Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Làng mai vàng Phước Định hay còn được gọi với cái tên kiêu sa là “Thủ phủ mai vàng” của khu vực miền Tây Nam Bộ, cũng chỉ vì nơi đây sở hữu hàng trăm gốc mai quý giá với tuổi đời hàng trăm năm. Có thể nói, nơi đây trở thành điểm du xuân hấp dẫn và thú vị cho du khách về thăm Vĩnh Long vào đúng dịp tết Nguyên đán.


Được biết Làng mai vàng Phước Định hiện có khoảng 150 hộ canh tác trồng mai với khoảng 30.000 gốc mai nhiều loại khác nhau. Nghề trồng mai nơi đây xuất phát từ sở thích và thú vui cá nhân, như một món ăn tinh thần cho những người yêu thích cây cảnh. Nhờ sự say mê và tinh thần nhiệt huyết không ngừng tìm tòi và học hỏi mà giờ đây đã thực sự trở thành nghề mang lại thu nhập ổn định cho những người dân nơi đây. Do có những lợi thế riêng về khí hậu và thổ nhưỡng mà giá mai bán ra tại xã Bình Hòa Phước khá cao và có chỗ đứng vững trãi trên thị trường.

Làng nghề mai vàng Phước Định có thể được xem là nơi cung cấp số lượng lớn mai cho thị trường Tết hàng năm, thương hiệu mai tại xứ này đã được khẳng định chất lượng bởi nhiều thương lái và các khách hàng khó tính từ nhiều nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Đặc biệt, ở làng mai vàng Phước Định, bà con nông dân canh tác rất nhiều giống mai với gốc mai nhiều kích cỡ, từ những cây mai cổ thụ hàng trăm năm tuổi đến những cây mai bonsai mini, tất cả điều được thợ lành nghề nơi tạo nhiều dáng độc đáo khá công phu. Giá mai bán hàng năm thường dao động từ vài trăm ngàn đến 300 hoặc 400 triệu đồng/cây. Có những cây có tuổi thọ cao, kiểu dáng, thế uốn có nét riêng biệt có giá hơn 1 tỉ đồng. Nhờ vào những cây mai vàng mà Tết nào bà con cũng có được cuộc sống sung túc, nhà cửa được trang hoàng, kinh tế cũng dần ổn định hơn.

Những cây mai vàng đang khoe sắc
Những cây mai vàng đang khoe sắc
Cây mai vàng đang khoe sắc
Cây mai vàng đang khoe sắc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy