Top 6 Ngọn núi đẹp nhất Hàn Quốc vào mùa thu đông

  1. Top 1 Núi Seoraksan
  2. Top 2 Núi Bukhansan
  3. Top 3 Núi TaeBaeksan
  4. Top 4 Núi Songnisan
  5. Top 5 Núi Jirisan
  6. Top 6 Núi Hanllasan

Top 6 Ngọn núi đẹp nhất Hàn Quốc vào mùa thu đông

Linh Móm 294 0 Báo lỗi

Con người Hàn Quốc rất chú trọng việc luyện tập, mà bộ môn không thể thiếu trong việc luyện tập của họ và ai cũng có thể thực hiện được là là leo núi. Với địa ... xem thêm...

  1. Núi Seoraksan là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Taebaek và là biểu tượng của Triều Tiên. Ngọn núi có chiều cao 1708m Nằm trên địa phận tỉnh Sokcho, Yangyang và Inje của tỉnh Gangwon-do, núi Seorak là ngọn núi cao thứ 3 ở Hàn Quốc, nổi tiếng với những tán lá mùa thu đổi màu. Hằng năm, cứ từ khoảng cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, rất nhiều du khách trên khắp thế giới về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy mê hoặc của những rặng núi đá, thung lũng, thác nước của Công viên Quốc gia Seoraksan, và hơn cả là chứng kiến sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên, khi cả đất trời được vẽ lên bởi những gam màu tươi sáng của vàng, đỏ, xanh, trắng, da cam. Nếu ưa thích các hoạt động vận động ngoài trời, bạn có thể lên kế hoạch cho mình chinh phục đỉnh núi Seoraksan bằng một buổi leo núi.


    Có rất nhiều cung đường lên tới đỉnh núi và thời gian cho mỗi cung đường có thể sẽ khác nhau từ 1 đến 2 tiếng, 8 tiếng hoặc lên tới 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, có 3 cung đường chính để bạn thưởng thức mùa thu trọn vẹn nhất đó là khu vực đền Sinheungsa, khu vực thung lũng Cheonbuldong đi qua Biseondae và khu vực Jujeongol bắt đầu từ suối nước khoáng Osaek. Còn nếu bạn thích các hoạt động nhẹ nhàng hơn thì có một cách khác rất dễ dàng để khám phá ngọn núi Seoraksan là sử dụng hệ thống cáp treo hiện đại, du khách chỉ mất khoảng 5 phút để lên tới được lưng chừng núi, tại đây bạn đã có thể ngắm nhìn toàn bộ bức tranh mùa thu tuyệt đẹp. Các khoáng thạch với vẻ đẹp tự nhiên ẩn chứa từ ngàn năm xưa cũng thu hút sự chú ý của du khách. Còn có các suối nước nóng như Chuksan, Ohsek… mà du khách sau một ngày tham quan thấm mệt tìm đến để ngâm mình thư giãn, nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, du khách chắc chắn sẽ ấn tượng khi tới thăm ngôi nhà gỗ lâu đời nhất Hàn Quốc - Ojukheon House, là nơi sinh của học giả nổi tiếng Yul-gok, một điều thú vị là bạn có thể nhìn thấy ngôi nhà này và học giả Yul-gok trên mặt của tờ tiền mệnh giá 5.000 won. Và đừng bỏ lỡ cơ hội thăm quan khu Alpensia Ski Jump, bối cảnh cho bộ phim Hàn Quốc rất nổi tiếng Bản tình ca mùa đông.

    Mùa thu trên ngọn núi Seoraksan
    Mùa thu trên ngọn núi Seoraksan
    Cảnh đẹp hùng vĩ của núi Seoraksan được khoác trên mình chiếc áo tuyết trắng
    Cảnh đẹp hùng vĩ của núi Seoraksan được khoác trên mình chiếc áo tuyết trắng

  2. Nằm trong lòng của thủ đô seoul, núi Bukhansan được ví như là " á phổi của thủ đô" vì nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc điều hòa khí hậu. Khi leo lên ngọn núi này, bạn có cái nhìn bao quát và hoàn hảo về thủ đô Seoul. Leo lên núi Bukhansan mất ba giờ để leo lên đỉnh Baegundae. Tuyến đường phổ biến nhất bắt đầu từ Trung tâm hỗ trợ Bukhansanseong gần nhà ga xe điện ngầm Gupabal. Tuy nhiên, ngọn núi này rất dễ leo với đường mòn đã có, vì vậy, nên người dân Hàn Quốc vào cuối tuần họ đi leo núi trên ngọn núi này rất nhiều. Được ví như một mê cung tráng lệ, nơi đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có sở thích đi bộ và khám phá leo núi. Khoảng 1.300 loại thực vật và động vật đa dạng sống trên núi. Bukhansan có đường cong mượt mà như vậy mà những tảng đá granit lớn đôi khi trông như thể họ sẽ trượt xuống núi. Các đỉnh nhọn tạo sự tương phản với hàng chục các thung lũng và dòng sông chảy dưới đó.

    Khi bạn đứng trên Baegundae và nhìn xuống, đôi khi bạn có thể nhìn thấy như thành phố Seoul và sông Hangang. Trên núi còn có một chuỗi lịch sử rất thú vị, đài tưởng niệm Vua Sunsubi Silla Jinheung trên Bibong Peak, Pháo đài Bukhansanseong xây dựng dọc theo rặng núi, Đền Sangunsa được xây dựng bởi các nhà sư Won-Hyo, và rất nhiều ngôi đền khác chiếm các vùng miền núi. Còn nhiều ngôi đền minh chứng cho lịch sử văn hóa phong phú, sự phát triển mạnh mẽ của Bukhansan. Hành trình đến với Bukhansan thực sự là một chuyến đi độc đáo, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với khám phá những con đường mòn, sự kì vĩ của thiên nhiên hay các di tích lịch sử ở đây đúng không nào.

    Từ đây bạn có thể thấy bao quát vẻ đẹp của Seoul
    Từ đây bạn có thể thấy bao quát vẻ đẹp của Seoul
    Cảnh đẹp của núi Bukhansan
    Cảnh đẹp của núi Bukhansan
  3. Một truyền thuyết cho rằng Dangun, người khai sáng ra vương quốc Goguryeo cổ đại của Hàn Quốc, đã được sinh ra trên ngọn núi Taebaeksan. Trên đỉnh cao nhất của Teabaeksan hiện nay vẫn còn một "bàn thờ tế lễ thần linh" gọi là Cheonjedan. Đỉnh núi Janggunbong của taebaeksan cao 1.567m. Tuy núi taebaeksan không có nhiều cây sặc sỡ vào mùa thu như những dãy núi khác, tuy nhiên Núi teabeaksan lại thu hút khách tham quan bởi rừng tuyết trắng tinh vào mùa đông với những bông hoa tuyết. Tháng 1 hằng năm, sẽ diễn ra lễ hội tuyết trắng trên ngọn núi này. Khi leo lên ngọn núi này chỉ mất 2 giờ đi bộ để có thể cảm nhận được cái lạnh tê tái của đất nước Kim Chi này. Du lịch Hàn Quốc mà không đến ngọn núi Taebaeksan ở Gangwon thì thật là một thiếu sót. Đây là thời điểm thu hút đông đảo du khách ghé thăm, khám phá ngọn núi của tuyết trắng và băng giá xứ củ sâm.Đến đây, khách du lịch sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan hùng vĩ, hoa lệ của cảnh núi rừng. Cùng với đó là những bông tuyết trắng nhỏ xinh bao phủ, tạo nên vẻ thơ mộng, đẹp mê hồn.


    Nếu bạn là người ưa thích khám phá, vậy hãy thử hành trình lí thú leo núi Taebaeksan. Cuộc phiêu lưu kéo dài 2 tiếng lên đỉnh sẽ khiến bạn hoàn toàn mỉm cười hài lòng. Đứng trên đỉnh, nhìn xuống dưới, bạn sẽ quan sát toàn cảnh thế giới tuyết lãng mạn. Tất cả đều đẹp vô cùng, một nét huyền ảo đầy hấp dẫn. Ở đó bạn còn được tham gia lễ hội tuyết núi Taebaeksan tổ chức vào khoảng tháng 1 hàng năm. Lễ hội diễn ra ở công viên Taebaeksan, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Ở đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng những buổi triển lãm với các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết đầy sống động. Những tác phẩm nghệ thuật về chủ đề mùa đông quê hương hay những nhân vật nổi tiếng thổi hồn vào cảnh sắc mùa đông. Khắp không gian tấp nập, sôi động tiếng nói cười như hâm nóng cái se lạnh của thời tiết. Một thiên đường tuyết trắng với khung cảnh hùng vĩ, lãng mạn pha lẫn chút huyền ảo, bí ẩn. Ngọn núi ấy như lời mời gọi khó cưỡng, một khi đã đặt chân đến, sẽ mãi mãi không bao giờ quên.

    Núi Taebaeksan khoác trên mình chiếc áo tuyết trắng lung linh
    Núi Taebaeksan khoác trên mình chiếc áo tuyết trắng lung linh
    Lễ hội tuyết trắng trên ngọn núi Taebaeksan
    Lễ hội tuyết trắng trên ngọn núi Taebaeksan
  4. Ngọn núi nằm phía Bắc tỉnh Chungcheong, được coi là ngọn núi đẹp nhất xứ Hàn. Vào mùa thu, toàn bộ cậy rừng ở ngọn núi Songnisan sẽ chuyển thành một màu đỏ tươi rực rỡ phủ trên những vách đá chênh vênh có hình thù tự nhiên tuyệt đẹp. Đỉnh cao nhất Cheonwangbong (1.058m) nhưng đẹp nhất phải kể đến đỉnh Munjangdae (cao 1.054m) được bao phủ xung quanh là những tầng mây bồng bềnh, mềm mại. Khi màn sương che phủ đỉnh núi cao này sẽ tạo nên cảnh đẹp huyền ảo. Ngoài ra khi đến với ngọn núi này bạn có thể nhìn thấy tượng phật cao 33m được bao phủ trong lá vàng thơ mộng. Để khám phá vẻ đẹp của núi Songnisan bạn mất khoảng 3 giờ đi bộ.


    Với ý nghĩa “thoát khỏi trần tục”, ngụ ý ví von cảnh quan nơi đây đẹp tựa thiên đường. Núi Songnisan quả thật là một thiên đường nơi xứ Hàn. Vào mùa thu, cả rừng cây ở núi Songnisan đều chuyển sang màu đỏ tươi, rực rỡ phủ lên những vách đá có hình dáng độc đáo tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Leo đến đỉnh núi Munjangdae bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào thiên cung bởi nhìn xung quanh đâu đâu cũng là mây. Nếu muốn thử cảm giác mạnh hơn thì có thể hóng tầm mắt ra xung quanh và xuống thung lũng bên dưới, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục, kỳ vĩ.

    Cảnh đẹp đến mê mẩn trên ngọn núi Songnisan
    Cảnh đẹp đến mê mẩn trên ngọn núi Songnisan
    Vẻ đẹp của núi Songnisan
    Vẻ đẹp của núi Songnisan
  5. Jirisan là một trong những ngọn núi cổ xưa và hùng vĩ nhất của Hàn Quốc. Ngọn núi nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia lớn nhất Hàn Quốc. Ngọn núi có chiều cao 1.915m là ngọn núi cao thứ 2 Hàn quốc. Vào khoảng tháng 10, cảnh sắc ngọn núi như khoác trên mình chiếc áo mùa thu tuyệt đẹp với những cây lá vàng lá đỏ hòa vào các khe suối róc rách dưới chân núi. Nhiều du khách đã không thể tin vào mắt mình khi đặt chân tới núi Jirisan bởi cảnh đẹp huyền ảo của ngọn núi cao 1.915m và dòng suối len lỏi dưới chân núi. Leo lên đến đỉnh cao nhất của Jirisan mất khoảng 5 tiếng. Vào mùa thu, điểm quyến rũ ở nơi đây là vẻ đẹp như tranh của các thung lũng. Một khung cảnh như tranh vẽ sẽ hiện ra ngay trước tầm mắt của du khách.


    Tổng diện tích của ngọn núi này là 471,758 ha. Đặc biệt, ở đây có tới 989 loài động vật sinh sống và có các thảm thực vật ôn đới, nhiêt đới. Vì vậy, nơi đây được ví như là kho báu của thiên nhiên ban tặng. Với những ai đam mê leo núi, thích chinh phục ngọn núi cao và lớn nhất trong dải đất liền của Hàn Quốc thì hãy tìm đến núi Jirisan. Ngọn núi bậc nhất này của Hàn Quốc gồm nhiều đỉnh núi tuyệt đẹp, như đỉnh cao nhất Cheonwangbong, đỉnh Nogodan và Banyabong. Tiếp giáp với ba tỉnh Jeollanam-do, Jeollabuk-do và Gyeongsangnam-do, có các mạch núi và thung lũng kéo dài 40km từ phía Đông sang phía Tây, vào năm 1967, ngọn núi Jirisan này đã được công nhận là Công viên Quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc.

    cảnh đẹp như bức tranh trên núi Jirisan
    cảnh đẹp như bức tranh trên núi Jirisan
    Vào mùa thu cây lá vàng, lá đỏ thi nhau nở rộ trên ngọn núi Jirisan
    Vào mùa thu cây lá vàng, lá đỏ thi nhau nở rộ trên ngọn núi Jirisan
  6. Tọa lạc tại đảo núi lửa Jeju, núi Hallasan được coi là đỉnh núi quen thuộc và nổi tiếng nhất hòn đảo xinh đẹp này, ai đã từng đến Jeju đều sẽ không quên ngọn núi Hallasan. Hallasan tiền thân là một ngọn núi lửa với các đợt phun trào mạnh mẽ, hình thành nên hòn đảo Jeju lộng lẫy. Đây cũng là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc với chiều cao đáng ngưỡng mộ 1,950m. Vào mùa đông, cả ngọn núi được bao phủ bởi băng tuyết và băng giá, vì thế nó là thời điểm lý tưởng nhất để bạn tham quan. Nhưng mùa thu ở núi Hallasan cũng mang vẻ đẹp riêng với sự chuyển màu của cây cối, biến nơi đây thành bức tranh mỹ lệ. Mùa thu cũng là mùa bạn nên đến núi Hallasan tham quan. phong cảnh đẹp mê hồn, khó cưỡng lại sự yêu thích của du khách khi tới đây.

    Núi Hallasan có bốn mùa rõ rệt, với nhiều thác nước, những phiến đá nhiều hình dạng và một miệng núi lửa này đã bao phủ với một hồ nước. Một chuyến đi thám hiểm miệng hồ núi lửa Baeknokdam là điều mà nhiều khách du lịch muốn thử nhất. Nếu không thì cũng có thể lang thang các con đường mòn để ngắm cảnh vật được phủ một màu tuyết trắng xoá vào mùa Đông. Nơi đây là điểm tham quan giúp du khách tránh xa đám đông xô bồ trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt vào mùa đông đây là điểm vui chơi giải trí tuyệt vời nhất dành cho các bạn trẻ. Nhưng nếu được lựa chọn thì bạn nên tới đây vào mùa thu khi cây rừng khoác lên màu những màu sắc rực rỡ. Hãy ghé tới với vườn hoa quốc gia Hallasan và dừng chân chụp ảnh tại đây nhé. Cảnh vật nơi đây sẽ khiến bạn đắm đuối đấy.

    Núi Hanllasan bao phủ một màu tuyết trắng mùa đông
    Núi Hanllasan bao phủ một màu tuyết trắng mùa đông
    Vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi
    Vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy