Làng gỗ mỹ nghệ ở Đồng Kỵ

Làng Đồng Kỵ thuộc xã Đồng Quang, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Nằm cách Hà Nội khoảng 25 km, thôn Đồng Kỵ từ lâu vốn nổi tiếng với nghề sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ gỗ. Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ ở Đồng Kỵ bắt đầu khởi động từ những năm 1960 và nó bắt đầu phát triển mạnh từ năm 1980 đến nay với các sản phẩm bàn ghế, tủ đứng, tủ chè,... theo các phong cách giả cổ và hiện đại đang có mặt trên khắp cả nước với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Cùng với sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong những năm gần đây thì bộ mặt của Đồng Kỵ cũng có nhiều biến đổi với nhiều Showroom, nhà xưởng, quy mô làng cổ được mở mang lớn trực thuộc vào khu công nghiệp Từ Sơn.


Đồng Kỵ đã thu hút được khoảng 200 doanh nghiệp, khoảng 2300 hộ gia đình và hơn 100 cửa hàng cung cấp vật tư, giới thiệu và bán sản phẩm ở địa phương. Các hoạt động liên quan đến đồ gỗ ở Đồng Kỵ đã giải quyết việc làm cho 12300 lao động, trong đó có 49% là lao động nữ và có 42% số lao động từ các địa phương khác. Ngoài việc kinh doanh Đồng Kỵ còn mở các lớp đào tạo nghề cho thanh niên các tỉnh.


Với bản năng kinh doanh trong con người Đồng Kỵ có truyền thống lâu đời. Họ đã nắm bắt được xu thế phát triển bền vững của thị trường, biết liên kết giữa các khâu hay những sản phẩm thế mạnh của từng vùng, rộng hơn là họ đã đưa văn hóa Á Đông vào trong sản phẩm đáp ứng được thị hiếu của khách hàng và được hội tụ lại trong các gian hàng của làng nghề Đồng Kỵ. Những con người được sinh ra trên quê hương Đồng Kỵ đều có thể trở thành những ông chủ bà chủ. Chính người dân nơi đây mới thật sự là ông tổ của làng nghề. Đây cũng chính là nơi được cho là làng giàu nhất Việt Nam với nhiều giám đốc và xe hơi.

Địa chỉ: Xã Đồng Quang, Từ Sơn, Bắc Ninh

Sản phẩm của làng nghề Đồng Kỵ
Sản phẩm của làng nghề Đồng Kỵ
Làng gỗ mỹ nghệ ở Đồng Kỵ
Làng gỗ mỹ nghệ ở Đồng Kỵ

Top 5 Thương hiệu làng nghề truyền thống hoạt động và phát triển tốt nhất tỉnh Bắc Ninh

  1. top 1 Làng gỗ mỹ nghệ ở Đồng Kỵ
  2. top 2 Làng nghề gò, đúc Đồng ở Đại Bái
  3. top 3 Làng nghề Tranh ở Đông Hồ hay còn gọi là làng Tranh Đông Hồ
  4. top 4 Làng Gốm Phù Lãng
  5. top 5 Làng nghề mộc, chạm, khắc Phù Khê

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy