Top 15 món ăn vặt bình dân ngon nhất Đà Lạt

Quỳnh Trâm 151 1 Báo lỗi

Đà Lạt được xem là thành phố đáng sống nhất nước ta. Không khí trong lành với 4 mùa trong 1 ngày, người dân thân thiện dễ mến. Đặc biệt ở đây có vô vàn những ... xem thêm...

  1. Nhắc tới Đà Lạt là nghĩ ngay đến những vườn dâu trải dài với quả chín mọng. Bạn có thể trực tiếp vào tận vườn để hái dâu và check in sống ảo. Từ những quả dâu đẹp đẽ, xinh xắn ấy đã cho ra đời món dâu lắc. Dâu được rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn, sau đó lắc cùng với muối chua cay đặc biệt. Miếng dâu lắc đưa vào miệng khiến ta có cảm giác như tan ra, chua chua, ngọt ngọt nơi đầu lưỡi.


    Tới Đà Lạt thì bạn có thể mua dâu lắc ở bất kì đâu nhưng nhiều nhất, ăn uống nhộn nhịp nhất đó là ở chợ đêm. Cứ 300m lại có một cô bán dâu lắc với thao tác hết sức chuyên nghiệp. Giá trung bình cho một suất dâu lắc dao động từ 15.000 đến 20.000 đồng. Bạn cũng có thể mua dâu về tự chế biến ngay tại vườn ở vườn dâu chú Hùng, vườn dâu bà Nga...


    Đặc biệt, dâu có màu đỏ cuống xanh vô cùng bắt mắt nên nhiều người chụp ảnh món ăn vặt này up lên Facebook. Chắc chắn, bạn sẽ vô cùng hài lòng về hương vị dâu lắc chỉ có ở Đà Lạt.

    Dâu lắc chợ Đà Lạt
    Dâu lắc chợ Đà Lạt
    Dâu lắc Đà Lạt
    Dâu lắc Đà Lạt

  2. Mùa hè nắng nóng như này mà làm một ly kem bơ thì ngon hết ý. Nếu tới Đà Lạt, bạn nhất định phải tạt qua kem bơ Thanh Thảo mua vài ly. Bơ thì không khác gì mấy so với những cửa hàng khác. Nhưng điểm đặc biệt ở đây là viên kem tươi, nó sẽ tan luôn khi cho vào miệng.


    Khách đông nghẹt từ sáng đến tối nên dù mua về hay ăn ở quán bạn cũng đều phải chờ. Ở Đà Lạt có rất nhiều địa chỉ bán kem bơ nhưng ngon nhất, nổi tiếng nhất vẫn là kem bơ Thanh Thảo ở 76 Nguyễn Văn Trỗi. Mức giá vừa phải chỉ 20.000 đồng cho một ly kem chất lượng.


    Ngoài kem bơ, bạn cũng có thể thử chè, bánh flan của quán vì chúng cũng nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ phía khách hàng đã từng ăn qua.

    Kem bơ là món ăn giải nhiệt tuyệt vời
    Kem bơ là món ăn giải nhiệt tuyệt vời
    Kem bơ Thanh Thảo hấp dẫn
    Kem bơ Thanh Thảo hấp dẫn
  3. Nem nướng được rất nhiều người yêu thích vì có thể ăn được nhiều mà không bị ngấy. Ở Đà Lạt có khá nhiều địa chỉ nem nướng có thể kể đến như nem nướng Út Huệ, nem nướng chi Lăng,… nhưng ngon hơn cả là nem nướng Bà Hùng ở 328 Phan Đình Phùng. Từ rau, bún, nem đến xoài... tất cả đều hoàn hảo. Vị thanh thanh, chua chua, giòn, mát kết hợp cùng nước chấm ăn kèm thực sự là một gợi ý tuyệt vời.


    Món ăn phù hợp với bữa tối ăn nhẹ nhàng, giá thành cũng hợp lý chỉ 30.000 đồng một suất. Nếu cảm thấy vẫn còn đói thì bạn có thể xin thêm bún mà không bị trả thêm tiền. Nem nướng ở Đà Lạt không hẳn là đặc sản, nhưng sẽ vô cùng thiếu sót nếu bạn tới đây mà không thử qua hương vị của món ăn dân giã này.

    Nem nướng thơm ngon hết ý
    Nem nướng thơm ngon hết ý
    Nem nướng Đà Lạt
  4. Chắc hẳn mọi người đều biết đến quán Bánh mì Cối Xay Gió như một biểu tượng của Đà Lạt. Bức tường ngay cạnh quán bánh mì luôn tấp nập người tới sống ảo. Tất cả mọi thứ của quán đều được phủ màu vàng từ tường, đến giấy bọc bánh…Chính sự khác biệt này đã thu hút vô vàn du khách tới đây mua bánh, chụp ảnh.


    Bánh có khá nhiều vị nhưng nổi bật nhất vẫn là bánh mì xá xíu và bánh mì thập cẩm đều có giá 20.000 VNĐ một cái loại vừa. Trong đó bánh mì xá xíu được nhiều người lựa chọn hơn vì hương vị đậm đà hơn. Bạn có thể vừa cầm bánh vừa xếp hàng check in hoặc lên tầng 2 ăn uống xong xuôi rồi mới xuống. Nhân viên nhẹ nhàng, cư xử và thái độ phục vụ chuyên nghiệp khiến khách hàng có cảm tình ngay lần gặp đầu tiên. Địa chỉ của quán Bánh mì Cối Xay Gió đó là 1A Hòa Bình, Phường 1, Thành phố Đà Lạt.

    Bánh mì cối xay gió
    Bánh mì cối xay gió
    Bức tường vàng huyền thoại
    Bức tường vàng huyền thoại
  5. Đà Lạt là "cái nôi" sản sinh ra món bánh tráng nướng và thức ăn vặt này trở thành món ăn được các bạn trẻ trên khắp cả nước yêu mến. Có dịp đến với thành phố ngàn hoa thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bánh tráng nướng, bạn nhé! Từng ăn qua bánh tráng nướng, bạn sẽ không lạ lẫm với hình ảnh bếp than đỏ hồng với những chiếc bánh tráng vàng ruộm, hấp dẫn.


    Trên đường phố Đà Lạt, bạn dễ dàng bắt gặp một xe bánh tráng nướng dạo. Bánh tráng nướng Đà Lạt giòn giòn, thơm ngon, béo ngậy và là sự kết hợp của những nguyên liệu như: trứng, xúc xích, thịt xay, chà bông, bò khô, gà khô, mỡ hành, bơ/ phô mai,... Không hẳn, bánh tráng nướng phải gồm tất cả những nguyên liệu trên, mỗi quán sẽ có sự sáng tạo, biến tấu riêng để thu hút khách.


    Giá bánh tráng nướng dao động từ 10.000 - 30.000 đồng, tùy thuộc vào kích thước và nhân bánh. Món bánh này không kén người ăn, hương vị gần gũi, thân thuộc. Có dịp du hí Đà Lạt, bạn hãy tham khảo người dân địa phương để tìm quán bánh tráng nướng ưng ý hoặc đến với bánh tráng nướng Dì Đinh tại 26 Đ. Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt.

    Bánh tráng nướng Dì Đinh
    Bánh tráng nướng Dì Đinh
    Bánh tráng nướng Đà Lạt
    Bánh tráng nướng Đà Lạt
  6. Bánh căn là món ăn vặt, thức quà sáng quen thuộc của người dân Đà Lạt. Bánh căn hơi giống bánh khọt miền Nam. Bánh bé xíu, được làm từ bột gạo, đổ thêm topping là trứng cút đánh tan hoặc các nguyên liệu khác như: tôm, bò, gà, heo,... tùy sở thích. Phải 2 lượt tráng bánh, rồi úp 2 phần tráng vào nhau, người ta mới cho ra lò một bánh căn ngon lành.


    Bánh căn ngon nhất khi ăn nóng, chấm cùng sốt xíu mại hoặc mắm nêm. Bánh mềm xốp, rất dễ ăn. Mỗi người phải ăn hết một phần 10 cái mới đủ no. Một đĩa bánh căn và một ly sữa đậu nành sẽ là bữa sáng hoàn hảo nếu bạn có dịp đến với Đà Lạt. Tại Đà Lạt, muốn ăn bánh căn ngon, rẻ, bạn có thể tham khảo những địa chỉ sau: bánh căn Tăng Bạt Hổ - 14 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, TP Đà Lạt hay bánh căn Lệ - 27/44 Yersin, Phường 10, TP Đà Lạt.

    Bánh căn Đà Lạt
    Bánh căn Đà Lạt
    Bánh căn Đà Lạt
    Bánh căn Đà Lạt
  7. Bánh ướt chồng - nghe cái tên rất mới mẻ và lạ lẫm. Thực chất bánh ướt chồng là sự biến tấu của bánh ướt truyền thống với nem nướng Nha Trang. Muốn thưởng thức món ăn này, bạn tìm đến Hẻm 85 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng (số mới hẻm 327).


    Mỗi khi ăn xong, bạn sẽ thấy một chồng đĩa trên bàn. Nhiều đĩa vì phải đựng nhiều bánh ướt và các đĩa topping khác như: nem chua, thịt nướng, nem nướng Nha Trang, rau quế, xoài bào và giá trụng. Bánh ướt được tráng mỏng, trải lên từng chiếc đĩa, rắc thêm ít bột tôm, lá hẹ thái. Bánh luôn luôn nóng, khách ăn đến đâu, bếp tráng đến đấy cho khách nên mùi bánh thơm dịu, ăn có độ dai nhưng vẫn mềm dẻo và nóng hổi. Xếp chồng bao nhiêu đĩa bánh ướt là phụ thuộc vào sức ăn của mỗi người, nhưng bình thường mỗi người cũng phải được 10 đĩa.


    Khác với bánh ướt truyền thống, khi ăn bánh ướt chồng Đà Lạt, bạn xếp thịt rau lên lớp bánh ướt và gói lại như gỏi cuốn và chấm nước chấm thích hợp. Quán bánh ướt chồng Đà Lạt tại Hai Bà Trưng sở hữu đến 4 loại nước chấm vô cùng đặc sắc. Nếu lần đầu thưởng thức bánh ướt chồng thì mạnh dạn nếm thử cả 4 loại nhé!

    Bánh ướt chồng Đà Lạt
    Bánh ướt chồng Đà Lạt
    Bánh ướt chồng Đà Lạt
    Bánh ướt chồng Đà Lạt
  8. Chè Hé Đà Lạt là điểm ăn vặt nổi tiếng nhất Đà Lạt, tọa lạc tại 11A đường 3/2, Phường 1. Quán mở bán hơn 15 năm và có cái tên chè "hé" vì thời tiết Đà Lạt lạnh nên quán chỉ "hé cửa" đón khách. Bây giờ, Đà Lạt không lạnh như những năm trước, khách đến với quán cũng đông hơn nên cánh cửa sắt của quán cũng mở rộng hơn những chẳng bao giờ mở hết.


    Chè Hé gồm chè nóng và chè lạnh, với 10 thức chè cho khách hàng lựa chọn: chè bắp, chè thưng, chè trôi, chè đá, chè chuối, chè đậu ván,... Chè được bán với giá 7.000 đồng. Mỗi loại chè đem đến một hương vị riêng, được làm bởi một loại nông sản đặc trưng. Với chè nóng, chè còn nghi ngút khói, thích hợp với thời tiết quanh năm se lạnh của Đà Lạt. Còn với chè lạnh, gồm những hạt đậu to béo, sương sáo thơm mát, lá nếp, nước cốt dừa ngậy ngậy. Những nguyên liệu ấy hòa quyện với nhau nhưng không lấn át nhau.

    Chè
    Chè "hé" Đà Lạt
    Chè
    Chè "hé" Đà Lạt
  9. Sữa đậu nành là thức uống bình dân, quen thuộc nhưng làm siêu lòng bao du khách ghé thăm Đà Lạt. Phải chăng tiết trời se se của thành phố này khiến người ta thèm một ly sữa đậu nành béo ngậy, ấm nóng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại Đà Lạt hình ảnh những gánh hàng nhỏ với một bếp than đỏ hồng cùng một nồi sữa tỏa khói nghi ngút. Sà vào một quán sữa đậu nành vỉa hè, cảm nhận vị ngọt và hơi ấm của sữa khiến người ta thốt lên thích thú và thấy lòng mình an yên.


    Sữa đậu nành Đà Lạt có thể uống riêng hoặc pha cùng sữa bò, sữa đậu phộng, đậu xanh, dùng kèm với quẩy rán nóng hay bánh ngọt. Sữa có mùi thơm dịu dàng, thuần hậu, vị ngọt bùi thanh tao tự nhiên và không có cặn hay mùi khê. Sữa đậu nành được xem là thức quà vặt rẻ nhất tại Đà Lạt, chưa tới 10.000 đồng, bạn đã có một ly sữa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.


    Nếu băn khoăn về quán sữa đậu nành ngon tại Đà Lạt, bạn hãy tìm đến sữa đậu nành Hoa Sữa - 64 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt hoặc sữa đậu nành Cô Lan - Hẻm 185 Phan Đình Phùng, Thành phố Đà Lạt. Hai quán sữa đậu nành đều nổi tiếng bởi sự thân thiện, chân thành và đa dạng các loại sữa đậu nành.

    Sữa đậu nành Đà Lạt
    Sữa đậu nành Đà Lạt
    Sữa đậu nành Đà Lạt
    Sữa đậu nành Đà Lạt
  10. Đà Lạt nổi tiếng với những trang trại dâu tươi. Người dân mảnh đất này tận dụng nguồn dâu tây sẵn có và sáng tạo ra món kem dâu tây và trở thành món ăn vặt được nhiều du khách yêu thích. Kem dâu tây muốn ngon phải chọn những quả dâu tây chín mọng, vừa được hái tại vườn và xay nhuyễn cùng một số nguyên liệu khác như: sữa chua, sữa tươi, mật ong,... Mùi hương, màu sắc của kem dâu tây do chính dâu chín tạo lên chứ không phải là chất tạo màu, tạo mùi.


    Dâu tây không chỉ dùng để làm kem mà còn dùng để trang trí kem. Phủ xung quanh viên kem là những miếng dâu tây tươi thơm lừng kết hợp với bánh quế và mứt dâu phủ lên viên kem dâu tây nhằm tạo thêm phần hấp dẫn cho lý kem. Trong tiết trời lành lạnh của phố núi, ngồi nhâm nhi một ly kem hài hòa vị chua ngọt, lạnh tê nơi đầu lưỡi đem đến một trải nghiệm thú vị.


    Còn gì thú vị hơn nếu bạn vừa ăn kem dâu, vừa ngắm cảnh nông trại lãng mạn. Nếu vậy, hãy tìm đến kem dâu Cúc Họa Mi (Ngã ba Măng Line - Ankroet, Phường 7, Thành phố Đà Lạt). Quán có một vườn cúc họa mi trắng tinh khôi, một vườn dâu trĩu quả, là điểm chụp ảnh "cực chill".

    Kem dâu Đà Lạt
    Kem dâu Đà Lạt
    Kem dâu Đà Lạt
    Kem dâu Đà Lạt
  11. Đà Lạt về đêm, trời trở lạnh. Khi ấy mà cùng những người bạn thân nhâm nhi ốc nóng thì còn gì bằng. Ốc nóng Đà Lạt đặc sắc ở chỗ là ốc nhồi thịt. Món ốc này làm từ những con ốc bươu to béo, thịt ốc dai giòn. Ốc được làm sạch sẽ, luộc sơ để khử bớt mùi tanh rồi đem tẩm ướp với gia vị cho vừa miệng và dậy mùi gừng, sả. Sau đó, người ta trộn ốc với thịt băm hoặc giò sống rồi nhồi vào vỏ ốc, cắm thêm một cây sả để thịt không rơi ra trong lúc nấu.


    Ốc nhồi thịt được nấu trong thố sứ, đặt trên bếp than đỏ lửa, vừa nấu, vừa ăn. Ốc nhồi thịt sẽ tuyệt vời hơn nếu được chấm cùng nước mắm gừng. Hãy tin Toplist, món ăn vặt này chỉ có "ăn là ghiền". Nếu muốn thưởng thức ốc nhồi thịt Đà Lạt, bạn có thể tham khảo ốc Bích 33 (224 Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt), ốc nhồi thịt 33 (33, Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt) và ốc Tâm (C5 Trần Lê, Phường 4, Đà Lạt).

    Ốc nhồi thịt
    Ốc nhồi thịt
    Ốc nhồi thịt
    Ốc nhồi thịt
  12. Nhắc đến món ăn vặt Đà Lạt không thể không nhắc đến khoai lang nướng. Khi thành phố Đà Lạt lên đèn, bạn dễ dàng tìm thấy những quán bán khoai lang dạo. Khoai lang nướng được bán nhiều nhất ở quảng trường Lâm Viên và khu chợ đêm. Sở dĩ, có thể tìm thấy nhiều điểm bán khoai lang nướng vì khoai lang là nông sản đặc trưng của Đà Lạt. Hơn nữa, món ăn này thích hợp ăn trong thời tiết lành lạnh của Đà Lạt.


    Nhìn những củ khoai lang to tròn nướng trên bếp than, tỏa hương thơm nức khiến người ta muốn sà vào mà mua luôn. Cuối ngày, nạp năng lượng và giữ ấm cơ thể bằng một củ khoai cũng vô cùng hợp lý. Thường thì, những gánh khoai lang nướng tại Đà Lạt còn bán thêm bắp nướng và trứng nướng nữa nhé!

    Gánh hàng khoai nướng
    Gánh hàng khoai nướng
    Khoai lang nướng Đà Lạt
    Khoai lang nướng Đà Lạt
  13. Du khách đến với Đà Lạt mà thưởng thức bánh bèo và trót "phải lòng" thì sẽ ghi nhớ mãi hương vị bình dị, gần gũi của nó. Bánh bèo Đà Lạt kích thước nhỏ hơn bánh bèo ở địa phương khác. Nhân bánh sền sệt, bên trên là hành phi, da heo chiên phồng giòn rụm. Cách thưởng thức của món ăn này ở Đà Lạt cũng khác với nhiều nơi. Nếu nơi khác ăn riêng từng chén một, thì ở Đà Lạt người bán cho ra đĩa khoảng 3 - 4 chén (vì bánh nhỏ) rồi cho nhân bánh lên trên. Bánh được ăn kèm với nước mắm ngọt.


    Bánh bèo là món ăn vặt bình dân, giá rẻ và được bán phổ biến tại Đà Lạt. Bạn có thể tìm thấy bánh bèo ở các khu chợ hoặc hỏi ý kiến người dân để tìm kiếm một quán bánh bèo ưng ý nhé! Có thể người dân sẽ mách bạn đến với bánh bèo Bà Hường - 402 đường Phan Đình Phùng, bánh bèo Xắp Xắp - 28 Đường Bà Triệu,...

    Bánh bèo Đà Lạt
    Bánh bèo Đà Lạt
    Bánh bèo Đà Lạt
    Bánh bèo Đà Lạt
  14. Đà Lạt vốn không phải quê hương của bánh xèo. Bánh xèo đến với thành phố này và được người dân chế biến lại để phù hợp với khẩu vị của người địa phương. Nếu như đã quen việc vỏ bánh xèo giòn rụm thì bạn sẽ hơi giật mình một chút vì bánh xèo Đà Lạt viền giòn, trong dẻo. Nhân bánh xèo Đà Lạt đầy đặn và khá linh hoạt, có thể là những nguyên liệu sau: thịt heo, giá, tôm, mực,…


    Bánh xèo phải ăn nóng mới ngon mà thời tiết lành lạnh của Đà Lạt lại vô cùng hợp với bánh xèo nóng. Khi ăn, người ta gói bánh xèo với rau sống và chấm cùng nước mắm chua ngọt. Ở Đà Lạt, người ta thường tìm đến bánh xèo Bé Ú nằm tại 14 Đào Duy Từ, P. 3 - tiệm bánh xèo hút khách nhất thành phố. Quán với những chiếc bánh giòn tan, với nhân là đầy ắp thịt, giá và tôm. Một set bánh với 4 bánh xèo đầy đủ nước chấm và rau sống ăn kèm.

    Bánh xèo Đà Lạt
    Bánh xèo Đà Lạt
    Bánh xèo Đà Lạt
    Bánh xèo Đà Lạt
  15. Bánh ướt lòng gà thu hút tín đồ ẩm thực Đà Lạt và du khách bởi thứ bánh mềm mịn ăn cùng với thịt gà xé phay, lòng gà và quyện trong vị nước chấm chua ngọt vừa phải. Bánh ướt muốn ngon thì công đoạn pha bột phải đúng tỉ lệ và khi tráng bánh phải thật mỏng. Với món bánh ướt lòng gà thì người ta xếp một lượt bánh ướt phía dưới, rồi đến lòng gà, thịt, mề, gan gà, trộn cùng với hành tây, rau răm, rau húng, chút nước mắm chua ngọt, hạt tiêu. Cuối cùng là trứng gà non đặt lên trên để tạo sự bắt mắt.


    Bánh ướt lòng gà có vị thơm mát của bánh ướt, vị ngọt từ miếng thịt, lòng gà, quyện trong vị nước chấm chua dịu ngọt vừa phải, thêm chút cay của ớt, lẫn mùi thơm từ rau húng, kinh giới. Bánh ướt Đà Lạt khác so với nhiều địa phương khác, ví dụ như Sài Gòn là bánh dày và mướt hơn. Cách trộn giống như cách ăn gỏi gà nhưng nước trộn nhẹ thanh chứ không bị quá chua hoặc quá ngọt.


    Tại Đà Lạt, muốn ăn bánh ướt lòng gà ngon, bạn có thể tìm đến những địa chỉ sau: bánh ướt Long - Hẻm 202 Phan Đình Phùng, bánh ướt Hằng - 68 Phan Đình Phùng, bánh ướt Trang - 15F Tăng Bạt Hổ,...

    Bánh ướt lòng gà
    Bánh ướt lòng gà
    Bánh ướt lòng gà
    Bánh ướt lòng gà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy