Top 7 Lễ hội lớn của Chiang Mai, Thái Lan

Là một thành phố lớn ở top 5 của “xứ sở chùa Vàng”, Chiang Mai là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng bởi không khí quanh năm mát mẻ, trong lành. Tại đây còn có ... xem thêm...

  1. Được mệnh danh là thiên đường du lịch, Thái Lan luôn thu hút đông đảo du khách dừng chân. Nhất là vào lễ hội Bosang Umbrella Fair - một trong những sự kiện nổi bật ở xứ sở chùa Vàng. Lễ hội này thường được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng giêng hàng năm. Đây là lễ hội được tổ chức trong suốt 3 tuần ở các tuyến phố chính. Du khách đến du lịch Thái Lan sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc ô giấy với rất nhiều màu sắc khác nhau. Hàng trăm đồ thủ công mỹ nghệ được trưng bày ở khu chợ Bo Sang thuộc ngôi làng nhỏ nhắn tên là Bo Sang, Chiang Mai, phía Bắc Thái Lan là điểm nhấn thu hút khách du lịch.


    Đây là lễ hội được tổ chức rất sôi nổi với rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ khác nhau. Lễ hội đã thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia. Hòa mình trong không khí sôi động và màu sắc rực rỡ của những chiếc ô dù, du khách sẽ được trải nghiệm một lễ hội đúng nghĩa. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho tất cả mọi người. Đặc biệt, tại lễ hội có tổ chức rất nhiều cuộc thi khác nhau, khách du lịch có thể tham gia.


    Lễ hội diễn ra sôi động với rất nhiều điều độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh đó, các khu vực triển lãm, bày bán các loại ô chính là địa điểm lý tưởng để du khách tham quan, chiêm ngưỡng và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân mình.

    Lễ hội Bosang Umbrella Fair
    Lễ hội Bosang Umbrella Fair
    Lễ hội Bosang Umbrella Fair
    Lễ hội Bosang Umbrella Fair

  2. Vào tháng 2 hàng năm, khi các loài hoa đua nhau khoe sắc khắp nơi cũng là lúc Chiang Mai diễn ra “Lễ hội hoa”. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất ở Chiang Mai, Thái Lan. Lễ hội thường diễn ra vào ngày thứ 6, thứ bảy và chủ nhật đầu tiên của tháng 2. Thời điểm này, tiết trời ở Chiang Mai vô cùng dễ chịu, không khí mùa xuân vô cùng mát mẻ, là thời điểm để hoa nở rộ và tươi lâu.


    Lễ hội hoa là nơi diễn ra cuộc đua hương sắc của nhiều loài hoa nổi tiếng như hoa cúc vàng, hoa hồng, hoa cẩm chướng,… trong đó, loài hoa có nhiều chủng loại và màu sắc được yêu thích nhất là hoa lan. Vào dịp lễ hội này, hàng trăm bông hoa sẽ được ghép lại với nhau tạo thành những hình dạng đặc biệt. Lúc này, các bạn sẽ được chứng kiến những cuộc diễu hành hoa trên thành phố, muôn khoa khoe sắc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham quan những mặt hàng thủ công mỹ nghệ và sản vật địa phương khác.


    Ngoài ra, khu vực Công viên Suan Buak Hat sẽ được trang trí đẹp mắt với những bông hoa sặc sỡ như hoa lan, hoa cúc, và hoa hồng Damask duy nhất chỉ có ở Chiang Mai.

    Lễ hội hoa
    Lễ hội hoa
    Lễ hội hoa
    Lễ hội hoa
  3. Lễ hội té nước Thái Lan Songkran (สงกรานต์) là ngày tết cổ truyền mừng năm mới của Thái, diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Đó là bởi Thái Lan được biết đến như một quốc gia có số lượng người theo đạo Phật chiếm đa số (khoảng 95%) và đạo Phật cũng là quốc giáo của đất nước này, nên ngày mừng năm mới Songkran được tổ chức vào ngày đầu năm theo Phật lịch (tương ứng với ngày 13 - 15/4 theo dương lịch), bắt đầu từ năm 1941 do Hoàng gia Thái quy định.


    Từ Songkran xuất phát từ tiếng Phạn, với nghĩa "lúc thời gian dịch chuyển, mặt trời đi từ khu vực Hoàng Đạo sang khu vực Kim Ngưu trong vũ trụ". Trong lễ hội này, mọi người té nước vào nhau và người lớn tuổi để tỏ lòng tôn kính cũng như cầu chúc cho nhau những điều tốt lành.


    Songkran không chỉ là lễ hội té nước mà còn là lễ hội ăn mừng năm mới truyền thống của Thái Lan. Đây cũng là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong đời sống văn hóa của người dân xứ chùa Vàng như đề cao tình cảm gia đình, gắn kết con người trong cộng đồng và làm công đức. Điểm nhấn của lễ hội là các hoạt động đặc sắc như ném nước vào người nhau một cách thân thiện, rắc nước lên tượng Phật, các buổi biểu diễn dân gian và trò chơi truyền thống…

    Lễ hội Songkran
    Lễ hội Songkran
    Lễ hội Songkran
    Lễ hội Songkran
  4. Hiện nay, ở Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng có số lượng người Thái có gốc Hoa khá nhiều. Vì vậy, cộng đồng người Hoa ở đây cũng tổ chức Tết Nguyên Đán của mình. Đây là một nghi thức mừng năm mới được tổ chức vào những ngày đầu năm Âm lịch, khoảng tháng 2 Dương lịch.


    Các hoạt động trong Tết Nguyên Đán của người Hoa ở Chiang Mai tương đối giống với Tết Nguyên Đán của người Hoa ở các nước khác. Trước Tết, họ sẽ mua sắm quà tặng cho người thân, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn thức uống. Món ăn truyền thống trong ngày Tết của người Hoa ở Thái Lan là “Khanom”, được dùng để cúng Phật, các vị thần và tổ tiên. Vào đêm giao thừa, người Hoa thường đi chùa để cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc.

    Sau đó, họ sẽ quây quần bên gia đình để ăn tối và chúc nhau những lời chúc tốt đẹp. Vào ngày mùng 1 Tết, họ sẽ mặc quần áo mới, đi chúc Tết họ hàng, bạn bè. Sau đó là tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, như: đốt pháo; múa lân; diễu hành đèn lồng; Chợ ẩm thực;…
    Tết Nguyên Đán Chiang Mai (Tết Âm lịch)
    Tết Nguyên Đán Chiang Mai (Tết Âm lịch)
    Tết Nguyên Đán Chiang Mai (Tết Âm lịch)
    Tết Nguyên Đán Chiang Mai (Tết Âm lịch)
  5. Lễ hội Loy Krathong là một trong những lễ hội lớn nhất và lâu đời nhất Thái Lan. Trong tiếng Thái, “Loy” là “thả”, “Krathong” là “hoa đăng”. Lễ hội này là dịp để người dân Thái Lan bày tỏ sự tôn kính, biết ơn tới thần nước Phra Mae Khongkha vì đã cung cấp nguồn nước dồi dào cho người dân, họ tin rằng Người luôn ở bên, che chở và ban phước cho cuộc sống của họ.


    Lễ hội hoa đăng Krathong Thái Lan sẽ được diễn ra vào ngày rằm tháng 12 âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ tới vị thần nước. Sau khi người dân tổ chức làm lễ nữ thần sẽ cùng nhau tham gia thả đèn hoa đăng. Theo văn hóa Thái Lan, việc thả đèn xuôi theo dòng sông sẽ giúp xua tan những điều xui xẻo, cầu mong những may mắn và tốt đẹp sẽ đến trong cuộc sống.


    Đến Thái Lan khoảng thời gian này, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như làm phước, biểu diễn âm nhạc, võ thuật…

    Lễ hội Loy Krathong
    Lễ hội Loy Krathong
    Lễ hội Loy Krathong
    Lễ hội Loy Krathong
  6. Chiang Mai - "Đóa hoa hồng phương Bắc" của Thái Lan, mang trong mình vẻ đẹp của đại ngàn thơ mộng, thanh bình và những công trình kiến trúc cổ kính, nơi đây còn được xem như "thánh địa" của lễ hội thả đèn trời Yi Peng lung linh bởi nó được tổ chức long trọng và hoành tráng nhất nước.


    Lễ hội thả đèn trời Yi Peng, còn được gọi là Yee Peng, bắt nguồn từ văn hóa Lanna ở miền Bắc Thái Lan. Theo truyền thống Lanna, vào tuần trăng tròn của tháng 12, người dân của vùng này tổ chức lễ chiêm bái Xá lợi Phật để mong nhận được sự ban phước. Tuy nhiên, Thánh tích của Phật lại được cho là được cất giữ tại Thiên đàng, ở tầng cao nhất, không thể tiếp cận. Do đó, người dân Lanna đã sáng tạo ra lễ hội bằng cách sử dụng những chiếc đèn lồng để thắp sáng và thả lên trời. Lễ hội thả đèn trời ra đời từ ý tưởng này, trở thành một nét đặc trưng của văn hóa và tôn giáo của người dân xứ sở Chùa Vàng.


    Yi Peng là lễ hội Thái Lan vô cùng nổi tiếng ở khu vực miền Bắc xinh đẹp. Lễ hội đèn trời là một sự kiện tôn giáo, nơi nhiều loại đèn lồng được treo trước cửa nhà để thể hiện lòng thành kính đối với Đức Phật, bao gồm cả đèn trời để thờ các vị thần trên trời cao. Điểm nổi bật của lễ hội Yipeng là hoạt động thả đèn trời với mong muốn những chiếc đèn kia sẽ mang điều không may đi và chào đón một tương lai tươi sáng phía trước.

    Lễ hội Yi Peng
    Lễ hội Yi Peng
    Lễ hội Yi Peng
    Lễ hội Yi Peng
  7. Hội chợ Chữ Thập Đỏ và Hội chợ Mùa Đông là một sự kiện văn hóa truyền thống của Chiang Mai thường được tổ chức từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Lễ hội được kéo dài 10 ngày, có nét giống như là hội chợ nông thôn, với những màn biểu diễn mang đậm sắc thái văn hóa như: âm nhạc dân gian, múa Thái Lan.


    Những người bán hàng rong đổ dồn về đây vào dịp lễ, mang theo hương vị ẩm thực của miền Bắc Thái tràn về. Địa điểm tổ chức chính, tập trung đông người nhất là ở Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật thành phố Chiang Mai.

    Hội chợ Chữ Thập Đỏ và Hội chợ Mùa Đông
    Hội chợ Chữ Thập Đỏ và Hội chợ Mùa Đông
    Hội chợ Chữ Thập Đỏ và Hội chợ Mùa Đông
    Hội chợ Chữ Thập Đỏ và Hội chợ Mùa Đông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy