Top 10 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh

Green Apple 1511 0 Báo lỗi

Tây Ninh là một tỉnh biên giới Tây Nam Việt Nam, được biết đến với nhiều cảnh đẹp tự nhiên hấp dẫn. Bên cạnh đó, nơi đây đã được đầu tư và xây dựng với các ... xem thêm...

  1. Khu du lịch Ma Thiên Lãnh thuộc địa phận xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh được xem là một trong những địa điểm thu hút được du khách gần xa. Đường vào Ma Thiên Lãnh một bên là vách núi sừng sững còn bên kia là vực sâu thăm thẳm. Cảm giác đối nghịch này sẽ càng thu hút du khách đi sâu vào Khu du lịch Ma Thiên Lãnh. Dưới vực sâu là một con suối nhỏ nước chảy róc rách quanh năm với dòng nước trong vắt tinh khôi lấp lánh ánh vàng của lớp cát dưới đáy.


    Bên cạnh đó, hệ thống động thực vật nơi đây sẽ làm du khách không thể rời mắt bởi rừng cây cao vút mà cứ ngỡ lạc vào khu rừng trong truyện cổ tích. Khi đến Ma Thiên Lãnh chụp ảnh, bạn có thể cắm trại, tổ chức picnic vào những buổi chiều mát mẻ cũng cực kì thư giãn luôn nhé.


    Ma Thiên Lãnh chưa hề có bất cứ sự khai phá nào của con người, nó vẫn giữ vẻ hoang sơ, đường đá uốn lượn, hồ nước mênh mông. Đến đây, bạn có thể nghe rõ tiếng chim hót, tiếng thú rừng, ven đường là đá và dòng suối nước hài hòa cảnh sắc. Còn gì tuyệt bằng một kì nghỉ cuối tuần ở nơi thanh bình này.


    Nếu sau những buổi làm việc, chạy deadline mệt mỏi thì đi du lịch sẽ giúp bạn được cảm thấy thoải mái và Khu du lịch Ma Thiên Lãnh sẽ là địa điểm mà bạn chắc chắn nên ghé qua



    Địa chỉ:
    Xã Thạnh Tân, Tây Ninh
    Hướng dẫn đường đi Ma Thiên Lãnh:
    cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Xuất phát từ thành phố, bạn có thể đi theo Quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó đi về tỉnh lộ 782 khoảng 50km là đến địa phận Tây Ninh. Theo đường từ tỉnh lộ 785 đến núi Phụng, chạy thẳng hơn 3km là đến thung lũng Ma Thiên Lãnh.

    Khu du lịch Ma Thiên Lãnh
    Khu du lịch Ma Thiên Lãnh
    Khu du lịch Ma Thiên Lãnh
    Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

  2. Núi Bà Đen còn có tên gọi khác là núi Vân Sơn có độ cao 986 mét, được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Nam Bộ". Ngọn núi này thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh là nơi có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng hang động và chùa chiền cổ kính. Đây là điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích du lịch, leo núi và trải nghiệm.


    Để lên được đến đỉnh núi, du khách phải đi bộ, cáp treo (tuyến cáp dài 1.200 mét) hoặc sử dụng hệ thống máng trượt. Quần thể danh tháng núi Bà Đen có diện tích khoảng 24km2, gồm 3 ngọn núi tạo thành là núi Heo, núi Phụng và Núi Bà Đen. Nằm rải rác từ chân núi đến đỉnh núi là một quần thể kiến trúc gồm: chùa, miếu, tháp,... phản ánh những đặc trưng văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian.


    Núi Bà Đen có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, chưa bị khai thác nhiều và chùa chiền linh thiêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi cáp treo để tham quan cảnh đẹp mây ngàn từ trên cao, nhưng cáp treo chỉ dừng đến chùa Bà Đen, từ chùa nếu muốn lên tới đỉnh núi bạn phải vực qua một đoạn đường khá cheo leo nữa.Đặc biệt nhất tại Núi Bà Đen khi vào dịp lễ như Tết là một ngày lễ truyền thống của nước ta và tại đây được rất nhiều du khách từ mọi nơi đến tham quan du lịch và thắp nhang.



    Địa chỉ:
    Huyện Thạnh Tân, Tây Ninh
    Hướng dẫn đường đi Núi Bà Đen:

    • Từ quốc lộ 22A đi đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Tiếp tục đi khoảng 62km là đến núi Bà Đen, với cung đường này, bạn sẽ di chuyển trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.
    • Từ quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ trái đi vào đường thị trấn Gò Dầu. tiếp tục đi tiếp lên quốc lộ 22B khoảng 72km nữa là đã đến núi Bà Đen, cung đường này dài hơn nhưng ngược lại khung cảnh thiên nhiên rất đẹp.
      Núi Bà Đen
      Núi Bà Đen
      Núi Bà Đen
      Núi Bà Đen
    • Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát là khu rừng mang nhiều nét đặc trưng riêng, đa dạng sinh học với quần thể động, thực vật phong phú. Đặc biệt, nơi đây được công nhận là một trong các vùng chim quan trọng của Việt Nam và trở thành điểm khám phá thu hút du khách đến với Tây Ninh.


      Nằm trên địa phận của 4 xã gồm: Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp và một phần xã Thạch Tây thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh khoảng 30 km về phía Tây Bắc, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát là nơi chuyển tiếp giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Vườn quốc gia có diện tích 18.765 ha được chia thành 3 phân khu gồm: khu bảo vệ nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính, dịch vụ.


      Ngoài ra còn có một số loài có tên trong sách đỏ Việt Nam như: gõ cà te, giáng hương và mặc nưa. Động vật cũng có rất nhiều loài đang có nguy cơ bị đe dọa. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, mong muốn ngắm nhìn động thực vật một cách chân thực thì hãy đến với khu vườn quốc gia này.



      Địa chỉ:
      235 QL22B, Thạnh Tây, Tân Biên, Tây Ninh
      Hướng dẫn đường đi Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát:
      Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi, đi từ TP. HCM theo hướng QL22 sẽ mất 4 giờ đến nơi. Còn một cung đường ĐT784 bạn sẽ mất 4 giờ hơn để đến nơi.


      Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát
      Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát
      Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát
      Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát
    • Nằm cách thị xã Tây Ninh khoản 38 km về phía Đông, Hồ Dầu Tiếng có diện tích mặt nước khoảng 270 km2, dung tích chứa 1,58 tỉ m3 nước, đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Hồ được khởi công xây dựng năm 1981 và hoàn thành năm 1985, nằm chủ yếu trên địa phận huyện Dương Minh Châu và một phần nhỏ của huyện Tân Châu.


      Hồ Dầu Tiếng có diện tích trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, cách thành phố Tây Ninh 38km về phía đông. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á. Với một đập xả lũ và hai nơi chứa nước cung cấp nước tưới cho nông nghiệp. Ngoài ra, Hồ Dầu Tiếng còn cung cấp nước cho nhà máy lọc nước Thủ Đức.


      Với không gian rộng lớn cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời dọc hai bên, giữa hồ là những hòn đảo nhỏ như: đảo Xin, đảo Tràng, đảo Đồng Bò,... hiện lên như một bức tranh nên thơ, hữu tình. Hồ Dầu Tiếng là nơi thích hợp để đón bình minh hay hoàng hôn, bên cạnh đó, du khách còn có thể làm ngư dân để trải nghiệm câu cá hay cùng người dân đánh bắt cá.

      Trải dài trên địa phận ba tỉnh:
      Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
      Hướng dẫn đường đi Hồ Dầu Tiếng:
      Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi từ thành phố Tây Ninh theo hướng Đường Cách Mạng tháng 8. Sau đó rẽ phải vào khu núi Bà Đen, khi tới Thị trấn Dương Minh Châu thì rẽ phải. Lúc này chỉ cần di chuyển 2km dọc ven đê là tới hồ Dầu Tiếng Tây Ninh.

      Hồ Dầu Tiếng
      Hồ Dầu Tiếng
      Hồ Dầu Tiếng
      Hồ Dầu Tiếng
    • Tòa Thánh Tây Ninh nằm trên địa phận thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh khoảng 5 km về phía Đông Nam. Đây là một công trình tôn giáo của đạo Cao Đài, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách gần xa tới tham quan và các tín đồ hành hương.


      Với kiến trúc độc đáo, phối hợp giữa quan điểm triết học Đông Tây, nơi đây thể hiện một sự tổng hợp của nhiều yếu tố tâm linh một cách dung hòa. Bên trong Tòa Thánh Tây Ninh gồm hai hàng cột rồng, sơn các màu xanh, đỏ và trắng; trên trần nhà là 9 khoảng bầu trời gồm mây và sao. Du khách đến tham quan nơi đây thường chọn giờ Tòa Thánh có hành lễ (khoảng 12h trưa) để có thể thấy được cách hành lễ rất trang trọng của đạo Cao Đài.


      Hình ảnh Tòa Thánh Tây Ninh còn gợi cho du khách sự liên tưởng về hình tròn của Trời và hình vuông của Đất. Đây cũng là những lý thuyết về vũ trụ quan trong Nho Giáo mà bạn có thể khám phá thêm sau chuyến đi tại đây. Hàng năm thu hút hàng triệu khách tham quan và hành hương ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tòa thánh Tây Ninh mang đậm nét kiến trúc phương đông kết hợp phương Tây cùng nhiều nền văn hóa khác nhau tạo nên một kiến trúc nổi bật.



      Địa chỉ:
      Phạm Hộ Pháp, Phường Long Hoa, Thị xã Hoà Thành, Tây Ninh
      Hướng dẫn đường đi Tòa Thánh Tây Ninh:
      Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi, đi từ TP. HCM theo hướng QL22 sẽ mất 2 giờ 58 phút đến nơi. Còn một cung đường ĐT784 bạn sẽ mất 3 giờ để đến nơi.

      Tòa Thánh Tây Ninh
      Tòa Thánh Tây Ninh
      Tòa thánh Tây Ninh
      Tòa thánh Tây Ninh
    • Tháp cổ Bình Thạnh nằm phía hữu ngạn của sông Vàm Cỏ Đông, thuộc ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, có niên đại xây dựng vào khoảng thế kỉ VIII, là một trong những kiến trúc tháp cổ quý hiếm, tồn tại gần như nguyên vẹn, tiêu biểu cho kiến trúc văn hóa Óc Eo.


      Tháp được xây dựng 4 hướng, có nền hình vuông cao 10 mét, mỗi cạnh 5 mét, cửa chính mở về hướng Đông, 3 mặt còn lại đều có cửa giả được đắp nổi hoa văn tinh xảo. Đây là ngôi tháp duy nhất còn tường đá nguyên vẹn, do đó Tháp cổ Bình Thạnh trở thành di sản kiến trúc quý giá của dân tộc. Nơi đây thực sự là điểm đến thích hợp cho những du khách thích khám phá văn hóa, lịch sử.


      Bạn nên chú ý những bảng biển vì đường tới tháp không có chỉ dẫn rõ ràng, cần chú ý biển báo di tích ở gần tháp cổ để tránh bị lạc. Đặc biệt, check in là điều không thể thiếu khi tham quan chính vì thế để có bức ảnh check in đẹp, bạn nên đặt máy lấy góc từ thấp lên cao để thu trọn ảnh tháp cổ trong khung hình.

      Địa chỉ:
      ĐT786, Bình Thạnh, Trảng Bàng, Tây Ninh
      Hướng dẫn đường đi Tháp cổ Bình Thạnh:
      Đi theo quốc lộ 22B tới trung tâm huyện Gò Dầu, rồi hỏi đường đến ngã ba ấp Voi sau đó đi theo huyện lộ 784.

      Tháp cổ Bình Thạnh
      Tháp cổ Bình Thạnh
      Tháp cổ Bình Thạnh
      Tháp cổ Bình Thạnh
    • Tháp Chóp Mạt được phát hiện vào đầu thế kỉ XX, thuộc ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử (năm 1993). Đây là công trình kiến trúc của nền văn minh Óc Eo và là một trong ba tháp cổ cuối cùng còn lại của vùng Nam Bộ. Theo nhiều tài liệu, đây là kiến trúc văn minh Óc Eo - một trong 3 di tích cổ còn lại của Miền Nam Việt Nam, là biểu tượng của vẻ đẹp huyền bí và nền văn minh lâu đời còn sót lại của quá khứ.


      Tháp được xây dựng trên gò đất cao giữa cánh đồng, nhìn từ xa, Tháp Chóp Mạt hiện ra như một ngọn bút vươn lên giữa trời. Khi tiến gần, tháp càng bề thế hơn bởi phần móng tường và đế tháp rộng. Toàn bộ công trình này được xây dựng bằng gạch khổ lớn và đá phiến, phần đỉnh tháp được xây nhọn dần lên và nơi cao nhất của đỉnh tháp đạt chiều cao 10 mét. Nơi đây thực sự thu hút du khách gần xa, nhất là những du khách đam mê văn hóa, lịch sử.


      Đặc biệt khi bạn đã đến đây, bạn sẽ không muốn về bởi những khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp tại đây. Bạn sẽ đắm chìm trong những ngôi đền cổ tại đây và cùng gia đình bạn bè khám phá, check in với những tấm hình tuyệt đẹp.

      Địa chỉ:
      F276+F3P, ấp Xóm Mới, Tân Phong, Tân Biên, Tây Ninh
      Hướng dẫn đường đi Tháp Chót Mạt:
      Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi từ

      thành phố Tây Ninh theo hướng QL22 sẽ mất 3 giờ 30 phút để đến nơi. Còn một cung đường ĐT784 bạn sẽ mất 3 giờ 25 phút để đến nơi.

      Tháp Chóp Mạt
      Tháp Chóp Mạt
      Tháp Chóp Mạt
      Tháp Chóp Mạt
    • Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 5km và khu du lịch Núi Bà 3km, khu du lịch Long Điền Sơn sẽ là địa điểm bạn phải đến tham quan khi ghé thăm Tây Ninh. Nơi đây nổi bật với không gian bát ngát, thoáng đãng và non nước hữu tình cùng một công viên nước với nhiều trò chơi thú vị tha hồ cho những ai đi với bạn bè và gia đình được thư giãn.


      Công viên nước Long Điền Sơn có diên tích hơn 2 ha và cũng là công viên nước lớn và duy nhất tại tỉnh Tây Ninh hiện nay. Đến vui chơi tại đây, bạn sẽ được thử các trò chơi cảm giác mạnh như ống trượt, hồ tạo sóng biển nhân tạo,…hay các khu vực dành cho thiếu nhi đối với những ai đến đây chơi theo hình thức gia đình. Nếu bạn là một người thích cảm giác mạnh thì tại đây có các trò chơi cảm giác mạnh bao gồm đua xe F1, đu quay dây văng, tàu lượn siêu tốc… Những trò chơi này phù hợp với ai ưa chinh phục và không sợ tốc độ. Bạn có thể rủ nhóm bạn chơi cùng thay vì chơi một mình để được thỏa thích la hét cùng nhau.


      Nếu bạn có dịp ghé đến Tây Ninh cùng gia đình, đừng bỏ qua khu Công viên nước Long Điền Sơn để vui chơi và đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên quanh khu vực này nhé!



      Địa chỉ:
      Đường số 08 Trần Phú, Ninh Trung, Tây Ninh
      Hướng dẫn đường đi Công viên nước Long Điền Sơn:
      Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 4km, cách khu du lịch núi Bà Đen 3km.


      Công viên Long Điền Sơn
      Công viên Long Điền Sơn
      Khu du lịch Long Điền Sơn
      Khu du lịch Long Điền Sơn
    • Nhắc đến miền Nam Bộ, ai cũng nghĩ đến những vườn trái cây tươi ngon bậc nhất và Tây Ninh cũng không phải là miền đất ngoại lệ. Vườn trái cây Gò Chùa nơi đây là một điểm đến được rất nhiều người ưa chuộng vì đến đây, ngoài được tham quan những vườn trồng hoa quả rộng lớn thì bạn còn được thử ngay “tại trận” vị tươi ngon, mát lòng mát dạ của các loại trái cây nơi đây.


      Sự đôn hậu và nhiệt tình, thoải mái của người dân ở những khu vườn trái cây này cũng là điểm sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi những khu vườn trái cây tươi ngon. Ngoài ra, sau khi tham quan Vườn trái cây Gò Chùa, bạn cũng có thể tự tay lựa chọn trái cây mua về làm quà cho người thân ở nhà.


      Vườn trái cây Gò Chùa sẽ là một địa điểm du lịch mà bạn nên đến, sau cảm giác mệt mỏi và stress với việc phải chạy deadline mỗi ngày thì du lịch tại Vườn trái cây Gò Chùa sẽ là một địa điểm bạn nên đến vì không gian trong lành và thơm nức mùi trái cây tại nơi đây. Hãy đến vườn trái cây Gò Chùa để thư giãn cùng gia đình và bạn bè nhé!


      Địa chỉ:
      47M2+44C, Phước Trạch, Gò Dầu, Tây Ninh

      Thời gian mở cửa: 9:00 - 17:00

      Fanpage: https://www.facebook.com/vuontraicaygochuatayninh

      Khu vườn trái cây nổi tiếng nhất nhì Tây Ninh
      Khu vườn trái cây nổi tiếng nhất nhì Tây Ninh
      Vườn trái cây Gò Chùa
      Vườn trái cây Gò Chùa
    • Vườn trái cây Út Phương cũng là một vườn trái cây nức tiếng khác của Tây Ninh, đến đây bạn có thể hái chôm chôm ăn thoải mái mà giá vào chỉ 30K. Tuy nhiên, ngoài thưởng thức trái cây ngon vô cùng thì bạn còn có thể ăn thêm cháo gà, bánh tráng trứng hay nằm võng nghỉ ngơi trong không khí vô cùng mát mẻ của các vườn cây.


      Với diện tích rộng rãi, không gian xanh mát cùng với sự vui vẻ nhiệt tình của chủ vườn, sẽ khiến cho du khách đến đây cảm giác thoải mái. Vườn trái cây Út Phương có thế mạnh chủ yếu về chôm chôm với 2 loại chính: chôm chôm thường, chôm chôm thái. Bên cạnh đó, vườn có nhiều góc sống ảo siêu xinh sẽ khiến các bạn đam mê chụp ảnh hài lòng. Ngoài ra ở đây còn phục vụ các món ăn hấp dẫn khác như: cháo gỏi gà, cá diêu hồng chiên cuốn bánh tráng,... cùng với trà sữa và các loại nước ngọt khác. Hãy lập team cùng bạn bè đến đại náo vườn trái cây này nha.


      Tại nơi đây bạn sẽ chìm đắm vào mùi hương ngọt ngào của những trái cây và không gian thoáng mát, trong lành tại Vườn trái cây Út Phương. Hãy cùng gia đình hoặc bạn bè dẹp hết những muộn phiền hay áp lực của công việc để đi du lịch và tham quan tại Vườn trái cây Út Phương nhé!



      Địa chỉ:
      ấp Cây Da, Xã Hiệp Thạnh, Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh

      Giá vé: 30.000đ - 50.000đ/tùy theo từng mùa

      Thời gian mở cửa: 9:00 - 18:00

      Fanpage: https://www.facebook.com/vuontraicayutphuong/

      Vườn trái cây Út Phương
      Vườn trái cây Út Phương
      Vườn trái cây Út Phương
      Vườn trái cây Út Phương



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy