Kỹ năng lắng nghe và quản lý cảm xúc

Trong cuộc sống hàng ngày, nhu cầu được lắng nghe của con người là rất lớn, vì vậy biết lắng nghe người khác chính là một trong những điều quyết định đến sự thành công của mỗi người chúng ta. Lắng nghe những ý kiến của những người xung quanh, dù là lời khen hay chê cũng đều có những lợi ích nhất định giúp ta nhìn nhận và tự đánh giá bản thân mình.


Việc bạn lắng nghe sẽ tạo ra nhiều cảm xúc khác nhau: vui, buồn, tức giận, phẫn nộ,… Do đó, kỹ năng quản lý cảm xúc sẽ giúp bạn làm chủ những cảm xúc cá nhân trong mọi tình huống giao tiếp. Cho dù trong hoàn cảnh tệ hại thế nào đi nữa bạn vẫn có thể tự chủ được.


Quản lý cảm xúc không đồng nghĩa với việc bạn loại bỏ hoàn toàn những cảm xúc của mình, hoặc là khống chế hay kìm hãm nó. Quản lý cảm xúc giúp tốt sẽ giúp bạn làm giảm sự căng thẳng trong quá trình giao tiếp. Các mâu thuẫn được giải quyết hài hòa và mang tính xây dựng hơn. Việc ra quyết định và giải quyết các vấn đề khó khăn hiệu quả hơn.

Kỹ năng lắng nghe và quản lý cảm xúc
Kỹ năng lắng nghe và quản lý cảm xúc
Kỹ năng lắng nghe và quản lý cảm xúc
Kỹ năng lắng nghe và quản lý cảm xúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy