Top 7 Ngọn núi kỳ vĩ và đẹp nhất Hàn Quốc

Đào Trần 693 0 Báo lỗi

Là một đất nước có địa hình chủ yếu là đồi núi, Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, núi non kỳ vĩ thu hút nhiều du khách đến thăm. Mùa ... xem thêm...

  1. Núi Seoraksan nằm gần thành phố Sokcho ở tỉnh Gangwon thuộc phía đông bắc Hàn Quốc, là ngọn núi cao nhất trong dãy núi Taebaek và đứng thứ 3 ở Hàn Quốc. Daecheongbong là đỉnh cao nhất của Seoraksan với 1.708m là nơi tuyệt vời để thỏa niềm đam mê leo núi của du khách.


    Nếu bạn tham gia tour du lịch Hàn Quốc và đến đây tất cả các mùa trong năm bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp mê hồn của những vách núi đá, thung lũng vạn phật, thác nước và đặc biệt là công viên quốc gia với hơn 2.000 loài động vật cùng 1.400 loài thực vật quý hiếm.


    Vào mùa xuân, núi Seoraksan đầy màu sắc của những bông hoa, mùa hè nổi bật với màu xanh của thác nước, mùa thu với lá vàng đỏ và mùa đông được bao phủ đầy tuyết trắng xóa. Khi mùa thu đến Seoraksan như được mặc lên những chiếc áo màu vàng hòa quyện vào màu đỏ trông thật lộng lẫy bên cạnh những tảng đá nhỏ với tiếng rì rào của dòng suối và được coi là nơi đẹp nhất tại Hàn Quốc.


    Ngoài ra bạn có thể thưởng thức phong cảnh núi rừng bằng cáp treo, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy một vẻ đẹp hoàn hảo của những tán lá tạo thành từng lớp vô cùng rực rỡ và nó sẽ là một bữa tiệc tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

    Du khách đi bộ lên đỉnh núi
    Du khách đi bộ lên đỉnh núi
    Núi Seoraksan
    Núi Seoraksan

  2. Sánh ngang cùng ốc đảo Jeju, hòn Nami lãng mạn với thiên nhiên tuyệt đẹp vô cùng thì Bukhansan như một hòn ngọc thiên nhiên giữa Seoul ồn ào náo nhiệt. Phảng phất không khí xuân, vườn quốc gia Bukhansan với sắc hoa anh đào nở rộ, tràn ngập màu sắc của vô số lá rụng, tươi tốt rừng thảm nhiều các thung lũng và đâu đây như thoang thoảng hương thơm của cỏ cây thiên nhiên tạo nên một bức tranh đầy hương sắc. Bukhansan là một điểm dừng chân tuyệt vời với những du khách du lịch Hàn Quốc. Được ví như một mê cung tráng lệ, nơi đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có sở thích đi bộ và khám phá leo núi. Khoảng 1.300 loại thực vật và động vật đa dạng sống trên núi. Bukhansan có đường cong mượt mà như vậy mà những tảng đá granit lớn đôi khi trông như thể họ sẽ trượt xuống núi. Các đỉnh nhọn tạo sự tương phản với hàng chục các thung lũng và dòng sông chảy dưới đây.


    Núi có nhiều loại khác nhau của các đỉnh nhưng cao điểm chính của nó là Baegunbong. Trong số các đỉnh núi đá granite, là tốt nhất được biết đến là Insubong đá giám đỉnh của. Nổi tiếng thế giới đá granit đá đỉnh Insubong là hơn 200m trên mực nước biển, và có khoảng 100 con đường núi dẫn đến đá. Từ đường chính Dobongsan, đi thằng lên về hướng tây Cheonchuksa, nép mình giữa các tán cây và tảng đá granit, nơi bạn có thể nghỉ ngơi và chụp ảnh với hàng trăm bức tượng Phật bằng đá và uống một chút nước chùa sạch sẽ và tươi mới. Trên núi còn có một chuỗi lịch sử rất thú vị, đài tưởng niệm Vua Sunsubi Silla Jinheung trên Bibong Peak, Pháo đài Bukhansanseong xây dựng dọc theo rặng núi, Đền Sangunsa được xây dựng bởi các nhà sư Won-Hyo, và rất nhiều ngôi đền khác chiếm các vùng miền núi.


    Hành trình đến với Bukhansan thực sự là một chuyến đi độc đáo, chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với khám phá những con đường mòn, sự kì vĩ của thiên nhiên hay các di tích lịch sử ở đây đúng không nào.

    Đỉnh Insubong
    Đỉnh Insubong
    Núi Bukhansan
    Núi Bukhansan
  3. Đến Jeju tham quan núi Hallasan là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Được mệnh danh là nóc nhà của Hàn Quốc, nơi đây bốn mùa đều đẹp, đều quyến rũ bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng.


    Núi Hallasan nằm trong hệ thống công viên cùng tên, là ngọn núi lửa đã dừng hoạt động. Ngọn núi này có độ cao 1.950m so với mực nước biển. Chính vì vậy, người dân trên đảo Jeju còn gọi nó với cái tên thân thương là Yeongjusa (ngọn núi chạm đến dải thiên hà). Là ngọn núi lửa cao nhất Hàn Quốc, do đó bạn dễ dàng chiêm ngưỡng chúng từ bất cứ đâu trên đảo Jeju. Chính vì độ cao như vậy, đỉnh núi thường bị bao phủ trong mây, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ, lại đầy thơ mộng. Ngọn núi này được hình thành từ dung nham bazan, cùng địa chất phức tạp đã tạo nên một hệ sinh thái đặc biệt, hấp dẫn khách du lịch. Các loài sinh vật tại đây đa dạng, phong phú, phân hóa theo chiều dọc của ngọn núi (bao gồm cả loài nhiệt đới, ôn đới và hàn đới). Được biết, tại núi Hallasan có hơn 4000 loài động vật cùng trên 1800 loại thực vật, và có cả những loài đối diện với nguy cơ tuyệt chủng.

    Giữa thảm thực vật phong phú, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi hồ nước quanh năm trong xanh trên đỉnh Hallasan. Cùng với đó là vẻ hùng vĩ của những ngọn núi vệ tinh xung quanh. Trên hành trình leo núi Hallasan, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ, với mỗi mùa là một nét đặc sắc riêng. Nếu như bạn ngẩn ngơ mãi với sắc xanh mát của rừng cây ngày hè, thì đến mùa xuân, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng rực rỡ của sắc đỏ, tím nơi cánh đồng hoa đỗ quyên. Hay bạn thả hồn mình trong khung cảnh lãng mạn của rừng cây thay lá với chiếc áo vàng lung linh. Và đó là một rừng cây phủ tuyết trắng hoa lệ trong những ngày đông về. Mùa nào cũng vậy, núi Hallasan ở Hàn Quốc đều đẹp đến mê hồn, khiến người đi quên lối về.

    Phong cảnh tuyệt mỹ của núi Hallasan
    Phong cảnh tuyệt mỹ của núi Hallasan
    Núi phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông
    Núi phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông
  4. Songnisan là một ngọn núi và công viên quốc gia ở Hàn Quốc. Nó nằm ở vùng núi Sobaek dọc biên giới giữa Gyeongsangbuk-do và Chungcheongbuk-do. Điểm thu hút chính của nó là ngôi đền Beopjusa và một đỉnh núi đẹp như tranh vẽ, Munjangdae. Đỉnh cao nhất của ngọn núi là Cheonhwangbong, ở độ cao 1.058,4 m.


    Songnisan có nghĩa là “thoát khỏi trần tục”, với ngụ ý ví von cảnh quan nơi đây đẹp tựa thiên đường. Quả thật, Songnisan là một trong những ngọn núi đẹp nhất xứ Hàn. Vào mùa thu, toàn bộ rừng cây ở Songnisan chuyển sang màu đỏ tươi, rực rỡ phủ lên những vách đá có hình thù kỳ lạ, tuyệt đẹp.


    Đỉnh cao nhất của Songnisan là Cheonwangbong (1.058m) nhưng đẹp nhất phải kể đến đỉnh Munjangdae (1.054 m) được bao phủ bởi những tầng mây bồng bềnh, mềm mại như bông. Từ đỉnh Munjangdae phóng tầm mắt ra xung quanh và xuống thung lũng bên dưới, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên ngoạn mục, kỳ vĩ. Nếu xuất phát từ ngôi đền phật giáo Beopjusa, du khách mất khoảng ba giờ để lên tới đỉnh Munjangdae.

    Công viên quốc gia Songnisan
    Công viên quốc gia Songnisan
    Núi Songnisan
    Núi Songnisan
  5. Là công viên núi quốc gia lớn nhất Hàn Quốc, núi Jirisan từ lâu đã đi vào thơ ca xứ sở kim chi như một địa danh dành riêng cho ẩn sĩ. Đây cũng là điểm đi bộ trải nghiệm ấn tượng nhất Hàn Quốc vào thu. Được công nhận là công viên quốc gia đầu tiên vào năm 1967, Jirisan trải dài trên toàn thành phố và 4 quận ở ba tỉnh - Hadong, Hamyang, Sancheong của tỉnh Gyeongnam, vùng Gurye của tỉnh jeonnam và Namwon của jeonbuk.


    Tổng diện tích của vườn quốc gia Jirisan là 471.758 , và nơi đây trở thành công viên quốc gia núi lớn nhất ở Hàn Quốc. Tên của Jirisan có nghĩa là "ngọn núi của những người kỳ cục và khôn ngoan". Có lẽ vì cái tên này, nhiều ẩn sĩ tìm kiếm sự thật, và cống hiến mình tại Jirisan. Kể từ thời cổ đại, cùng với Geumgangsan và Hallasan, Jirisan được biết đến như một trong ba ngọn núi huyền thoại ở Hàn Quốc, và là một địa điểm tôn kính đức tin của quốc gia.Vành đai của Jirisan dài hơn 320km và nhiều đỉnh núi trải dài như màn hình gấp ở trung tâm Cheonwangbong (1.915 m) - là đỉnh cao nhất của Jirisan, Banyabong (1.732 m), và Nogodan (1.507m). Nhiều thung lũng nằm trải dài trên khoảng 20 rặng núi.


    Jirisan là nguyên nhân gây ra sự khác biệt về văn hoá giữa các vùng phía đông và phía tây. Không dễ dàng để thể hiện sự hấp dẫn của Jirisan bằng lời vì ngọn núi không chỉ cao, rộng và có tầm vóc mà còn được thể hiện bằng sự hùng vĩ. Với 4.989 loài động vật sinh sống trên đó, nhiều loài chỉ có căn cứ tại đỉnh núi này. Jirisan là một kho báu của tự nhiên. Các thảm thực vật khác nhau từ rừng nhiệt đới ôn đới và rừng nhiệt đới trung bình đến rừng nhiệt đới sinh sống ở khu vực rừng rậm rạp. Những kho báu tự nhiên như cây anh đào Higi tại Hwaeomsa (Temple) và Waun Cheonyeongsong (cây thông Millennium) nằm ở Jirisan trở thành điểm ấn tượng và giá trị không phải nơi đâu cũng có. Đó cũng là bản địa của Hares, Roes, Elks, Wildcats và các loài động vật có vú khác ở vùng đồi. Từ lâu Jirisan đã trở thành điểm đến Gyeongsang Nam nổi tiếng, chẳng những thế nhiều du khách còn tìm đến Hàn Quốc để trải nghiệm mùa thu của thơ ca, nghệ sĩ trên đỉnh núi này.

    Núi Jirisan
    Núi Jirisan
    Núi Jirisan
    Núi Jirisan
  6. Núi Taebaeksan là một trong những ngọn núi tuyệt đẹp và rất được yêu thích tại Hàn Quốc. Phong cảnh hữu tình cùng lễ hội độc đáo, nhất là khi đông đến biến nơi đây thành thiên đường tuyết đầy lãng mạn và quyến rũ. Hàn Quốc có diện tích đồi núi lên đến 70%, điều đó góp phần tạo nên cảnh quan đặc biệt nơi đây. Trong số đó, núi Taebaeksan là ngọn núi hùng vĩ, được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất Hàn Quốc khi vào đông. Những bông tuyết trắng phủ kín đỉnh cùng lễ hội sôi động làm nên nét đặc sắc cho chốn dừng chân này.


    Núi Taebaeksan tọa lạc tại Gangwon, là ngọn núi với độ cao 1.567. Ngọn núi ấy là một trong những dãy núi huyền thoại, mang trong mình câu chuyện lịch sử Hàn Quốc. Tương truyền rằng, Dangun - người khai sinh ra vương quốc cổ đại Goguryeo đã được sinh ra trên ngọn núi này. Hiện nay, tại đỉnh cao nhất của Taebaeksan vẫn còn một bàn thờ tế lễ thần linh gọi là Cheonjedan. Được biết, vào thời xưa, người dân thường lui tới Cheonjedan để thực hiện các nghi lễ tôn vinh các vị thần và cầu những điều may mắn, tốt đẹp. Chính những nét văn hóa này làm nên màu sắc truyền thống, linh thiêng xen lẫn sự bí ẩn cho ngọn núi hùng vĩ Taebaeksan.


    Du lịch Hàn Quốc mùa đông mà không đến ngọn núi Taebaeksan ở Gangwon thì thật là một thiếu sót. Đây là thời điểm thu hút đông đảo du khách ghé thăm, khám phá ngọn núi của tuyết trắng và băng giá xứ củ sâm. Đến đây, khách du lịch sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan hùng vĩ, hoa lệ của cảnh núi rừng. Cùng với đó là những bông tuyết trắng nhỏ xinh bao phủ, tạo nên vẻ thơ mộng, đẹp mê hồn. Nếu bạn là người ưa thích khám phá, vậy hãy thử hành trình lí thú leo núi Taebaeksan. Cuộc phiêu lưu kéo dài 2 tiếng lên đỉnh sẽ khiến bạn hoàn toàn mỉm cười hài lòng. Đứng trên đỉnh, nhìn xuống dưới, bạn sẽ quan sát toàn cảnh thế giới tuyết lãng mạn. Tất cả đều đẹp vô cùng, một nét huyền ảo đầy hấp dẫn.

    Núi Taebaeksan
    Núi Taebaeksan
    Núi Taebaeksan
    Núi Taebaeksan
  7. Tuy không nằm trong danh sách các ngọn núi đẹp nhất nhưng Naejangsan lại là một trong 4 ngọn núi có sắc thu tuyệt đẹp ở Hàn Quốc vì rừng cây nơi đây đổi màu rất nhanh. Các màu vàng, cam và đỏ thẫm của lá cây đan xen chính là điểm thu hút hàng ngàn du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi độ thu về. Một số điểm tham quan khác gần đó như đền Baegyangsa, học viện Khổng giáo và làng dân gian truyền thống cũng là nơi hấp dẫn khách du lịch.


    So với những ngọn núi khác thì Naejangsan là ngọn núi tương đối thấp khi đỉnh cao nhất chỉ cao 763m. Tuy nhiên, Naejangsan lại là ngọn núi rực rỡ nhất vào mùa thu do rừng cây ở đây đổi màu rất nhanh. Những sắc vàng hòa lẫn sắc đỏ khiến người ta có cảm giác như có ai đó đổ sơn lên rừng cây.


    Ngọn núi này thu hút tới hàng triệu du khách đến thăm mỗi độ thu về. Với khoảng 3 tiếng đi bộ từ Trung tâm thông tin dưới chân núi, du khách có thể thấy rõ hương vị mùa thu độc đáo tại xứ sở kim chi.

    Rừng cây mùa thu đẹp ngất ngây
    Rừng cây mùa thu đẹp ngất ngây
    Núi Naejangsan
    Núi Naejangsan



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy