Hồ Dầu Tiếng

Nằm cách thị xã Tây Ninh khoản 38 km về phía Đông, Hồ Dầu Tiếng có diện tích mặt nước khoảng 270 km2, dung tích chứa 1,58 tỉ m3 nước, đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Hồ được khởi công xây dựng năm 1981 và hoàn thành năm 1985, nằm chủ yếu trên địa phận huyện Dương Minh Châu và một phần nhỏ của huyện Tân Châu.


Hồ Dầu Tiếng có diện tích trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, cách thành phố Tây Ninh 38km về phía đông. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á. Với một đập xả lũ và hai nơi chứa nước cung cấp nước tưới cho nông nghiệp. Ngoài ra, Hồ Dầu Tiếng còn cung cấp nước cho nhà máy lọc nước Thủ Đức.


Với không gian rộng lớn cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời dọc hai bên, giữa hồ là những hòn đảo nhỏ như: đảo Xin, đảo Tràng, đảo Đồng Bò,... hiện lên như một bức tranh nên thơ, hữu tình. Hồ Dầu Tiếng là nơi thích hợp để đón bình minh hay hoàng hôn, bên cạnh đó, du khách còn có thể làm ngư dân để trải nghiệm câu cá hay cùng người dân đánh bắt cá.

Trải dài trên địa phận ba tỉnh:
Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
Hướng dẫn đường đi Hồ Dầu Tiếng:
Du khách có thể thuê xe máy hoặc đi taxi từ thành phố Tây Ninh theo hướng Đường Cách Mạng tháng 8. Sau đó rẽ phải vào khu núi Bà Đen, khi tới Thị trấn Dương Minh Châu thì rẽ phải. Lúc này chỉ cần di chuyển 2km dọc ven đê là tới hồ Dầu Tiếng Tây Ninh.

Hồ Dầu Tiếng
Hồ Dầu Tiếng
Hồ Dầu Tiếng
Hồ Dầu Tiếng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy