Làng Gốm Bát Tràng

Phương tiện di chuyển: Nếu đi bằng xe máy hết 40 phút và bạn có thể đi qua ba cầu: cầu Thanh Trì, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy. Sau khi qua cầu bạn rẽ tay phải theo đường đê xuôi theo dòng sông là đến. Nếu bạn muốn đi bằng xe bus thì có thể đi xe bus 50 ra trung chuyển Long Biên và bắt xe 47 tới điểm cuối bến là chợ Gốm làng cổ Bát Tràng. Hoặc bạn cũng có thể đi theo đường sông theo tuyến du lịch sông Hồng cuối tuần đi qua Bát Tràng, đền Chử Đồng Tử.

Đặc điểm: Làng Gốm Bát Tràng là làng nghề truyền thống nổi tiếng về gốm sứ đã có truyền thống hơn 500 năm. Đến đây thì công việc luôn được mong chờ nhất khi đi chơi ở đây là nặn ra những sản phẩm gốm đầu tay phải không? Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không tới ngay khu chợ Gốm là nơi để các bạn trải nghiệm qua công việc thợ làm gốm. Bạn vào nhà có dịch vụ nặn Gốm, có khá nhiều gia đình ở đây cung cấp dịch vụ này.


Ngoài ra, đối với những bạn thích chụp ảnh thì có thể làm một “tour” khám phá xóm cổ. Trong những con hẻm nhỏ hẹp, rêu phong bám trên những vách tường đá ong, giàn cây leo rủ rợp bóng trên những mái nhà, bạn sẽ thấy mình tràn ngập cảm hứng để “tác nghiệp” ra những bức hình chất ngất.


Vào chợ gốm Bát Tràng chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút bởi những món đồ thủ công xinh xắn, nhiều màu sắc như móc khóa, vòng tay, chén, bát, cốc tách,…Tuy nhiên, hầu hết các sạp hàng trong chợ Bát Tràng hiện nay đều bày bán những sản phẩm của Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc hàng không rõ nguồn gốc, bạn nên lựa chọn kĩ lưỡng trước khi mua. Mẹo lựa gốm Bát Tràng chuẩn là phải có tem Bát Tràng, chất gốm nhẹ và trong, dùng tay gõ nhẹ sẽ phát ra tiếng coong coong như kim loại, hoa văn tinh tế, không màu mè sặc sỡ.


THÔNG TIN THAM KHẢO:

Địa chỉ: Nằm ven sông Hồng, 195, Bát Tràng, Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng hơn 10km về phía Đông - Nam

Giá tham khảo cho tour du lịch: 250.000 VNĐ/người

Làng Gốm Bát Tràng
Làng Gốm Bát Tràng
Làng Gốm Bát Tràng
Làng Gốm Bát Tràng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy