Lan tỏa tình người trong cộng đồng, sự đoàn kết của người dân Việt Nam

Trước đây, người dân biết đến khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn (nước rửa tay) như một mặt hàng thông dụng để chống khói, bụi, giữ gìn vệ sinh khi đi ra đường nhưng chưa ai tưởng tượng đến cảnh phải chen chúc mua từng chiếc khẩu trang. Nhưng trong đại dịch virus corona, khẩu trang, nước rửa tay trở thành mặt hàng “khan hiếm” khiến nhiều người sẵn sàng bỏ công việc, xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để mua. Bên cạnh thông tin những hiệu thuốc tự ý nâng giá khẩu trang để trục lợi thì vẫn xuất hiện nhiều hình ảnh đẹp được lan tỏa trong cộng đồng. Đó là những chương trình phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí do nhiều nhóm bạn trẻ, đơn vị thực hiện nhằm hỗ trợ người dân đối phó với dịch bệnh virus corona.


Sau chiến dịch phát khẩu trang miễn phí của nữ ca sĩ Pha Lê, mới đây, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM, CLB Ngọc Trong Tâm và nhiều cửa hiệu thuốc trên cả nước đã đồng loạt thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Tại các ngã tư đường, trường đại học, cao đẳng, cổng bệnh viện… tấm bảng “phát khẩu trang miễn phí” đã làm rung động trái tim nhiều người. Đã có hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang, chai nước rửa tay miễn phí được trao tận tay người dân cùng những lời khuyến cáo để phòng dịch bệnh. Cạnh đó, để đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng của người dân trong tình hình cấp bách, nhiều nhóm bạn trẻ đã tự nghiên cứu, chế tạo ra các loại nước rửa tay, cung cấp miễn phí cho người dân phòng dịch. Mới đây, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã sản xuất thành công nước rửa tay khô hay Đội CTXH thanh niên TPHCM đang vận động để chế tạo dung dịch sát khuẩn, phục vụ người dân.


Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, người dân Việt Nam cũng chủ động đưa ra nhiều giải pháp để cùng cộng đồng đầy lùi đại dịch. Từ thành thị tới nông thôn, từ người già đến trẻ em đã được trang bị những kiến thức cơ bản để phòng virus corona. Trong lúc một số nước đang sảy ra tình trạng kỳ thị người Trung Quốc, người sống tại TQ, người đi du lịch từ TQ về, thậm chí là những người chỉ quá cảnh TQ dù đấy chính là đồng bào của họ thì ở Việt Nam, từ chính phủ đến cộng đồng đều đang lan tỏa những hành động nhân văn. Chính phủ tuyên bố “sẵn sàng đón bà con về nước” và gửi thông điệp quyết tâm qua câu Slogan được gửi đến từng người dân “ Việt Nam quyết thắng đại dịch” như một sự khẳng định tinh thần quyết tâm. Bộ y tế tuyên bố chi trả toàn bộ tiền điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm virus Corona cho thấy không một người dân nào bị bỏ rơi trong tình hình dịch bệnh.

Lan tỏa tình người trong cộng đồng
Lan tỏa tình người trong cộng đồng
Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, người dân Việt Nam cũng chủ động đưa ra nhiều giải pháp để cùng cộng đồng đầy lùi đại dịch.
Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, người dân Việt Nam cũng chủ động đưa ra nhiều giải pháp để cùng cộng đồng đầy lùi đại dịch.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy