Top 15 Món ăn vặt mà bạn cần kiêng khi giảm cân

Hòa Lê 16959 0 Báo lỗi

Bạn đang giảm cân bằng việc hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều tinh bột, cắt giảm cơm trong bữa ăn chính. Thế nhưng những món ăn vặt tưởng chừng như không ảnh ... xem thêm...

  1. Bánh Pía được rất nhiều người ưa thích, với vị béo ngậy. Đặc biệt mùi sầu riêng thơm nức. Nhưng ít ai để ý, trong 1 chiếc bánh Pía nhỏ nhân sầu riêng có tới 709 kcal, 29,8 gram chất béo. Tương đương với việc tiêu thụ khoảng 3,5 chén cơm trắng thường. Bạn sẽ còn phải giật mình khi xem năng lượng tính cho chiếc bánh Pía nhân đậu xanh, sầu riêng, trứng muối như dưới đây.


    Năng lượng có trong 100g bánh:

    • Đậu xanh: 328 kcal
    • Sầu riêng: 144 kcal
    • Đường cát trắng: 397 kcal
    • Thịt heo mỡ: 394 kcal
    • Bột mì: 340 kcal
    • Lòng đỏ trứng vịt: 368 kcal

    Bạn đang trong quá trình giảm cân thì hãy liệt ngay chúng vào danh sách đỏ ngay và luôn thôi nào.

    Bánh Pía
    Bánh Pía
    Bánh Pía
    Bánh Pía

  2. Đĩa bánh bèo thập cẩm gồm bánh bèo, bánh đúc, bánh ít trần, bánh bột lọc. Trên mặt bánh có nhân sệt sệt làm bằng thịt bằm, tôm xay nhuyễn được quết một lớp mỡ hành kèm chả lụa và đồ chua.


    Tưởng tượng thôi đã làm bạn hấp dẫn vô cùng. Một đĩa bánh bánh bèo thập cẩm có chứa tới 608 kcal và 21,6 gram chất béo. Nó được tính tương đương với năng lượng hấp thụ khoảng 3 chén cơm trắng. Chúng sẽ làm chậm quá trình giảm cân của bạn một cách tích cực đấy.

    Bánh bèo thập cẩm
    Bánh bèo thập cẩm
    Bánh bèo thập cẩm
    Bánh bèo thập cẩm
  3. Bánh cuốn là món ăn dân dã, giản dị quen thuộc của người Hà Thành. Những lát bánh tráng mỏng, cuốn thêm mộc nhĩ, thịt băm, rắc lên trên ít hành khô thơm phức luôn hấp dẫn bất kì thực khách nào. Bánh cuốn là 1 lựa chọn không tồi cho bữa sáng.


    Nhưng nếu bạn đang giảm cân thì bạn không nên ăn nhiều chúng nhé. Một đĩa bánh cuốn chứa 590 kcal, có 25,6 gram chất béo. Đồng nghĩa với việc bạn đã ăn khoảng 3 bát cơm vào buổi sáng.

    Bánh cuốn
    Bánh cuốn
    Bánh cuốn
    Bánh cuốn
  4. Các quán ăn ven đường lúc nào cũng thơm nức mùi bánh thì làm sao mà chẳng hấp dẫn teen nhà mình. Đi học, đi chơi, là lại tạt vào quán lề đường làm một vài cái nem, ăn bánh rồi sẵn tiện “xơi” thêm cái xúc xích. Chẳng là bấy nhiêu nhưng lượng chất béo mà bạn nạp vào cơ thể lại cực kì nhiều đó.


    Sau khi đọc thông tin sau đây thì bạn hãy cân nhắc thật kĩ trước khi bạn chọn bánh chuối nhé. Một miếng bánh chuối thôi thì bạn đã nạp vào cơ thể 560 kcal và 13,9 gram chất béo. Cũng như việc bạn ăn khoảng 2,5 chén cơm trắng thường. Ôi, vòng eo của bạn có nguy cơ lại tăng thêm... cm kìa.

    Bánh chuối chiên
    Bánh chuối chiên
    Bánh chuối
    Bánh chuối
  5. Bánh trung thu nhân đậu xanh là một loại bánh truyền thống của người dân Việt Nam ta. Với hương vị thơm ngon, ngọt dịu, là loại bánh được nhiều người ưa chuộng nhất. Với những cô nàng là fan của đậu xanh thì chắc không thì không thể nào từ chối nổi sự hấp dẫn của nó. Nhưng hãy ăn chúng thật hạn chế nhé bạn. Một miếng bánh nướng đậu xanh chứa tới 405 kcal, 11,2 gram chất béo. Tương đương 2 chén cơm trắng.


    Không chỉ riêng bánh nướng đậu xanh đâu, trong các bánh trung thu chứa thành phần năng lượng không hề thấp đâu.1 chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm khoảng 170 gam, nó cung cấp 566 Kcal, 16,3 g đạm, 6,6 g lipid, 110,2 g glucid. 1 chiếc bánh nướng đậu xanh 1 trứng 176g cung cấp 648 Kcal, 19,5g protid, 27,5g lipid, 80,6g glucid. Lượng bột đường của 1 chiếc bánh dẻo hoặc 1 bánh nướng bằng 2 – 3 bát cơm (1 bát cơm 258 g). Và người ta khuyên: nếu bạn ăn 1 chiếc bánh trung thu, chúng ta có thể ăn giảm mỗi bữa 1 bát cơm. Đó là lý do bạn sẽ tăng cân nếu bạn ăn nhiều chúng đặc biệt trong dịp trung thu.

    Bánh trung thu
    Bánh trung thu
    Bánh trung thu
    Bánh trung thu
  6. Trà sữa đang là một loại thức uống gần như đi đâu cũng có mặt, người người nhà nhà cũng đều mê trà sữa. Nhưng thực tế, trà sữa là một trong những món ăn vặt chứa nhiều calo nhất đấy.


    Theo thống kê, chỉ một ly trà sữa bình thường, size cũng bình thường thôi là đã chiếm 450 calo, con số này tương đương với 45 phút chạy bộ/ngày (những bạn uống ly to hơn thì lượng calo cũng sẽ theo đó nhân lên). Một ly trà sữa bé nhỏ nhưng chứa đựng một lượng calo khá lớn, đối với những bạn đang muốn giảm cân, Toplist khuyên bạn hãy nói không với trà sữa.

    Trà sữa
    Trà sữa
    Trà sữa
    Trà sữa
  7. Top 7

    Pizza

    Pizza chắc chắn là món ăn không quá xa lạ với mọi người. Nhưng chỉ trong một mẩu pizza nhỏ bé cũng chứa đến 285 calo (con số này tương đương với 30 phút chạy bộ để tiêu hao), vậy nếu bạn ăn thêm 3 – 4 miếng nữa thì calo sẽ tăng lên bao nhiêu?


    Bạn đã tính ra và chắc chắn bạn sẽ không muốn nạp loại thực phẩm này vào người nữa đâu.

    Pizza
    Pizza
    Pizza
    Pizza
  8. Bánh cheese cake là một trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu mến với mùi vị thơm ngon, nhưng bạn có biết trong một miếng bánh cheese cake 100gram bé xíu thôi là đã chứa đến 160 calo, con số này tương đương 16 phút chạy bộ.


    Giả sử nếu bạn ăn đến 2 cái bánh, con số này sẽ tăng lên 320 calo, đây quả thực là một con số không hề nhỏ đúng không nào.

    Bánh cheesecake
    Bánh cheesecake
    Bánh cheesecake
    Bánh cheesecake
  9. Fast food luôn luôn là “kẻ thù” của bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào. Hầu hết thức ăn nhanh đều là các đồ chiên nhiều dầu mỡ (gà chiên, khoai tây chiên, thịt xông khói) hoặc có nhiều phô mai như pizza.


    Một khẩu phần fast food có thể lên 1.000 kcal và hãy tưởng tượng, phải mất đến gần 2 tiếng chạy bộ/đạp xe để đốt hết số năng lượng dư thừa này.

    Đồ ăn nhanh
    Đồ ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
    Thức ăn nhanh
  10. Những khung giờ giữa các bữa ăn chính thường khiến bao tử bạn “lên tiếng” và theo bản năng bạn sẽ tìm đến một số món ăn vặt để thỏa mãn cơn đói. Các loại chips, bánh snack có sẵn trong bịch vừa rẻ vừa ngon có lẽ luôn nằm trong tầm ngắm của bạn.


    Nhưng bạn có biết những món ăn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa (satured fat) làm tăng nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao.

    Bánh snack có sẵn
    Bánh snack có sẵn
    Bánh snack có sẵn
    Bánh snack có sẵn
  11. Những lát trái cây cắt sẵn với màu sắc sặc sỡ trông khá hấp dẫn khi ăn cùng những ly cocktail. Tuy nhiên, tất cả các loại trái cây đóng hộp đều được ngâm trong đường hóa học và chứa chất bảo quản, nên dù là ngon miệng nhưng bạn nên hạn chế nạp đường vào cơ thể khi đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân.


    Có một sự thật mà nhiều người không biết đó là nước ép trái cây nguyên chất chỉ chứa một số chất tan trong nước như đường đơn giản, vitamin C... Chất xơ, vitamin A, E, carotene... vốn không tan trong nước nên không tồn tại trong nước ép. Đặc biệt, các loại nước ép đóng hộp được bổ sung đường và hương hiệu lại càng không tốt cho sức khỏe.

    Do đó, bạn nên chọn ăn trái cây tươi để cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng quý báu.

    Trái cây đóng hộp
    Trái cây đóng hộp
    Trái cây đóng hộp
    Trái cây đóng hộp
  12. Top 12

    Kem

    Món kem mát lạnh đều là món ăn ưa thích của trẻ em lẫn người lớn. Tuy vậy, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường, bạn nên suy nghĩ lại nếu muốn có một vòng 2 thon gọn và cân nặng như ý.


    Ngoài những thành phần cơ bản để tạo ra được kem, còn những thành phần khác bao gồm chocolate chips, kẹo, trái cây và các hương liệu khác. Các loại kem trên thị trường hiện nay được sản xuất mang tính chất thương mại (đáp ứng nhu cầu của số đông, dễ dàng bắt gặp trong tủ lạnh của những cửa hàng tiện lợi) không có chất phụ gia và chất làm đặc. Để kem có kết cấu, tính nhất quán và tăng hạn sử dụng, nhà sản xuất sẽ thêm các chất phụ gia mà có thể bạn không biết có hàm lượng calo cực cao cộng thêm thành phần nhiều đường và chất béo không lành mạnh.

    Ví dụ một cốc kem vani truyền thống có trung bình 1000 calo, 64g chất béo và 16g protein – lượng protein bằng trong 70g miếng thịt gà hoặc cá nướng.

    Lượng đường sẽ chan chứa và gia tăng hơn nếu bạn kết hợp thêm các thành phần như kẹo, thanh quế ngọt, socola hay bánh oreo hoặc các thành phần khác vào trong cốc kem, điều này cũng khiến lượng calo và chất béo gia tăng theo. Trong khi đó, một số kem khác có chứa đường tự nhiên như sữa và trái cây, nhưng phần lớn, đường tinh chế được thêm vào bằng những thành phần bổ sung trên. Điều này dẫn đến việc ăn kem không được chào đón trong hành trình giảm cân, trở nên không lành mạnh và ảnh hưởng xấu để cân nặng của bạn.

    Kem
    Kem
    Kem
    Kem
  13. Sữa tươi là thức uống quen thuộc với tất cả mọi người để bổ sung canxi và một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thế. Quan trọng nhất trong chế độ ăn kiêng giảm cân vẫn là hạn chế lượng kcal và chất béo xấu vào cơ thể nên sữa tươi nguyên kem không phải là một lựa chọn khôn ngoan cho người muốn giảm cân.


    Bạn nên chọn những loại sữa đã được lược bớt chất béo hoặc chuyển sang uống sữa đậu nành, sữa hạnh nhân ít calo và chất béo.

    Sữa tươi nguyên kem
    Sữa tươi nguyên kem
    Sữa tươi nguyên kem
    Sữa tươi nguyên kem
  14. Đây là đồ ăn vặt rất được ưa chuộng, không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và vitamin từ các loại hoa quả khô nhưng đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân mà ít người để ý. Lượng đường trong hoa quả sấy khô có thể gây tăng cân, tạo cảm giác thèm ăn và ăn uống mất kiểm soát.


    Tất cả loại trái cây sấy khô, bao gồm nho khô, hạt điều, hạt hạnh nhân, đều chứa nhiều chất béo bão hòa và calo. Các loại trái cây này rất dễ làm tăng trọng lượng cơ thể. Lời khuyên cho các bạn đang muốn giảm cân là không nên ăn bất kỳ loại trái cây khô nào.

    Trái cây sấy khô
    Trái cây sấy khô
    Trái cây sấy khô
    Trái cây sấy khô
  15. Những loại đồ uống có chứa chất kích thích như bia, rượu hoặc thức uống có ga là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn dễ bị tăng cân. Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều loại đồ uống này còn khiến bạn có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch, huyết áp… nguy hiểm.


    Các loại nước ép trái cây cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát. Do có chứa một lượng đáng kể đường fructose nên nếu bạn dùng quá nhiều, một phần đường không thể chuyển hóa thành glucose, tích mỡ trong cơ thể, gây tăng cân.


    Đặc biệt, với những loại nước ép chế biến đóng hộp sẵn, do được cho thêm rất nhiều đường nên nguy cơ tăng cân của bạn càng nhiều. Đồng thời, những loại nước ép trái cây đóng hộp này còn có thể tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khỏe do thường sử dụng nhiều các chất phụ gia công nghiệp để tạo màu và hương vị.

    Nước ngọt đóng chai
    Nước ngọt đóng chai
    Các loại nước ngọt đóng chai
    Các loại nước ngọt đóng chai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy