không qua bàn tay bế ẵm của bà mẹ? Và trên trái đất này chẳng có một anh hùng nào lại qua khỏi bàn tay dìu dắt của các thầy cô giáo - Vinh quang của nhà giáo hoá thân trong sự thành đạt của học trò.

Để tỏ lòng biết ơn trời biển của các thầy, các cô giáo đã không quản ngày đêm dạy dỗ các em nên người, thay mặt cho toàn thể các em học sinh trường TH..., sau đây em ………….............. - HS – lớp …… lên phát biểu cảm nghĩ trong ngày toạ đàm hôm nay. Xin mời em.

Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời tâm sự và lời chúc mừng của em gửi tới các thầy cô giáo thầy giáo, cô giáo trong trường ta. Thay mặt các thầy cô giáo trong nhà trường, tôi xin cảm ơn em và chúc toàn thể em học tập và rèn luyện tốt trong năm học này.

* Văn nghệ h/s:

8. Đại biểu phát biểu:


Kính Thưa các quí vị đại biểu !
Kính thưa các thầy giáo cô giáo

“Sĩ tử tri ân ”, “Tôn sư trọng đạo ” là truyền thống kính trọng và biết ơn thầy cô giáo và là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta . Hàng năm cứ đến ngày 20/11 các thế hệ nhà giáo lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của Đảng, nhà nước và của toàn xã hội.

Hôm nay trong buổi toạ đàm long trọng này chúng ta rất vui mừng và vinh dự được đón Ông ...............................................Đại diện cho lãnh đạo chính quỳên địa phương

Tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông lên có đôi lời phát biểu và tặng hoa cho thầy và trò trường .... trân trọng kính mời Ông.

*ĐBPB:

*đáp từ:
Kính Thưa các quí vị đại biểu !
Kính thưa các bậc phụ huynh và các thầy giáo cô giáo!

Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời phát biểu, động viên của Ông......................................đại diện cho ....dành cho các thầy cô giáo T/M các thầy cô giáo, xin hứa với các cấp lãnh đạo sẽ vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao – Góp phần đào tạo một thế hệ học trò có đủ phẩm chất năng lực, năng động , sáng tạo góp phần vào sự nghiệp trồng người của xã nhà vàđể tiếp bước cha ông , xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, văn minh, giàu mạnh,

Thay mặt cho BTC, xin trân trọng cảm ơn và kính chúc Ông và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

9. Phụ Huynh PB:


Kính thưa các vị đại biểu!

Phát huy truyền thống "Tôn sư trọng đạo " của dân tộc, Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương đã giành cho đội ngũ những người làm nhà giáo những tình cảm trân trọng, những sự quan tâm đúng mực và đặc biệt là ngày hội truyền thống của ngành 20/11 năm nay.

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu ông...................................– đại diện Hội cha mẹ học sinh trường TH... lên phát biểu ý kiến và tặng hoa cho nhà trường.

Xin kính mời ông!

Vừa rồi rồi chúng ta đã được nghe những lời phát biểu, động viên của ông .............................- đại diện Hội cha mẹ học sinh. Thay mặt tất cả các thầy giáo, cô giáo, một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm của ông đã giành cho những người làm công tác giáo dục chúng tôi những tình cảm quý báu đó.

10 Tiểu Kết thi đua

11. Bế mạc:


Chương trình toạ đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11 của trường...đến đây là kết thúc.


Thay mặt cho BTC, xin chân thành cám ơn sự hiện diện của các quí vị đại biểu đã đến chung vui cùng các thầy cô giáo trong buổi toạ đàm hôm nay. Xin kính chúc sức khoẻ các quý vị đại biểu. các thầy cô giáo ,cán bộ công nhân viên trong trường mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin chân thành cảm ơn !

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy