Núi Bà Đen

Núi Bà Đen còn có tên gọi khác là núi Vân Sơn có độ cao 986 mét, được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Nam Bộ". Ngọn núi này thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh là nơi có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng hang động và chùa chiền cổ kính. Đây là điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích du lịch, leo núi và trải nghiệm.

Để lên được đến đỉnh núi, du khách phải đi bộ, cáp treo (tuyến cáp dài 1.200 mét) hoặc sử dụng hệ thống máng trượt. Quần thể danh tháng núi Bà Đen có diện tích khoảng 24km2, gồm 3 ngọn núi tạo thành là núi Heo, núi Phụng và Núi Bà Đen. Nằm rải rác từ chân núi đến đỉnh núi là một quần thể kiến trúc gồm: chùa, miếu, tháp,... phản ánh những đặc trưng văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian.

Núi Bà Đen có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, chưa bị khai thác nhiều và chùa chiền linh thiêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi cáp treo để tham quan cảnh đẹp mây ngàn từ trên cao, nhưng cáp treo chỉ dừng đến chùa Bà Đen, từ chùa nếu muốn lên tới đỉnh núi bạn phải vực qua một đoạn đường khá cheo leo nữa.Đặc biệt nhất tại Núi Bà Đen khi vào dịp lễ như Tết là một ngày lễ truyền thống của nước ta và tại đây được rất nhiều du khách từ mọi nơi đến tham quan du lịch và thắp nhang.

Địa chỉ:
Huyện Thạnh Tân, Tây Ninh
Hướng dẫn đường đi Núi Bà Đen:

• Từ quốc lộ 22A đi đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ phải vào tỉnh lộ 782. Tiếp tục đi khoảng 62km là đến núi Bà Đen, với cung đường này, bạn sẽ di chuyển trong khoảng 3 tiếng đồng hồ.
  • Từ quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, sau đó rẽ trái đi vào đường thị trấn Gò Dầu. tiếp tục đi tiếp lên quốc lộ 22B khoảng 72km nữa là đã đến núi Bà Đen, cung đường này dài hơn nhưng ngược lại khung cảnh thiên nhiên rất đẹp.
    Núi Bà Đen

Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019