Top 10 Món ăn vặt ngon và rẻ nhất ở Đà Nẵng

NChip's Dung Lê 899 0 Báo lỗi

Khi đến với Đà Nẵng ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch thì việc thưởng thức các món ăn cũng là một phần không thể thiếu với du khách trong hành trình du ... xem thêm...

  1. Khi đến Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức món bánh tráng kẹp – một món ngon Đà Nẵng không kém cạnh những đặc sản khác ở Đà Nẵng. Món này được làm từ bánh tráng mềm và không quá dày, người đầu bếp quệt lớp nhân lên trên bánh rồi nướng cho giòn. Nhân bánh có thể làm từ pate gan hoặc sa tế được tẩm gia vị và thêm rất nhiều hành phi quết lên bánh rồi bỏ trứng cút thêm vào. Cũng có thể làm nhân bánh bằng khô bò được xé sợi nhỏ, cũng có khi là trứng gà hoặc mực khô tùy theo khẩu vị hay yêu cầu của mỗi khách.


    Đặc trưng cho món bánh tráng kẹp Đà Nẵng không gì khác hơn là nước chấm khá đặc biệt. Nước chấm được chế biến từ bò khô, sa tế làm thành nước chấm vừa sệt, vừa cay nồng, ngọt ngọt rất thơm và có màu vàng nâu khá bắt mắt, dù cho thực khách có ăn thử qua hàng trăm lần cũng khó có thể phát hiện ra đủ thành phần làm nên hương vị đặc biệt của nó. Để tăng thêm hương vị bạn cũng đừng quên tranh thủ gọi ngay đĩa xoài mắm ăn kèm, đặc biệt là cái vị nước mắm đường mặn ngọt hài hòa. Một đĩa xoài chỉ có 10.000 đồng thôi, cái món này nhanh hết lắm, cho nên lúc nào đi ăn thì các bạn tranh thủ gọi trước cho chắc chắn.

    Món này tuy công phu và cầu kỳ nhưng giá cả cũng khá rẻ, một đĩa bánh tráng kẹp có giá 8.000 đồng/ đĩa trở lên. Xoài mắm 10.000 đồng. Tại Đà Nẵng có rất nhiều quán bán món này, nhưng ngon nhất là quán nằm ở ngõ gần khách sạn Thăng Long, đường Điện Biên Phủ.

    Bánh tráng kẹp với hương vị trứng cút thơm nức.
    Bánh tráng kẹp với hương vị trứng cút thơm nức.
    Xoài được chấm với mắm đường hoặc mắm ruốc rất ngon.
    Xoài được chấm với mắm đường hoặc mắm ruốc rất ngon.

  2. Ốc hút là một món ăn dân dã của người dân Đà Nẵng, đây là nguồn thực phẩm dồi dào được mẹ đại dương ban tặng. Ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng… đem về ngâm, rửa sạch để ráo nước rồi đem xào với sả ớt, gia vị, công thức cũng khá đơn giản không có gì đặc biệt mà vị thì đậm đà. Một điều đặc biệt làm nên sự hấp dẫn cho món ốc hút Đà Nẵng này đó là mùi vị rất đậm, nước ngọt và thơm mùi sả gừng đặc trưng. Ốc được bấm đuôi để hút cho dễ, thi thoảng ta bắt gặp vị cay, ngọt, thêm ít vị chua của đu đủ xanh, kết hợp với nhau cùng ít bánh tráng nữa thì còn gì bằng.


    Với vị ngọt thanh của mít, dai dai của da heo, béo béo của đậu phụng rang giòn hòa quyện trong thứ nước chấm phải nói là “chuẩn mực” món da heo, mít trộn là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là tuổi teen và chị em phụ nữ. Với cái giòn tan của bánh tráng quyện với mít, có đủ vị mặn ngọt, cũng đủ khiến những người đã từng được thưởng thức món dân dã này của Đà Nẵng phải lưu luyến.


    Giá một đĩa ốc hút trung bình từ 25.000 đồng trở lên, với các loại ốc ngon như ốc đá, ốc bưu… thì giá sẽ nhỉnh hơn một chút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

    Hương vị đặc trưng của món ốc hút sẽ làm bạn lưu luyến mãi.
    Hương vị đặc trưng của món ốc hút sẽ làm bạn lưu luyến mãi.
    Cảm giác béo béo, giòn giòn của da heo và đậu phộng sẽ làm món mít trộn ngon hơn.
    Cảm giác béo béo, giòn giòn của da heo và đậu phộng sẽ làm món mít trộn ngon hơn.
  3. Bánh bèo từ lâu đã trở thành món ăn vô cùng quen thuộc đối với người dân Đà Nẵng bởi sự dân dã, mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị của nó. Các bạn có thể ăn bánh bèo vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nó có thể dùng như là món chính hoặc món ăn vặt. Bánh bèo cũng có rất nhiều loại được phân biệt bởi hình dáng và cách ăn bánh bèo. Bánh bèo tai thì nhỏ bằng lỗ tai được sắp sẵn lên đĩa, bánh bèo chén được đúc sẵn trong chén tròn nhỏ, còn bánh ướt được bày trong đĩa và cắt khúc.


    Tất cả đều có một điểm chung là rắc nhân lên trên mặt bánh rồi mới ăn. Nhân của bánh bèo được làm từ tôm, cá bào lấy thịt, bỏ xương, sau đó ướp gia vị và sấy khô trên than hồng cho không còn mùi tanh, vì thế khi ăn vào miệng thực khách sẽ chỉ nghe thi thoảng mùi bùi bùi, béo béo của thịt, hành lá. Bánh bèo còn có thể được ăn kèm với nem chua, chả bò cây. Món bánh bèo, bánh ướt có ngon hay không còn phụ thuộc bởi nước mắm ăn kèm. Nước ăn kèm của bánh bèo rất đơn giản, đó là mắm ớt tỏi bằm nhuyễn được pha loãng với nước sôi để nguội, thêm ít chanh, đường tạo nên vị thanh ngọt, chua chua rất đặc trưng.


    Bạn có thể đến Quán Tâm - 291 Nguyễn Chí Thanh, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Giá chỉ khoảng 2.000 đồng 1 chén.

    Bánh bèo ăn kèm với nước mắm tỏi ớt.
    Bánh bèo ăn kèm với nước mắm tỏi ớt.
    Bánh bèo Văn Minh
    Bánh bèo Văn Minh
  4. Bánh xèo là món ăn quen thuộc đối với gười miền Trung, đây là một món ăn bình dị nhưng rất hấp dẫn, thơm ngon. Mỗi vùng miền sẽ có cách làm bánh xèo riêng. Bánh xèo của người miền Trung khá nhỏ, ít nhân, không có màu vàng đặc trưng như bánh xèo ở miền Nam nhưng lại hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon. Để bánh xèo có màu vàng thêm bắt mắt thì người ta có thể cho vào một chút bột nghệ. Thông thường bánh xèo phải chấm với nước mắm pha loãng, chua ngọt, thế nhưng một số quán thì có cách làm nước chấm đặc biệt hơn từ gan heo, gan gà xay nhuyễn, hầm nhừ, trộn với ít bột năng nên nước chấm dẻo dẻo, đủ các vị bùi bùi, béo béo của gan, vị giòn giòn của đậu phộng rang nhỏ, vị thơm của nấm mèo, thịt băm nhuyễn. Các loại rau ăn kèm với bánh xèo rất đa dạng gồm rau diếp, cải xanh, rau diếp cá, tía tô, rau húng, lá quế, lá cơm nguội non...


    Bánh xèo miền Trung sở hữu một hương vị riêng biệt đậm chất miền Trung. Khi đổ bánh có lớp vỏ tương đối mỏng, giòn tan trong miệng. Nhân đi kèm thường là tôm, mực và giá sống. Khi được chiên vàng bánh dậy mùi thơm, giòn rụm ăn kèm với các loại rau sống như: Dưa leo, xà lách,...là món ăn lý tưởng không thể bỏ qua.Khi đến Đà Nẵng, để thưởng thức bánh xèo phải kể đến quán bà Dưỡng nổi tiếng nhất nằm trong kiệt đường Hoàng Diệu hay quán Vân trên đường Hải Phòng sát với siêu thị Nguyên Kim. Mỗi đĩa bánh chỉ từ 40.000 - 50.000 đồng/đĩa.

    Bánh xèo miền Trung.
    Bánh xèo miền Trung.
    Bánh xèo Cô Mười
    Bánh xèo Cô Mười
  5. Ở Đà nẵng gọi nem nướng xiên que là Nem lụi, thông thường quán nem lụi sẽ bán kèm chung với món bò lá lốt. Khác hẳn với cái vị Sài Gòn, nước sốt thịt chấm kèm nem và bò rất đặc biệt, phải diễn tả bằng từ " cực ngon". Mỗi một mâm đầy đủ dọn ra gồm có: rau xanh mơn mởn, xoài chua, khế, chuối chát. Bánh tráng nem để cuốn ăn kèm cho đỡ ngán. Nem lụi Đà Nẵng đem đến hương vị quyến rũ đầy mê hoặc bởi mùi thơm phức của thịt nướng - hương thơm đặc trưng nhưng hòa quyện của các loại gia vị - kết hợp với chén nước chấm thơm ngon, sánh mịn… Cắn một miếng nem lụi vàng ươm, thơm phức (ăn luôn phần xả bên trong nếu có) kèm rau sống tươi ngon được chấm vào chén sốt sền sệt cho bạn cảm giác ngon không cưỡng lại được.


    Nói ngán vậy thôi chứ ăn bò và nem nướng không thôi cũng đủ ngon rồi!1 que giá chỉ khoảng 5.000 đồng, mỗi bạn có thể ăn 5 que kèm với rau như vậy cũng đã no rồi. Bạn thử món này ở quán Tâm Được - Địa chỉ: 44 Nguyễn Thái Học, Quận Hải Châu, Đà nẵng

    Nem nướng xiên que hay còn gọi là nêm lụi.
    Nem nướng xiên que hay còn gọi là nêm lụi.
    Bò lá lốt- Hình minh họa
    Bò lá lốt- Hình minh họa
  6. Nhắc đến những món ngon đường phố Đà Nẵng không thể không kể đến món Gỏi bò khô. Bò khô được tẩm ướp với các gia vị sao cho có độ ngọt mặn vừa phải. Được trộn cùng đu đủ bào sợi mỏng, thêm chút hành khô, lạc rang, ớt, rau thơm là bạn đã có món ăn tuyệt vời cho ngày đông Đà Nẵng. Gỏi ở đây là sợi đu đủ sống bào giòn giòn, ăn kèm vài miếng bò khô hoặc gan. Gan ăn hơi bột bột mềm nhưng rất thơm, còn miếng thịt bò thì bóng thịt và đậm đà hơn một chút... Cả 3 kết hợp với nhau, thêm một chút rau răm tạo nên hương vị đặc trưng mà không nhầm lẫn vào đâu được. Trên mỗi bàn đều có 1 chai dấm, 1 chai nước tương ớt sền sệt cay xè với 1 chai xì dầu (nước tương). Tùy khẩu vị mỗi người mà nêm nếm cho phù hợp.


    Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất cứ con phố nào, có thể kể đến một vài địa chỉ nổi tiếng như: Các quán đường Hải Phòng gần trường Phan Châu Trinh, các quán khu vực chợ Bắc Mỹ An, Chợ Cồn, đường Ông Ích Khiêm... Chỉ từ 10.000 đồng bạn đã có một hộp gỏi bò khô ăn no ứ.


    Gỏi bò khô
    Gỏi bò khô
    Gỏi bò khô
    Gỏi bò khô
  7. Một món ăn dân giã có mặt ở rất nhiều tỉnh thành trong cả nước ta là Ram cuốn cải, hay còn gọi là chả cuốn. Phần nhân ram Đà Nẵng khá giống nhân nem cuốn miền Bắc : Thịt/ hải sản, mộc nhĩ, hành, gia vị.., mỗi chiếc ram chỉ nhỏ bằng ngón tay. Ăn ram cùng bánh tráng, đu đủ, cà rốt ngâm chua, dưa leo chẻ mỏng, thêm một đĩa rau sống và những lá cải tươi xanh, chấm với nước mắm tỏi ớt. Ram cuốn cải đúng như tên gọi của mình, là một món cuốn với hai thành phần chính chỉ gồm cải và ram. Ram với người Đà Nẵng cũng như nem ngoài Bắc hay chả giò trong Nam vậy, chỉ khác biệt về hình thức mà thôi. Ram chỉ dài tầm một ngón tay, nhỏ xinh giòn rụm.


    Đặc biệt hơn chút có lẽ nằm ở phần nhân, nhân ram truyền thống là chút miến trộn với thịt băm và mộc nhĩ, tuy nhiên còn có cả ram bắp, ram chay, ram ngọt với hương vị khác biệt hoàn toàn. Phần vỏ ram đa phần làm từ bánh tráng bò bía hoặc bánh tráng lề, để khi chiên lên rồi thưởng thức thì giòn tan trong vòm miệng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở rất nhiều nhà hàng, quán ăn, quán vỉa hè ở Đà Nẵng. Có thể kể đến như Ram cuốn cải Việt (đường Lê Duẩn, Q. Hải Châu); Dãy quán ram cuốn cải ở khu vực chân cầu Trần Thị Lý; Ram cuốn cải (đường Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu)

    Ram cuốn cải
    Ram cuốn cải
    Ram cuốn cải
    Ram cuốn cải
  8. Một món ăn rất nổi tiếng của miền trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng hớp hồn bao thực khách là Bún mắm nêm. Món ăn dân giã này đơn giản nhưng hương vị vô cùng ấn tượng. Tô bún mắm khác biệt ở thứ mắm làm từ cá biển, ăn cùng thịt heo quay giòn rụm, rau xanh thanh mát và ớt đỏ cay nồng. Bên cạnh đó món này còn điểm thêm những nguyên liệu thơm ngon như nem chua, ba chỉ luộc, tai heo, mít non, chả bò. Một tô bún mắm ngon phải đảm bảu sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu rau và thịt, đồng thời toát lên được vị chua cay, mặn ngọt đậm đà, đã ăn là sẽ khó quên được.


    Không khó để chỉ ra sự hấp dẫn trong món bún mắm nêm của người Đà Nẵng, với mùi mắm nêm đặc trưng, xen lẫn vị bùi bùi của mít non cùng vị thơm của rau sống lại có chút béo nhẹ của đậu phộng rang. Nhìn bên ngoài món bún này trông đơn giản, thậm chí có thể chưa ấn tượng bạn ban đầu nhưng càng ăn bạn sẽ thấy càng thấy thích. Giá một tô bún giao động từ 15.000- 20.000 đồng. Bạn có thể thưởng thức tại Quán Bà Thuyên (đường Lê Duẩn, Q. Thanh Khê); Quán Ngọc (đường Đoàn Thị Điểm, Q. Hải Châu); Dãy bún mắm nêm (đường Trần Kế Xương, Q. Hải Châu).

    Bún mắm nêm
    Bún mắm nêm
    Bún mắm nêm
    Bún mắm nêm
  9. Xuất hiện trong danh sách những món ngon Đà Thành còn phải kể đến Bánh ướt, bún thịt nướng. Tuy ở rất nhiều địa phương đều có món ăn này nhưng ăn bánh ướt, bún thịt nướng ở Đà Nẵng có hương vị khác biệt. Tô bún thịt nướng hay một vài cuốn thịt nướng thơm phức được cuộn trong lớp bánh ướt mỏng. Món này ăn cùng nước mắm chua ngọt hay nước tương đậm đà thì không gì tuyệt hơn, rất hợp để thưởng thức vào buổi xế chiều. Bánh ướt Đà nẵng mềm mịn có mùi thơm của gạo được ăn kèm với nhiều nguyên liệu hấp dẫn như chả quế, thịt nướng… Món bánh tuy đơn giản nhưng khâu chế biến đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo, tỉ mỉ. Bánh ướt được ăn kèm với rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: tôm, nem rán, thịt nướng, chả quế, rau sống, hành khô phi hoặc lòng gà… Tùy vào từng nguyên liệu mà cách sơ chế và làm bánh cũng có sự khác biệt.


    Bún thịt nướng có hương vị đặc biệt từ thịt cùng các loại rau, dưa chua ăn kèm. Thêm vào đó là nước mắm tỏi ớt chua ngọt sẽ khiến bạn khó quên khi đã từng thưởng thức qua. Vì hội tụ đầy đủ các nhóm chất như tinh bột, đạm, vitamin,… nên bún thịt nướng có thể dùng làm món chính cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Chỉ từ 15.000 đồng bạn đã có tô bún đầy ắp, nhiều thịt ăn no căng bụng. Nếu muốn thưởng thức, bạn có thể ghé vào Quán Hồng Nguyệt (đường Hoàng Diệu, Q. Hải Châu); Quán Bà Trai (đường Đống Đa, Q. Hải Châu); Quán Xuân (đường Hải Phòng, Q. Thanh Khê).

    Bánh ướt, bún thịt nướng
    Bánh ướt, bún thịt nướng
    Bánh ướt, bún thịt nướng
    Bánh ướt, bún thịt nướng
  10. Một trong những món ăn bạn phải thử khi đến Đà Nẵng là Bún chả cá- Đây là món ăn rất đặc trưng của người dân xứ Quảng Đà. Không cần phải đi đâu xa xôi hay đến các nhà hàng đắt tiền bạn vẫn sẽ được thưởng thức ngay món bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon đậm vị đặc trưng.. Tô bún chả cá bao gồm: chả cá, bí đỏ, su hào, măng tươi, thêm chút ruốc heo, hành và cà chua; chan cùng nước lèo được hầm từ chính xương cá, ngọt thanh dễ chịu. Bún chả cá có thể ăn kèm rau sống hoặc không tùy vào khẩu vị của từng người. Bún chả cá có vị thơm của dầu điều, vị chua thanh mát của cà chua, vị ngọt từ những miếng chả cá chiên giòn . Tất cả nững hương vị đó tạo nên độ ngon khó cưỡng của món bún này


    Bạn có thể ăn Bún chả cá ở chợ Hàn, chợ Cồn Bún, đường Nguyễn Chí Thanh trong đó có tiếng nhất là quán 109 Nguyễn Chí Thanh – Q. Hải Châu, chả cá Bà Phiến, đường Lê Hồng Phong, Q. Hải Châu, đường Lê Hồng Phong, Q. Hải Châu. Giá tương đối dễ chịu, giao đồng từ 15.000- 25.000 đồng. Một bát bún chả cá Đà Nẵng bắt mắt, đủ đầy, đậm đà hương vị đặc trưng của Đà Nẵng làm say lòng nhiều thực khách. Nếu có cơ hội đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này, bạn đừng bỏ qua món ăn nổi tiếng này nhé.

    Bún chả cá
    Bún chả cá
    Bún chả cá
    Bún chả cá



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy