Lễ hội Yi Peng

Chiang Mai - "Đóa hoa hồng phương Bắc" của Thái Lan, mang trong mình vẻ đẹp của đại ngàn thơ mộng, thanh bình và những công trình kiến trúc cổ kính, nơi đây còn được xem như "thánh địa" của lễ hội thả đèn trời Yi Peng lung linh bởi nó được tổ chức long trọng và hoành tráng nhất nước.


Lễ hội thả đèn trời Yi Peng, còn được gọi là Yee Peng, bắt nguồn từ văn hóa Lanna ở miền Bắc Thái Lan. Theo truyền thống Lanna, vào tuần trăng tròn của tháng 12, người dân của vùng này tổ chức lễ chiêm bái Xá lợi Phật để mong nhận được sự ban phước. Tuy nhiên, Thánh tích của Phật lại được cho là được cất giữ tại Thiên đàng, ở tầng cao nhất, không thể tiếp cận. Do đó, người dân Lanna đã sáng tạo ra lễ hội bằng cách sử dụng những chiếc đèn lồng để thắp sáng và thả lên trời. Lễ hội thả đèn trời ra đời từ ý tưởng này, trở thành một nét đặc trưng của văn hóa và tôn giáo của người dân xứ sở Chùa Vàng.


Yi Peng là lễ hội Thái Lan vô cùng nổi tiếng ở khu vực miền Bắc xinh đẹp. Lễ hội đèn trời là một sự kiện tôn giáo, nơi nhiều loại đèn lồng được treo trước cửa nhà để thể hiện lòng thành kính đối với Đức Phật, bao gồm cả đèn trời để thờ các vị thần trên trời cao. Điểm nổi bật của lễ hội Yipeng là hoạt động thả đèn trời với mong muốn những chiếc đèn kia sẽ mang điều không may đi và chào đón một tương lai tươi sáng phía trước.

Lễ hội Yi Peng
Lễ hội Yi Peng
Lễ hội Yi Peng
Lễ hội Yi Peng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy