Top 10 Món ăn vặt Thái Lan ngon nhất

Linh Móm 1569 1 Báo lỗi

Đến Thái Lan nhất định phải thử trải nghiệm ẩm thực độc đáo của đất Thái. Không chỉ ngon - bổ - lạ miệng, đặc sản Thái Lan cũng có giá rất ư bình dân. Ẩm thực ... xem thêm...

  1. Nhắc đến món ăn Thái Lan nổi tiếng đầu tiên thì không thể không nhắc đến Pad Thái. Đây là một trong những món ăn truyền thống của Thái Lan được nhiều thực khách yêu thích không những bởi vị ngon mà còn bảo vệ sức khỏe của mỗi con người. Hiện các quán ăn, nhà hàng Thái tại Việt Nam cũng đã kịp du nhập món Pad Thái ngon chuẩn vị.


    Pad Thái gồm những sợi hủ tiếu kích cỡ vừa phải được xào cùng với tàu hũ, đậu phộng, tôm, hành lá, giá, tỏi, tiêu, nước mắm và nước cốt chanh. Một lớp trứng tráng mỏng sẽ phủ lên bề mặt món ăn hoặc được trộn chung với các phần còn lại, làm tăng hương vị của món ăn. Pad Thái sẽ ngon hơn khi được dùng kèm với nước cốt chanh và một ít đậu phộng. Chúng ta có thể thêm đường, ớt bột, và giấm tùy theo khẩu vị để món ăn được ngon và đậm đà hơn.


    Hương vị của món Pad Thái nổi bật bởi sự hòa quyện giữa vị ngọt của tôm tươi, vị cay của ớt và vị chát của hoa chuối. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng, dễ chế biến. Đối với những người không thích dầu mỡ thì Pad Thái là sự lựa chọn tuyệt vời. Do vậy, đây là món ăn Thái Lan ngon mà bạn nên thử.

    Pad Thái
    Pad Thái
    Pad Thái
    Pad Thái

  2. Gà xào hạt điều là một món ăn nổi tiếng của Thái Lan. Có rất nhiều phiên bản và biến tấu khác nhau nhưng qua bài viết dưới đây, Toplist sẽ giới thiệu bạn món gà xào hạt điều thường thấy ở các khu chợ ban đêm của Thái. Thịt gà bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm mọng nước, kết hợp với vị bùi béo của hạt điều, hành tây và phần nước sốt mặn ngọt thơm ngon không cưỡng lại được.


    Món ăn này được làm từ thịt gà được áp chảo với hành tây, ớt khô và hạt điều. Dầu hào, nước mắm, đường cùng các loại gia vị khác tạo nên món nước chấm với hương vị đặc trưng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại gia vị sẽ làm cho gà xào hạt điều trở nên mới lạ so với những món ăn thường ngày cả gia đình vẫn thưởng thức. Kai Pad Med Mamuang là món ăn truyền thống gần gũi với người dân Thái Lan. Với màu sắc bắt mắt, món ăn này sẽ là một bất ngờ thú vị cho cả gia đình bạn trong chuyến du lịch Thái Lan. Kai Pad Med Mamuang sẽ rất ngon nếu ăn cùng với cơm trắng.

    Kai Pad Med Mamuang
    Kai Pad Med Mamuang
    Kai Pad Med Mamuang
    Kai Pad Med Mamuang
  3. Gỏi đu đủ Thái có tên là Som Tam hoặc Som Tum, phiên âm tiếng Việt là xổm tam (ส้มตำ hoặc ส้มตำ), tên trong tiếng Isan là tam bak hung (ตำบักหุ่ง- tam bàk hùŋ) là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Som Tam tương tự như món gỏi tam mak hung của Lào vào gỏi bok l'hong của Campuchia.


    Món này có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Món này được trộn bằng cách giã trong cối, vì thế nên mới có tên là som tam có nghĩa là "món giã (trong cối) có vị chua". Ở Thái, thường thì thực khách sẽ yêu cầu đầu bếp nấu món này theo vị mà họ thích. Phiên bản Lào hay Isan của món này có tên là som tam lao (ส้มตำลาว) hay đơn giản gọi là tam lao.


    Một đĩa Som Tum gồm đu đủ bào sợi, đậu đũa, cà chua thái lát, ruốc tôm, rau húng quế Thái, ớt Thái, nước cốt chanh, lạc rang, tỏi giã nhỏ... Khi thưởng thức món ăn bạn sẽ thấy có đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái: vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắm và vị ngọt của đường thốt nốt. Khi làm món này, người ta cho lạc rang, tỏi, ớt vào cối giã nhỏ, sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào giã dập. Cuối cùng là gia vị đặc trưng của Thái trộn lại rồi xếp ra đĩa.


    Bí quyết làm món Som Tum giòn là đu đủ sau khi gọt vỏ phải bằm bằng dao theo chiều dọc rồi mới xắt sợi. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khắp các đường phố Bangkok nhưng ngon nhất phải kể đến Phaholyothin Soi 7 – một con đường luôn tấp nập các xe bán thức ăn đường phố.

    Gỏi đu đủ Thái Som Tum
    Gỏi đu đủ Thái Som Tum
    Gỏi đu đủ Som Tum
    Gỏi đu đủ Som Tum
  4. Tại xứ sở chùa vàng, dừa được dùng phổ biến nhất là để uống giải khát, nấu chè và chế biến ra những món ăn hấp dẫn khác. Sự kết hợp độc đáo giữa nước cốt dừa thơm ngọt với vị bùi của gạo nếp thơm và thanh mát của xoài nhiệt đới đã tạo nên món đặc sản. Đây là món ăn Thái Lan tráng miệng độc đáo mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua.


    Xôi xoài là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan. Người dân ở đây ăn xôi xoài như một món tráng miệng. Vị chua của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này. Muốn có một đĩa xôi ngon thì rất kỳ công. Chọn gạo nấu xôi phải là gạo nếp ngon, hạt đều. Để xôi được dẻo và thơm người ta trộn thêm nước cốt dừa, một chút đường và muối. Xoài ăn kèm xôi là những miếng má xoài mập mạp, chín đều có vị chua chua, ngọt ngọt. Chú ý khi nấu xôi, khi nấu được một nửa bạn cho thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại.

    Xôi xoài
    Xôi xoài
    Xôi Xoài
    Xôi Xoài
  5. Trong những ngày hè thời tiết nắng nóng , thật tuyệt vời là được thưởng thức những món kem tươi mát lạnh thơm ngon thì không còn gì bằng. Sau khi tham quan chợ cuối tuần Chaktuchak hay những giờ shopping nóng và mệt, thật khó có thể từ chối khi thấy những xe kem dừa hấp dẫn này vẫy gọi. Kem xôi dừa Thái Lan là món ăn vặt được giới trẻ khá ưa thích bởi sự kết hợp hoàn hảo và mới lạ giữa xôi nếp dẻo và kem dừa thơm béo. Đem lại một vị ngon ngất ngây khiến bạn bất ngờ.


    Làm món kem này rất đơn giản, bạn bổ đôi quả dừa, rút hết nước và dùng ngay quả đựng dừa làm cốc đựng kem. Kem dừa được làm bằng nước cốt dừa nên mềm mịn và béo ngậy, món này được trang trí bằng cùi dừa tươi, lạc hoặc một số loại hoa quả khô tùy chọn.


    Món kem thơm béo mát lạnh từ kem dừa quyện cùng với xôi nếp dẻo ngọt cực kì thơm ngon, cùng với đó là các loại topping ăn kèm vừa vui miệng lại giúp món kem thêm tròn vị.

    Kem xôi dừa Thái Lan
    Kem xôi dừa Thái Lan
    Kem xôi dừa Thái Lan
    Kem xôi dừa Thái Lan
  6. Là một thiên đường ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, Thái Lan luôn không ngừng mang đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm thú vị về đồ ăn thức uống độc đáo, mang đậm nét đặc trưng của quốc gia này. Tiêu biểu trong đó, là món dừa nướng, món uống này đã làm say lòng biết bao khách du lịch Thái Lan về sự độc đáo và mới lạ của nó.

    Trong cái nóng đặc trưng của Thái Lan, một ngụm nước dừa ngọt ngào có thể làm thỏa mãn ngay cái oi bức khó chịu trong lòng. Không như cách uống quen thuộc là dừa hái từ cây và bổ ra uống, dừa Thái Lan lại được đem đi “nướng”.


    Đơn giản là dừa tươi được nướng trên bếp than đang rực hồng, Dừa sẽ được người dân lựa chọn những trái non vừa không tách vỏ, tách xơ về nướng trên lửa than hồng đến khi lớp vỏ ngoài đã ám đen và chín nâu lại sau đó có thể tách lớp vỏ dày ra để trái dừa vừa gọn tay người dùng cầm. Những người sành ăn thì cho rằng, dừa nướng chỉ ngon thật sự khi được nướng vừa phải trên lửa lớn và có độ nóng đủ để làm lớp vỏ cháy xém, để không khiến chất nước bên trong bị biến đổi nhiều.


    Dừa nướng đặc biệt rất dễ tách vỏ lấy cùi, chỉ cần đập nhẹ là trái dừa đã bể để có thể bóc tách cùi dừa với từng miếng lớn. Cùi dừa nướng đúng độ thường chuyển sang màu tím nhạt vừa mềm và dẻo, có thể thưởng thức chung với nước dừa hoặc dùng riêng để nếm được vị béo ngậy, thơm ngon như mứt vừa sên tới.

    Những quả dừa sẽ được cho lên nướng ở bếp than
    Những quả dừa sẽ được cho lên nướng ở bếp than
    Dừa nướng
    Dừa nướng
  7. Thái Lan là một đất nước với nền ẩm thực đường phố đa dạng phong phú. Trong đó phải kể đến bánh chuối chiên Thái Lan, một trong những món ăn vặt đang được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích.


    Bánh chuối chiên Thái Lan là một món ăn hội đủ yếu tố ngon – bổ – rẻ đối với giới trẻ. Chuối được dùng làm bánh là loại chuối tây được bào mỏng và nhúng qua hỗn hợp gồm có sữa dừa, bột mì, muối, đường, dừa khô sau đó được chiên qua dầu. Đặc biệt vào mùa đông còn gì ngon bằng thưởng thức một bánh chuối chiên Thái Lan nóng hổi, vàng ruộm. Bánh chuối chiên Thái Lan có lớp vỏ bột vàng giòn giòn và vị thơm của vừng, bên trong là lớp vỏ chuối vừa dẻo vừa ngọt. Một món ăn vặt đơn giản thế thôi nhưng đủ gây thương nhớ đối với khách du lịch tại Thái Lan.

    Chuối chiên là món món ăn vặt khá phổ biến đối với người Thái. Loại chuối để làm bánh là loại chuối được bào mỏng và nhúng vào hỗn hợp sữa dừa, bột mì, đường, muối, dừa khô và đem chiên vàng. Món chuối chiên được phủ một lớp dừa trắng beo béo, ngọt ngọt khi ăn có mùi thơm dẻo và mùi vừng rang thơm phức.

    Món chuối chiên
    Món chuối chiên
    Chuối chiên
    Chuối chiên
  8. Nổi danh bởi sự hòa trộn tinh tế của nguyên liệu và gia, phong, cách nấu nướng đặc biệt. Món ăn ngon ở Thái Lan rất đặc sắc và ngon miệng, Ẩm thực Thái Lan là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến Thái Lan. Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Trong đó nổi tiếng là món bánh Bánh dừa (Khanom krok) thơm ngon mang đậm hương vị đường phố ở Thái Lan.


    Bánh Dừa - Khanom Krok là một món ăn đường phố bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên các xe đẩy ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất định rồi đem nướng trên than củi.


    Khi chín, người ta sẽ rắc lên trên bánh một chút hẹ tây cho thêm phần bắt mắt cũng như tăng độ thơm và làm giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không hề ngán.

    Bánh dừa
    Bánh dừa
    Bánh Dừa - Khanom Krok
    Bánh Dừa - Khanom Krok
  9. Moo Ping (hay còn được gọi là thịt xiên nướng) là món ăn đường phố được lòng nhiều thực khách khi đến Thái Lan. Dám cá một điều là bất kì ai một lần thưởng thức hương vị này đều sẽ phát nghiện và muốn "đánh chén" tận vài ba xiên mới thỏa miệng. Để rồi khi về Việt Nam, đôi lúc lại cứ thòm thèm, mong mỏi có được vài hàng thịt nướng đúng "style Thái".


    Các món xiên nướng vàng ruộm khá đa dạng đủ loại thịt gà, bò, thịt lợn, cánh gà, chân gà... được tẩm ướp gia vị đậm đà nướng trên bếp than hồng rực. Trong đó món thịt lợn nướng được ăn kèm với xôi được ưa chuộng nhất. Người Thái có khẩu vị khá đậm và cay nên khi thịt chín người bán sẽ rắc thêm chút muối và hạt tiêu. Đồ nướng xiên que sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị mà bạn không nên bỏ qua tại Thái Lan. Người Thái Lan nướng tất cả mọi thứ, từ thịt, cá, trứng, xúc xích tới nội tạng động vật hay rau củ, trong đó món thịt lợn nướng ăn kèm với xôi là món được ưa chuộng nhất.

    Món thịt xiên nướng khá phổ biến tại Thái Lan
    Món thịt xiên nướng khá phổ biến tại Thái Lan
    Đồ xiên nướng
    Đồ xiên nướng
  10. Top 10

    Tom Yum

    Tom Yum là một món ăn đặc sắc đến từ một "thiên đường ẩm thực" mới nổi, đó là Thái Lan. Khác với sự cầu kỳ, tinh tế của ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, ẩm thực Thái Lan được biết đến như "thiên đường ẩm thực" bởi sự đa dạng và phù hợp với mọi khách du lịch đến nơi này. Trong rất nhiều các món ăn nổi tiếng như Tom Yum (canh chua), Kang Phed (cà ri đỏ), Pad Thai, Massaman Curry,... nổi lên Tom Yum như là món ăn ngon nhất.


    Tom Yum thường có hai loại phổ biến nhất được đọc theo tên của loại thịt chính làm nên món ăn, là tom yum goong hay tom yum kung (tiếng Việt đọc là "tốm yăm cúng") và tom yum kai ("tốm yăm cày"), theo đó "goong" hay "kung" là tôm và "kai" là thịt gà. Tom Yum là món canh chua cay, thường có các món tôm, thịt gà, thịt băm, nấm kim và đặc biệt là các loại gia vị lá chanh, riềng, sả, hành khô, ớt tươi, nước cốt chanh, rau thơm, nước cốt dừa, nước mắm, hạt nêm... Nhìn chung quy trình và nguyên liệu đơn giản, dễ làm nhưng gia vị của Tom Yum lại rất cầu kỳ, tạo nên vị chua cay đặc trưng của các món ăn nước Thái Lan.


    Không chỉ phổ biến ở Thái Lan, Tom Yum cũng là món ăn nổi tiếng ở các nước lân cận như Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Singapore và miền Tây Việt Nam. Có lẽ bởi vậy mà Tom Yum đã được tạp chí CNN xếp thứ 8 trong top 50 món ăn ngon nhất Thế giới, nếu tính ở Châu Á thì chỉ sau Sushi của Nhật Bản.

    Tom Yum
    Tom Yum
    Tom Yum
    Tom Yum



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy