Top 11 Điểm du lịch hùng vĩ tại tỉnh Ninh Bình

Jin Jin 429 1 Báo lỗi

Thích phượt và yêu thích cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thế tại sao bạn không nghĩ đến Ninh Bình xinh đẹp. Một địa danh gần Hà Nội, nhưng có rất nhiều điều để bạn ... xem thêm...

  1. Khu du lịch Tràng An có diện tích 2168 ha, nổi tiếng là địa điểm du lịch thú vị thu hút du khách trong và ngoài nước. Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường. Cảnh quan thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Tràng An sẽ khiến bạn bất ngờ ngay từ lần đầu trong thấy. Chính nơi đây sẽ cho ra đời nhiều bức ảnh kỉ niệm đẹp tuyệt vời.


    Trừ mùa mưa, du lịch Tràng An mùa nào cũng đẹp và thời điểm lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 1 - tháng 3, khi tiết trời mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, lại ít mưa phù hợp cho việc ngồi thuyền tham quan. Bởi địa hình sông nước, phương tiện di chuyển ở Tràng An chủ đạo là thuyền. Đây là phương tiện lý tưởng để bạn tham quan toàn bộ khu sinh thái bằng trải nghiệm lênh đênh trên mặt nước ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

    Khu du lịch Tràng An
    Khu du lịch Tràng An
    Khu du lịch Tràng An

  2. Tam Cốc là địa danh nổi tiếng tại Ninh Bình, được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn bởi hệ thống hang động, núi đá vôi nổi trên mặt nước. Đến Tam Cốc, cảnh vật mỗi mùa mỗi vẻ và mùa nào cũng có nét thú vị riêng. Vào mùa xuân, hai bên sông là cánh đồng lúa xanh biếc, đến tháng Tư âm lịch, ruộng lúa lại ngả màu vàng óng. Còn vào mùa hè, du khách được thưởng thức hương sen thơm ngát giữa vùng nước non.


    Du ngoạn trên dòng Ngô Giang, du khách còn được nghe người dân địa phương kể những câu chuyện lịch sử, những sự tích gắn với tên gọi của từng mỏm núi, vách đá. Nhiều cái tên độc đáo được đặt cho các ngọn núi dựa theo hình dáng của chúng như mỏm Kim Quy (hình con rùa), núi Hàm Rồng (hình dáng đầu rồng). Lênh đênh trên thuyền, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những dãy núi đá muôn hình kỳ thú mà còn được quan sát những loài thủy sinh sinh động dưới làn nước.

    Khung cảnh hữu tình, cánh đồng vàng trên mặt nước Tam Cốc
    Tam Cốc
    Tam Cốc
  3. Hang Múa thuộc quần thể du lịch của thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến check in. Nơi đây đã góp phần cho ra đời nhiều bức ảnh nghìn like khiến cộng đồng mạng chao đảo. Không gian ở đây không chen lấn, xô bồ, hòa hơp với thiên nhiên kì vĩ. Hang Múa ở phía tây nam thành phố Ninh Bình cách cỡ 10 km, và cách Hà Nội khoảng 100 km.


    Nơi những vách đá cheo leo, đỉnh núi chạm trời với bầu khí vô cùng thoáng đãng, Hang Múa cứ như thế trở thành một trong những điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi đến Ninh Bình. Dưới chân núi sẽ có bậc thang nối dài lên đỉnh núi để du khách từng bước đi đến đỉnh. Khi lên tới đỉnh núi Múa, bạn sẽ thu vào tầm mắt từng dãy núi xanh rêu phủ đầy, bầu trời xa xa mơ hồ, những cánh đồng lúa chín. Chỉ với góc nhìn này, bạn đã có thể thấy thiên nhiên Ninh Bình kì vĩ biết nhường nào.

      Hang Múa
      Hang Múa
      Hang Múa
    • Động Am Tiên là di tích quốc gia nằm trong quần thể di tích quốc gia Hoa Lư. Vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, điểm đến này thu hút khách du lịch bởi có khung cảnh thiên nhiên thanh bình và thơ mộng. Đây là một ốc đảo xanh đẹp như phim kiếm hiệp, xứng đáng là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá cố đô Ninh Bình của bạn. Phần lớn nơi này là thung lũng ngập nước, bao quanh là vách núi đá hùng vĩ, chan hào với thiên nhiên xanh mướt.


      Với hồ nước quanh năm mang một màu xanh như ngọc bích, trong vắt đến nổi có thể nhìn thấu tận đáy cùng bốn bề là những dãy núi xanh ngắt. Ngoài ra bạn cò có thể đến thăm chùa Am Tiên cổ kính. Cảnh vật vừa nên thơ, vừa mang vẻ huyền bí, và du khách tới đây có thể tham quan miễn phí. Động Am Tiên còn được ví von là Tuyệt tình cốc phiên bản Việt. Chẳng thế mà các bạn trẻ đổ xô đến đây check-in, các cặp đôi chọn nơi đây để chụp bộ ảnh cưới để đời.

        Động Am Tiên
        Động Am Tiên
        Động Am Tiên
      • Nhắc đến Ninh Bình thì Cố đô Hoa Lư sẽ là địa điểm Ninh Bình thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp, công trình kiến trúc có quy mô. Mỗi kiến trúc lại mang một nét riêng, tất cả làm nên vẻ cổ kính và hào hùng của di tích lịch sử thời xưa. Các dấu tích lịch sử vẫn còn lưu lại tại quần thể di tích rất đa dạng và phong phú. Chính vì thế, Cố đô Hoa Lư một công trình mang ý nghĩa lịch sử hết sức lớn lao mà thế hệ cha ông ta đã bỏ công gìn giữ và bảo tồn đến tận bây giờ.


        Cố đô Hoa Lư là 1 trong 4 vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An. Với bề dày thời gian hơn 1000 năm, Cố đô Hoa Lư là nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại. Tới thăm cố đô Hoa Lư, khách du lịch có thể thăm đền vua Đinh và vua Lê. Các bạn có thể đến Hoa Lư vào bất kì thời điểm nào trong năm đều được. Đặc biệt nhất là mùa xuân, đây thời điểm đẹp nhất cũng như rất nhiều lễ hội được tổ chức, vì vậy không khí sẽ vô cùng nhộn nhịp.

          Cố đô Hoa Lư
          Cố đô Hoa Lư
          Cố đô Hoa Lư
        • Đầm Vân Long thuộc tỉnh Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng hơn 80km là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, với một hệ sinh thái phong phú và độc đáo. Hơn nữa, đây cũng là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật, rất phù hợp để đến chiêm ngưỡng và khám phá, thả mình vào thiên nhiên thơ mộng.

          Du lịch đầm Vân Long còn hấp dẫn ở chỗ ngoài được thăm thú một bức tranh sơn thuỷ hữu tình, du khách còn được vào ngắm các hang động lung linh đẹp mắt với những khối đá nhũ rủ xuống muôn hình vạn trạng. Những dãy núi đá vôi, hang động bị bào mòn có hình thù hấp dẫn cũng là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật vô cùng thú vị và đặc sắc. Một số hang động đẹp mà bạn có thể ghé qua: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh…

            Làn nước trong vắt, cùng cảnh núi hùng vĩ tuyệt đẹp tại Đầm Vân Long
            Đầm Vân Long
            Đầm Vân Long
          • Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích là 25.000ha và cũng là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Đặc trưng của Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng quần hệ động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Có không ít loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao đã được phát hiện và bảo tồn tại đây, trong đó nổi bật là loài voọc mông đen trắng được xem là biểu tượng của rừng Cúc Phương.

            Vườn Quốc Gia Cúc Phương
            là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử. Nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

            Vườn Quốc gia Cúc Phương
            Vườn Quốc gia Cúc Phương
            Vườn Quốc gia Cúc Phương
          • Là khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp trong quần thể Tràng An, vườn chim Thung Nham hay khu du lịch Thung Nham là nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong đời. Khu du lịch vườn chim Thung Nham (hay còn gọi là Thung Chim) thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây nằm trong lõi quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng và rất gần với Tam Cốc Bích Động.


            Là một khu du lịch sinh thái trải rộng trên 334 ha, vườn chim Thung Nham có rất nhiều danh thắng đẹp nên thơ mà bạn không thể bỏ qua. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên tới ít nhất 3 địa điểm: Hang Bụt, Động Vái Giời, Khu vườn chim. Ngoài ra, bạn nên tham quan đầy đủ các địa danh khác tại Vườn chim Thung Nham, ví dụ như: Động Tiên Cá, Khu miệt vườn, Động Thủy Cung, Cây đa di chuyển, Thung lũng tình yêu,…

            Vườn chim Thung Nham
            Vườn chim Thung Nham
            Vườn chim Thung Nham
          • Chùa Bích Động xây dựng trên sườn núi Bích Động thuộc thôn Đàm Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Bích Động là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất của tỉnh Ninh Bình được mệnh danh là "Nam Thiên đệ nhị động", có nghĩa là động đẹp thứ nhì của trời Nam, sau động Hương Tích ở Hà Tây.


            Điều độc đáo của chùa Bích Động là núi, động và chùa bổ sung cho nhau, lại ẩn hiện giữa những cây đại thụ xanh biếc, làm cho chùa hoà nhập với cảnh trí thiên nhiên ngoại mục. Toàn cảnh như một bức tranh núi rừng hùng tráng, dát lên một phù điêu gồm 3 ngôi chùa cổ kính, mái ngói rêu phong, có đủ 8 cảnh đẹp mà người xưa đã gọi là ''Bích sơn bát cảnh'', ba chùa lại được xây trên sườn núi cao, dưới gầm lại có động Xuyên Thuỷ.

              Chùa Bích Động
              Chùa Bích Động
              Chùa Bích Động
            • Đến với Ninh Bình, cảnh sắc, phong cảnh nơi đây khiến khách du lịch không khỏi bất ngờ, cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó. Núi Non Nước Ninh Bình còn sở hữu một vẻ đẹp mê hồn với cảnh quan thiên nhiên độc đáo, làm chấn động lòng người được tạo hóa ban tặng.


              Núi Non Nước hay được gọi với cái tên là Dục Thúy Sơn do Trương Hán Siêu đặt lại vào đời Trần. Ông đặt với cái tên như vậy có ý nghĩa là con chim trả tắm mình bên dòng sông nước bạc. Là một ngọn núi đẹp nằm ở thành phố Ninh Bình cách về phía Đông Nam. Nằm ở giữa cầu Non Nước và cầu Ninh Bình và ngay ở trên ngã ba sông Vân và sông Đáy.

              Đỉnh núi cũng tương đối là bằng phẳng, muốn lên tới đỉnh núi phải trải qua 100 bậc đá và được chia làm 5 cấp nhiều bậc đá đã lõm, phẳng lì nhẵn do khách đi lên đây quá nhiều. Lên tới đỉnh núi du khách được chiêm ngưỡng cảnh sông nước bao la, mây trời tuyệt đẹp, cõi lòng lắng xuống để xua tan đi cái mệt mỏi thường ngày. Cây cối nơi đây rất nhiều xanh mát, rất thuận tiện cho khách nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí.


              Đây là một ngọn núi mang nhiều áng văn thơ hay nhất cổ nhất của nước ta với hơn 100 bài vịnh với 40 bài khắc thạch của các danh nhân lịch sử của nước ta như: Lê Thánh Tông, Trương Hán Siêu… Còn được xếp vào di tích lịch sử quốc gia vào năm 1962. Chùa Non Nước và đền thờ Trương Hán Siêu cùng với núi Non Nước là điểm du lịch nổi tiếng về văn hóa tâm linh ở Ninh Bình.

                Núi Non Nước
                Núi Non Nước
                Núi Non Nước
                Núi Non Nước
              • Chùa Bái Đính là khu chùa có quy mô, nằm cách thành phố Ninh Bình 15km. Để đến đây, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau, có thể là xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy. Ngôi chùa này nổi tiếng với nhiều kỉ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam; sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam; ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam.


                Với tuổi đời lâu năm, Chùa Bái Đính là điểm dừng chân cho du khách nào có tâm chiêm bái lễ lạy.Khi đặt chân đến đây cũng có thể cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình hiếm có. Bao bọc xung quanh chùa là những vòng cung núi đá vôi cao lớn, kỳ vĩ, hoà hợp với cảnh chùa tạo thành một công trình đồ sộ, trang nghiêm. Vì là một điểm du lịch tâm linh nên bạn hãy lựa chọn những trang phục kín đáo, lịch sự khi đến đây nhé.

                  Chùa Bái Đính
                  Chùa Bái Đính
                  Chùa Bái Đính



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy