Top 24 Món ăn vặt ngon nhất có giá chỉ từ 10.000VNĐ tại Đà Nẵng

Vũ Minh Hoàng 2094 1 Báo lỗi

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, và ẩm thực tại đây cũng vô cùng thú vị. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thưởng ... xem thêm...

  1. Da heo, mít trộn luôn được xếp vào menu của người dân Đà Nẵng như một món ăn lót dạ xế chiều ngon và rẻ. Từ người già đến người trung niên hay cả những bạn trẻ cũng đều bị hấp dẫn bởi món ăn bình dân quen thuộc này. Khi ăn cùng da heo, độ mềm béo lại được bồi lên làm ai cũng mê mẩn. Ngoài mít trộn thì quán còn có bánh bột lọc, gỏi da heo... tất cả đều được làm tại nhà.


    Đối với người dân Đà Nẵng, mít trộn đã quá quen thuộc và cách làm món mít trộn khá đơn giản. Đầu tiên, người ta lấy mít non bỏ vỏ, luộc chín tới rồi xé sợi để trộn gỏi. Trong gỏi mít còn có ít bì heo luộc thái mỏng, có thể cho thêm một ít thịt ba rọi luộc thái nhỏ và tôm thẻ hấp hoặc luộc vừa chín tới bỏ vỏ nhưng giữ lại đuôi tôm để món gỏi thêm đẹp. Nêm nếm cho món mít trộn là nước mắm chua ngọt pha theo phong cách rất riêng của người Đà Nẵng, cay nồng và cực kỳ đậm đà. Ngoài ra trong món mít trộn phải có hành tím phi vàng, đậu phụng rang giã dập, cùng ít rau răm và húng lủi thái nhuyễn. Ăn mít trộn thì không thể thiếu bánh tráng mè nướng giòn rụm. Bẻ một miếng bánh tráng, xúc một miếng mít trộn, cái giòn rụm của bánh tráng, vị bùi và ngọt của mít non, chút giòn sựt sựt của da heo, thêm vị thơm của đậu phộng, hành phi và chút cay cay của ớt, rau thơm…Tất cả trộn đều với nhau, tạo nên một món cực tuyệt, mùi thơm quyến rũ và màu sắc cũng thật bắt mắt.


    Mức giá tham khảo: 12,000 - 15,000 VNĐ/ phần


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Da heo trộn hoành thánh chiên - 1 Nguyễn Gia Thiều, Thạc Gián, Thanh Khê
    • Khu ẩm thực chợ Bắc Mỹ An
    • Lan Điệp quán - Bùi Thị Xuân, An Hải, Sơn Trà
    Gỏi da heo, mít trộn: 5.000đ – 10.000đ/đĩa
    Gỏi da heo, mít trộn: 5.000đ – 10.000đ/đĩa
    Gỏi da heo, mít trộn: 5.000đ – 10.000đ/đĩa

  2. Top 2

    Kem bơ

    Kem bơ có lẽ không còn là cái tên xa lạ với người dân cũng như du khách đến Đà Nẵng. Đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng, ăn một ly kem bơ là thấy mát từ miệng xuống dạ dày. Kem bơ Đà Nẵng là một trong những món ăn xuất phát từ Đà Lạt. Nhưng tại Đà Nẵng, kem bơ dần bắt đầu phổ biến và trở thành món ăn vặt được yêu thích nhất. Hương vị béo, thơm, mát lạnh, giòn giòn của dừa tạo nên bản giao hưởng khó kiềm lòng.


    Kem bơ cô Vân thật ra chỉ là một góc quán nhỏ nằm trong khu "thiên đường ẩm thực" chợ Bắc Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Thế nhưng, quán được rất nhiều người biết đến và vô cùng yêu thích. Quán kem bơ của cô Vân được mở ra từ năm 1992. Ban đầu chỉ là quán bán nước nhưng sau đó, cô đã sáng tạo ra món kem bơ thần thánh này. Ở Đà Nẵng, cô là người đầu tiên bán kem bơ, chính vì thế cũng nhiều người gọi vui rằng cô là "bà tổ kem bơ" ở đây.


    Vẫn là bơ với kem, thế nhưng kem bơ cô Vân vẫn mang hương vị đặc trưng và riêng biệt. Kem là loại cô tự làm, sử dụng dừa tươi xay cùng với kem thật nhuyễn cho hoà quyện. Nhờ đó mà kem có vị béo và thơm hơn. Ngoài ra, cô còn kết hợp thêm một số nguyên liệu khác như dừa khô, sữa... Bơ thì được lựa chọn thật tươi và chuyển từ Đắk Lắk vào hàng ngày. Bơ xay ra xanh mướt, đặc sệt. Tất cả góp phần làm nên món kem bơ thơm ngon, hấp dẫn mà rất nhiều người yêu thích.


    Mức giá tham khảo: 15,000 VNĐ/ ly


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Kem bơ Cô Vân - Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn
    • Kem bơ Cô Cúc - Chợ Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn
    • Kem bơ Phạm Tứ - 195 Phạm Tứ, Cẩm Lệ
    Kem bơ: 15.000đ/cốc
    Kem bơ: 15.000đ/cốc
    Kem bơ
  3. Bánh mì Gà có chiều dài bằng nửa bánh mì thường, bù lại bề ngang lại to hơn. Bề ngoài bánh đặc trưng tròn tròn, dẹp dẹp dễ nhận biết. Vỏ bánh được nướng chín vàng, giòn còn ruột bánh thì trắng mịn, thơm ngon. Nguyên liệu chính làm nhân bánh gồm:dăm bông, đu đủ, dưa leo và xốt trứng Gà, thêm tương ớt cho người ăn cay. Xốt trứng gà là “linh hồn” của bánh quyết định độ ngon/ dở của bánh. Xốt màu trắng sữa hơi ngả vàng, sền sệt và dậy hương rất thơm, vị béo ngậy. Sự hòa quyện giữa các nguyên liệu làm nhân lại với nhau làm nên hương vị ngon, đặc trưng cho Bánh mì Gà. Bánh mì Gà là loại Bánh mì Đà Nẵng rất được thực khách yêu thích, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.


    Mức giá tham khảo: 8,000 - 12,000 VNĐ/ ổ


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • 753 Trần Cao Vân, Thanh Khê
    • Bánh mì Gà Cô Chi - 1 Phan Đình Phùng, Hải Châu
    • Khu Parkson - đường Hùng Vương, Hải Châu
    Bánh mì gà: 10.000đ/chiếc
    Bánh mì gà: 10.000đ/chiếc
    Bánh mì Gà
  4. Cũng như bánh canh "đợi", cháo "chờ" nổi tiếng trên đường Nguyễn Lương Bằng cũng được các thực khách ưa món ăn đường phố rỉ tai nhau. Bản thân cái tên đã nói lên đặc trưng của món cháo nơi đây, chứ không cần phải hỏi thêm gì. Thời gian chờ đợi trung bình khoảng 10 phút. Cũng chỉ đơn giản bởi vì khi bạn gọi một tô cháo thì khi đó các công đoạn thực hiện mới được bắt đầu.


    Hơi lạ một chút là món cháo "chờ" ở đây mới nhìn qua sẽ tưởng nhầm là bánh canh vì cũng gồm có sợi mì, bột lọc, kèm thêm cá, chả cá và trứng cút luộc. Giải đáp thắc mắc, chủ quán chỉ cười và đáp ngắn gọn: "Ở đây gọi là cháo đó". Bát cháo có vị ngọt thanh, được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon trong ngày, lại nóng hổi nên rất được yêu thích.


    Ngày trước nếu nói đến món cháo đặc biệt này, bạn sẽ chỉ bắt gặp những quán ăn tại vỉa hè của hộ gia đình. Giờ thì để phục vụ được nhiều thực khách hơn, nhiều quán đã mở rộng ra ở các ngã ba đường thuộc khu vực Nam Ô. Quán đông khách vào khoảng cuối chiều, nên nhiều quán đã không không còn theo cách cũ nấu cho từng người nữa mà nấu sẵn, nước hầm nhiều hơn, chứ không còn vừa tô cho mỗi người.


    Cảm giác của những ngày đầu đông, được thưởng thức một tô cháo "chờ" hay bánh canh "đợi" ấm nóng rất tuyệt. Chắc chắn đây sẽ là một trong những điều khiến bạn nhớ khi ghé thăm Đà Nẵng. Đôi khi sự chờ đợi càng làm cho món ăn thêm hấp dẫn hơn.


    Mức giá tham khảo: 10,000 VNĐ/ tô


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Cháo chờ Nam Ô – Lê Hữu Trác, Sơn Trà
    • Cháo chờ Bà Thắng – Ngô Xuân Thu, Liên Chiểu
    Chào chờ: 10.000đ/bát
    Chào chờ: 10.000đ/bát
    Chào chờ: 10.000đ/bát
    Chào chờ: 10.000đ/bát
  5. Bánh bèo Đà Nẵng được làm từ bột gạo và tráng trong những chiếc chén nhỏ và hấp chín. Sau khi bưng lên cho khách mới rắc lên thịt tôm, hành tỏi, tóp mỡ. Bánh căn Đà Nẵng được đổ bột lên khuôn bánh được tráng lớp dầu, tạo nên lớp vỏ giòn rụm, vàng óng. Bánh có 2 loại nhân, đó là tôm và trứng cút được đổ lên mặt bánh, mộc mạc giản dị mà vẫn không kém phần thơm ngon, hấp dẫn. Bánh căn hay còn gọi là bánh khọt của người miền Nam. Là những chiếc bánh tròn quay, vàng rộm, bên trên có những con tôm đỏ hau hay những khoanh trứng cút trông cực kỳ bắt mắt. Để giữ cho bánh được nóng giòn, chủ quán chỉ chế biến khi khách bắt đầu gọi món. Bột dùng làm bánh căn là bột gạo nên dù bên ngoài thì giòn nhưng bên trong rất mềm và mịn.


    Mức giá tham khảo: 15,000 - 20,000 VNĐ/ đĩa


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Bánh bèo nóng - K05/56 Cù Chính Lan, Thanh Khê
    • Bánh căn & Bánh đập - 29 Mộc Bài 1, Hòa Khánh


    Bánh bèo, bánh căn: 10.000đ/đĩa
    Bánh bèo, bánh căn: 10.000đ/đĩa
    Bánh bèo, bánh căn: 10.000đ/đĩa
    Bánh bèo, bánh căn: 10.000đ/đĩa
  6. Nói đến bột lọc, chắc du khách mới chỉ ăn bánh bột lọc chứ chưa có du khách nào ăn món bánh mì bột lọc Đà Nẵng bao giờ. Sẽ rất bất ngờ nếu du khách nếm thử và cảm nhận mùi vị này đấy. Chiếc bánh mì nóng hổi được kẹp với bánh bột lọc nhân đậu xanh, nhân thịt hay nhân tôm được nặn rất tỉ mỉ và cẩn thận hình cánh quạt bởi người đầu bếp khéo tay. Xếp đều chiếc bánh vào ổ bánh mì kèm thêm vài miếng chả bò, tưới lên trên ít nước sốt cay và chút mắm thơm. Nướng qua than lửa hồng còn nóng, thật quyến rũ du khách dùng ngay và luôn món ăn này.


    Bánh mì bột lọc hấp dẫn thực khách bởi vị giòn của lớp vỏ bánh hòa quyện cùng nhân mềm dai rất đặc biệt, ăn nhiều cũng không bị ngán. Thay vì bánh mì với các loại nhân quen thuộc như chả, ruốc, pa tê... thì bánh mì ở đây chỉ có một loại nhân duy nhất là bánh bột lọc. Món ăn này vô cùng đặc biệt khi có sự đối lập giữa lớp vỏ bên ngoài giòn rụm còn nhân bên trong lại mềm và dai. Bánh bột lọc nhân đậu xanh, nhân tôm hay nhân thịt có hình quạt được xếp đều vào ổ bánh mì, sau đó, chủ quán rưới tương ớt và nước mắm lên, cho thêm vài cọng rau mùi, rau húng là đã có ngay một chiếc bánh mì bột lọc ngon tuyệt cú mèo.


    Mức giá tham khảo: 10,000 - 15,000 VNĐ/ ổ


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • 73 Huỳnh Thúc Kháng, Hải Châu
    • 93 Lý Đạo Thành, Sơn Trà
    Bánh mì bột lọc: 8.000đ – 10.000đ/chiếc
    Bánh mì bột lọc: 8.000đ – 10.000đ/chiếc
    Bánh mì bột lọc: 8.000đ – 10.000đ/chiếc
  7. Nghe tên đã thấy... sai sai rồi phải không? Nhưng mà nó có thật, có thật đó. Món ăn vặt này chắc chỉ có ở Đà Nẵng mới có. Thường thì sữa chua muối là loại sữa chua tự làm, cũng với mấy nguyên liệu cơ bản là sữa đặc, hũ sữa chua mồi, nước sôi... Khi có khách gọi, cô chủ quán sẽ mang ra độ chục hũ sữa chua nhỏ nhỏ kèm theo một đĩa muối. Khách ăn hết bao nhiêu thì tính tiền bấy nhiêu.


    Sữa chua vốn có vị chua ngọt mềm dịu, nhưng khi cho thêm chút muối vào thì lại đậm đà hơn rất nhiều. Chút vị mằn mặn khiến cho hương vị hũ sữa chua đọng lại lâu hơn nơi đầu lưỡi. Tưởng không ngon mà ngon không tưởng. Ở Đà Nẵng, sữa chua muối được bán rất phổ biến và bạn sẽ không khó để có thể thưởng thức món ăn vặt kỳ lạ này.


    Mức giá tham khảo: 2,000 VNĐ/ hộp


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Làng ăn vặt chân cầu Trần Thị Lý
    • Ăn vặt đường Phan Huy Chú, Sơn Trà
    Sữa chua muối: 2.000đ/cốc
    Sữa chua muối: 2.000đ/cốc
    Sữa chua muối
  8. Miền Trung, một vùng đất được biết đến với thời tiết khắc nhiệt, quanh năm mưa gió. Thế nhưng ở nơi đây lại có một món ăn vặt vô cùng tuyệt vời: ốc hút. Hương vị cay nồng, ngọt, mặn lẫn lộn, giá cả vô cùng bình dân đã làm dân Đà Nẵng lẫn khách du lịch mê mệt. Đến Đà Nẵng đừng chỉ chọn những quán hải sản, những quán ốc đắt tiền. Hãy thử đến những nơi người Đà Nẵng đến, ăn những món người Đà Nẵng ăn, ngắm những thứ người Đà Nẵng ngắm.Trong số đó có món ốc hút Đà Nẵng bình dân, ốc hút ở đây gồm: Ốc Đinh, Ốc Đá, Ốc Bưu,….


    Hãy thử tưởng tượng một đĩa ốc đầy đặn, mùi thơm của sả, mùi cay nồng của ớt, cả mùi béo thơm đến ngất ngây của dừa và những tiếng hút “Rột Rột” vô cùng vui tai sau đó, thế cũng đủ thấy thú vị đến thế nào rồi.


    Mức giá tham khảo: 15,000 - 30,000 VNĐ/ đĩa


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Ốc hút dì Lược - Khu Đĩa Bay, Hải Châu
    • Ốc hút làng Yaourt đường Bùi Thị Xuân
    • Chợ Bắc Mỹ An
    • Ốc hút Hạnh – 277 Đống Đa, Hải Châu
    Ốc hút: 7.000đ/đĩa
    Ốc hút: 7.000đ/đĩa
    Ốc hút: 7.000đ/đĩa
  9. Chè là món ăn vặt yêu thích của hầu hết mọi người, từ dân công sở cho đến học sinh sinh viên, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích. Ngay cả khi du lịch phương xa thì nhiều người vẫn luôn săn tìm những hàng quán bán chè ngon nhất để thưởng thức, khám phá. Đà Nẵng là địa điểm du lịch không chỉ sở hữu nhiều phong cảnh đẹp mà còn nhiều món chè hấp dẫn đang chờ đợi bạn khám phá như: chè Xuân Trang, chè xoa xoa hạt lựu, chè Thái, chè nóng chòm hỏm…và đặc biệt nhất là chè chuối nướng Đà Nẵng.


    Chuối sẽ được nướng lên khi ăn sẽ cảm nhận được vị chuối vừa mềm vừa ngọt, còn cả dẻo dai của hạt nếp nữa. Nước cốt dừa nếu như ở nơi khác được mua luôn ở tiệm tạp hóa thì ở Đà Nẵng được làm tỉ mỉ thủ công hơn rất nhiều. Từng quả dừa già sẽ được nạo hết cùi bên trong, băm nhỏ rồi cho vào máy xay. Tiếp theo đổ vào màng lọc lấy nước cốt rồi cho thêm ít đường nữa đun lên đến khi hơi đặc sệt lại. Vừa ăn vừa cảm nhận được nước cốt dừa có vị béo lại vừa ngọt, cộng với mùi thơm của lạc rang được rải ở phía trên nữa. Một số quán còn cho thêm vài sợi bột lọc nữa nhìn rất hấp dẫn, chỉ nhìn thôi đã muốn múc ăn luôn rồi!


    Mức giá tham khảo: 8,000 - 10,000 VNĐ/ đĩa


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • 384 Hoàng Diệu, Hải Châu
    • 190A Ông Ích Khiêm, Thanh Khê
    • 78 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu
    Chè chuối nướng: 8.000đ/bát
    Chè chuối nướng: 8.000đ/bát
    Chè chuối nướng: 8.000đ/bát
  10. Đà Nẵng nổi tiếng với món Bánh tráng kẹp thơm ngon, là một trong những món ăn vặt lọt top những món ăn đường phố hấp dẫn nhất. Bất chấp thời tiết mưa gió hay nóng nực bánh tráng kẹp vẫn luôn được đông đảo giới trẻ yêu thích và thưởng thức nhiệt tình. Đây là món ăn đường phố, không phải là cao lương mỹ vị gì nhưng nó đã là một trong những thương hiệu nổi tiếng nơi đây. Nếu bạn bỏ qua món bánh này thì thật sự hối tiếc.


    Bánh được làm từ bánh tráng mềm, không dày như các loại bánh khác. Với cách làm bánh thì khá đơn giản là bạn chỉ cần phết đều lớp nhân lên bánh, rồi gấp lại rồi nướng trên lửa than nhỏ lửa. thông thường thì nhân bánh còn có thêm một số thành phần như pate, trứng cút, hành phi.


    Có thể nói phần điểm nhấn của bánh tráng kẹp Đà Nẵng chính là nước chấm, nhiều nơi gọi là nước xốt để chấm với bánh tráng kẹp. Có thể nói nước chấm bánh này có công thức ẩn chứa, người ta chỉ biết là nó được làm từ bò khô, sate, chứ thực sự chưa hiểu vị sao nó lại có được cái vị đậm đà, nước chấm lại sệt, mà cay nòng thơm ngon.


    Mức giá tham khảo: 15,000 VNĐ/ đĩa


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Yaourt Cây Bàng – Chân cầu Trần Thị Lý
    • Bánh tráng kẹp - K298/25 Lê Duẩn
    • Bánh tráng cô Thê - 34/4 Trưng Nữ Vương
    • Bánh tráng kẹp - 158 Lê Đình Dương
    Bánh tráng kẹp: 5.000đ/chiếc
    Bánh tráng kẹp: 5.000đ/chiếc
    Bánh tráng kẹp: 5.000đ/chiếc
  11. Bánh tiêu thì cũng nhiều người biết tới nhưng không phải nơi đâu cũng thịnh hành như ở Đà Nẵng. Teen Đà Nẵng đặc biệt mê món này dù món ăn chỉ bán trên vỉa hè hoặc trên các xe đẩy dọc đường. Tuổi thơ, tuổi học trò của rất nhiều người dân Đà Nẵng gắn liền với món bánh ấy. Chỉ 3.000đ - 5.000đ/chiếc thôi nhưng khi ăn tạo cho người ta rất nhiều dư vị.


    Bánh tiêu ăn ngon nhất là vào lúc vừa chiên xong, kịp để ráo bớt dầu. Bánh mập ú, phổng phao và nóng hổi. Thằng nào thằng ấy vừa ăn vừa xuýt xoa như sướng lắm. Cắn miếng là bánh ngập miệng, vừa ngậy vừa thơm thơm. Bánh tiêu ăn kèm với tương ớt thì ngon hết biết.

    Mức giá tham khảo:
    3,000 - 5,000 VNĐ/ cái

    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • 71 Cao Thắng, Hải Châu
    • 117 Lê Độ, Thanh Khê
    Bánh tiêu
    Bánh tiêu
    Bánh tiêu
  12. Bánh canh thì nghe nhiều nhưng bánh canh ruộng thì có lẽ nhiều người lần đầu tiên biết tới. Người Đà Nẵng gọi bánh bằng cái tên này thực ra đơn giản mà dễ thương lắm, trước đây chỗ bán bánh canh này toàn ruộng, thành ra đến khi quen rồi người ta gọi vậy luôn cho dễ phân biệt.


    Một tô bánh canh ruộng chỉ có 7.000đ, nguyên liệu có bánh có bột gạo, cá nướng, chả cá, hành phi… Đơn giản thế thôi nhưng ngon lắm. Muốn ăn thì ghé đường Trần Hưng Đạo kéo dài, phía dưới chân cầu Thuận Phước hay còn gọi là đường Bạch Đằng Đông. Quán cách cầu Thuận Phước chừng 2 km, gần một cái ngã ba. Giá của quán tương đối mềm so với nơi khác nhưng chất lượng cũng không kém cạnh gì.

    Mức giá tham khảo:
    10,000 - 15,000 VNĐ/ tô


    ĐIA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Khu dân cư mới đường Bùi Dương Lịch
    • 54 Hà Thị Thân, Sơn Trà
    Bánh canh ruộng
    Bánh canh ruộng
    Bánh canh ruộng
  13. Rau câu dừa ăn vừa thơm vừa mát lại còn rẻ. Trong đĩa có rau câu, thêm nước cốt dừa béo ngậy, bùi bùi. Mùa hè ngán cơm, ngán phở thì chén rau câu, ngon ngọt từ khi chạm lưỡi tới khi xuống cổ họng. Tới Đà Nẵng thì ăn thử rau câu dừa một lần cho biết, đảm bảo bạn sẽ muốn gặp lại dài dài.


    Mùa hè, được thưởng thức những đồ ăn vặt mát lạnh và tê tê đầu lưỡi quả là cảm giác thoải mái nhất đúng không nào? Ngoài các loại kem, chè, nước uống thì món thạch mát lạnh cũng được dân tình ưa chuộng lắm nhé.

    Mức giá tham khảo:
    12,000 - 15,000 VNĐ/ đĩa

    ĐIA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Quán Liên - 189 Hoàng Diệu, Hải Châu,
    • 168 Hải Phòng, Hải Châu
    Rau câu dừa
    Rau câu dừa
    Rau câu dừa
    Rau câu dừa
  14. Hồ lô nướng, các loại cá viên chiên là món ăn vặt “cực” quen thuộc của giới trẻ Đà Nẵng. Những viên hồ lô, cá viên chiên được mang ra cho thực khách nóng hôi hổi bóc mùi thơm phức. Hồ lô, cá viên chiên được vo tròn thành viên nên khi cắn sẽ có những tiếng “phực, phực” vui tai. Bên cạnh đó, viên hồ lô, cá được chấm với tương ớt cay cay, khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, vừa ăn, vừa thổi.


    Mức giá tham khảo: 5,000 - 10,000 VNĐ/ xiên


    ĐIA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Dọc bờ biển Phạm Văn Đồng
    • Dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành
    Hồ lô nướng, các loại cá viên chiên
    Hồ lô nướng, các loại cá viên chiên
    Hồ lô nướng, các loại cá viên chiên
    Hồ lô nướng, các loại cá viên chiên
  15. Nem chua rán thơm ngon với nem bên trong chua chua, dai dai ở bên ngoài là lớp vỏ vàng rụm. Món Nem chua rán đã “chinh phục” không ít các bạn trẻ Đà thành. Nem chua rán ăn với tương ới đã được pha chế theo công thức riêng của từng quán. Ngoài ra còn ăn kèm với dưa leo được xắt lát mát mát, thanh thanh.


    Các cửa hàng nem chua rán thường bán vào buổi tối, dọc các con đường ở Đà Nẵng hoặc các cung đường ven biển.


    Mức giá tham khảo: 10,000 VNĐ/ que


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • 35 Phan Thành Tài, Hòa Thuận Đông, Hải Châu
    • 145 Hà Huy Tập, Hòa Khê, Thanh Khê
    • 152 Triệu Nữ Vương, Nam Dương, Hải Châu
    • 5 Đông Giang, An Hải Trung, Sơn Trà
    Nem chua rán Hà Nội Đà Nẵng
    Nem chua rán Hà Nội Đà Nẵng
    Nem chua rán Hà Nội Đà Nẵng
  16. Nguyên liệu là những sợi xoài tươi, xanh, giòn giòn được trộn chung với các loại rau: rau thơm, rau răm và đậu phộng rang, một ít bò khô trộn chung lại với nhau. Sau đó nêm nếm bằng nước mắm ớt, tỏi thơm ngon. Tạo nên món ăn vặt ngon tại Đà Nẵng với vị chua chua đặc biệt của xoài, lại quyện thêm các hương vị riêng của những nguyên liệu khác. Gỏi xoài là món ăn lại miệng, ngon “khó cưỡng” với thực khách.


    Mức giá tham khảo: 10,000 - 15,000 VNĐ/ phần


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:
    • 5 Bà Huyện Thanh Quan, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn
    • K01 H21/24 Đỗ Quang, Thanh Khê
    Gỏi xoài Đà Nẵng
    Gỏi xoài Đà Nẵng
    Gỏi xoài Đà Nẵng
    Gỏi xoài Đà Nẵng
  17. Bánh canh Nam Phổ là một trong những món ăn lạ mà ngon ở Đà Nẵng với giá rẻ. Tuy là đặc sản của Huế nhưng bánh canh Nam Phổ rất phổ biến ở Đà Nẵng. Món ăn này được bán cả ở vỉa hè, khu ẩm thực trong chợ, hay kể cả những nhà hàng, quán ăn lớn. Không chỉ là một món ăn vặt bình thường, bánh canh Nam Phổ như một đặc sản mà mọi du khác đều nên thưởng thức một lần khi ghé thăm Đà Nẵng. Gần giống với súp cua, bánh canh Nam Phổ được nấu đặc sệt với màu cam đặc trưng nấu từ chả, tôm, cá,...


    Mức giá tham khảo: 10,000 - 15,000 VNĐ/ tô


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Khu ẩm thực chợ Bắc Mỹ An
    • 74 Trưng Nữ Vương, Bình Hiên, Hải Châu
    • 11 Đường Lê Quý Đôn, Bình Thuận, Hải Châu


    Bánh canh Nam Phổ
    Bánh canh Nam Phổ
    Màu cam đặc trưng
    Màu cam đặc trưng
  18. Một trong những món ăn khuya nổi tiếng ở Đà Nẵng là trứng vịt lộn, cút lộn. Từ hai loại trứng phổ biến này, người ta biến tấu thành các món ăn đặc trưng, hấp dẫn như cút lộn xào me, vịt lộn xào me, cút lộn um bầu, vịt lộn um bầu,... Không chỉ được giới trẻ ưa thích, đây là món ăn được lòng hầu hết các vị khách ở mọi lứa tuổi. Vị béo của trứng hòa cùng gia vị đậm đà, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.


    Mức giá tham khảo: 6,000 - 20,000 VNĐ/ phần


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Quán Lanh - Đối diện 35 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 105 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 36 Trần Kế Xương, quận Hải Châu, Đà Nẵng
    Cút lộn xào me
    Cút lộn xào me
    Món ăn hấp dẫn
    Món ăn hấp dẫn
  19. Bắp nướng là món ăn vặt quen thuộc với hầu hết giới trẻ. Những hàng bắp nướng ven đường với hương vị thơm ngon luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Bắp nướng được nhiều người yêu thích bởi cách tẩm ướp gia vị đậm đà, béo béo nướng lên lại thơm lừng khiến nhiều người đi đường không cưỡng lại được.


    Mức giá tham khảo: 10,000 - 15,000 VNĐ/ cái


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Bắp nướng ngã 4 chợ Cồn và Big C, quận Thanh Khê
    • Hầm chui đầu đường Điện Biên Phủ
    • Ngã 4 Hàm Nghi - Nguyễn Văn Linh
    • 162 Điện Biên Phủ, trước khách sạn Phú Lộc
    Bắp nướng mỡ hành
    Bắp nướng mỡ hành
    Bắp nướng
    Bắp nướng
  20. Dù là mùa đông trở lạnh hay mùa hè nóng bức, sữa đậu các loại luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong danh sách các món ăn vặt đêm khuya. Ở Đà Nẵng, bữa sáng cũng có rất nhiều nơi bán sữa đậu, nhưng chủ yếu chỉ bán sữa đậu nành và đậu xanh. Ban đêm ngoài hai loại sữa trên, còn có các loại sữa khác như sữa dừa, sữa đậu phộng, sữa mè,... được bán kèm với bánh tiêu nóng.


    Mức giá tham khảo: 3,500 - 10,000 VNĐ/ ly


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Sữa đậu nành Bà Ba - 101 Huỳnh Tấn Phát
    • Sữa đậu chị Thảo - 271 Trưng Nữ Vương
    • Bánh mì – Sữa đậu nành chú Tráng - 43 Hùng Vương


    Bữa sáng phổ biến của người Đà Nẵng
    Bữa sáng phổ biến của người Đà Nẵng
    Sữa đậu các loại
    Sữa đậu các loại
  21. Sinh tố trái cây là một món ăn vặt vừa thanh mát, giải nhiệt lại béo ngậy, thơm ngon. Các quán sinh tố luôn có menu đa dạng với những món thức uống, giải khát như trái cây tô, trái cây xay, trái cây dâm thập cẩm, nước ép... với hương vị không quá ngọt, có thể ăn nhiều món cũng một lúc mà không sợ ngán.


    Mức giá tham khảo: 15,000 - 30,000 VNĐ/ ly


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Sinh tố Hồng Quyên - 105 Thái Phiên, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Sinh tố Hoàng Hạnh - 188 Lê Duẩn, Thanh Khê, Đà Nẵng
    • Sinh Tố - Nước Ép Trái Cây Quỳnh - 162 Huỳnh Thúc Kháng, Bình Hiên, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Xoa Xoa Hạt Lựu Cô Châm - 187 Hải Phòng, Hải Thanh, Thanh Khê, Đà Nẵng
    Sinh tố thập cẩm
    Sinh tố thập cẩm
    Nhiều loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe
    Nhiều loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe
  22. Bắp xào là món ăn vặt đường phố dễ dàng tìm thấy ở các xe đẩy ven đường. Với vị mặn ngọt hài hòa, hương thơm của bơ, vị dẻo ngọt của bắp thêm ít tép khô, hành lá mang đến sức hấp dẫn không thể chối từ. Ngoài ra, khách hàng có thể ăn kèm với tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn theo sở thích.


    Mức giá tham khảo: 10,000 - 20,000 VNĐ/ phần


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Xe đẩy dọc biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành
    • Sin Kitchen - 46 Văn Cận, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
    • Ốc Ken Sài Gòn - 174 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng


    Bắp xào
    Bắp xào
    Bắp xào
    Bắp xào
  23. Chân gà nướng là một món ăn vặt được các bạn trẻ cực kỳ ưa thích tại Đà Nẵng. Chân gà nướng thường được tẩm ướp với mật ong, ngũ vị hương, bột ớt, dầu hào… để tạo màu sắc hấp dẫn và hương vị đậm đà. Chân gà nướng thơm giòn, béo ngậy thường ăn kèm với các loại rau sống hoặc dưa chua.


    Mức giá tham khảo: 15,000 - 25,000 VNĐ


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Chân gà nướng Hai Còi - 77 Núi Thành, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng
    • Chân gà nướng muối ớt xanh - 86 Nguyễn Thị Định, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng
    • Chân gà nướng A Nhiệm - 100 Trần Cao Vân, Tam Thuận, Hải Châu, Đà Nẵng
    Chân gà nướng muối ớt
    Chân gà nướng muối ớt
    Chân gà nướng tẩm vị
    Chân gà nướng tẩm vị
  24. Hiện nay, ngoài các loại bánh bao truyền thống thơm ngon từ xưa đến nay, trên thị trường còn có rất nhiều loại bánh bao với các hương vị khác nhau. Một chiếc bánh bao nóng ngon là chiếc bánh có vỏ bánh xốp, nhân bánh thơm ngon, dậy vị. Chỉ cần một chiếc bánh bao ngon là bữa sáng đã trở nên hoàn hảo và đủ chất dinh dưỡng hơn bao giờ hết.


    Mức giá tham khảo: 10,000 - 20,000 VNĐ/ cái


    ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý:

    • Bao Fam - 564 Trưng Nữ Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    • Dimsum Viên Gia - 7 Hưng Hóa 6, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    • Beory's Bakery - K158A/57A Trần Cao Vân, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
    • Bánh bao Thọ Phát - 177 Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    Bánh bao nhân thập cẩm
    Bánh bao nhân thập cẩm
    Bánh bao nóng
    Bánh bao nóng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy