Tháp Chóp Mạt

Tháp Chóp Mạt được phát hiện vào đầu thế kỉ XX, thuộc ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử (năm 1993). Đây là công trình kiến trúc của nền văn minh Óc Eo và là một trong ba tháp cổ cuối cùng còn lại của vùng Nam Bộ. Theo nhiều tài liệu, đây là kiến trúc văn minh Óc Eo - một trong 3 di tích cổ còn lại của Miền Nam Việt Nam, là biểu tượng của vẻ đẹp huyền bí và nền văn minh lâu đời còn sót lại của quá khứ.


Tháp được xây dựng trên gò đất cao giữa cánh đồng, nhìn từ xa, Tháp Chóp Mạt hiện ra như một ngọn bút vươn lên giữa trời. Khi tiến gần, tháp càng bề thế hơn bởi phần móng tường và đế tháp rộng. Toàn bộ công trình này được xây dựng bằng gạch khổ lớn và đá phiến, phần đỉnh tháp được xây nhọn dần lên và nơi cao nhất của đỉnh tháp đạt chiều cao 10 mét. Nơi đây thực sự thu hút du khách gần xa, nhất là những du khách đam mê văn hóa, lịch sử.


Đặc biệt khi bạn đã đến đây, bạn sẽ không muốn về bởi những khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp tại đây. Bạn sẽ đắm chìm trong những ngôi đền cổ tại đây và cùng gia đình bạn bè khám phá, check in với những tấm hình tuyệt đẹp.

Địa chỉ:
F276+F3P, ấp Xóm Mới, Tân Phong, Tân Biên, Tây Ninh
Hướng dẫn đường đi Tháp Chót Mạt:
Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi từ

thành phố Tây Ninh theo hướng QL22 sẽ mất 3 giờ 30 phút để đến nơi. Còn một cung đường ĐT784 bạn sẽ mất 3 giờ 25 phút để đến nơi.

Tháp Chóp Mạt
Tháp Chóp Mạt
Tháp Chóp Mạt
Tháp Chóp Mạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy