Top 12 Món ăn vặt ngon, dễ làm tại nhà

Phan Mỹ Hạnh 102325 1 Báo lỗi

Ăn vặt là sở thích của không ít người, đặc biệt là các chị em. Vừa làm việc vừa được nhâm nhi một chút đồ ăn thì thật thú vị, cảm hứng làm việc sẽ dâng cao. ... xem thêm...

  1. Nhắc đến các món ăn vặt, không nhắc đến xoài dầm muối ớt thì quả là thiếu sót. Cái vị chua chua của xoài, cay cay của ớt, mặn mặn của muối kết hợp với một chút ngọt của đường thì chắc chắn sẽ "hạ gục" được không ít chị em. Chỉ cần một đĩa xoài, các nàng có thể ngồi với nhau cả buổi không hết chuyện.


    Xoài dầm không chỉ là một món ăn vặt ngon mà nó còn được dùng kết hợp trong các bữa ăn đầy đặn để làm giảm cảm giác khó ăn, kích thích ham muốn ăn uống. Nhiều công dụng là thế nhưng cách làm xoài dầm lại rất đơn giản. Cho dù mới làm lần đầu hay không được khéo tay lắm thì các nàng cũng sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên thôi.

    Xoài dầm muối ớt
    Xoài dầm muối ớt

  2. Hà Nội đang bước vào thu, tiết trời se lạnh gợi cho người ta nhiều kỷ niệm về thành phố cổ kính này. Hình ảnh một nhóm người ngồi quây quần bên bếp lửa với những chiếc bánh gối thơm ngon, vàng giòn có lẽ là một trong những nét đặc trưng của Hà Nội. Đã từ rất lâu rồi, bánh gối trở thành một món ăn vặt phổ biến của người dân nơi đây và nổi tiếng trên khắp mọi miền đất nước.
    Bánh gối chiên
    Bánh gối chiên
    Cách làm bánh gối nhân thịt
  3. Nhiều chị em có sở thích ăn vặt nhưng lại lo lắng về vấn đề cân nặng cũng như làn da. Chính vì vậy hoa quả dầm là một món ăn vừa đáp ứng được sở thích ăn vặt của các chị em, vừa giúp chị em có thể "quẳng" nỗi lo da xấu.


    Đây cũng là một món ăn được chế biến đơn giản tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Chỉ cần có những loại hoa quả theo ý thích và một chút sữa đặc, nước cốt dừa bạn đã có ngay một cốc hoa quả dầm ngon tuyệt rồi đấy.

    Hoa quả dầm
    Hoa quả dầm
    Cách làm hoa quả dầm
  4. Phô mai que là món ăn đã từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng các món ăn vặt hấp dẫn. Cho đến giờ, độ hot của món ăn này vẫn chưa hề giảm nhẹ.


    Tuy nhiên, ăn vặt ngoài đường thì không đảm bảo chất lượng vì vậy hãy cùng tự làm ngay món ăn vừa ngon vừa dễ làm này nhé.

    Phô mai que
    Phô mai que
  5. Bánh tráng trộn là món ăn vặt quen thuộc của người miền Nam nhưng hiện nay món ăn này cũng khiến các bạn trẻ các nơi "mê tít". Làm bánh tráng trộn đơn giản, không mất nhiều thời gian nên các nàng tranh thủ làm để vừa có được món ăn ngon lại còn được khen khéo léo nhé!

    Bánh tráng trộn
    Bánh tráng trộn
    Cách làm bánh tráng trộn
  6. Bắp rang bơ và caramel là hai món ăn khoái khẩu của các nàng hảo ngọt. Vậy thì khi hai thứ này kết hợp với nhau sẽ tạo thành một sự bùng nổ lớn dành cho các nàng hảo ngọt ấy.


    Làm sao có thể tránh được sức hấp dẫn từ món ăn ngọt ngọt lại béo ngậy như này nhỉ? Không chỉ hấp dẫn, món ăn này lại còn rẻ và dễ làm nữa các teen nhé.

    Bắp rang bơ caramel
    Bắp rang bơ caramel
  7. Ốc luộc là món ăn rất đỗi quen thuộc với nhiều người. Không giống như nhiều món ăn cầu kỳ khác, ốc luộc thu hút người ta bởi cái tên mộc mạc và vị ngon lạ kì.


    Dưới thời tiết se lạnh mà được thưởng thức một bát ốc tự làm bên gia đình và người thân cũng là một điều thú vị cho tối mùa thu tháng 10.

    Ốc luộc
    Ốc luộc
    Cách luộc ốc ngon
  8. Đối với các teen thì món kimbap là một món ăn chỉ cần nghe đến tên thôi cũng biết. Kimbap là món ăn có cách làm vô cùng đơn giản và phổ biến ở Hàn Quốc. Nó được dùng trong các buổi picnic hay trong bữa phụ vì tính tiện dụng và gọn nhẹ. Kimbap truyền thống được làm từ thịt bò Bulgogi, các loại rau, trứng tráng, gạo ướp với hỗn hợp dầu mè và muối.


    Còn khi du nhập về Việt Nam, món kimbap đã được thay đổi đi một số nguyên liệu để cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. HIện nay, bên cạnh kimbap thường còn có kimbap chiên. Các teen có thể ăn kèm với các loại sốt khác nhau, tùy sở thích.

    Cơm cuộn rong biển
    Cơm cuộn rong biển
    Cách làm kimbap
  9. Một món ăn nhanh gọn, tiện lợi, dễ làm phải kể đến là bim bim khoai tây. Bim bim khoai tây không chỉ được trẻ em ưa thích mà nó còn khiến sinh viên, giới văn phòng cũng phát cuồng theo.


    Để làm nên món ăn vặt được nhiều người yêu này, bạn không cần phải chuẩn bị những nguyên liệu đắt đỏ cũng như không cần phải mất quá nhiều thời gian bởi tất cả đã ở ngay trong gian bếp nhà bạn.

    Bim bim khoai tây
    Bim bim khoai tây
    Cách làm bim bim khoai tây
  10. Tuổi thơ của những đứa trẻ bao giờ cũng gắn liền với những món ăn vặt. Những viên kẹo xanh đỏ, dai dai, nhiều hình thù bắt mắt sẽ là những kỷ niệm đẹp không bao giờ quên khi nhắc đến thời thơ ấu của mỗi người. Hãy cùng toplist làm lại món ăn thú vị này để nhớ về tuổi thơ nhé.

    Kẹo dẻo
    Kẹo dẻo
    Cách làm kẹo dẻo
  11. Đơn giản và bình dị là những gì dành để miêu tả về kem chuối. Từ những trái chuối chín vàng mới thu hoạch, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm chút bột năng, đậu phộng, nước cốt dừa và dừa nạo là có thể học cách làm kem chuối ngon và đơn giản tại nhà.


    Kem chuối là món ăn tuổi thơ mà bất kì ai cũng đã từng thưởng thức. Cho đến bây giờ, khi các loại kem mới đã trở nên phổ biến thì kem chuối vẫn chiếm được sự yêu thích của tất cả mọi người, từ người lớn cho đến trẻ em. Miếng kem chuối thơm ngon, mát lạnh với vị ngon ngọt của chuối chín, vị thơm béo của nước cốt dừa, kết hợp với vị bùi ngậy của dừa nạo và đậu phộng rang… tất cả đã tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn vô cùng. Kem chuối ngon, rẻ, tự tay làm nên không có chất bảo quản, bạn có thể ăn vô tư mà không cần lo lắng.
    Kem chuối
    Kem chuối
  12. Bánh xèo là món ăn dân gian nổi tiếng đã gắn bó với biết bao thế hệ người Việt, đặc biệt là người dân ở vùng đất phương Nam. Ở mỗi vùng miền khác nhau, bánh xèo được biến tấu đa dạng với các loại nhân phong phú. Ngoài các nguyên liệu chính như: bột gạo, trứng gà, tôm, thịt, giá, nấm… cứ mùa nào thức ấy, vùng nào của ấy, người ta lại bổ sung thêm đủ loại nguyên liệu vào món bánh độc đáo này.


    Khách du lịch gọi bánh xèo là bánh “pizza Việt Nam”, nghĩ lại quả không sai, tuy nhiên đây là loại “pizza” ăn kèm với rau sống và nước chấm.


    Tuy là món ăn dân dã nhưng hương vị thơm ngon của bánh xèo thì không thể bàn cãi. Những chiếc bánh tráng mỏng được chiên vàng ươm, vị giòn rụm, vỏ bánh thơm ngậy mùi nước cốt dừa, chưa kể đến phần nhân bên trong nào tôm, nào thịt, giá, nấm… mỗi loại một vị, thực sự rất ngon.


    Bánh xèo có thể dùng để ăn chơi, ăn vặt hoặc ăn thay cơm vào các bữa chính trong ngày. Bánh được chiên bằng dầu nên nếu ăn nhiều sẽ rất nhanh ngán, chính vì lẽ đó mà thường kết hợp với rau sống, bánh tráng cuốn và chén nước mắm chua chua ngọt ngọt.

    Bánh xèo
    Bánh xèo
    Bánh xèo



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy