Top 13 Điểm du lịch quanh Hà Nội dưới 500.000VNĐ

Nguyễn Trần Thu Hằng 1205 0 Báo lỗi

Đôi lúc bạn muốn đưa gia đình đi du lịch đâu đó để xả stress nhưng ngại đi xa vì chi phí đắt đỏ, có con nhỏ hay thời gian không cho phép. Hôm nay, Toplist sẽ ... xem thêm...

  1. Phương tiện di chuyển: Nếu đi bằng xe máy mất khoảng 45 phút - 1 giờ. Nếu đi bằng xe bus thì từ Hà Nội có thể bắt các tuyến xe buýt số 37, 57, 72, 80 rồi xuống xe ở bến đỗ đầu thị trấn Chúc Sơn (bến đỗ Vực Ninh) sau đó rẽ phải vào làng Ninh rồi đi bộ hoặc bắt xe ôm đi tiếp 2 km nữa là tới nơi.

    Đặc điểm: Núi nơi đây không quá cao nhưng có địa hình khá đẹp, có nhiều hang động và các con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng. Bạn có thể rủ bạn bè đi những chuyến dã ngoại hoặc làm tiệc nướng BBQ ngoài trời sẽ rất tuyệt. Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên.


    Bạn có thể cắm trại tại các thung lũng ở lưng chừng núi, sẽ rất tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đắm mình vào phong cảnh tuyệt đẹp khi bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống. Để cắm trại qua đêm ở núi Trầm, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cá nhân… Bạn cũng nên đi đông người, đi theo đoàn để đảm bảo an toàn hơn vì nơi đây khá hoang dã.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 25km
    • Giá tham khảo cho tour du lịch: 200.000 VNĐ/người
    Núi Trầm
    Núi Trầm
    Núi Trầm
    Núi Trầm

  2. Phương tiện di chuyển: Nếu đi bằng xe máy hết 40 phút và bạn có thể đi qua ba cầu: cầu Thanh Trì, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy. Sau khi qua cầu bạn rẽ tay phải theo đường đê xuôi theo dòng sông là đến. Nếu bạn muốn đi bằng xe bus thì có thể đi xe bus 50 ra trung chuyển Long Biên và bắt xe 47 tới điểm cuối bến là chợ Gốm làng cổ Bát Tràng. Hoặc bạn cũng có thể đi theo đường sông theo tuyến du lịch sông Hồng cuối tuần đi qua Bát Tràng, đền Chử Đồng Tử.

    Đặc điểm: Đây là làng nghề truyền thống nổi tiếng về gốm sứ đã có truyền thống hơn 500 năm. Đến đây thì công việc luôn được mong chờ nhất khi đi chơi ở đây là nặn ra những sản phẩm gốm đầu tay phải không? Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không tới ngay khu chợ Gốm là nơi để các bạn trải nghiệm qua công việc thợ làm gốm. Bạn vào nhà có dịch vụ nặn Gốm, có khá nhiều gia đình ở đây cung cấp dịch vụ này.


    Ngoài ra, đối với những bạn thích chụp ảnh thì có thể làm một “tour” khám phá xóm cổ. Trong những con hẻm nhỏ hẹp sâu tít tắp, rêu phong bám trên những vách tường đá ong, giàn cây leo rủ rợp bóng trên những mái nhà, bạn sẽ thấy mình tràn ngập cảm hứng để “tác nghiệp” ra những bức hình chất ngất.


    Vào chợ gốm Bát Tràng chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút bởi những món đồ thủ công xinh xắn, nhiều màu sắc như móc khóa, vòng tay, chén, bát, cốc tách,…Tuy nhiên, hầu hết các sạp hàng trong chợ Bát Tràng hiện nay đều bày bán những sản phẩm của Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc hàng không rõ nguồn gốc, bạn nên lựa chọn kĩ lưỡng trước khi mua. Mẹo lựa gốm Bát Tràng chuẩn là phải có tem Bát Tràng, chất gốm nhẹ và trong, dùng tay gõ nhẹ sẽ phát ra tiếng coong coong như kim loại, hoa văn tinh tế, không màu mè sặc sỡ.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Nằm ven sông Hồng, tỉnh lộ 195, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng hơn 10km về phía Đông - Nam
    • Giá tham khảo cho tour du lịch: 250.000 VNĐ/người
    Làng Gốm Bát Tràng
    Làng Gốm Bát Tràng
    Làng Gốm Bát Tràng
    Làng Gốm Bát Tràng
  3. Phương tiện di chuyển: Nếu bạn đi xe máy có thể đi theo đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, sau đó rẽ về Sóc Sơn theo đường đi Vĩnh Phúc tới khi thấy biển báo và đi theo biển báo thì đến nơi. Còn nếu bạn đi bằng xe bus, có hai cách để đi: bắt xe 07 xuống ngã tư Phủ Lỗ - Nội Bài - Quốc Lộ 2, đi xe ôm hoặc taxi thêm 9 km hoặc bắt xe 56 xuống khu công nghiệp Nội Bài bắt xe ôm đi thêm khoảng 3km nữa.


    Đặc điểm: Không ít người nghĩ rằng đây là khu di tích lịch sử lâu đời, nhưng thực tế đây là một địa điểm được gây dựng bởi họa sĩ Thành Chương vào năm 2011. Bước qua cánh cổng bạn sẽ thấy một hình ảnh vô cùng đặc trưng của thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh. Nước trong vắt, thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi. Khi đến đây, cảm xúc đầu tiên đến với bạn có lẽ là một nỗi niềm hoài cổ giữa không gian tĩnh lặng, trang nghiêm. Khác hẳn với các khu du lịch ồn ào, nào nhiệt kia thì ở đây dù đông khách vẫn giữ nguyên sự yên tĩnh vốn có. Điểm nổi bật trong quần thể kiến trúc ở đây là những ngôi nhà được thiết kế với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 40km
    • Giá tham khảo: Mức vé vào cửa là 150.000 đồng/người lớn, giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m và nếu càng đi đông thì giá càng rẻ
    Một góc của Việt Phủ Thành Chương
    Một góc của Việt Phủ Thành Chương
    Việt Phủ Thành Chương
    Việt Phủ Thành Chương
  4. Phương tiện di chuyển: Với các bạn đi xe máy, đi qua thị trấn Vân Đình men theo đường đê 1 đoạn đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa bạn đi thẳng qua 1 cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn. Nếu bạn đi xe bus thì bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình, hỏi xe đi Tế Tiêu và khi đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa bạn xin xuống xe, đi xe ôm một đoạn tầm 4 km là tới khu du lịch Quan Sơn.


    Đặc điểm: Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự kết hợp hài hòa giữa núi và cây. những ngọn đá vôi vươn mình lững thững cùng thảm thực vật trên mặt nước phong phú như Trang Trang, Sen... Hồ đẹp nhất vào mùa sen nở, Những bông sen nở rộ thơm ngát chính là điểm nhấn cho bức tranh đơn sơ mộc mạc nơi đây. Bạn nên đến đây vào giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, thời điểm này sen bắt đầu nở rộ và cũng tiện cho việc tránh nóng. Hồ được bao trọn bởi thiên nhiên tự nhiên nên dù vào mùa hè không khí ở đây cũng rất mát mẻ, có nắng nhưng không hề gay gắt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái khi được thoát khỏi những ngày nắng chang chang của tiết trời Hà Nội.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Hồ nằm trên các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn của huyện Mỹ Đức, lan một phần nhỏ sang huyện Kim Bôi tỉnh Hòa Bình
    • Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 50km về phía Nam Tây Nam
    • Giá tham khảo: Đến Hồ Quan Sơn, bạn mua vé thắng cảnh, mua vé đò là 100.000 VNĐ/4 người/thuyền. Tổng chi phí cả tour khoảng 300.000 VNĐ/người
    Hồ Quan Sơn
    Hồ Quan Sơn
    Hồ Quan Sơn
    Hồ Quan Sơn
  5. Phương tiện di chuyển: Nếu bạn đi bằng xe máy thì có hai đường: Đường thứ nhất: Từ Big C Thăng Long (Trần Duy Hưng, Hà Nội) -> đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30 km -> cầu vượt Hòa Lạc -> đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài -> núi Ba Vì. Đường thứ hai: Từ Cầu Giấy -> theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây -> rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105 -> Đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh -> rẽ trái đi tiếp 3,5km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là Trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì. Nếu bạn chọn xe bus thì có chuyến 214 từ Bến xe Yên Nghĩa - Xuân Khanh hoặc chuyến 71, 74 từ Mỹ Đình - Xuân Khanh. Các bạn xuống điểm cuối là Xuân Khanh rồi bắt xe ôm hoặc taxi di chuyển thêm 5km nữa là tới nơi.


    Đặc điểm: Đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng. Ở vùng núi bán sơn địa của xứ Đoài nổi lên khối núi cao sừng sững với ba đỉnh làm nên cái tên Ba Vì, đó là đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m. Vườn Quốc Gia Ba Vì còn có 1.209 loài thực vật trong đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Hệ động vật có 63 loài thú, với nhiều loài quý hiếm. Ở độ cao 600m là điểm di tích lịch sử cách mạng ghi dấu trận đánh dũng cảm giữa bộ đội ta với thực dân Pháp trong chiến dịch Hòa Bình năm 1952.


    Nếu muốn nghỉ lại qua đêm ở vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà để cắm trại (ở đây có nhiều điểm cắm trại được tổ chức chuyên nghiệp, tuy nhiên, để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn điểm cắm trại tự do). Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Bạn sẽ được trải nghiệm một buổi tối thú vị với thiên nhiên hoang dã bao quanh. Ngoài ra, nếu đi đông người, bạn có thể thuê nhà sàn với giá 2.000.000 – 2.500.000 đồng để ngủ lại qua đêm.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 50km về phía Tây
    • Giá tham khảo: Vé vào Vườn Quốc gia Ba Vì là 40.000 VNĐ/người, giảm giá còn 20.000 VNĐ/người nếu có thẻ sinh viên
    Vườn Quốc gia Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì
    Vườn Quốc gia Ba Vì
  6. Phương tiện di chuyển: Hàm Lợn là đỉnh núi cao nhất ở dãy núi Độc Tôn ở Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km. Nếu bạn lựa chọn phương tiện xe máy để di chuyển, chỉ mất khoảng 1 - 1,5 giờ để đi từ Hà Nội.

    Đặc điểm: Đỉnh núi hoang sơ cao 426m này là một nơi khá thích hợp cho dân ghiền trekking, thậm chí những tay leo Fansipan lão luyện còn khuyên rằng leo đỉnh Hàm Lợn là một bước luyện tập trước khi chinh phục nóc nhà của Việt Nam. Trên đỉnh Hàm Lợn, có một bãi đất rộng rãi, nhiều cây xanh và khá bằng phẳng rất thích hợp để cắm trại ngủ lại và nướng đồ ăn.


    Nếu không thích leo núi, bạn có thể dừng chân dưới chân núi Hàm Lợn, nơi hồ Hàm Lợn (hay còn gọi là hồ Suối Bàu) nằm giữa những đồi thông, keo xanh mướt và khá hoang sơ. Đây là một địa điểm vô cùng thích hợp để cắm trại và ghi lại những hình ảnh đẹp. Nếu cắm trại qua đêm tại đây, bạn còn có thể ngắm sương mù giăng lãng đãng khi bình minh lên, hoặc cảnh tượng tuyệt đẹp lúc hoàng hôn ở nơi đây.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: thuộc dãy Độc Tôn nằm ở địa phận Sóc Sơn, Hà Nội.
    • Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 40km
    • Giá tham khảo: Ở núi Hàm Lợn có dịch vụ trông xe máy với giá 15.000 đồng/ xe. Nếu bạn chuẩn bị trước lều trại và đồ ăn mang đi thì sẽ giảm được một khoản chi phí. Còn nếu không, tại chân núi có cửa tiệm cho thuê lều trại, bạt trải, túi ngủ, đèn treo lều, bếp nướng, vỉ nướng, nồi niêu, bát đũa với phải chăng: 70.000 đồng/lều 2 người/ngày đêm, 100.000 đồng/ lều 4 người/ ngày đêm... (càng thuê trại lớn, giá càng giảm).
    Đỉnh Hàm Lợn
    Đỉnh Hàm Lợn
    Đỉnh Hàm Lợn là địa điểm cắm trại lý tưởng
    Đỉnh Hàm Lợn là địa điểm cắm trại lý tưởng
  7. Phương tiện di chuyển: Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 70km, mất khoảng hơn 2 tiếng nếu đi xe máy.


    Đặc điểm: Nơi đây có những ngọn núi trùng điệp nối tiếp, rừng cây xanh mướt, những con dốc tưởng chừng vô tận. Và khí hậu ở đây thì vô cùng tuyệt vời: trong lành, mát mẻ, sảng khoái. Bạn có thể đến chơi các địa điểm như: thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo... Nếu thích trekking, bạn có thể leo núi, xuyên rừng, đến với khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi Rùng Rình, Phù Nghĩa, Thiên Thị...


    Tam Đảo có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với nhiều mức giá để ở lại qua đêm, tuy nhiên, nếu muốn cắm trại thì ở đây có khá nhiều khu vực để bạn dựng lều trại. Tuy nhiên, bạn phải xin phép Ban quản lý rừng quốc gia Tam Đảo để được vào rừng và cắm trại trên núi và tuyệt đối tuân thủ các quy tắc về phòng chống cháy rừng cũng như không săn bắt các loại thú và chặt phá cây rừng trái phép. Bạn nên chuẩn bị kỹ càng thức ăn và các dụng cụ nấu nướng, cũng như các dụng cụ cần thiết cho sinh hoạt cá nhân.

    Nếu chuẩn bị kỹ lều bạt từ trước và chuẩn bị sẵn đồ ăn, chỉ từ 300 ngàn đồng/ người, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến dã ngoại qua đêm tuyệt vời tại Tam Đảo.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 70km
    • Giá tham khảo: 500.000đ/người cho chi phí lưu trú và ăn uống
    Thị Trấn Tam Đảo
    Thị Trấn Tam Đảo
    Cầu Mây - Tam Đảo
    Cầu Mây - Tam Đảo
  8. Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội bạn đi xe máy theo hướng đường 21 khoảng 1h30 thì đến nơi. Nếu đi xe buýt thì có thể đi tuyến 71(BX Mỹ Đình – BX Sơn Tây), 70(BX Kim Mã – BX Sơn Tây), 77(BX Hà Đông – Sơn Tây) – giá vé: 14.000 vnđ/lượt

    Đặc điểm: Làng cổ Đường Lâm là một trong những địa điểm du lịch ngoại thành ở Hà Nội thú vị nhất bởi sự đặc trưng trong kiến trúc và những dấu ấn nguyên sơ của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng như cây đa, bến nước, sân đình, điếm canh, giếng nước, ruộng, gò, đồi, miếu, chùa…Nếu bạn là người ưa thích những không gian xưa và tìm hiểu về địa danh văn hóa lịch sử thì đây là một điểm đến không nên bỏ qua.


    Đến Đường Lâm bạn nên đi tham quan những điểm nổi bật như Đình Làng Mông Phụ, Chùa Mía, Lăng Ngô Quyền và những ngôi nhà cổ 300 năm tuổi như nhà cổ bà Dương Thị Lan, ông Nguyễn Văn Hùng,…Đặc biệt, du lịch làng cổ Đường Lâm bạn hãy nhớ thưởng thức chè lam đặc sản cùng nhiều món quê dân dã như thịt quay đòn, gà mía, tương chấm, kẹo dồi,…Đến Làng cổ Đường Lâm bạn đừng quên mua chút bánh chè lam và kẹo dồi mang về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé. Thưởng thức chè lam, kẹo lạc cùng một ly trà mạn là tuyệt nhất đấy.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội
    • Cách Hà Nội: Khoảng 50km
    • Giá tham khảo: Khi vào làng bạn cần mua vé ở cổng làng Mông Phụ – 20.000 vnđ. Để trải nghiệm đúng chất của một chuyến về làng, bạn nên thuê xe đạp để vừa đạp xe vừa từ từ khám phá từng ngóc ngách của ngôi làng cổ (giá thuê xe đạp: 30.000 – 50.000/h hoặc 80.000 – 100.000 vnđ/ngày)
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
    Làng cổ Đường Lâm
  9. Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội bạn có thể đi ô tô, xe máy hoặc xe buýt đến Chùa Hương. Nếu đi ô tô bạn hãy đi theo hướng quốc lộ 1A (Pháp Vân Cầu Giẽ). Đi xe máy bạn đi theo quốc lộ 1A cũ hướng đi Thanh Trì. Với lựa chọn xe buýt, bạn đi xe 103 Mỹ Đình – Hương Sơn chỉ với 9.000 đồng/lượt. Chùa Hương nằm cách Hà Nội 60km về phía Tây Nam giữa những cánh đồng lúa tươi tốt, núi đá vôi và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ, Chùa Hương là địa điểm du lịch gần Hà Nội đi trong ngày cho những người yêu thiên nhiên.


    Đặc điểm: Đến Chùa Hương bạn sẽ được hưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp trên vùng đất canh tác phong phú của đồng bằng sông Hồng. Đặc biệt, Chùa Hương còn nổi tiếng bởi là một trong những ngôi Chùa linh thiêng nhất ở miền Bắc Việt Nam. Chùa Hương là quần thể thắng cảnh rải rắc trong thung lũng suối Yến. Đến Chùa Hương bạn nên trải nghiệm đi đò trên suối, thăm chùa Thiên Trù và động Hương Tích, Đền Trình – đây được coi là 3 điểm đến đẹp nhất cũng như linh thiêng nhất mà bạn nên ghé qua.


    Lễ hội Chùa Hương thường diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm – là mùa các tín đồ phật tử từ khắp nơi đổ về hành hương, lễ Phật, cầu bình an. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp non nước, tĩnh tâm lễ Phật và tránh gặp tình trạng du lịch “chặt chém” thì nên đi vào mùa thu tháng 10 – 11 la đẹp nhất – tiết trời trong lành, mát mẻ, hoa súng nở rộ trên suối Yến vô cùng nên thơ hữu tình.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: 60km
    • Giá tham khảo:
      • Giá vé tham quan 50.000 vnđ/lượt. Giá đò 2 chiều là 45.000 vnđ/người
      • Ngoài ra, bạn hãy mang áo phao và chú ý an toàn khi ngồi đò. Dịch vụ ăn uống xung quanh Chùa Hương cũng rất nhiều nhưng bạn nên khảo giá trước
    Chùa Hương - thiên đường hạ giới
    Chùa Hương - thiên đường hạ giới
    Chùa Hương
    Chùa Hương
  10. Phương tiện di chuyển: Phượt Ninh Bình bằng xe máy từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Văn Điển – Thường Tín, đi thẳng theo hướng QL1A tới Tp. Ninh Bình, sau đó di chuyển tới Tràng An. Thời gian đi xe máy khoảng 2,5 – 3 giờ đồng hồ. Chú ý tốc độ khi cách Ninh Bình khoảng 10km vì ở đoạn này bị công an bắn tốc độ nhiều và phạt cả lấn vạch. Bạn có thể bắt xe khách đi Ninh Bình ở bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm với giá vé dao động khoảng 70 – 100k/người, thời gian di chuyển khoảng 60 phút là tới trung tâm thành phố Ninh Bình. Sau đó, bạn đi tiếp taxi hay xe ôm, thuê xe máy tới Tràng An, cách trung tâm khoảng 7km.


    Đặc điểm: Với vẻ đẹp tĩnh tại, hoang sơ, không khí trong lành dễ chịu, Tràng An – Bái Đính là khu du lịch quanh Hà Nội dành cho những người yêu thích núi non sông nước, muốn một nơi yên bình để hòa mình vào thiên nhiên hay tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng.


    Để tận hưởng hết vẻ đẹp thiên nhiên non nước hữu tình của Tràng An Ninh Bình, bạn nên đi đò trên nhánh sông Sao Khê hiền hòa, trong xanh như ngọc bích. Hành trình khám phá sẽ đi qua 12 hang và 3 đền trong số đó có những hang nổi bật như hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt. Không chỉ được chiêm ngắm những cột nhũ đá long lanh lấp lánh kì ảo được thiên nhiên tạo tác, khung cảnh sông nước nên thơ, lúa chín vàng phủ dọc 2 bờ mà bạn còn được nghe các bác lái đò kể về tích xưa và những câu chuyện mưu sinh đầy thú vị.

    Ngoài ra, Ninh Bình còn có nhiều địa điểm danh thắng nổi tiếng khác như Tam Cốc – Bích Động, Vườn chim Thung Nham, Vườn quốc gia Cúc Phương, Nhà thờ đá,…Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch gần Hà Nội trong ngày Tràng An – Chùa Bái Đính là 2 địa điểm đặc sắc nhất. Chùa Bái Đính cách khu du lịch Tràng An khoảng 10km, là ngôi Chùa có quy mô và kiến trúc ấn tượng nhất Việt Nam. Với những cảnh đẹp của Chùa Bái Đính thì đây là ngôi chùa được check-in nhiều nhất Ninh Bình. Du khách đến đây không chỉ là thăm quan, lễ Phật tại chùa mà còn có thể ghi lại những hình ảnh đẹp tại chùa.

    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Tràng An, Ninh Xuân, Hoa Lư Ninh Bình
    • Cách trung tâm Hà Nội: 96km
    • Giá tham khảo:
      • Giá vé thuyền Tràng An: 200.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/em bé cao dưới 140cm
      • Dịch vụ xe điện tại Chùa Bái Đính: 30.000đ/người/lượt
      • Tham quan Bảo tháp – Chùa Bái Đính: 50.000đ/người/lượt
    Thắng cảnh Tràng An
    Thắng cảnh Tràng An
    Chùa Bái Đính
    Chùa Bái Đính
  11. Khu ѕinh thái Bảo Sơn là địa điểm du lịch ᴠới khuôn ᴠiên 20.000m2. Không khí trong lành ᴠà mát mẻ quanh năm ᴠới hoa cỏ ᴠà các nhà ѕàn độc đáo. Khu ѕinh thái Bảo Sơn là một tổng thể của các dịch ᴠụ giải trí, thư giãn hấp dẫn như cắm trại, câu cá, họp mặt bạn bè,… rất thích hợp cho các hội nhóm hoặc cả gia đình nghỉ dưỡng cuối tuần. Bên cạnh đó nhà hàng ở đâу phục ᴠụ rất nhiều món ăn, từ cơm niêu, hải ѕản, lẩu cho tới kem, ѕinh tố, các món faѕtfood…


    Phương tiện di chuyển:

    • Đi Thiên đường Bảo Sơn bằng xe bus, đi tuyến 50B Long Biên – KĐT An Khánh (Công viên thiên đường Bảo Sơn):
      • Chiều đi: Long Biên (Yên Phụ – Khoang 2) – Yên Phụ – Điểm trung chuyển Long Biên- Trần Nhật Duật (Quay đầu tại phố Hàng Khoai) – Yên Phụ – Đường Thanh Niên – Thụy Khuê – Mai Xuân Thưởng – Phan Đình Phùng – Hoàng Diệu – Trần Phú – Lê Trực – Sơn Tây – Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng – Láng Hòa Lạc – Lê Trọng Tấn (Hà Đông) kéo dài- KCN An Khánh (Công công viên Thiên đường Bảo Sơn).
      • Chiều về: KCN An Khánh (Công công viên Thiên đường Bảo Sơn) – Lê Trong Tấn (Hà Đông) kéo dài – Láng Hòa Lạc – Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã – Nguyễn Thái Học – Hoàng Diệu – Nguyễn Biểu – Quán Thánh – Đường Thanh Niên – Yên Phụ – Trần Nhật Duật (Quay đầu tại phố Hàng Khoai) – Điểm trung chuyển Long Biên -Yên Phụ (Quay đầu tại dốc Cửa Bắc) – Long Biên (Yên Phụ -Khoang 2).
      • Tần suất: 15-20 phút / lượt xe.
      • Giá vé: 7000 đồng.
    • Đi Thiên đường Bảo Sơn bằng xe máy theo cung đường:
      • Từ trung tâm Hà Nội hoặc phía Nam thành phố, các bạn đi về hướng Ngã Tư Sở -> đi xuống Hà Đông theo đường Quang Trung -> rẽ vào đường Lê Trọng Tấn – đi thẳng 1 đoạn là tới Thiên đường Bảo Sơn. Hoặc có thể đi tới ngã tư vành đai 3 thì rẽ vào đường Khuất Duy Tiến ra Láng – Hòa Lạc (Trung tâm Hội nghị Quốc gia) rẽ trái đi xuống 1 đoạn khoảng 3km là tới Thiên đường Bảo Sơn.
      • Từ trung tâm Bờ Hồ đi xuống cầu Trung Hòa rồi đi thẳng đường Trần Duy Hưng qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia khoảng 3km là tới Thiên đường Bảo Sơn.

    Bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt:

    • Thiên đường văn hóa.
    • Thiên đường sinh thái.
    • Thiên đường trò chơi.
    • Thiên đường nghệ thuật.
    • Thiên đường ẩm thực.
    • Thiên đường công nghệ.
    • Khu hội thảo.
    • Khu vui chơi dưới nước.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Số 117A Ngõ 264 Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: 20km
    • Giá vé: 100.000 - 500.000 đồng
    Khu sinh thái Bảo Sơn
    Khu sinh thái Bảo Sơn
    Khu sinh thái Bảo Sơn
    Khu sinh thái Bảo Sơn
  12. Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà còn thu hút bởi những công trình nhân tạo và các khu vực vui chơi giải trí đa dạng như: công viên nước, khu vui chơi trên cạn, khu thể thao,…Hồ nằm ở độ cao 65 ~ 400m, với tổng diện tích khoảng 150 ha bao gồm cánh rừng rộng khoảng 120ha và hồ Tiên Sa quanh năm nước trong vắt rộng 20ha. Được bao bọc bởi núi Ba Vì với những cánh rừng xanh ngát, ở giữa là hồ nước nên khí hậu ở đây quanh năm dễ chịu, bầu không khí trong lành. Mùa hè là thời điểm đến đây hợp lý nhất với khí hậu ở đây rất dễ chịu, không khí trong lành, thoáng mát. Đây là thời điểm nước hồ trong xanh nhất, in hình mây trời biếc biếc, khu du lịch thu hút một lượng lớn khách du lịch đến một phần là để tránh cái nóng oi bức của thành phố, phần khác cũng là để vui chơi, tổ chức các hoạt động dã ngoại cho tập thể, gia đình.


    Phương tiện di chuyển: Không cách quá xa Hà Nội và đường đi khá thuận tiện nên du khách có khá nhiều lựa chọn phương tiện để đến khu du lịch. Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc là xe bus.
    Du lịch hồ Tiên Sa Bằng xe máy: xuất phát từ trung tâm thành phố, các bạn đi theo đường Láng – Hoà Lạc, đến bệnh viện 105 thì rẽ trái, đi tiếp 10km có biển chỉ dẫn ven đường rẽ trái là đến nơi.
    Di chuyển bằng phương tiện công cộng: các bạn đi xe bus số 74 dừng ở bến Xuân Khanh và bắt xe ôm hoặc taxi để đến khu du lịch hồ Tiên Sa


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Nằm ở chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội
    • Cách Hà Nội: 50km
    • Giá vé: 50.000 - 500.000VNĐ
    Hồ Tiên Sa
    Hồ Tiên Sa
    Hồ Tiên Sa
    Hồ Tiên Sa
  13. Nước ta có tất cả 54 dân tộc. Mỗi dân tộc, vùng miền lại có những bản sắc, nét văn hóa đặc trưng riêng. Nhằm gìn giữ nét đặc trưng, lưu trữ và tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt của từng dân tộc, Nhà nước ta đã cho xây dựng Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là điểm tham quan lý tưởng cho nhân dân trong nước, cũng như khách du lịch quốc tế; là biểu tượng sinh động để các nước trên thế giới hiểu. Được chính sách dân tộc của Việt Nam. Ngoài ra, tại đây đáp ứng các nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh, tổ chức sự kiện, hoạt động thể thao, các trò chơi truyền thống, dưỡng sinh, văn nghệ của khách du lịch trong nước và quốc tế.


    Các hạng mục dự kiến gồm khu công viên (vườn thượng uyển, vườn chim, vườn bướm, thủy cung… ); khu ẩm thực dân gian; khu ẩm thực hiện đại; trung tâm hoạt động thể thao; trung tâm nghỉ dưỡng và phục hồi sức khỏe; trung tâm thương mại, dịch vụ; khu các trò chơi cảm giác mạnh; khu sân khấu, nhà hát, nhà trưng bày, phòng chiếu phim


    Phương tiện di chuyển:

    • Bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 32. Bởi đường này ngoài ưu điểm rộng rãi, dễ đi còn rất thuận tiện cho việc ăn uống, nghỉ ngơi và tham quan các địa điểm nổi tiếng khác của khu vực Sơn Tây, Ba Vì.
    • Bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long khoảng 36km là thấy biển chỉ dẫn vào khu du lịch ở ngay vòng xuyến bạn đi theo lối ra thứ nhất là tới. Đầy đủ hơn bạn chạy theo lộ trình sau: Bờ Hồ –> đi tới cầu Trung Hà –> Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình –> rẽ phải vào đường Láng Hòa Lạc –> Đi thêm 30km nữa là tới Hòa Lạc. Đây cũng là hướng đi chùa Thầy –> Rẽ phải vào đường Sơn Tây hướng đi Đường Lâm –> Chạy xe thêm 5km nữa là tới làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.
    • Nếu bạn sợ đi đường xa thì bạn có thể đi phương tiện công cộng là xe Bus:
      • Tuyến bus 75: Bến xe Yên Nghĩa – Hương Sơn với giá vé 25k/lượt.
      • Tuyến bus 71B: Bến xe Mỹ Đình – Xuân Mai với giá vé 20k/lượt.
      • Tuyến bus 71: Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Sơn Tây với giá 20k/lượt.


    THÔNG TIN THAM KHẢO:

    • Địa chỉ: Thị xã Đồng Mô – Ngải Sơn, thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội
    • Cách trung tâm Hà Nội: khoảng 40km
    • Giá tham khảo:
      • Người lớn 30.000 đồng/người/lượt
      • Sinh viên, học sinh (học viên) trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường dạy nghề 10.000 đồng/người/lượt
      • Trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông 5.000 đồng/người/lượt
      • Miễn phí tham quan đối với trẻ em dưới 6 tuổi
    Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam
    Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam
    Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam
    Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy