Làng Nôm (Hưng Yên)

Có bao giờ bạn nghĩ sẽ một lần thăm vẻ đẹp xưa của làng Nôm chưa? Nếu chưa hãy cùng tôi một lần ghé lại “báu vật trăm năm” của vùng đất Hưng Yên này nhé. Làng Nôm thuộc xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên, cách thủ đô Hà Nội khoảng 20km.Yên bình, tĩnh lặng và đẹp đến nao lòng là ấn tượng của nhiều du khách khi lần đầu tiên đặt chân đến làng Nôm. Năm tháng trôi qua, làng Nôm vẫn là mảnh đất được người dân Hưng Yên trân trọng, gìn giữ.


Đến đây bạn nhất định phải đến hai nơi rất đặc biệt đó là:


  • Chợ Nôm-không gian đậm chất quê: Bước qua cánh cổng làng, chợ Nôm là địa điểm mà bạn có được trải nghiệm về chợ quê Việt Nam hoàn hảo nhất.
  • Chùa Nôm-dấu ấn lịch sử: Chùa Nôm có kiến trúc Á Đông đậm nét, bên trong chùa lưu giữ hơn 100 pho tượng đất nung, điêu khắc tinh xảo. Ngôi chùa rất linh thiêng và được người dân làng Nôm trân quý.
  • Chiếc cầu đá tinh xảo bắt qua sông Nguyệt Đức: là một hình ảnh gây ấn tượng khó quên của ngôi làng cổ kính này, rất tinh xảo và cầu kỳ, trông như những cái đầu rồng của những thuyền rồng mà vua chúa ngày xưa hay dùng để đi du ngoạn.

Ngôi làng in hằn sắc màu thời gian hòa mình cùng cuộc sống giản dị, đậm nét hoài cổ. Làng Nôm vẫn như thế bình lặng đến tận 200 năm.

Làng Nôm (Hưng Yên)
Làng Nôm (Hưng Yên)
Làng Nôm (Hưng Yên)
Làng Nôm (Hưng Yên)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy