Top 8 Làng hoa kiểng đẹp nhất Miền Tây

Thanh Nguyen 1828 2 Báo lỗi

Đồng bằng sông Cửu Long được thiên nhiên ưu đãi với những dải đất phù sa màu mỡ, nằm ven sông Tiền, sông Hậu, ở nơi đây cây lành trái ngọt quanh năm. Sẽ thiếu ... xem thêm...

  1. Làng mai vàng Phước Định hay còn được gọi với cái tên kiêu sa là “Thủ phủ mai vàng” của khu vực miền Tây Nam Bộ, cũng chỉ vì nơi đây sở hữu hàng trăm gốc mai quý giá với tuổi đời hàng trăm năm. Có thể nói, nơi đây trở thành điểm du xuân hấp dẫn và thú vị cho du khách về thăm Vĩnh Long vào đúng dịp tết Nguyên đán.


    Được biết Làng mai vàng Phước Định hiện có khoảng 150 hộ canh tác trồng mai với khoảng 30.000 gốc mai nhiều loại khác nhau. Nghề trồng mai nơi đây xuất phát từ sở thích và thú vui cá nhân, như một món ăn tinh thần cho những người yêu thích cây cảnh. Nhờ sự say mê và tinh thần nhiệt huyết không ngừng tìm tòi và học hỏi mà giờ đây đã thực sự trở thành nghề mang lại thu nhập ổn định cho những người dân nơi đây. Do có những lợi thế riêng về khí hậu và thổ nhưỡng mà giá mai bán ra tại xã Bình Hòa Phước khá cao và có chỗ đứng vững trãi trên thị trường.

    Làng nghề mai vàng Phước Định có thể được xem là nơi cung cấp số lượng lớn mai cho thị trường Tết hàng năm, thương hiệu mai tại xứ này đã được khẳng định chất lượng bởi nhiều thương lái và các khách hàng khó tính từ nhiều nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Đặc biệt, ở làng mai vàng Phước Định, bà con nông dân canh tác rất nhiều giống mai với gốc mai nhiều kích cỡ, từ những cây mai cổ thụ hàng trăm năm tuổi đến những cây mai bonsai mini, tất cả điều được thợ lành nghề nơi tạo nhiều dáng độc đáo khá công phu. Giá mai bán hàng năm thường dao động từ vài trăm ngàn đến 300 hoặc 400 triệu đồng/cây. Có những cây có tuổi thọ cao, kiểu dáng, thế uốn có nét riêng biệt có giá hơn 1 tỉ đồng. Nhờ vào những cây mai vàng mà Tết nào bà con cũng có được cuộc sống sung túc, nhà cửa được trang hoàng, kinh tế cũng dần ổn định hơn.

    Những cây mai vàng đang khoe sắc
    Những cây mai vàng đang khoe sắc
    Cây mai vàng đang khoe sắc
    Cây mai vàng đang khoe sắc

  2. Làng hoa Tân Quy Đông hay còn gọi là làng Sa Đéc có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Mùa Tết, làng hoa Tân Quy Đông trồng nhiều nhất là các loại hoa cúc: Như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, cúc đồng tiền… Bên cạnh đó là bát ngát thược dược, vạn thọ, hoa dâm bụt, mãn đình hồng, ớt kiểng.... Ngoài ra còn có hàng trăm thực vật quý hiếm miền Nam. Có thể nói Làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc là làng hoa lớn nhất khu vực 13 tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Tổng diện tích trồng hoa là hơn 510 ha, với trên 2.300 hộ dân, 2.000 loài hoa kiểng khác nhau, trở thành một trong những vựa hoa kiểng lớn nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long và miền Nam. Nằm về phía bờ Nam sông Tiền thuộc thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp làng hoa Sa Đéc là một trong những vựa hoa lớn nhất miền Tây Nam Bộ làng hoa cung cấp các loại cho toàn bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận khác, từ lâu lâu là điểm đến yêu thích của những người yêu hoa.

    Mùa Tết đến vườn hoa Sa Đéc trồng nhiều loài hoa đẹp như cúc mâm xôi, cúc tiger, cúc đồng tiền, dạ yến thảo, cát tường, vạn thọ, hoa mười giờ, hoa dừa, đại phú, chiều tím, liễu hồng, xác pháo... Đặc biệt có khoảng 50 giống hoa hồng xuất khẩu như: hồng Grada màu tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt, hồng Confidence màu vàng hột gà, hồng Nhung đỏ thắm mượt mà. Với bề dày kinh nghiệm lâu năm và tiến bộ khoa học kỹ thuật, hoa kiểng Sa Đéc giờ không chỉ có mặt ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long mà còn vươn đến Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, một số tỉnh phía Bắc... và xuất khẩu đi các quốc gia trong khu vực như Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc... Bởi thế, nơi đây đã trở thành một địa danh quen thuộc với khách sành chơi hoa kiểng.

    Những giàn hoa tết thẳng tấp
    Những giàn hoa tết thẳng tấp
    Vạn thọ vàng tươi trong nắng xuân
    Vạn thọ vàng tươi trong nắng xuân
  3. Còn gọi là Làng hoa Bà Bộ, Làng hoa Thới Nhựt đã hàng trăm năm tuổi nằm ở An Bình không xa trung tâm Cần Thơ là mấy. Vào những ngày đầu tiên, làng hoa này chỉ có khoảng chục hộ trồng hoa chủ yếu là các loại hoa cúc. Theo thời gian, việc trồng hoa đã trở nên phổ biến hơn, từ quy mô nhỏ đầu tư thành những vườn hoa lớn, không chỉ cung cấp hoa trong vùng mà còn chuyển đến các vùng lân cận đến các tỉnh thành xa hơn. Nếu có dịp về tham quan du lịch miền Tây, du khách sẽ biết đến khá nhiều làng hoa nổi tiếng như Làng hoa Sa Đéc ở Cao Lãnh, chủ yếu trồng cúc mâm xôi, hoa hồng và cây kiểng các loại, hay Làng hoa kiểng Chợ Lách Bến Tre chủ yếu là mai và cây kiểng các loại thì Làng hoa Thới Nhựt có loại hoa chủ lực là hoa cúc vạn thọ.


    Ngày nay khi nhu cầu chơi hoa kiểng tăng lên, nghề trồng hoa kiểng được quan tâm đầu tư nhiều thì tại Làng hoa Thới Nhựt Cần Thơ đã xuất hiện thêm nhiều giống hoa mới như cúc mâm xôi, thược dược, mai. Bên cạnh đó một số loại giống hoa nước ngoài như cúc Indonesia, cúc vạn thọ Pháp, đặc biệt là mai ghép cũng được đưa vào trồng và người chơi hoa kiểng cũng rất ưa chuộng. Điều này đã thêm sự phấn khởi cho các hộ dân trồng kiểng tại Làng hoa Thới Nhựt hơn bao giờ hết. Theo các hành trình du lịch trong nước có lẽ du khách không ít dịp khám phá các làng nghề làng hoa ở các vùng miền. Tuy vậy đến với miền sông nước như Cần Thơ có dịp ghé đến Làng hoa Thới Nhựt Cần Thơ du khách sẽ cảm nhận những nét đặc trưng rất riêng của nơi này với vẻ đẹp thơ mộng hiền hòa mà không phải nơi nào cũng có được.

    Chăm sóc hoa tết
    Chăm sóc hoa tết
    Hoa tết tại làng hoa Thới Nhụt Cần Thơ
    Hoa tết tại làng hoa Thới Nhụt Cần Thơ
  4. Vườn hoa Mỹ Tho nằm ven Quốc lộ 50 qua địa phận xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh. Đến hẹn lại lên, hàng năm làng hoa thành phố Mỹ Tho là nơi trồng hoa lớn nhất của tỉnh Tiền Giang, đáp ứng nhu cầu hoa tươi ngày Tết không chỉ của người dân trong tỉnh mà còn bán sang thị trường các tỉnh lân cận và thành phố Hồ Chí Minh, với đa dạng chủng loại. Đi tới đây vào những ngày cận Tết bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của những vườn hoa đang độ vào xuân. Trên vuông đất hai bên đường đều được phủ kín một màu xanh bạt ngàn, thẳng tấp của từng loại hoa khác nhau như: Vạn thọ, cúc mâm xôi, mồng gà, dừa cạn hay lạ như: dạ yên thảo, thu hải đường, cát tường…


    Vào những ngày này dọc theo quốc lộ 50 đoạn ngang qua làng hoa Mỹ Tho ở tỉnh Tiền Giang luôn tràn đầy không khí nhộn nhịp, tất bật của những ngày cận Tết. Màu xanh của lá, sắc thắm của hoa cùng đủ màu của các loại cây kiểng rực rỡ trong những chậu hoa Tết mang đến sắc xuân cho cả vùng đất. Đến đây lần đầu, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp bạt ngàn đủ sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng thẳng tắp và bắt mắt của những loài hoa miền Tây quen thuộc như vạn thọ, cúc mâm xôi, mồng gà, dừa cạn, hay lạ như, dạ yên thảo, thu hải đường, cát tường… Lạc bước giữa những “rừng” hoa này luôn mang đến những trải nghiệm thật sự rất thú vị và cảm giác nôn nao không khí ngày xuân.

    Những luống hoa đỏ rực
    Những luống hoa đỏ rực
    Những chậu hoa vạn thọ đang khoe sắc
    Những chậu hoa vạn thọ đang khoe sắc
  5. Đến với Miền Tây sẽ thật đáng tiếc nếu không đến tham quan làng hoa kiểng Chợ Lách - Cái Mơn, nơi được mệnh danh là “Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái” của cả nước, không khí nơi đây luôn nhộn nhịp nhất là vào những ngày giáp Tết. Với lịch sử hơn trăm năm trồng hoa tết, làng hoa kiểng Cái Mơn có hàng ngàn hộ trồng các loại hoa như vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hồng… Bên cạnh đó là hàng trăm loại kiểng thú, kiểng hoa, kiểng lá, kiểng trái cây được trau chuốt bởi đôi tay tài hoa của các nghệ nhân. Hình thành và phát triển mạnh mẽ từ nhiều năm qua, hoa kiểng chợ Lách đang là một trong những thương hiệu nổi tiếng ở vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, góp phần tô thêm sắc xuân cho mọi miền đất nước. Ngoài hoa Cái Mơn còn được biết đến là một trong những vựa cây ăn trái lớn nhất miền Tây, với rất nhiều loại trái thơm ngọt như chôm chôm, xoài, cam, măng cụt, sầu riêng, bưởi da xanh… Sẽ là điểm ngắm hoa xuân tuyệt vời nhất cho những ai yêu thích đi du lịch, thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa tết và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp cùng bạn bè khi mỗi độ Tết đến.


    Những ngày cận Tết, không khí tại làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn, nơi được mệnh danh là “Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái” của cả nước nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Những người thợ vườn đang ra sức chăm chút cho những luống hoa đón Tết. Các nhà ghe cũng bận rộn với những chuyến hàng hoa xuôi ngược xa gần nối tiếp. Làng hoa trồng nhiều loại hoa phục vụ cho ngày Tết như vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hoa hồng… và hàng trăm loại kiểng thú, kiểng hoa, kiểng lá, kiểng trái cây được chăm chút cẩn thận bởi các người thợ làm vườn với đôi tay tài hoa, tỉ mỉ. Một điểm khá đặc biệt đến Cái Mơn bạn sẽ được tận mắt chứng kiến đến vô số loại hoa hồng với màu sắc khác nhau như Hồng nhung đỏ thắm, hồng lay-ơn màu tím sen, hồng Elizabeth phơn phớt, hồng Korokit màu gạch tôm, hồng vàng, hồng đỏ, hồng cam, hồng phấn…Thế nhưng hoa mai mới là loài hoa chủ đạo của vùng đất Cái Mơn này.

    Những chậu Tứ quý chuẩn bị Tết
    Những chậu Tứ quý chuẩn bị Tết
    những chậu Cúc mâm xôi khoe sắc chào xuân
    những chậu Cúc mâm xôi khoe sắc chào xuân
  6. Ghé thăm làng hoa Vị Thanh trong chuyến du lịch miền Tây sông nước là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách trong những ngày giáp tết. Đây là cơ hội để mọi người có thể hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng. Nằm ở thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, làng hoa này là điểm đến thường xuyên của nhiều người yêu hoa. Đến đây các bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng những giò phong lan, dạ thảo, đồng tiền, mào gà, hoa cúc khoe sắc. Chúng được xếp san sát nhau tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. Tại làng hoa Vị Thanh các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình những những đoàn khách tham quan và những người mua hoa với số lượng lớn. Ngoài việc ngắm hoa, mọi người còn có thể chọn mua cho mình những chậu hoa ưng ý nhất mang về làm quà tặng người thân, bạn bè trong mỗi độ Xuân về Tết đến thì tuyệt quá, đừng bỏ qua điểm tham quan tuyệt đẹp này bạn nhé.


    Trên đường Trần Hưng Đạo con đường đẹp nhất ở thành phố Vị Thanh, chạy dọc theo kênh Xáng Xà No là những chậu hoa cảnh được người dân đặt trên bờ chờ người mua tới mang đi muôn nơi. Những giò phong lan, dạ thiên thảo đầy hoa khoe sắc hay những cây mai kín nụ xếp san sát nhau, tạo nên những bức tranh hoa cảnh mùa xuân rực rỡ. Những chậu hoa mang đầy sắc xuân đem đến không khí rộn ràng ngày Tết như mong muốn bắt đầu năm mới yên vui, thịnh vượng cho mọi người. Nơi đây luôn rất tấp nập không chỉ bởi người đến nhìn ngắm, lựa chọn những chậu hoa cảnh ưng ý để về trưng bày ngày Tết mà còn có các thương lái đến mua số lượng lớn, mang đi khắp các tỉnh miền Nam.

    Làng hoa kiểng Vị Thanh
    Làng hoa kiểng Vị Thanh
    Chăm sóc hoa tết
    Chăm sóc hoa tết
  7. Những ngày này, đi ven Quốc lộ 50 qua địa phận xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của những vườn hoa đang độ vào xuân. Trên vuông đất hai bên đường đều được phủ kín một màu xanh bạt ngàn, thẳng tấp của từng loại hoa khác nhau như Vạn thọ, cúc mâm xôi, mồng gà, dừa cạn hay các loài hoa lạ như dạ yên thảo, thu hải đường, cát tường… Với vị trí gần Sài Gòn nhất trong số các làng hoa nổi tiếng miền Tây (cách khoảng 70 km), Mỹ Tho là nơi nhiều du khách tìm đến ngắm hoa và chụp ảnh mùa giáp Tết. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy chộn rộn Tết khi trông thấy những người chăm sóc hoa, vận chuyển hoa đi bán.


    Có thể nói không đâu thấy không khí Tết rõ ràng như ở làng hoa Mỹ Phong, Tiền Giang, một làng hoa cách trung tâm Tiền Giang không xa. Đây là một trong những nơi mà người yêu thích mai vàng Sài Gòn thường lui tới để lựa chọn những chậu cúc. Cúc ở Mỹ Phong rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, lại được chăm sóc tốt nên có tuổi thọ cao, giá trị lớn. Vào những tháng sắp Tết, làng hoa Mỹ Phong là nơi các nhà sưu tầm hoa tìm đến để chuẩn bị cho Tết. Vậy nên, đến làng hoa Mỹ Phong dịp này, bạn sẽ được hòa vào không khí tấp nập của những vườn mai vào xuân... Nằm cách trung tâm Tiền Giang khoảng 20km, làng hoa Mỹ Phong là địa chỉ cung cấp hoa kiểng nổi tiếng trong cả nước. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng mà được hầu hết người dân Sài Gòn thường tới trong dịp đầu xuân. Nếu có dịp tới miền Tây vào dịp cuối năm giáp Tết, bạn sẽ được khám phá những vườn hoa, những làng hoa kiểng đẹp nhất nơi đây.

    Làng hoa Mỹ Phong, Tiền Giang
    Làng hoa Mỹ Phong, Tiền Giang
    Làng hoa Mỹ Phong, Tiền Giang
    Làng hoa Mỹ Phong, Tiền Giang
  8. Thuộc xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang năm nào gần tết làng hoa An Thạnh cũng đua nhau khoe sắc, duy trì một nét đẹp văn hóa và đã trở thành một điểm đến du lịch mới của An Giang. Hình thành trên 20 năm, làng hoa An Thạnh, đã trở thành một trong những làng nghề truyền thống đặc trưng của huyện Chợ Mới cung cấp nhiều loại hoa cho thị trường trong tỉnh vào mỗi dịp Tết.


    Cồn hoa nằm ven sông Hậu nước ngọt phù sa nên thuận tiện cho bà con tưới tiêu, chăm sóc và vận chuyển đi tiêu thụ dịp Tết. Người dân tự trồng và bán không qua trung gian nên giá hoa rất hợp lý, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn và mua hoa chưng tết của du khách. Hiên nay, làng hoa An Thạnh có khoảng 30 – 40 hộ trồng hoa, với diện tích 2ha. Mang nhiều màu sắc, chủ yếu là các giống hoa phổ biến được người dân lựa chọn trưng trong những ngày Tết, như: hoa cúc, vạn thọ, hoa hồng, hoa cát tường, cúc Đài Loan, cúc tiger, hoa dừa cạn, tử la lan, cúc sao băng, cúc tây, hoa xác pháo, hoàng yến, cẩm nhung…

    Làng hoa An Thạnh – An Giang
    Làng hoa An Thạnh – An Giang
    Làng hoa An Thạnh – An Giang
    Làng hoa An Thạnh – An Giang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy