Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu

Xưa lá trầu không được xem là thảo dược quý trong Đông Y, thông tin về lá trầu không chữa được bệnh viêm đường tiết niệu mở ra cho người bệnh hy vọng điều trị bệnh với cách làm đơn giản, ít tốn kém và có thể thực hiện tại nhà.

Lá trầu không còn có tên gọi là trầu cay hoặc gọi chung là trầu, là một loại thực vật dây leo, có chứa nhiều tinh dầu và có mùi đặc trưng. Trong lá có chứa nhiều dưỡng chất và dược tính như tinh dầu thơm, Chavicol, Axit amin, Vitamin, Betel – Phenol, Eugenol, v.v.... Vì vậy nên lá trầu không được ứng dụng rộng rãi trong Đông Y, cả thân lá và quả của trầu không đều được dùng để chế biến thành thuốc.


Nếu bệnh mới khởi phát, mức độ nhẹ, không đau buốt nhiều khi đi tiểu, nước tiểu chưa đổi màu thì có thể dùng lá trầu không để điều trị. Mức độ bệnh nhẹ có thể ghi nhận hiệu quả nhưng cần theo dõi và quan sát thêm, nếu các triệu chứng không giảm bớt thì nên tìm đến biện pháp điều trị chuyên sâu hơn để tránh cho bệnh thời gian diễn tiến phức tạp, khó trị. Có thể lấy vài lá trầu không vò hoặc giã nát đun với nước sôi, để nguội rồi rửa niệu đạo. Không chà xát mạnh để tránh tổn thương vùng kín.

lá trầu không
lá trầu không
Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu
Lá trầu không chữa viêm đường tiết niệu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy