Top 15 Điểm du lịch mùa thu đông ngay gần Hà Nội cho kì nghỉ cuối tuần

Vi Vu Vơ 158 0 Báo lỗi

Mùa đông sắp tới gần, với thời tiết se lạnh thì du lịch mùa đông cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Bạn đang phân vân tìm kiếm địa điểm để ... xem thêm...

  1. Hà Giang là một trong những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm mùa đông xứ Bắc vào dịp cuối tuần và gần Hà Nội. Nhắc đến Hà Giang mảnh đất địa đầu Tổ quốc, cuốn hút lòng ngời bởi những núi đá vôi hùng vĩ, cao nguyên Đồng Văn huyền thoại hay những cung đường uốn lượn, những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ, người ta còn bị thu hút bởi những cánh đồng hoa tắm giác mạch tím hồng cả góc trời.


    Đến thăm Hà Giang vào khoảng thời gian từ tháng 10 cho đến tháng 12 hoà với tiết trời sẽ lạnh của mùa đông cũng là thời gian hoa tam giác mạch tại Hà Giang nở rộ đổ màu tím hồng, trải khắp các vùng thung lũng. Khác với hoa tam giác mạch ở các nơi khác, hoa tam giác mạch ở Hà Giang có màu phơn phớt hồng, mọc thành từng cánh đồng lớn ven đường, ở các ruộng bậc thang, thung lũng thậm chí len lỏi trên những vách đá lởm chởm. Những cánh đồng hoa trải dài tạo cho nơi đây cảnh sắc vừa nên thơ vừa hùng vĩ, khi đến Hà Giang bạn có thể ngắm loại hoa này kết hợp tham quan một số địa điểm nổi tiếng của Hà Giang, như ở chân đèo Mã Pí Lèng, Cột cờ Lũng Cú, làng văn hóa Lũng Cẩm...

    Để đi chuyển đến Hà Giang các bạn có hai các đi chuyển: đi xe khách từ Hà Nội đến và thuê xe máy ở thành phố Hà Giang để khám phá Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mã Pí Lèng để ngắm hoa tam giác mạch hoặc trực tiếp đi chuyển bằng xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang.

    Hoa tam giác mạch thừơng mọc thành các cánh đồng lớn ven đường, thung lũng thậm chí len lỏi trên những vách đá lởm chởm
    Hoa tam giác mạch thừơng mọc thành các cánh đồng lớn ven đường, thung lũng thậm chí len lỏi trên những vách đá lởm chởm
    Hà Giang

  2. Một điểm đến gần Hà Nội thích hợp cho các bạn đến vào dịp cuối tuần tiếp theo là Mộc Châu. Nhắc đến Mộc Châu người ta sẽ nghĩ đến những cao nguyên trắng xoá, những mùa hoa mận hoa ban. Nhưng Mộc Châu còn một mùa hoa khiến du khách say đắm, mùa hoa khiến nhiều người phải đến với Mộc Châu một lần trong đời đó là mùa hoa cải trắng.


    Mùa hoa cải trắng ở Mộc Châu nở rộ nhất vào tháng 11 và tháng 12 hàng năm. Người dân Mộc Châu gieo hạt cải trắng ở bất cứ đâu có khoảng đất trống. Chính vì thế, đến Mộc Châu vào thời điểm hoa nở rộ, du khách sẽ không khó để được chiêm ngưỡng sắc hoa này. Những bông cải trắng li ti, hòa lẫn với sắc xanh của lá, mọc thành cụm giữa núi rừng, tạo cảm giác tinh khôi đến lạ kỳ. Hoa mọc ở khắp nơi, ở những khoảng đất rộng lớn, hoa cải nở phủ trắng những triền đồi, tạo nên một khung cảnh như thiên đường bạt ngàn hoa cực mãn nhãn.

    Đến với những cánh đồng ngập hoa, các bạn sẽ đắm chìm trong khùng cảnh thơ mộng của những cánh đồng hoa cải, nơi mà cứ giơ máy lên chẳng cần tạo kiểu gì cả là đã có ngay một bức ảnh đẹp miễn chê. Đến Mộc Châu các bạn có thể ngắm những cánh đồng hoa cải trắng ở Bản Pa Phách (còn gọi là Ba Phách, chúng được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”), khu vực rừng thông bản Áng, bản Cóc, Vân Hồ hay thị trấn Nông trường Mộc Châu… đây là những nơi có nhiều hoa cải và góc nhìn đẹp nhất.

    Những cánh đồng hoa cải trắng trãi dài khắp chân núi
    Những cánh đồng hoa cải trắng trãi dài khắp chân núi
    Mộc Châu
  3. Top 3

    Sa Pa

    Chỉ cách Hà Nội gần 400km nên Sa Pa là điểm đến rất lý tưởng cho những chuyến nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Sa Pa là một huyện của Lào Cai, với phong cảnh đặc trưng là dãy núi Fansipan hùng vĩ, ruộng bậc thang uốn lượn trải dài hút tầm mắt và đặc biệt nhất chính là một ngày ở Sapa bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của bốn mùa, Sa Pa còn đựơc mệnh danh là thành phố trên mây, nơi mà khi đứng ở đó tay có thể chạm đến chân mây, đứng giữa bốn bề là núi non, mây bay ảo diệu. Sa Pa là điểm đến du lịch mùa đông gần Hà Nội thu hút nhiều du khách. Đã đến với Sa Pa thì các bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm cảm giác mây trời quấn quanh thân mình khi lên Sapa, tận hưởng cả một biển mây hùng vĩ rộng lớn bao trùm ngay trên đỉnh đầu còn gì tuyệt hơn. Nếu các bạn là tín đồ của săn mây thì đừng bỏ qua thử thách chinh phục Fansipan vào buổi sớm tinh mơ, chụp những tấm hình ảo diệu so deep với những áng mây lững lờ.

    Để có được những bức ảnh mây đẹp nhất bạn có thể đến Fansipan bằng hệ thống cáp treo vừa được lắp đặt, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những đám mây khi ngồi trong tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Cả một khoảng không rộng lớn xung quanh cabin được bao trùm bởi mây, xen lẫn là cảm giác hồi hộp qua mỗi chặng cáp treo mà chưa biết lúc nào mới lên tới đỉnh. Và khi tới trạm cáp treo, một thứ cảm xúc mừng rỡ trào dâng khi lần đầu được nhìn thấy “Nóc nhà Đông Dương”. Ngoài ra các bạn có thể săn mây tại các địa điểm: cổng trời Sapa trên đèo Ô Quy Hồ, đỉnh núi Hàm Rồng.


    Để đến được Sa Pa, các bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa. Vé tàu đến Lào Cai dao động trong khoảng từ 200.000 đồng – 350.000 đồng tùy chất lượng khoang tàu mà hành khách lựa chọn. Sau đó, từ Lào Cai, đi taxi hoặc xe trung chuyển (nếu khách sạn có dịch vụ) đến Sa Pa. Hoặc các bạn có thể chọn vé xe khách chạy thẳng từ Hà Nội – Sa Pa, còn đối với các bạn trẻ yêu thích phượt thì có thể di chuyển bằng xe máy đến Sa Pa vừa chạy vừa có thể dừng lại ở ngắm cảnh chụp cho mình những bức ảnh sống ảo tùy thích nhé.

    Thị trấn Sa Pa phủ mờ sương trắng.
    Thị trấn Sa Pa phủ mờ sương trắng.
    Sa Pa
  4. Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và nằm cách trung tâm Hà Nội gần 400 km, một điểm đến tiếp theo gần Hà Nội là điểm đến du lịch mùa đông các bạn không thể bỏ qua. Cao Bằng không chỉ nổi tiếng bởi các địa danh lịch sử như suối Lê Nin, hang Pác Bó mà nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng cho thác Bản Giốc hùng vĩ được đánh giá là thác nước xuyên biên giới lớn thứ 2 trên thế giới, nằm giữa biên giới Việt – Trung, con thác nơi mà từ độ cao 30 m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng nước thành 3 luồng như ba dải lụa trắng tinh khôi mờ ảo.


    Nơi đây được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam với các tầng thác nối tiếp nhau, trải rộng đến cả trăm mét. Đến với thác Bản Giốc các bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, thoải mái ngắm nhìn và trãi nghiệm chụp những bức ảnh tuyệt đẹp, những nét đẹp hoang sơ lại chính là điểm thu hút của ngọn thác hùng vĩ này. Những ai đã từng đến thác Bản Giốc đều không thể phủ nhận rằng đây là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho chúng ta. Không chỉ vậy, du lịch Cao Bằng còn thu hút du khách bởi những địa danh mang đậm tính lịch sử. Nếu muốn đi thác kết hợp ngắm lúa chín bạn có thể đi vào dịp tháng 10, kết hợp ngắm dã quỳ, tam giác mạch, có thể đi vào tháng 11, 12.

    Thác Bản Giốc -Cao Bằng
    Thác Bản Giốc -Cao Bằng
    Thác Bản Giốc hùng vĩ trắng xóa là điểm đến gần Hà Nội thu hút nhiều du khách
  5. Top 5

    Ba Vì

    Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở Tản Lĩnh - Ba Vì - Hà Nội, cách Hà Nội khoảng 50km về phía Tây có phong cảnh núi rừng hùng vĩ, khí hậu trong lành mát mẻ cùng thảm thực vật phong phú và đa dạng. Vườn quốc gia Ba Vì, là điểm đến du lịch mùa đông các bạn không nên bỏ qua. Với cảnh sắc hoa dã quỳ vàng rực cả góc trời, dã quỳ thường ra hoa vào cuối Thu, đầu đông khoảng tháng 10 - tháng 11 hàng năm.


    Vào mùa hoa nở, dọc đường dốc lên tới vườn, bạn có thể bắt gặp rất nhiều hoa dã quỳ đua sắc hai bên đường. Và khi lên tới vườn hoa, bạn sẽ phải choáng váng trước cảnh tượng một không gian bao trùm bởi sắc vàng thanh nhã của hoa dã quỳ. Hoa Dã quỳ ở đây tuy không lớn như hướng dương, không rực rỡ quá nhiều như ở Đà Lạt nhưng do mọc thành bụi nên khi hoa bung nở đã tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa dã quỳ, thu hút đông đảo các bạn trẻ Hà Thành vào những ngày cuối tuần mùa đông, đến đây để ghi lại những hình ảnh rực rỡ của hoa Dã quỳ Ba Vì trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì.


    Các bạn có thể đến Ba Vì bằng hai loại phương tiện chủ yếu là xe máy và xe bus. Là địa điểm đi chơi gần Hà Nội, khá là dễ dàng để bạn có thể bắt được xe bus tới vườn quốc gia từ các khu vực khác nhau của Hà Nội. Tuy nhiên việc đi lại bằng xe bus cũng khá là bất tiện vì tần suất xe bus ở đây là khoảng 20-30’/chuyến. Vì thời gian di chuyển khá dài nên chuyến cuối cũng rời bến khá sớm. Nếu bạn muốn tham quan vườn quốc gia cho thoải mái nhất có thể thì xe máy là phương tiện tối ưu nhất để tới Vườn quốc gia Ba Vì.

    Hoa dã quỳ rực rỡ tại vườn quốc gia Ba Vì
    Hoa dã quỳ rực rỡ tại vườn quốc gia Ba Vì
    Vườn quốc gia Ba Vì thu hút giới trẻ Hà Thành vào các dịp cuối tuần mùa đông bởi sắc vàng hoa dã quỳ.
  6. Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nơi đây là ranh giới tự nhiên giữa Sơn La và Yên Bái. Là nơi có độ cao đứng thứ 10 Việt Nam, xung quanh được bao phủ những lớp mây dày đặc và là điểm dừng chân yêu thích của nhiều bạn trẻ đam mê phượt và săn mây vào cuối tuần, điểm đến mùa đông gần Hà Nội được đông đảo du khách yêu thích. tà Xùa được tạo hóa ban tặng một phong cảnh tuyệt đẹp, yên bình, Tà Xùa được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” với những dãy núi ẩn hiện trong làn mây trắng xóa. Những dải mây tràn từ núi cao về các thung lung lũng khiến bao người đặt chân đến nơi đây đều phải mê mẩn trước khung cảnh tuyệt sắc này.


    Săn mây Tà Xùa, cụm từ mà hẳn trong thời gian gần đây các bạn đã được nghe rất nhiều vào mỗi dịp cuối tuần, nhất là vào khoảng thời điểm đầu năm. Tà Xùa, nơi trước kia vốn chỉ nổi tiếng với chè shan tuyết cổ thụ và quả sơn tra, nay đã trở nên gần gũi và thân thuộc hơn với các bạn trẻ yêu du lịch. Trước đây, khi giao thông chưa thuận lợi thì mây mù là một trở ngại lớn với bà con dân bản bởi việc di chuyển trong từng lớp mây mù dày đặc khá khó khăn, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì mây lại là một trong những điểm đặc biệt để có thể biến du lịch Tà Xùa thành một trong những điểm nhấn của Sơn La khi rất nhiều bạn trẻ phượt Tà Xùa chỉ để bắt được những khoảnh khắc của mây.

    Con người trở nên bé nhỏ trước sự hùng vĩ của thiên nhiên
    Con người trở nên bé nhỏ trước sự hùng vĩ của thiên nhiên
    Tà Xùa
  7. Nằm cách thủ đô Hà Nội 270Km, thành phố Hạ Long 108km, huyện Bình Liêu được ví như “Sa Pa thu nhỏ của Quảng Ninh” với khí hậu 4 mùa trong một ngày. Bình Liêu là điểm đến cuối tuần được nhiều du khách tìm đến với nhiều địa danh mới nổi những năm gần đây như: Sống Lưng Khổng Long, mốc biên giới chạy trải dải dọc đường biên, núi Kéo Lạn – Cao Nguyên Đá Đồng Văn, Thác Khe Văn, đỉnh Cao Ba Lanh với sự tích “bãi đá thần”, đỉnh Cao Xiêm…


    Đến với Bình Liêu mùa cuối thu đầu đông có khá nhiều điều thú vị để khám phá, nơi đây không chỉ còn là một cung đường phượt hùng vĩ mà đã phủ lên mình một vẻ đẹp lãng mạn mới. Vào mùa đông với tiết trời se lạnh. Trãi dài xa xa là những vạt hoa lau bung trắng khắp những ngọn đồi, sườn núi trải dài khắp cung đường tuần tra biên giới tạo thành một bức tranh thơ mộng giữa đất trời. Mùa đông có lẽ là thời gian đáng đợi nhất, là mùa tạo nên tên tuổi của du lịch Bình Liêu với những cánh đồng hoa cỏ lau thu hút nhiều bạn trẻ đến để ngắm nhìn và chụp cho mình những bức ảnh thơ mộng giữa đồng cỏ lau bạt ngàn.

    Những bông cỏ lau nhuộm trắng cả một vùng xứ sở
    Những bông cỏ lau nhuộm trắng cả một vùng xứ sở
    Bình Liêu
  8. Tam Đảo thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km, đấy chính là một trong những yếu tố thuận lợi khiến Tam Đảo luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với nhiều người, các bạn chỉ mất 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến đây. Là địa điểm du lịch gần Hà Nội khá nổi tiếng, được nhiều bạn trẻ và gia đình yêu thích lựa chọn làm đến đến cuối tuần để vui chơi nghỉ dưỡng. Do địa hình núi cao (cách mực nước biển khoảng 900m), nhiệt độ vào mùa đông Tam Đảo thường thấp hơn sợ với các tỉnh đồng bằng phía Bắc. Nơi đây có bầu không khí trong lành tuyệt vời, khoáng đãng, thời tiết dịu êm với màn sương giăng se lạnh khiến du khách có những phút giây thư thái như đang ở Sapa hay Đà Lạt.


    Vào mùa đông đến với Tam Đảo bạn sẽ được trải nghiệm sống giữa thị trấn mơ màng, đựơc bao phủ bởi sương giăng, xen lẫn bạt ngàn núi non và màu xanh của cây cối, ở đây các bạn có thể nghe tiếng thác chảy, nước trong veo, mát lạnh. Nếu lần đầu đến đây các bạn không nên bỏ qua các địa danh như thác Bạc, tháp truyền hình, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, cổng trời, nhà thờ cổ... Đây cũng là thời điểm thác Bạc có lượng nước khá dồi dào, cảnh sắc thiên nhiên vì thế càng trờ nên hùng vĩ, cuốn hút. Cổng trời và nhà thờ cổ Tam Đảo đều sẽ đem đến cảm giác xưa cũ, cổ kính cho những du khách. Có thể nói rằng, hai nơi này là chỗ check – in tuyệt vời cho các bạn trẻ.

    Tam Đảo – vẻ đẹp huyền bí trong sương
    Tam Đảo – vẻ đẹp huyền bí trong sương
    Tam Đảo
  9. Nằm cách Hà Nội gần 100 km và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km, Tràng An là một điểm đến cuối tuần gần Hà Nội khó có thể bỏ qua vào mùa đông. Quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình, trải rộng hơn 2.000 ha được tạo nên bởi các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy thu hút du khách.


    Đến Tràng An vào mùa đông hay bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm, bạn có thể bị ngợp trước khung cảnh mà nó mang lại. Trãi nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền trôi theo dòng nước Tràng An, bạn sẽ thấy một hình ảnh thú vị khi những con người ở đây không chèo thuyền bằng tay mà họ sẽ sử dụng đôi chân của mình chèo thuyền và đưa du khách thăm hết những hang động tại đây. Bạn sẽ sải bước dạo một vòng cố đô Hoa Lư - kinh đô của Việt Nam dưới thời Lê, có núi bao bọc xung quanh được thông nhau bởi những thung lũng trải dài hàng ngàn cây số, cùng đắm mình vào không khí mát mẻ và trong lành của núi rừng. Đến Tràng An bạn cũng đừng quên bỏ qua ngôi chùa được mệnh danh lớn nhất Đông Nam Á - chùa Bái Đính đâu nhé, chắc chắn có nhiều điều thú vị đợi bạn khám phá chỉ khi tận mắt chứng kiến bạn mới thấy hết được vẻ đẹp kỳ vĩ của nó, chẳng thế mà người ta vẫn thường ví von đây là "Vịnh Hạ Long trên cạn".

    Bến thuyền dập dìu đưa du khách ngắm cảnh núi non, sơn thủy hữu tình
    Bến thuyền dập dìu đưa du khách ngắm cảnh núi non, sơn thủy hữu tình
    Tràng An - Ninh Bình
  10. Cùng với những địa điểm trên, Đồng Cao - Bắc Giang cũng là một điểm du lịch mùa thu đông cách thủ đô không xa rất tuyệt vời. Được mệnh danh là “Mẫu Sơn của Bắc Giang”, Đồng Cao thuộc địa bàn xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, vi trí cách trung tâm Hà Nội khoảng 150 km. Sở hữu nhiều cảnh đẹp, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, vì thế, cao nguyên Đồng Cao rất nổi tiếng đối với khách du lịch, đặc biệt là tín đồ đam mê phượt.


    Khí hậu nơi đây mát mẻ quanh năm, thời điểm đẹp nhất để du lịch phượt Đồng Cao là từ tháng 9 đến tháng 11. Khoảng thời gian này thời tiết Bắc Giang khô ráo, mát mẻ, se se lạnh, thích hợp để dựng lều và đốt lửa trại vào ban đêm. Khách tham quan khi đến cao nguyên Đồng Cao thường sẽ chọn ở lại cắm trại để có thể vừa ngắm cảnh núi non trùng điệp vừa thưởng thức đồ nướng bên bếp than hồng. Một số điều bạn nên lưu ý nếu có ý định trải qua một đêm kfi thú tại cao nguyên này là nên sắm cho bản thân thuốc chống muỗi và xịt côn trùng, ở trên đỉnh Đồng Cao về đêm rất lạnh nên bạn cần chuẩn bị túi ngủ hoặc đắp chăn đủ ấm để tránh cảm lạnh vào sáng hôm sau, nên mua xăng dự trữ phòng trường hợp xăng hết khi lên đến đỉnh Đồng Cao.

    Đồng Cao - Bắc Giang
    Đồng Cao - Bắc Giang
    Đồng Cao - Bắc Giang
  11. Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300 km. Với độ cao khoảng 1.000 m so với mặt nước biển, Mù Cang Chải từ lâu đã nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và đặc biệt còn ghi dấu trong lòng những tín đồ du lịch Nếu bạn muốn nhìn ngắm Mù Cang Chải ở một góc độ khác, một vẻ đẹp khác thì có thể chọn đến đây vào tháng 9, 10, 11, 12. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ – là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc.

    Nếu đến Mù Cang Chải mà không đến ruộng bậc thang Tú Lệ thì đúng là một thiếu sót lớn. Tú Lệ từ lâu đã là điểm đến được nhiều nhiếp ảnh gia ghé thăm, săn tìm nghệ thuật. Tọa lạc ở huyện Văn Chấn (Yên Bái), nơi đây là một vùng thung lũng nằm giữa ba ngọn núi cao là: Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song. Cái lạnh mang một nét đẹp buồn thơ thẩn, thổi vào Mù Cang Chải một làn gió thu đông làm xao xuyến lòng người. Lúc này, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh mây mù giăng kín lối vắt ngang lưng chừng núi, mây bay bồng bềnh, xa xa làn khói tỏa… Ngoài ra, đi du lịch Yên Bái vào khoảng từ tháng 9-11 khá thích hợp, lúc này mùa mưa của Tây Bắc cũng đã hết, thời tiết se lạnh rất thư giãn, dễ chịu.

    Mù Cang Chải - Yên Bái
    Mù Cang Chải - Yên Bái
    Mù Cang Chải - Yên Bái
  12. Đảo Cô Tô - Quảng Ninh là địa danh nổi tiếng thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tham quan mỗi năm. Khách du lịch thường đến tham quan đảo Cô Tô vào mùa hè, song, đâu cứ gì phải là mùa hè mới nên đến tham quan đảo Cô Tô vào mùa thu đông, nơi đây cũng đẹp lạ kỳ. Từ Hà Nội đến đảo Cô Tô chỉ mất khoảng 5 tiếng đi xe kèm theo giao thông hiện nay cũng khá thuận tiện nên bạn có thể đi xe máy, xe ô tô tự lái hoặc đi xe khách, nên rất thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Xung quanh khu vực này có nhiều khách sạn và homestay rất đẹp, đầy đủ phòng nghỉ.

    Thiên đường biển Cô Tô luôn chào đón khách đến tham quan, du lịch bằng bờ biển cát trắng, bãi biển nước xanh mát, thơ mộng cùng với các bữa tiệc hải sản giá rẻ, ngon, chất lượng. Một điểm nhấn khác khiến cho Cô Tô thu hút và nhận được sự yêu thích của du khách chính là bởi nét hoang sơ tự nhiên vẫn giữ được cho đến nay, mặc dù vùng biển này đã được phát hiện ra từ lâu rồi. Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô, đừng quên trải nghiệm địa điểm độc đáo này nhé.

    Cô Tô - Quảng Ninh
    Cô Tô - Quảng Ninh
    Cô Tô - Quảng Ninh
  13. Cát Bà vào màu thu đông cũng mang một vẻ đẹp kì vĩ, thơ mộng đến ngỡ ngàng khiến du khách phải trầm trồ. Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Cát Bà trong những năm gần đây vụt lên thành một điểm sáng không chỉ của Việt Nam mà còn là của cả thế giới với hàng triệu lượt khách nước ngoài đến đây tham quan mỗi năm. Địa điểm này thuộc tỉnh Hải Phòng, cách Hà Nội 150km về phía Bắc, thích hợp cho những chuyến đi dài. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp nên thơ trữ tình, hài hòa non nước, đẹp như một bức tranh thủy mặc.


    Đến với miền đất này, bạn sẽ được trải nghiệm những khung cảnh thơ mộng, thú vị và mới lạ, khác với vẻ tấp nập, phồn hoa nơi phố phường. Một số điểm dừng chân ở Cát Bà mà bạn không nên bỏ lỡ chính là : hòn Cát Ông, hòn Mây,... các bãi tắm: Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Dứa (bãi tắm đảo Khỉ), Cát Ông,... Cùng với đó hệ thống khách sạn, resort, nhà nghỉ cũng ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Nhìn chung, mức chi phí cho chuyến du lịch đến Cát Bà không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch.

    Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà
  14. Cách TP Thanh Hóa 130 km về phía Tây Bắc, Hà Nội khoảng 150 km, Pù Luông - Thanh Hoá là một địa điểm du lịch mùa thu đông được nhiều khách du lịch ghé thăm. Nơi đây nổi bật bởi những bản làng được bao quanh bởi ruộng bậc thang, những cánh rừng xanh rì xen lẫn dãy núi trập trùng, cùng con suối và dòng thác mát rượi. Pù Luông chỉ hấp dẫn với một nhóm nhỏ các bạn trong cộng đồng du lịch bụi do đây là một địa điểm khá khó khăn trong việc đi lại.


    Pù Luông vốn là một khu bảo tồn thiên nhiên, vậy nên điều đó đồng nghĩa với việc, ở đây sở hữu những cánh rừng rậm xanh rì cũng như những suối thác tuyệt đẹp, tạo thành một cảnh quan núi rừng kỳ vĩ và hoang sơ. Cảnh núi non gắn kết với mây trời, thửa ruộng xanh xanh xen kẻ với mảng màu vàng rực rỡ, chiếc ghế ngồi cùng bàn tròn thơ mộng nằm cạnh bên khóm hoa tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình. Những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích khám phá thiên nhiên. Đặc sản của Pù Luông là “lúa” và “bản làng”. Thời gian thích hợp nhất để tham quan Pù Luông là vào thời điểm lúa chín, trung tuần tháng 6 và tháng 10 hàng năm.


    • Địa chỉ: thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa
    Pù Luông - Thanh Hoá
    Pù Luông - Thanh Hoá
    Pù Luông - Thanh Hoá
  15. Một trong những bãi biển đẹp nhất ở Nghệ An được ưu ái bởi khách du lịch chính là Cửa Lò. Bãi biển Cửa Lò rộng dài, là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước. Sông Lam đổ ra Cửa Hội, dòng chảy mạnh ra biển Đông theo hải lưu hướng về phía nam mang theo bao phù sa để biển Cửa Lò quanh năm trong xanh, nước biển trong vắt nhìn thấy cả cát. Du khách có thể bắt một chiếc thuyền thúng và cùng ra khơi với ngư dân, tròng trành trên biển đêm để chong đèn vớt những đám mực sim bị ánh sáng thôi miên.


    Du khách có thể bắt một chiếc thuyền thúng và cùng ra khơi với ngư dân, tròng trành trên biển đêm để chong đèn vớt những đám mực sim bị ánh sáng thôi miên. Cửa Lò càng về đêm càng sống động với một thế giới đa dạng, vừa mang diện mạo làng chài, vừa là một khu du lịch mới, có thể ăn uống và nhiều thú vui ấn tượng. Khi đêm về, những ánh đèn soi cá vẫn sổ dài, khiến cho mặt biển mang một vẻ đẹp long lanh, huyền ảo. Nếu có đặt chân tới Cửa Lò mà bạn bỏ qua món mọc cua bể thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Đây là một món ăn có không chỉ hấp dẫn bởi mùi vị mà còn rất nhiều chất dinh dưỡng bởi nó giàu chất đạm.


    • Địa chỉ: thuộc Thị xã Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An, cách Thành phố Vinh 16 km về phía đông bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 300 km
    Cửa Lò - Nghệ An
    Cửa Lò - Nghệ An
    Cửa Lò - Nghệ An



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy